close
cách
cách cách cách

Ngành Tiếng Anh thương mại học trường nào uy tín, chất lượng?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế và là ngôn ngữ cần thiết để có tiếng nói chung giữa các doanh nghiệp thương mại. Do đó, ngành tiếng Anh thương mại được rất nhiều bạn hướng nghiệp theo học. Nhưng ngành tiếng Anh thương mại trường nào uy tín, chất lượng và đảm bảo sự nghiệp sau này thì bạn hãy tham khảo các trường mà vieclam123.vn chia sẻ nhé.

1. Ngành Tiếng Anh thương mại học trường nào miền Bắc?

1.1. Trường Đại học Ngoại Thương cơ sở Hà Nội

Nếu bạn đã tìm hiểu qua FTU là trường gì thì ắt hẳn sẽ biết đến cái tên tiếng Việt của nó chính là Trường Đại học Ngoại Thương. Đây là trường Đại học danh giá được mệnh danh là  “Harvard chùa Láng” chuyên đào tạo về kinh tế và thương mại quốc tế hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Trường có ba cơ sở tại Hà Nội, Quảng Ninh, TP. Hồ Chí Minh, nhưng cơ sở Hà Nội vẫn nổi tiếng về chất lượng giảng dạy nhất và có nhiều chuyên ngành xét tuyển.

Ngành tiếng Anh thương mại học trường nào?
Ngành tiếng Anh thương mại học trường nào?

Đại học Ngoại thương rất chú trọng trong việc đào tạo ngoại ngữ và yêu cầu chuẩn đầu ra với các chứng chỉ tiếng Anh bậc cao. Vì thế, ngành tiếng Anh thương mại được xem là một trong những chuyên ngành mấu chốt mà trường đào tạo. Hàng năm, trường xét tuyển với nhiều hình thức khác nhau với mức điểm đầu vào khoảng 34,3 - 36,3 điểm với tiếng Anh nhân hệ số 2. Đây là số điểm tương đối cao nên các bạn hãy cố gắng thật nhiều nhé.

1.2. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Sánh vai cùng với trường “Harvard chùa Láng” chúng ta không thể bỏ qua “Standford phố Vọng” - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Kinh tế Quốc dân không chỉ là trường top đầu về lĩnh vực kinh tế mà còn nổi tiếng với công trình toà nhà thế kỷ cùng cơ sở vật chất vô cùng khang trang, sạch sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập.

Hơn nữa, ngành tiếng Anh thương mại mà trường đào tạo có rất nhiều chương trình khác nhau từ chính quy đến tiên tiến, chất lượng cao và các chương trình quốc tế. Chỉ tiêu hàng năm của trường đối với ngành này chỉ khoảng 140 em sinh viên để chăm chút hơn về chất lượng giảng dạy. Điểm xét tuyển đầu vào cũng nằm trong khoảng từ 33,65 - 37,3 điểm, tiếng Anh nhân đôi. Vậy nên muốn được học tập tại ngôi trường này bạn nên đầu tư thời gian học tập để có thể trúng tuyển nhé.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

1.3. Trường Đại học Thương Mại

Trường Đại học Thương mại cũng là một trường giỏi chuyên môn trong việc đào tạo tiếng Anh thương mại. Có thể trường Thương mại đứng sau Kinh tế quốc dân và Ngoại thương về điểm xét tuyển hay cơ sở vật chất  nhưng trình độ giảng dạy không hề thua kém chút nào.

Điểm xét tuyển chuyên ngành tiếng Anh thương mại dao động từ 22,9 - 26,7 điểm cũng là một con số khá cao và là mục tiêu to lớn của rất nhiều học sinh hiện nay. Đại học Thương mại chính là một lựa chọn phù hợp để chúng ta gửi gắm tương lai tại đây.

1.4. Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam

Miền Bắc còn rất nhiều trường đào tạo tiếng Anh thương mại nhưng ngôi trường đào tạo thực tế nhất về ngành này có lẽ không ai khác ngoài Đại học Hàng hải Việt Nam. Trụ sở giảng dạy ngụ tại Hải Phòng nên có thể nhiều bạn e dè việc đi lại học tập. Tuy nhiên, đây là ngôi trường giảng dạy tiếng Anh thương mại vô cùng uy tín. 

Điểm đầu vào cũng không quá cao, chỉ từ 30 - 34,75 (tiếng Anh vẫn nhân đôi) là có thể đỗ vào trường. Đặc biệt, trường có tách biệt giữa hai chuyên ngành ngôn ngữ Anh và tiếng Anh thương mại để đào tạo chuyên sâu hơn về sử dụng tiếng Anh trong môi trường thương mại quốc tế.

Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam
Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam

2. Ngành Tiếng Anh thương mại học trường nào miền Nam?

2.1. Trường Đại học Hutech TP.HCM

Trường Đại học Hutech hay trường Đại học Công nghệ TP.HCM đã nổi tiếng từ lâu về việc đào tạo đa ngành liên kết quốc tế. Đây là một môi trường học tập năng động vô cùng nên phù hợp với những bạn muốn theo học và phát triển tiếng Anh thương mại, một ngành thuộc lĩnh vực kinh tế kết hợp với ngôn ngữ.

Điểm chuẩn để xét tuyển vào trường chỉ khoảng 17,18 điểm mỗi năm. Đây là số điểm mức trung bình phù hợp với hầu hết năng lực của các bạn sinh viên. Khi học tập tại đây bạn sẽ được học tập và trao đổi kiến thức vô cùng bài bản, có tính ứng dụng cao nên không bao giờ lo chuyện thất nghiệp đối với sinh viên Hutech.

2.2. Trường Đại học Tài chính Marketing TP.HCM

Đây là trường đại học đi đầu trong lĩnh vực kinh tế tài chính và marketing doanh nghiệp. Trong đó, ngành tiếng Anh thương mại cũng là một ngành mũi nhọn mà trường đào tạo nhiều năm qua. Với kinh nghiệm giảng dạy lâu năm cộng thêm những giảng viên chất lượng mà trường luôn xây dựng được chương trình giảng dạy vô cùng bài bản và ngày càng có nhiều sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc. Điểm chuẩn đầu vào thuộc mức trung bình từ 22 đến 26,7 điểm một mức điểm dành cho nhiều học sinh có thể phấn đấu.

Trường Đại học Tài chính Marketing TP. HCM
Trường Đại học Tài chính Marketing TP. HCM

2.3. Trường Đại học Kinh tế TP. HCM

Tiếp theo, một ngôi trường nổi tiếng tại TP. HCM cũng chuyên đào tạo tiếng Anh thương mại chính là trường Đại học Kinh tế TP. HCM. Đây là ngôi trường có chất lượng giảng dạy tương đương với các trường đại học Ngoại thương hay Kinh tế quốc dân ở ngoài miền Bắc.

Vậy nên điểm xét tuyển đầu vào ngành tiếng Anh thương mại cũng tương đối cao từ 24,55 - 27 điểm. Trường đại học Kinh tế TP. HCM vốn nổi tiếng với các chương trình đào tạo kinh tế, tài chính, kinh doanh nên bạn hãy yên tâm khi lựa chọn ngôi trường này nhé.

2.4. Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM

Phải nói rằng, khoa Ngoại ngữ trường Đại học Ngân hàng TP. HCM (BUH) là nơi chuyên đào tạo tiếng Anh Thương mại giỏi nhất nhì miền Nam. Sinh viên theo học tại đây sẽ được rèn luyện và phát triển các kỹ năng chuyên môn tiếng Anh trong môi trường giảng dạy 100% tiếng Anh.

Sau khi tốt nghiệp bạn sẽ có đầy đủ các kiến thức cũng như kỹ năng liên quan đến chuyên ngành thương mại và chuyên môn sử dụng tiếng Anh. Trường đã luôn đáp ứng được nhu cầu của xã hội đào tạo ra những lứa sinh viên ưu tú để phục vụ hội nhập kinh tế quốc tế. Điểm chuẩn của trường thường xét tuyển với mức từ từ 22,56-25,35 tạo cao hội cho nhiều sinh viên có nguyện vọng học tập tại trường.

2.5. Trường Cao đẳng Kinh Tế Đối Ngoại (TP.HCM)

Sau hàng loại trường đại học danh giá ở trên thì chúng ta còn một trường cao đẳng đào tạo ngành tiếng Anh thương mại rất nổi tiếng đó chính là trường cao đẳng Kinh tế Đối ngoại. Đây là trường cao học thuộc sự quản lý của bộ Công thương. Điểm chuẩn đầu vào khá thấp chỉ từ 15, 16, 17 điểm thì có thể theo học tại đây nhưng bù lại các chương trình giảng dạy luôn bám sát với thực tế cuộc sống của chúng ta nên bạn cứ cân nhắc nhé.

Trường cao đẳng Kinh tế đối ngoại
Trường cao đẳng Kinh tế đối ngoại

Tổng kết, ngành tiếng Anh thương mại được rất nhiều trường đại học, cao đẳng, học viện đưa vào hệ thống đào tạo của mình. Hy vọng qua bài này của vieclam123 bạn đã biết được ngành tiếng Anh thương mại học trường nào. Quan trọng hơn nếu bạn muốn tìm việc làm liên quan thì hãy tra cứu ngay tại website này, có rất nhiều vị trí việc làm dành cho bạn đấy.

Tìm hiểu ngành nghề thương mại quốc tế

Trong thời buổi hội nhập như hiện nay thì thương mại quốc tế là một chuyên ngành được mọi người đón nhận rất nhiều. Vậy ngành thương mại quốc tế thực chất là ngành gì và cơ hội làm việc ra sao? Hãy nhấn vào bài viết sau của vieclam123.vn để hiểu rõ hơn nhé.

Thương mại quốc tế là ngành gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Chill là gì
Chill là gì? Khám phá đầy đủ ý nghĩa thú vị của Chill
Chill là gì? Chill mang những ý nghĩa gì mà lại được giới trẻ sử dụng như một trào lưu như thế? Trong bài viết này hay cùng tìm hiểu chi tiết nhé.

Cấu trúc More and More
Cấu trúc More and More - càng ngày càng, ý nghĩa và cách sử dụng
Cấu trúc More and More được sử dụng phổ biến trong tiếng Anh với ý nghĩa “càng ngày càng”. Cùng tìm hiểu ý nghĩa và cách sử dụng cấu trúc More and More.

Mẹo thi part 1 TOEIC
Mẹo thi Part 1 TOEIC, bí quyết trả lời câu hỏi mô tả tranh
Đối với từng phần của bải thi TOEIC từ part 1 đến part 7, chúng ta lại có những mẹo nhỏ khác nhau. Trong bài viết dưới đây các bạn sẽ nắm được mẹo thi part 1 TOEIC Listening.

Từ vựng tiếng Anh về văn phòng
Tổng hợp các từ vựng tiếng Anh về văn phòng đầy đủ nhất
Từ vựng tiếng Anh về văn phòng là chủ đề từ vựng thông dụng, thường dùng cho dân văn phòng ở môi trường làm việc với các tình huống giao tiếp thông dụng.