close
cách
cách cách cách cách cách

Lotion là gì? Khám phá những lợi ích tuyệt vời đến từ lotion cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Là một nửa của thế giới, các chị em sẽ không lạ lẫm gì với lotion trong quá trình skincare và chăm sóc da. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể định nghĩa chính xác về lotion là gì cho dù sử dụng sản phẩm này thường xuyên. Chính vì vậy, để giúp bạn hiểu rõ hơn về lotion là gì cũng như công dụng của lotion trong quá trình chăm sóc da như thế nào thì bài viết dưới đây sẽ là những thông tin tổng hợp chi tiết nhất về lotion. Cùng khám phá ngay sau đây nhé!

1. Những điều bạn cần biết về lotion là gì

1.1. Khái niệm lotion là gì?

Lotion là một sản phẩm chăm sóc da được sử dụng hàng ngày giống như toner hay nước hoa hồng. Kết cấu của lotion là ở dạng lỏng với thành phần chính là dầu và nước. Tuy nhiên, với việc chứa hàm lượng nước cao nên lotion có tốc độ thẩm thấu nhanh hơn so với kem, từ đó giúp da mềm hơn, cân bằng được độ ẩm cho da và tránh tình trạng khô nứt hay bong tróc ở da.

Lotion là gì
Lotion là gì

Lotion phù hợp với hầu hết mọi loại da khác nhau. Từ da khô, da dầu cho tới da bình thường hay có phần nhạy cảm. Chính vì thế mà đây là một trong những sản phẩm chăm sóc da rất phổ biến và không thể thiếu của các chị em. 

Việc sử dụng lotion thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu làn da mềm mịn, tươi trẻ và luôn có một độ ẩm cần thiết cho da. Đặc biệt là việc sử dụng lotion vào mùa hè cũng không hề gây cảm giác bết dính hay khó chịu.

1.2. Lotion gồm những loại nào?

Để mang đến những sản phẩm phù hợp nhất cho mỗi loại da và nhu cầu sử dụng thì lotion cũng được chia thành các loại khác nhau. Qua đó sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm lotion phù hợp với mình.

Tùy theo tiêu chí thì lotion sẽ được chia thành các loại khác nhau. Cụ thể:

Lotion gồm những loại nào
Lotion gồm những loại nào

1.2.1. Dựa theo kết cấu của lotion

Dựa vào kết cấu thì lotion sẽ được chia thành 2 loại chính là lotion dạng nước và lotion dạng sữa.

- Đối với lotion dạng nước: Đây là loại lotion có công dụng gần giống như nước hoa hồng. Tức là nó có thể làm sạch da, cân bằng độ pH cho da, giúp se khít lỗ chân lông và giúp da mềm mịn hơn. Lotion dạng nước thường được lựa chọn để sử dụng cho vùng da mặt vì có độ an toàn cao và có tác dụng dưỡng da vô cùng hiệu quả.

- Đối với lotion dạng sữa: Đây là loại lotion có phần đặc hơn so với dạng nước vì có thêm một số dưỡng chất. Việc sử dụng lotion dạng sữa thường tập trung cho quá trình cung cấp dưỡng chất cho da, từ đó hỗ trợ quá trình chống lão hóa, làm trắng da một cách tốt và hiệu quả hơn. Lotion dạng sữa có thể sử dụng cho cả da mặt và body.

1.2.2. Dựa theo vị trí sử dụng

Lotion theo vị trí sử dụng tức là loại lotion được sử dụng cho từng vùng da khác nhau. Bao gồm các loại lotion như: Lotion cho da mặt (face lotion), lotion cho toàn thân (body lotion), lotion chăm sóc tay (hand lotion) hay lotion chăm sóc chân (foot lotion).

Mỗi một vị trí vùng da khác nhau thì sẽ có nhu cầu chăm sóc khác nhau. Do đó mà mỗi loại lotion cho từng vùng da sẽ chứa các dưỡng chất phù hợp để đáp ứng tốt cho việc chăm sóc da ở từng vùng cụ thể.

Phân loại dựa theo các tiêu chí
Phân loại dựa theo các tiêu chí

2. Những công dụng cụ thể đến từ lotion là gì?

Hiểu được lotion là gì cũng như một số công dụng cơ bản của lotion. Vậy, cụ thể hơn thì lotion mang đến những lợi ích gì trong quá trình chăm sóc da?

2.1. Hỗ trợ quá trình dưỡng ẩm và phục hồi da

Sử dụng lotion thường xuyên vào mỗi tối sau khi da được làm sạch sẽ giúp làn da của bạn được mịn màng hơn với việc cung cấp độ ẩm cho da. Nhất là với da khô thì quá trình này sẽ giúp da được cải thiện đáng kể với khả năng đàn hồi tốt hơn.

Không chỉ với da khô, những bạn sở hữu làn da dầu cũng rất cần sử dụng lotion để cân bằng lượng dầu trong da và có độ pH phù hợp để da mịn màng hơn. Đặc biệt, với các lotion có chứa thành phần từ vỏ cây liễu hay vitamin C, sả,... sẽ rất thích hợp với làn da dầu với việc giúp da trắng sáng hơn.

2.2. Hỗ trợ quá trình chống lão hóa

Công dụng của lotion
Công dụng của lotion

Lão hóa da là điều luôn khiến phái nữ lo sợ, vì thế mà việc chăm sóc và cải thiện làn da luôn được chú trọng trong từng bước. Sử dụng lotion cũng là một trong những cách giúp chị em chống lão hóa da nhờ vào các dưỡng chất tự nhiên có trong lotion.

Với việc giúp da mềm mịn, khỏe mạnh hơn ngay từ bên trong, lotion có khả năng giảm thiểu các nếp nhăn trên da, bảo vệ da trước các tác động đến từ môi trường, làm đều màu da và giúp da tươi sáng hơn. Từ đó làm chậm đi quá trình lão hóa ở da.

2.3. Bảo vệ da hiệu quả

Một trong những lợi ích của lotion đó chính là việc bảo vệ da khi được ví như một loại kem chống nắng. Lotion cũng có tác dụng ngăn ngừa các tia UV, giảm thiểu được sự kích ứng của da với các chất dễ gây kích ứng tới da nhờ vào sự tác động từ bên trong. Nhờ đó giúp da luôn khỏe mạnh và được bảo vệ chắc chắn hơn.

2.4. Giúp giảm căng thẳng

Nghe có vẻ không liên quan thế nhưng sử dụng lotion cũng sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và giải tỏa được tâm trạng. Điều này chính là bởi lotion thường có mùi hương khá nhẹ dịu và việc sử dụng lotion mỗi tối sẽ mang đến cảm giác thư giãn cực nhẹ nhàng sau một ngày làm việc vô cùng mệt mỏi và căng thẳng. Từ đó hỗ trợ bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Giảm căng thẳng
Giảm căng thẳng

3. Phân biệt lotion, kem dưỡng ẩm và toner

Có thể thấy rằng việc skincare và chăm sóc da là cả một hành trình khi có quá nhiều loại sản phẩm mà bạn cần tìm hiểu, phân biệt chúng. Vậy, lotion, kem dưỡng ẩm và toner khác nhau như thế nào?

Như đã giải thích về lotion là gì thì lotion có dạng lỏng và chứa nhiều nước. Có khả năng thẩm thấu nhanh, phù hợp với mọi loại da.

Còn kem dưỡng ẩm thường đặc hơn, có tốc độ thẩm thấu chậm hơn so với lotion và có công dụng chính là dưỡng ẩm cho da. Tuy nhiên, với làn da khô thì việc sử dụng lotion thôi là chưa đủ, cần có sự kết hợp với kem dưỡng ẩm để quá trình cung cấp độ ẩm cho da được hiệu quả hơn.

Toner cũng là một loại mỹ phẩm có dạng lỏng. Tuy nhiên, công dụng chính của toner chính là cân bằng độ pH trong da, giúp làm sạch da một cách tối ưu hơn khi sữa rửa mặt vẫn chưa thể làm sạch hết được.

Ban đầu, khi nhắc tới các loại sản phẩm này thì sẽ khá nhiều người lầm tưởng chúng có công dụng giống nhau. tuy nhiên, mỗi loại sản phẩm sẽ có những đặc tính và thế mạnh riêng biệt để hỗ trợ và cải thiện làn da tốt hơn.

4. Sử dụng lotion như thế nào để mang lại hiệu quả?

4.1. Lotion khi chăm sóc da mặt

4.1.1. Sử dụng lotion trực tiếp trên da

Cách sử dụng lotion hiệu quả
Cách sử dụng lotion hiệu quả

Với việc sử dụng lotion trực tiếp trên da mặt thì bạn có thể sử dụng ngay sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt và dùng trước khi dùng toner. Lựa chọn cách này, bạn sẽ cho một lượng lotion vừa đủ vào bông tẩy trang và thoa nhẹ nhàng trên da mặt của mình, có thể kết hợp với massage để da thẩm thấu lotion tốt hơn.

Để tối ưu hiệu quả thì bạn nên sử dụng lotion 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối.

4.1.2. Sử dụng lotion gián tiếp

Một cách sử dụng lotion khác đó chính là mặt nạ lotion. Với cách này, bạn sẽ cần có mặt nạ giấy dạng nén hoặc dùng bông tẩy trang mỏng để thay thế. Sau đó cho lượng lotion vừa đủ để mặt nạ có thể bung ra và đắp lên mặt khoảng tầm 5 phút. Cuối cùng bạn chỉ cần rửa mặt với nước là xong.

Cách sử dụng này chính là thay thế cho các loại mặt nạ dưỡng ẩm và chữa cháy cực tốt khi bạn hết mặt nạ mà cần cung cấp ẩm cho da ngay tức thì.

4.2. Sử dụng body lotion

Với body lotion thì bạn sẽ sử dụng ngay sau khi tắm xong. Việc này sẽ cần sự kiên trì hàng ngày để lotion phát huy được tác dụng trong quá trình làm sáng và đều màu da.

Trên đây chính là thông tin chi tiết về lotion là gì. Hy vọng các bạn đã hiểu được chính xác định nghĩa về lotion cũng như tác dụng mà lotion mang lại.

Tìm hiểu về chế độ ăn Keto là gì và tác dụng mà nó đem lại

Ăn keto là gì? Ăn keto mang lại những lợi ích gì cho bạn? Khám phá về thực đơn ăn keto đúng điệu qua bài viết sau đây nhé!

Ăn keto là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.