close
cách
cách cách cách cách cách

Body mist là gì? Body mist có phải là nước hoa không và công dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Body mist là từ khóa được rất nhiều bạn nữ quan tâm hiện nay. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người xa lạ với loại mỹ phẩm này. Vậy, thực tế thì body mist là gì và body mist có phải là một dạng nước hoa hay không? Công dụng của body mist như thế nào? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi tiết về body mist và bỏ túi cho mình một loại mỹ phẩm giúp bản thân tự tin hơn nhé!

1. Tìm hiểu chính xác về body mist là gì?

Hiện nay, bên cạnh việc chăm sóc cơ thể từ bên trong thì việc có một mùi hương thơm ngát cũng là điều được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Bởi việc tỏa ra mùi hương sẽ giúp chúng ta có thể tự tin hơn và tạo cảm giác phấn chấn, thoải mái hơn khi ngửi một mùi hương dễ chịu cho mình. Đặc biệt, đây cũng là cách để bạn tạo sự hấp dẫn cho mình với người xung quanh, đặc biệt là người khác phái. 

Body mist là gì
Body mist là gì

Và đó là lý do mà nước hoa được ưa chuộng cũng như có rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cho mình được loại nước hoa mong muốn bởi chi phí khá đắt đỏ và body mist chính là cách thức thay thế vô cùng hoàn hảo. Vậy, body mist là gì?

Để hiểu được body mist là gì thì bạn có thể giải nghĩa theo từng từ. Cụ thể thì “body” là “cơ thể”, “mist” là “hơi nước” và động từ là “phủ hơi nước”. Từ việc phân tích nghĩa đen này ta có thể hiểu nôm na về “body mist” là “nước xịt cơ thể” và mỹ miều hơn thì đó là “xịt thơm toàn thân”.

Về bản chất thì body mist chính là sự kết hợp giữa nước hoa, sữa dưỡng thể và một số thành phần dưỡng chất khác để tạo nên mùi thơm đặc trưng cho từng loại body mist khác nhau. Bên cạnh việc tạo ra mùi hương thì body mist còn có thể giúp dưỡng ẩm cho da. Vì vậy đây là loại mỹ phẩm rất tiện lợi với các chị em.

So với những loại nước hoa  eau de parfum có giá thành đắt đỏ, dùng đau ví thì body mist lại chiếm ưu thế với chi phí phải chăng mà khả năng tạo mùi hương cũng rất ổn định. Do vậy mà càng ngày, body mist càng được ưa chuộng hơn. 

Hiểu đúng về body mist
Hiểu đúng về body mist

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại body mist đến từ các thương hiệu khác nhau. Một số thương hiệu nổi tiếng có thể kể đến như Victoria’s Secret, The body shop, Innisfree,... 

2. Body mist có công dụng gì?

Không phải tự nhiên mà body mist trở thành từ khóa hot về các loại mỹ phẩm làm đẹp hiện nay. Với những công dụng mà body mist mang lại thì đây có thể gọi là mỹ phẩm “ngon - bổ - rẻ” mà phái nữ không nên bỏ lỡ cho mình.

- Tạo mùi hương ấn tượng cho cơ thể

Mùi hương là điều giúp con gái tự tin và trở nên thu hút hơn, do vậy mà việc quan tâm đến mùi cơ thể là rất cần thiết. Đặc biệt là trong những dịp quan trọng thì việc sở hữu một “mùi hương em nồng say” sẽ là cách để bạn tạo ấn tượng cực kỳ hiệu quả. Và body mist có thể làm điều này khi có rất nhiều mùi hương khác nhau cho bạn lựa chọn mùi phù hợp với mình theo từng hoàn cảnh. 

- Lưu giữ mùi hiệu quả

Nếu như bạn cho rằng body mist chỉ thoảng đến và thoảng đi thì điều này khá sai lầm. Thực tế thì body mist lưu hương khá tốt và bạn có thể giữ mùi trong vài giờ đồng hồ. 

​ Công dụng của body mist
​ Công dụng của body mist

- Dưỡng ẩm cho làn da

Bên cạnh việc tạo mùi hương cho cơ thể thì body mist cũng giúp dưỡng ẩm cho da. Giúp da trở nên mềm mịn và mượt mà hơn, tránh tình trạng mất nước và bong tróc ở da.

- Xịt thơm quần áo

Bên cạnh việc xịt lên cơ thể thì bạn có thể dùng body mist và xịt lên quần áo để giúp quần áo thơm tho hơn. Đây chính là công dụng tiện lợi của body mist khi bạn có thể xịt lên bất cứ đâu nhằm mục đích mang đến mùi hương thơm dễ chịu.

3. Phân biệt body mist và nước hoa khác nhau như thế nào?

Hiểu được body mist là gì có lẽ sẽ khá nhiều bạn liên tưởng tới nước hoa. Cùng là tạo mùi hương cho cơ thể, vậy body mist và nước khoa khác nhau như thế nào?

3.1. So sánh body mist và nước hoa

3.1.1. Về mùi hương

Body mist thường thiên về mùi hoa cỏ tự nhiên, khá nhẹ nhàng và hỗ trợ cho việc giảm mùi cơ thể khi phải vận động nhiều.

Body mist và nước hoa
Body mist và nước hoa

Nước hoa thì lại có mùi hương đậm đặc và nồng nàn hơn. Được kết hợp bởi nhiều mùi hương khác nhau và có 3 lớp mùi mang đến những mùi hương vô cùng ấn tượng.

3.1.2. Về độ lưu hương

Khả năng lưu hương của body mist thường chỉ từ 2 - 4 giờ và bạn sẽ cần xịt lại lên người vào những khoảng thời gian trong ngày. Hơn hết, việc tỏa hương của body mist cũng không quá xa, hầu hết bạn phải đến gần mới có thể ngửi được.

Nước hoa có độ lưu hương tốt hơn rất nhiều, khả năng lưu hương trên 4 giờ là hoàn toàn có thể. Nước hoa càng xịn thì độ lưu hương cũng lâu hơn. Bên cạnh đó, khả năng tỏa hương của nước hoa cũng dài hơn, cách xa 2m bạn vẫn có thể ngửi được mùi nước hoa của người khác.

3.1.3. Về công dụng

Body mist bên cạnh việc tạo mùi hương cho cơ thể thì còn có khả năng dưỡng ẩm. Còn nước hoa sẽ thường chỉ có vai trò tạo mùi hương mà thôi, nhưng đây sẽ là mùi hương mang tính đặc trưng và giúp người xịt nói lên tính cách của mình.

3.1.4. Về thiết kế

Body mist thường có thiết kế khá đơn giản, mang đến sự tiện lợi cho người dùng. Hình dáng phổ biến nhất của body mist chính là dạng hình trụ. Hiện nay thì một số loại body mist cũng đã có hình dáng cầu kỳ, bắt mắt và sang chảnh hơn để thu hút khách hàng.

​ Khác nhau như thế nào
​ Khác nhau như thế nào

Nước hoa thì lại sở hữu thiết kế tinh xảo và cầu kỳ. Nếu như bạn đã từng nhìn các brand nước hoa nổi tiếng như Dior, Chanel,... thì bạn sẽ thấy được rằng việc thiết kế lọ nước hoa như thế nào cũng vô cùng quan trọng.

3.1.5. Về giá thành

Body mist có giá thành mềm hơn rất nhiều so với nước hoa. Điều này chính là bởi nước hoa có sự chiết xuất và sáng chế cầu kỳ hơn cùng với đó là thiết kế, bao bì cũng vô cùng tinh xảo để tạo nên sự đẳng cấp.

3.2. Nên lựa chọn dùng body mist hay nước hoa?

Thực tế thì sẽ không có câu trả lời cụ thể cho việc dùng body mist hay là nước hoa. Sử dụng loại nào nên dựa trên hoàn cảnh và trường hợp nhất định.

Với body mist, bạn có thể sử dụng hàng ngày để tạo mùi hương cho cơ thể. Còn với nước hoa, để tạo hiệu ứng tốt nhất thì bạn chỉ nên dùng trong những trường hợp đặc biệt mà thôi. Tuy nhiên, nếu như bạn không hoạt động quá nhiều, là dân văn phòng thì có thể sử dụng nước hoa với mùi hương nhẹ nhàng hàng ngày để lưu hương lâu hơn.

4. Dùng body mist như thế nào để mang lại hiệu quả?

Cách dùng body mist như thế nào cũng sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới hiệu quả của body mist và khả năng lưu hương trên cơ thể. Vậy, bạn nên sử dụng body mist theo cách nào?

Những cách bạn có thể sử dụng với body mist như sau:

Cách dùng body mist
Cách dùng body mist

- Xịt trực tiếp lên cơ thể

Với cách này, bạn chỉ việc xịt thẳng lên cơ thể sau khi tắm xong. Tất nhiên là trừ mặt. Đây là cách cực kỳ đơn giản mà bạn có thể dùng với body mist.

Và trong ngày bình thường thì bạn cũng có thể xịt lên người để giúp cơ thể luôn duy trì được mùi hương.

- Xịt lên quần áo và tóc

Ngoài việc sử dụng trên da thì bạn có thể xịt body mist lên tóc khi còn ẩm và lên quần áo của mình. Cách này sẽ giúp bạn có thể tạo mùi hương cả ngày và khi hoạt động, vuốt tóc cũng có thể tỏa ra mùi thơm.

- Kết hợp với sữa dưỡng thể

Kết hợp với sữa dưỡng thể, lotion là cách để bạn giúp cho body mist có thể lưu giữ mùi hương lâu hơn trên người mình. Với cách này, sau khi tắm xong, bạn sẽ thoa lotion lên người và sau đó xịt body mist. Vừa giúp da dưỡng ẩm vừa tạo nên mùi hương cho bản thân mình. 

Giúp lưu hương lâu hơn
Giúp lưu hương lâu hơn

Có thể nhận thấy rằng, body mist không chỉ giúp chúng ta tạo nên mùi hương dễ chịu cho mình mà còn có khả năng dưỡng ẩm cho da rất tốt. Đặc biệt, với mức giá phải chăng thì đây là một loại mỹ phẩm mà bất cứ cô nàng nào cũng nên có trong tủ đồ của mình. Mong rằng, với những thông tin được cung cấp trong bài viết đã giúp bạn hiểu được body mist là gì cũng như công dụng mà body mist mang lại.

BMI là gì? Bạn có phải là người sở hữu chỉ số BMI chuẩn hay không?

BMI là gì? Là một chỉ số phản ánh về cân nặng và tình trạng cơ thể, BMI được quan tâm trong các quy trình khám sức khỏe hiện nay. Vậy, cách để duy trì chỉ số BMI hiệu quả là gì? Tìm hiểu ngay nhé!

BMI là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.