close
cách
cách cách cách cách cách

Body butter là gì? Dưỡng thể với Body butter tuyệt không cần bàn cãi

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Làn da mềm mại, mịn màng, căng mướt như da em bé là điều mọi cô gái luôn ao ước. Mặc dù trên thị trường có vô vàn những sản phẩm chuyên dụng dưỡng da body song thực chất không phải loại nào cũng tạo ra được điều ao ước đó. Nhưng, có một dòng sản phẩm, chắc chắn nàng nào chưa biết tới sẽ phải dành cả tuổi thanh xuân chỉ để đi tìm và dùng qua hàng trăm, hàng ngàn sản phẩm dưỡng da mà không mấy hiệu quả, còn khi đã biết tới nó rồi, tuổi thanh xuân của bạn được chăm sóc tốt nhất bởi nó. Đó chính là body butter. Vậy body butter là gì? Hiểu ngay để không lãng phí thời gian chăm da đẹp bạn nhé.

1. Body butter là gì?

Lý giải body butter là gì rất dễ vì ý nghĩa thực đã hiển hiện rõ qua tên gọi. Đây là dòng sản phẩm chăm sóc, dưỡng ẩm và dưỡng da toàn diện cho làn da trên toàn bộ cơ thể từ bơ. Theo cách giải nghĩa “body = cơ thể”, “butter = bơ”. Nói một cách ngắn gọn thì nó chính là Bơ dưỡng thể. Trên phương diện của ngành mỹ phẩm, Bơ dưỡng thể là một loại kem dưỡng ẩm cho làn da body có công dụng làm da mềm mại, mịn màng. 

Body butter là gì
Body butter là gì?

2. Thành phần của bơ dưỡng thể body butter

Mặc dù qua khái niệm body butter là gì đã được lý giải rất chi tiết trên đây song chúng ta chớ nên hiểu lầm rằng trong thành phần của nó chỉ có bơ. Thực chất đây là sản phẩm được hòa quyện bởi nhiều thành phần khác để tạo nên một sản phẩm tuyệt vời như thế trong làm đẹp. Khám phá để biết bạn đang thoa trên làn da của mình những gì nhé.

Trước tiên, đã gọi là bơ dưỡng thể thì đương nhiên thành phần chính trong body butter chính là bơ. Ở đây có sự kết hợp giữa ba loại bơ gồm bơ hạt mỡ, bơ đậu nành và bơ ca cao. Nhóm thành phần thứ hai không gì khác chính là các loại dầu dưỡng, gồm dầu oliu - thành phần luôn xuất hiện trong nhiều sản phẩm dưỡng da, dầu dừa và dầu cám gạo. Những thành phần này đều có công hiệu đặc biệt trên làn da. Tiếp đến nhóm thành phần thứ ba là nhóm sáp. Sáp sẽ có sáp đậu nành, sáp ong và nhiều loại axit béo. 

Thành phần của body butter
Thành phần của body butter

Có thể thấy trong body butter chứa hoàn toàn 100% thành phần thiên nhân nên vô cùng lành tính. So với sự hiểu biết lotion là gì và biết được rằng  body lotion ở dạng kết cấu lỏng thì body butter ngược lại, có kết cấu dạng đặc. Đặc điểm này cũng quy định cách dùng phù hợp với từng sản phẩm.

Nhà sản xuất không thêm vào sản phẩm bất kỳ thành phần hóa học nào như chất làm đặc, chất bảo quản hay chất nhũ hóa nên đảm bảo làn da của bạn không dễ gì bị kích ứng, quá trình nuôi dưỡng, chăm sóc từng tế bào trên da cũng rất an toàn, mang tới hiệu quả cao. 

Đã là con gái, ai cũng mong có được làn da khỏe mạnh và đẹp toàn diện từ trên tổng thể. Vì thế, việc sử dụng bất kỳ sản phẩm dưỡng nào đó cũng sẽ được tỉ mỉ tìm hiểu. Nếu như bạn đã có được hiểu biết body butter là gì, nắm được các thành phần siêu lành tính của nó thì cũng nên biết rõ hơn cả các mặt công dụng mà nó mang lại để có thể tận dụng ở mức hiệu quả nhất trong mục đích chăm sóc da của bạn. 

3. Công dụng của body butter

Làm mềm và mịn cho làn da là những công dụng đầu tiên chúng ta được biết tới khi tìm hiểu body butter là gì. Ngay sau đây, cùng vieclam123.vn khám nhiều hơn các công dụng mà nó mang lại nhé.

Công dụng của bơ dưỡng thể
Công dụng của bơ dưỡng thể 

3.1. Vượt trội ở khả năng dưỡng ẩm

Đây là công dụng nổi bật nhất của body butter bởi thành phần của bơ đã giàu các axit béo, khi thẩm thấu vào cơ thể, chúng sẽ cung cấp độ ẩm đủ để làn da luôn hấp thu đủ nước và được căng mướt. Các cô nàng da khô có sử dụng bơ dưỡng thể thì sẽ thấy hiệu quả rõ rệt sau một thời gian ngắn. Điều đó chứng tỏ về sức mạnh dưỡng ẩm của sản phẩm này.

Ngoài làn da khô, bạn có thể sử dụng body butter cho một làn da đang bị nẻ, nứt chân chim. Không những thế, một làn da thiếu sức sống cũng sẽ được cứu kịp thời khi sử dụng body butter. Khi đó, da bạn trông sẽ tràn đầy sức sống hơn rất nhiều.

Bơ dưỡng thể dưỡng ẩm cực tốt
Bơ dưỡng thể dưỡng ẩm cực tốt

3.2. Body butter tạo nên một hàng rào bảo vệ làn da cực chắc

Vừa làm nhiệm vụ của một chuyên viên spa, vừa trở thành một người bảo vệ mạnh mẽ, đó là cách mà tôi sẽ dùng để ví dòng sản phẩm bơ dưỡng thể này. Quả thực là như thế, không những có tác dụng bảo vệ mà nó còn tạo được một hàng rào bảo vệ cho làn da cực kỳ tốt. Nhờ có sự bảo vệ này mà toàn bộ da body của bạn có thể tránh được các tác nhân gây hại từ môi trường như khói bụi, nắng nóng, hanh lạnh, … Được chăm sóc và bảo vệ tốt thì da sẽ luôn khỏe mạnh và ngày càng đẹp hơn. 

3.3. Cung cấp nguồn dưỡng chất dồi dào cho da

Trong body butter rất giàu thành phần omega 3 là một dạng chất béo tốt vốn được các chuyên viên dinh dưỡng khuyến cáo thường xuyên sử dụng trong thực phẩm nay lại có trong cả sản phẩm làm đẹp. Thành phần này giúp làm tăng hiệu quả dưỡng ẩm cũng như giảm nhanh tình trạng viêm da hay các nốt viêm sưng tấy ở trên da. Nó thể hiện sự thân thiện, lành tính đối với cả những làn da nhạy cảm nhất. 

Trong bơ dưỡng thể có nguồn dưỡng chất dồi dào
Trong bơ dưỡng thể có nguồn dưỡng chất dồi dào

Ngoài omega 3 thì trong body butter còn có chứa nhiều loại vitamin như A, E hay vitamin C. Tác dụng của chúng thì đương nhiên ai cũng biết với việc chống lại sự oxy hóa, níu giữ nét trẻ đẹp cho da. 

Rất nhiều thông tin hữu ích về body butter đã được chia sẻ. Ai cũng phải công nhận rằng đây là một sản phẩm chăm sóc rất tốt. Thế nên hãy sử dụng nó thường xuyên và đúng cách. Mỗi loại sản phẩm dưỡng da đều phải được dùng đúng cách thì mới giúp phát huy tốt nhất tác dụng của nó. Bởi thế nên bạn cũng phải tìm hiểu cách dùng đúng của body butter nhé. 

4. Cách dùng body butter cho hiệu quả tuyệt vời trên làn da

Công dụng của sản phẩm này tuyệt phải không nào nhưng chắc chắn nó sẽ trở nên tồi tệ nếu bạn dùng nó sai cách. Trước tiên, bạn để ý từ tên gọi, đã là body butter thì sản phẩm này chỉ phù hợp để dùng cho body, không nên dùng cho da mặt nhé. Bởi kết cấu của hai phần da này rất khác nhau. Da mặt thường nhạy cảm hơn và mỏng hơn da body nhiều nên phải có những sản phẩm đặc thù riêng.

Ngay cả cách thoa, thời điểm thoa cũng là vấn đề quan trọng phải thực hiện đúng mới tận dụng được hiệu quả của sản phẩm. Làm theo hướng dẫn sau đây vừa nhanh, đơn giản vừa không làm lãng phí bơ dưỡng thể đâu nhé.

Cách dùng body butter
Cách dùng body butter

Trước khi dùng, bạn cần làm sạch da bằng cách tắm hay rửa khu vực cần chăm sóc bằng sữa tắm. Thường xuyên tẩy tế bào chết cho da ít nhất hai lần mỗi tuần. Sau khi làm sạch, chờ cho da thật khô và phải bôi lên da ngay để giảm tình trạng bết dính trên da. 

Nên sử dụng sản phẩm ngay sau khi tắm xong và đợi vài phút cho da khô. Đây là thời điểm thích hợp nhất dế mọi dưỡng chất được thẩm thấu hiệu quả. Nếu có thời gian, bạn nên dành ra cho việc massage, vừa giúp thư giãn lại vừa giúp dưỡng chất thấm nhanh hơn. 

Vậy bạn đã hiểu rõ body butter là gì rồi chứ. Ngay sau bài viết này, hãy bổ sung ngay vào tủ đồ mỹ phẩm của mình một hộp dưỡng body butter và chăm chỉ dưỡng da hàng ngày bạn nhé.

Bạn biết gì về body mist?

Trong thế giới mỹ phẩm có rất nhiều sản phẩm từ làm đẹp đến chăm sóc cơ thể được sản xuất mỗi ngày. Trong đó có body mist. Nếu bạn thực sự chưa có kiến thức nhiều về dòng sản phẩm này, hãy cập nhật ngay qua bài viết dưới đây nhé. 

Body mist là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.