close
cách
cách cách cách cách cách

Tổng hợp các trường đại học ở Hải Phòng có chất lượng cao

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hải Phòng là một thành phố không chỉ nổi tiếng bởi các món ăn ngon, cảnh sắc đẹp mà nơi đây còn được nhiều người ngưỡng mộ bởi sự chất lượng ở từng trường đại học. Mỗi năm, các trường đại học ở Hải Phòng luôn đào tạo hàng nghìn nhân lực cùng với rất nhiều giải thưởng kèm theo. Để hiểu rõ hơn về các ngôi trường này, các bạn sẽ cùng đến với bài chia sẽ của vieclam123.vn nhé!

1. Giới thiệu tổng quan các trường đại học ở Hải Phòng

Đã từ lâu, Hải Phòng vẫn luôn được biết đến là một thành phố cảng quan trọng của cả nước. Đồng thời, nơi đây còn là trung tâm công nghiệp, kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế ở Vùng duyên hải Bắc Bộ.

Không chỉ vậy, thành phố Hải Phòng còn nổi tiếng với nền văn hóa giáo dục lâu đời khi có rất nhiều trường THPT nổi tiếng khác nhau như THPT chuyên Trần Phú, THPT Thái Phiên, THPT Ngô Quyền, THPT Lê Hồng Phong, THPT Lê Quý Đôn, THPT Tiên Lãng,… Điều này đã khiến cho thành phố cho xây dựng rất nhiều trường đại học khác nhau, đào tạo đầy đủ nhân lực ở các lĩnh vực như y học, hàng hải, công nghệ,…

Chúng ta có thể kể đến một vài ngôi trường đại học nổi tiếng như đại học Hàng Hải, đại học Y Hải Phòng, đại học Quản lý và Công nghệ,… Đây đều là những ngôi trường có bề dày lịch sử lâu đời, có chất lượng đào tạo cực kỳ tốt, được xây dựng với nhiệm vụ đào tạo hơn 20.000 học sinh tốt nghiệp THPT của thành phố.

Giới thiệu tổng quan các trường đại học ở Hải Phòng
Giới thiệu tổng quan các trường đại học ở Hải Phòng

2. Các trường đại học nổi tiếng nhất tại thành phố Hải Phòng

2.1. Đại học Hàng Hải Việt Nam

Trong hơn 65 năm xây dựng và phát triển, trường đại học Hàng Hải Việt Nam đã trở thành một trung tâm đào tạo cán bộ kỹ thuật các cấp phục vụ cho hoạt động phát triển kinh tế biển của Việt Nam. Mục tiêu hàng đầu của nhà trường là đi đầu trong công cuộc đổi mới căn bản và cải tiến nền giáo dục của nước nhà.

Ngôi trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, bao trùm hầu hết các hoạt động kinh tế. Nhất là trong công tác đào tạo thuyền trưởng, máy trưởng, các sĩ quan hàng hải đạt tiêu chuẩn của quốc tế.

Trải qua biết bao thăng trầm của thời đại, nhà trường đã có rất nhiều cống hiến to lớn trong công tác đào tạo cán bộ của ngành Giao thông Hàng hải, kinh tế hay quốc phòng – an ninh. Tính tới thời điểm hiện tại, nhà trường đã đào tạo hơn 50.000 cán bộ đạt trình độ sơ cấp, trung cấp, đại học, hơn 3 vạn sĩ quan hàng hải, thuyền viên của các ngành. Nhất là ngôi trường còn đào tạo các lưu học sinh, thể hiện tình hữu nghị giữa 2 nước như Lào, Campuchia, Trung Quốc,…

Trường đại học Hàng Hải Việt Nam đang đào tạo 44 chương trình thuộc hệ đại học, 14 chương trình cao học, 8 chương trình nghiên cứu sinh với nội dung liên quan trực tiếp đến kinh tế biển. Ngôi trường còn có 15.000 sinh viên, 984 cán bộ giảng viên bao gồm 50 giáo sư hoặc phó giáo sư, 150 tiến sĩ, 600 thạc sĩ, ngoài ra còn có hàng trăm thuyền trưởng, máy trưởng và nhiều sĩ quan quản lý, vận hành hay thuyền viên.

Xem thêm: Ngành Tiếng Anh thương mại học trường nào uy tín, chất lượng?

Đại học Hàng Hải Việt Nam
Đại học Hàng Hải Việt Nam

2.2. Ngôi trường đại học Hải Phòng

Trường đại học Hải Phòng đã trở thành một cơ sở giáo dục có chức năng đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, có sứ mạng quan trọng là tìm kiếm và xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, thích ứng với mọi yêu cầu tuyển dụng lao động trong một thời đại mới.

Trường đại học Hải Phòng vẫn luôn được biết đến là một trung tâm văn hóa, giáo dục, là nơi đào tạo, nghiên cứu khoa học và thực hiện nhiệm vụ chuyển giao công nghệ nhằm phục vụ phát triển kinh tế và xây dựng thành phố Hải Phòng và các khu vực vùng Duyên hải Bắc Bộ.

Dưới sự phấn đấu không ngừng nghỉ, đến năm 2030, trường đại học Hải Phòng sẽ trở thành một ngôi trường đại học theo định hướng ứng dụng, tiệm cận trình độ giáo dục không chỉ trong khu vực và toàn bộ châu Á.

Hiện tại, trường đại học Hải Phòng đang có diện tích phục vụ giảng dạy, nghiên cứu giáo dục là hơn 28,76ha. Ngôi trường hiện có hơn 263 giảng đường cùng với phòng học, hội trường lớn, phòng hội thảo, kết hợp với gần 35 phòng thí nghiệm và thực hành. Bên cạnh đó, trường còn có một hệ thống cơ sở vật chất, phục vụ cho hoạt động thể dục thể thao, các phong trào và hoạt động của sinh viên đều đầy đủ, hiện đại với sân bóng đá, sân bóng rổ, nhà thi đấu đa năng,… Đặc biệt là khu ký túc xá với gần 150 phòng có đủ chỗ ở cho 1500 sinh viên và y tế.

Ngôi trường đại học Hải Phòng
Ngôi trường đại học Hải Phòng

2.3. Đại học Y Dược Hải Phòng

Trải qua hơn 35 năm xây dựng, hoạt động và phát triển, trường đại học Y Hải Phòng đã có nhiều đóng góp đáng kể cho sự nghiệp giáo dục và bảo vệ sức khỏe cho đời sống của nhân dân. Hiện tại, ngôi trường đã có kế hoạch và từng bước thực hiện hoạt động xây dựng, phát triển cho công tác đào tạo.

Đồng thời, trường còn tập trung vào nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ cả về chiều rộng và chiều sâu. Mục tiêu quan trọng ngôi trường là tạo nên một trường đại học Y Dược Hải Phòng trở thành một trung tâm Y – Dược của toàn miền Bắc với phương châm đào tạo đa ngành, đa cấp, đáp ứng được nhu cầu của nguồn nhân lực Y tế nhằm bảo vệ sức khỏe của nhân dân khi đối mặt với các cơn đại dịch nguy hiểm trên thế giới như covid-19, SARS,…

Các sinh viên của ngôi trường được đi thực tập mỗi năm
Các sinh viên của ngôi trường được đi thực tập mỗi năm

Ngoài ra, trường còn đào tạo ngành Y học biển – đảo của khu vực Duyên hải, xây dựng Trung tâm khoa học Y học nổi tiếng trong khu vực và trên trường quốc tế.

Hiện nay, trường đại học Dược Hải Phòng đã có hơn 406 giảng viên cơ hữu với 2 giáo sư, 26 phó giáo sư, 206 thạc sĩ, 6 bác sĩ chuyên khoa cấp I và II, hơn 152 giảng viên đại học khác. Sau gần 40 năm phát triển, trường đại học Y Dược Hải Phòng đã đào tạo thành công hơn 10.000 bác sĩ, điều dưỡng, cử nhân đại học. Phần lớn nguồn lực này đều được đánh giá cực cao ở các trung tâm, cơ sở y tế trên cả nước.

Đại học Y Dược Hải Phòng
Đại học Y Dược Hải Phòng

2.4. Trường dân lập đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng

Trường đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng là một ngôi trường nổi tiếng khác của xứ đất cảng. Đây là một ngôi trường có sự năng động, sáng tạo, có tri thức và tính trách nhiệm cao khi không ngừng đào tạo sinh viên có được năng lực toàn diện cả về thể chất và tinh thần.

Mặc dù, trường đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng là một ngôi trường dân lập đạt chuẩn quốc gia nhưng ngôi trường luôn hướng đến chỉ tiêu đạt chất lượng quốc tế nhằm giúp mọi sinh viên có thể trở thành những công dân toàn cầu trong thời đại mới.

Để tuyển dụng được những cán bộ, giảng viên có trình độ, nhà trường đã tổ chức sơ tuyển công khai, minh bạch và có quy định rõ ràng. Trong nhiều năm qua, ngôi trường đã có cho 338 cán bộ giảng viên, trong đó có 7 giáo sư, 8 phó giáo sư, 3 tiến sĩ khoa học, 39 tiến sĩ và 137 thạc sĩ, 21 nghiên cứu sinh. Ngoài ra, ngôi trường còn có rất nhiều cán bộ trẻ đang được bồi dưỡng với phương pháp sư phạm đặc thù, có trình độ chuyên môn và rất nhiều kỹ năng khác nhau.

Trường dân lập đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng
Trường dân lập đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng

Tóm lại, vieclam123 đã cung cấp rất nhiều thông tin chi tiết về các trường đại học ở Hải Phòng. Mong rằng, bài chia sẻ sẽ giúp các bạn có được nhận định riêng của mình về các ngôi trường sắp theo học

Học phí Đại học Kiến trúc Hà Nội đã có sự thay đổi như thế nào?

Đại học Kiến trúc Hà Nội là một ngôi trường có lịch sử lâu đời của thành phố Hà Nội. Để nắm bắt thêm thông tin về ngôi trường này, các bạn sẽ cùng tìm hiểu thông qua học phí nhé!

Học phí đại học Kiến trúc Hà Nội

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.