close
cách
cách cách cách cách cách

Allotment trong khách sạn là gì? Sử dụng dịch vụ này nhận lợi ích gì?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Allotment là thuật ngữ được dùng phổ biến trong ngành khách sạn tuy nhiên, nhiều người dùng theo đuổi chuyên ngành này vẫn chưa có hiểu biết chính xác Allotment trong khách sạn là gì. Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cụ thể về thuật ngữ Allotment nhé.

1. Allotment trong khách sạn là gì?

Allotment là hình thức đặt phòng quen thuộc ở hầu hết mọi khách sạn đang hoạt động hiện nay. Khách sạn sẽ cho các đại lý về du lịch thuê lấy một lượng phòng nhất định, có giới hạn cụ thể, rõ ràng về thời gian, gồm có cả ngày check in và check out của khách. 

Allotment trong khách sạn được hiểu là gì
Allotment trong khách sạn được hiểu là gì?

Về bản chất, Allotment chính là sự liên kết cùng có lợi giữa khách sạn và những đơn vị kinh doanh du lịch. Theo đó, khách sạn sẽ dành riêng lượng phòng nhất định tương đối lớn để sẵn sàng phục vụ nhu cầu đặt phòng cho khách của các đơn vị du lịch. Số lượng phòng được dành ra là do phía khách sạn chủ động mà không cần bên công ty liên kết đặt trước, chỉ khi nào công ty có khách book phòng thì lúc đó mới chính thức báo đặt phòng cho khách sạn. 

Tùy theo thỏa thuận ban đầu giữa hai bên mà xử lý trường hợp công ty du lịch không bán hết số phòng được khách sạn dành cho. Có thể là phải bồi thường hoặc không. 

Nhìn chung, mối quan hệ đôi bên cùng có lợi như trong hình thức Allotment thì tất cả các giao dịch, hợp đồng đều dựa trên sự thống nhất giữa đôi bên. Trong đó, để kích cầu kinh doanh thì các khách sạn sẽ chủ động tính toán để dành ra lượng phòng nhất định sao cho phù hợp, còn nhằm mục đích đem lại sự tiện lợi cho hành khách là trên hết và nâng cao chất lượng dịch vụ của đơn vị mình thì các công ty du lịch sẽ kiêm luôn mảng giúp khách đặt phòng.

Allotment trong khách sạn nghĩa là gì
Allotment trong khách sạn nghĩa là gì?

Có thể nói, Allotment hiện nay đang rất phổ biến ở mọi khách sạn. Nó tạo ra được lợi ích nhiều mặt. Vì vậy, dù bạn ở vai trò nào trong mối quan hệ hợp tác vừa nêu thì cũng đều phải tìm hiểu thật kỹ Allotment trong khách sạn là gì và các vấn đề xoay quanh. Bên dưới đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn tiếp tục cập nhật mọi vấn đề liên quan tới Allotment. 

2. Những nguồn khách hàng được đến từ dịch vụ Allotment

2.1. Khách hàng đặt phòng trực tiếp

Nguồn khách này có thể là khách trong các đoàn hoặc cũng có thể là khách lê tới khách sạn và trực tiếp đặt phòng với lễ tân khách sạn. Đây là hình thức đặt phòng trực tiếp với khách sạn thay vì qua trung gian. Vậy nên bạn có thể tới trực tiếp hoặc gọi điện, gửi mail cho liên hệ của khách sạn.

Khách đặt phòng trực tiếp
Khách đặt phòng trực tiếp

2.2. Nguồn khách hàng tới từ các đại lý trung gian

Ở hình thức này, khách hàng không tự mình kết nối với phía khách sạn nữa mà sẽ do những đơn vị trung gian khác nhận sự yêu cầu hoặc chủ động đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Có rất nhiều đơn vị trung gian thực hiện book phòng khách sạn cho khách do đó hình thức Allotment có đa dạng nguồn khách hàng tới từ đa dạng đơn vị trung gian như đại lý du lịch, hãng hàng không, hãng dịch vụ lữ hành, văn phòng đại diện nước ngoài, …

Đặt giữ phòng thông qua những đại lý trung gian
Đặt giữ phòng thông qua những đại lý trung gian

Trong tất cả các nguồn từ đại lý trung gian, hãng dịch vụ du lịch còn được khách sạn áp dụng thêm hình thức free sale bên cạnh Allotment.

3. Lợi ích khi các bên triển khai dịch vụ Allotment

Từ bản chất mối quan hệ là đôi bên cùng có lợi, do đó lợi ích được tạo ra bởi Allotment cũng sẽ đem đến cho cả đôi. 

Trước tiên là lợi ích đối với khách sạn, sử dụng dịch vụ này sẽ giúp khách sạn phủ sóng rộng rãi hơn, gia tăng số lượng khách hàng hơn. Bên cạnh đó, độ nhận diện thương hiệu của khách sạn cũng lớn hơn. Allotment sẽ góp phần làm cho tên tuổi khách sạn trở nên nổi bật với ngay cả nhiều vị khách ở phương xa. Vậy thì đối với doanh nghiệp nhỏ, không có tên tuổi, không mấy người biết đến thì rất thích hợp để thúc đẩy ứng dụng mạnh mẽ dịch vụ Allotment.

Allotment mang tới cho bạn nhiều lợi ích
Allotment mang tới cho bạn nhiều lợi ích

Như vậy, bạn sẽ thấy Allotment giống như một hình thức quảng cáo để giúp khách sạn mang tên tuổi của mình đi xa hơn, thu hút được khách hàng lựa chọn, từ đó đạt được mục tiêu tăng lợi nhuận, doanh thu. 

Lợi ích do Allotment đem lại không chỉ đi tới một chiều mà nó còn hương một cách đặt biệt đến các đơn vị kết nối, liên kết.Lợi ích lớn nhất mà các đơn vị đại lý trung gian sẽ nhận được nhờ Allotment đó là thành công tạo dựng thông tin của khách. Vì không chỉ phục vụ hành trình, chuyến đi mà đại lý du lịch trung gian còn giúp khách hàng cơ được nơi ăn chốn ở ngay khi vừa tới. 

Hơn nữa, khi quyết định liên kết để book phòng cho khách hàng, các hãng du lịch đều sẽ có sự nghiên cứu, tìm hiểu kỹ về chất lượng dịch vụ khách hàng, khu vực địa hình thuận lợi để đảm bảo đem tới một dịch vụ hoàn mỹ. Thế nên khi sử dụng tour trọn gói, bao gồm cả chỗ ở thì khách hàng sẽ rất an tâm về chất lượng dịch vụ. 

Ngoài ra, khi đặt phòng bằng Allotment, các hãng cũng sẽ thu về nguồn lợi nhuận nhất định vì hiểu đơn giản, họ là nguồn dẫn khách đến cho khách sạn, do vậy họ cũng được khách sạn chia sẻ một chút hoa hồng.

4. Hình thức đặt buồng phòng khách sạn qua dịch vụ allotment

Có hai hình thức cơ bản của việc đặt phòng theo dịch vụ Allotment. Bạn theo dõi để lựa chọn được hình thức phù hợp. 

Hình thức đặt phòng thông qua dịch vụ Allotment
Hình thức đặt phòng thông qua dịch vụ Allotment

4.1. Đặt phòng có đảm bảo

Các hãng dịch vụ du lịch trung gian cần đảm bảo rằng phòng đặt cho khách chắc chắn đã có. Sau khi hãng hoàn tất các thủ tục giao dịch với khách sạn để chốt phòng đặt thì sẽ phải gửi đầy đủ thông tin về việc đặt phòng đến cho khách hàng. Lúc này khách hàng cũng đã phải hoàn tất  việc đặt cọc theo thỏa thuận từ trước mà đơn vị dịch vụ đã thông tin. Trường hợp khách hàng không dùng phòng đó, đồng thời cũng không báo hủy phòng thì chắc chắn sẽ phải chịu phạt theo quy định của khách sạn, có thể là mất tiền cọc hoặc phải bù thêm tiền cho khách sạn coi như chi phí bù đắp thiệt hại. 

4.2. Đặt phòng không có đảm bảo

Hình thức này được thể hiện qua dấu hiệu khách hàng đăng ký giữ buồng từ trước đó để có sẵn phòng khi tới hoặc để tránh hết phòng. Việc đặt giữ phòng trước như vậy sẽ cần điều kiện về tiền cọc và hợp đồng. Nếu phía khách không tuân thủ đúng hợp đồng thì đồng nghĩa sẽ mất tiền cọc và hãng cũng hủy việc đặt phòng ở trên hệ thống để nhường lại phòng cho những nhu cầu đặt tiếp theo. 

Như vậy, bài viết đã chỉ rõ khái niệm allotment trong khách sạn là gì, giúp bạn nhìn thấy được mối quan hệ lợi ích của sự hợp tác liên kết nói chung và của ngành khách sạn với ngành dịch vụ du lịch nói riêng. Bất kể bạn đang hoạt động ở mảng ngành nào thì cũng có thể đưa ra những tính toán, xây dựng kế hoạch tỉ mỉ để có cơ hội lớn hơn trong việc tạo lợi nhuận kinh doanh tốt.

Check-in là gì? Bạn thường bắt gặp cụm từ này ở đâu?

Bất cứ ai cũng nên hiểu rõ check-in là gì bởi đây là thủ tục quan trọng cần làm khi bạn chuẩn bị có chuyến bay hoặc book phòng để lưu trú. Nhằm giúp bạn có thông tin nhanh về check-in, vieclam123.vn gửi tới bài viết dưới đây. Bạn đọc tham khảo ngay nhé.

Check-in là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
brand extension là gì
Tìm hiểu chiến lược mở rộng thương hiệu – Brand Extension là gì?
Brand Extension là chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp, tập đoàn với mục tiêu giúp thương hiệu của họ nâng cao được độ phủ sóng đến với thị trường. Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu Brand Extension là gì và những đặc điểm của chiến lược này?

bảo đảm tín dụng là gì
Bảo đảm tín dụng là gì và những đặc điểm của bảo đảm tín dụng
Bảo đảm tín dụng là gì và ngân hàng có cách thức bảo đảm tín dụng như thế nào trước khi tiến hành các giao dịch cho vay. Vieclam123.vn sẽ đưa đến thông tin cho bạn.

door to door service là gì
Door to door service là gì và những lợi ích của door to door service
Door to door service là gì? Door to door service sẽ đem lại những lợi ích nào? Làm cách nào để có thể sử dụng hình thức door to door service? Các câu hỏi này sẽ được giải pháp một cách xúc tích ở ngay đường link bên dưới nhé.

demurrage and detention là gì
Demurrage and Detention là gì? Lý do áp dụng trong xuất nhập khẩu
Demurrage and Detention là gì? Đây là hai thuật ngữ trong ngành xuất nhập khẩu mà ai trong nghề cũng phải biết. Demurrage and Detention là các khoản phí lưu container, lưu bãi hoặc tại kho riêng của khách mà người gửi cần trả khi vận chuyển hàng hoá.