close
cách
cách cách cách cách cách

Lễ tân khách sạn là gì? Mô tả công việc lễ tân khách sạn chi tiết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Lễ tân khách sạn là cái tên không còn xa lạ với người lao động hiện đại, thế nhưng liệu có phải ai cũng đã tường tận về công việc này? Lễ tân khách sạn là gì? Lễ tân khách sạn sẽ phải làm những công việc nào? Bản mô tả công việc lễ tân khách sạn mới nhất dưới đây sẽ giúp bạn đọc làm rõ vấn đề này. Hãy cùng Vieclam123.vn theo dõi nhé!

1. Lễ tân khách sạn là gì?

Lê tân khách sạn là gì?

Lê tân khách sạn là gì?

Lễ tân khách sạn hay còn gọi là tiếp tân khách sạn, là thuật ngữ dùng để chỉ bộ phận công việc chuyên trách tại quầy lễ tân, buồng lễ tân trong vị trí tiền sảnh khách sạn, trong đó chịu trách nhiệm công việc chính là cung cấp và hỗ trợ dịch vụ lễ tân khách hàng, ví dụ như: chào đón khách tại quầy, trả lời - tư vấn dịch vụ, làm các thủ tục booking, trả lời điện thoại (hay còn gọi là trực tổng đài lễ tân), check in, check out, …

Bao giờ cũng vậy, lễ tân khách sạn luôn là người tiếp xúc đầu tiên và cuối cùng với khách hàng. Do đó, lễ tân khách sạn được xem như bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp.

2. Bảng mô tả công việc lễ tân khách sạn mới nhất 

Từ 909 mẫu việc lễ tân khách sạn mới nhất trên trang tuyển dụng việc làm Vieclam123.vn, chúng tôi sẽ xây dựng bảng mô tả công việc lễ tân chi tiết với 5 hướng tiếp cận chính: booking - check in - check out - hỗ trợ khách hàng và những công việc chức năng khác.

2.1. Trực tổng đài lễ tân tại quầy lễ tân

Những người chuyên trách nhận điện thoại đến, gọi điện thoại đi và giải đáp thắc mắc về dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng qua điện thoại tại quầy/ điểm bán/ … thì được gọi là nhân viên trực tổng đài. Thế nhưng trong môi trường khách sạn, công việc này lại thuộc về lễ tân. Một lễ tân tại quầy sẽ phải đảm bảo có những hiểu biết đầy đủ, tất tần tật từ a - z thông tin về doanh nghiệp, những chương trình, dịch vụ, nội dung mà khách sạn cung cấp. Sau đó khi khách hàng gọi đến, lễ tân khách sạn sẽ trả lời trơn tru sao cho có thể khiến khách hàng hài lòng và quyết định sử dụng dịch vụ.

Trực tổng đài vì thế liên quan mật thiết đến booking.

Hoạt động công việc chính:

  • Trả lời các cuộc điện thoại đến

  • Gọi điện thoại dịch vụ đi theo nhu cầu cụ thể dựa trên dữ liệu và yêu cầu chi tiết

  • Giải quyết tình huống khách hàng (qua điện thoại)

2.2. Thủ tục check in

Yêu cầu công việc liên quan đến thủ tục check in

Hằng ngày, nhân viên lễ tân khách sạn sẽ phải nắm được danh sách đặt phòng, thông tin khách hàng và nhu cầu sử dụng dịch vụ chi tiết, liên hệ với các bên (buồng phòng, dịch vụ VIP, hàng ăn, giải trí, …) cho từng nhu cầu cụ thể để chắc chắn khi khách hàng đến mọi thứ đã sẵn sàng.

Nhiệm vụ công việc

  • Chào hỏi, tiếp đón khách hàng tại quầy lễ tân của khách sạn

  • Có thể chúc khách hàng có một ngày mới tốt đẹp, và chắc chắn khi khách hàng đặt chân đến khách sạn đang ở trong trạng thái vui vẻ, thoải mái nhất

  • Hỏi tên khách hàng, kèm theo đó là sự xác nhận thông tin dịch vụ

  • Đề nghị khách hàng xuất trình giấy tờ tùy thân (chứng minh thư/ căn cước công dân nếu là khách nội địa; passport nếu là khách quốc tế)

  • Đối chiếu tên tuổi khách  hàng với thông tin dịch vụ từ danh sách khách hàng trong phần mềm lễ tân

  • Làm thủ tục check in tài chính cho khách hàng: tiền đặt cọc, thanh toán phí dịch vụ bắt buộc trước khi nhận phòng

  • Hướng dẫn khách hàng ký xác nhận vào hồ sơ check in (tờ khai lưu trú)

  • Cung cấp một số thông tin dịch vụ cũng như nội quy tại khách sạn đến khách hàng

  • Hướng dẫn sơ đồ di chuyển trong khách sạn

  • Thông báo cho khách về các dịch vụ liên quan dựa trên việc nắm bắt lịch trình của khách, ví dụ như: dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, nhà bóng, sân golf, hồ bơi, trung tâm thương mại, mua sắm, phương tiện di chuyển, …

  • Giao chìa khóa phòng/ thẻ vào phòng cho khách: trước khi giao phải chắc chắn đúng phòng để tránh xảy ra những sự cố nhầm phòng không mong muốn, hướng dẫn khách cách di chuyển lên phòng. Nếu khách yêu cầu thì lễ tân cũng có thể dẫn khách lên phòng

Tại những khách sạn lớn, chìa khóa phòng/ thẻ vào phòng sẽ được giao cho bellman, sau đó bellman sẽ chịu trách nhiệm công việc là dẫn khách lên nhận phòng

  • Quản lý và bảo quản giấy tờ tùy thân của khách hàng

  • Hoàn tất thủ tục khai báo lưu trú và thủ tục check in tại khách sạn

2.3. Thủ tục check out

Cũng từ danh sách khách hàng sử dụng dịch vụ tại khách sạn, lễ tân khách sạn sẽ làm nhiệm vụ theo dõi, nắm bắt thông tin khách hàng. Khi gần đến giờ check out, lễ tân sẽ gọi điện nhắc nhở khách hàng về giờ check out, liên hệ với bộ phận kế toán để hoàn tất hồ sơ thanh toán, liên hệ với bellman hoặc bộ phận phục vụ kiểm tra phòng.

Mô tả công việc lễ tân khách sạn

Mô tả công việc lễ tân khách sạn

Công việc cụ thể:

  • Chào hỏi khách hàng

  • Chủ động hỏi thăm về cảm nhận của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ tại khách sạn

  • Xin thông tin đánh giá dịch vụ từ phía khách hàng

  • Nhận lại chìa khóa phòng/ thẻ vào phòng từ khách hàng

  • Thông báo các khoản chi tiêu phí dịch vụ và thông tin thanh toán cho khách

  • Hoàn tất thủ tục thanh toán phí dịch vụ, in hóa đơn

  • Trong thời gian chờ đợi, thăm hỏi, lễ tân khách sạn liên hệ và yêu cầu bộ phận buồng phòng kiểm tra lại cơ sở vật chất, trang thiết bị trong phòng của khách => chủ động xử lý cho từng tình huống cụ thể theo nguyên tắc của khách sạn

  • Gửi lại giấy tờ tùy thân cho khách, chủ động yêu cầu khách kiểm tra và xác nhận thông tin chính xác về giấy tờ tùy thân

  • Cảm ơn, lời chúc và chào tạm biệt khách hàng

2.4. Dịch vụ giới thiệu, tư vấn, bán và hỗ trợ khách hàng

  • Giới thiệu các dịch vụ mà khách sạn cung cấp đến khách hàng: dịch vụ ăn uống, giải trí, thể thao, mua sắm, …

  • Giới thiệu các dịch vụ liên kết: dịch vụ nhà hàng, thuê xe, vé tham quan, ...

  • Tư vấn, bán dịch vụ

  • Hỗ trợ giải đáp thắc mắc của khách hàng

  • Nhận đồ gửi của khách hàng (ví dụ như chìa khóa phòng)

  • Phân loại và bảo quản đồ gửi

  • Hỗ trợ giải quyết các tình huống phát sinh với khách hàng (nhu cầu thay đổi lịch trình, lỡ chuyến bay, tai nạn, …)

  • Giải quyết tình huống, sự cố dịch vụ (phàn nàn từ phía khách hàng về chất lượng dịch vụ)

2.5. Các công việc khác

Ngoài 4 nhiệm vụ công việc chính kể trên, lễ tân khách sạn cũng thực hiện một số nhiệm vụ sau:

  • Thủ tục kiểm tra sau check out

  • Bàn giao công việc cuối ca

  • Báo cáo công việc

  • Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ thị của quản lý

  • Tham gia các cuộc họp lễ tân nội bộ

  • Báo cáo công việc hằng ngày

3. Những yêu cầu cần có đối với lễ tân khách sạn chuyên nghiệp

Ngoài bản mô tả công việc lễ tân khách sạn, muốn trở nên chuyên nghiệp hơn thì tiếp tân khách sạn cần nắm được gì nữa? Đó chính là những yêu cầu cần có đối với lễ tân (tiếp tân) khách sạn.

3.1. Yêu cầu bằng cấp, chứng chỉ

  • Bằng cấp: thường không bắt buộc

  • Chứng chỉ: chứng chỉ nghiệp vụ lễ tân - buồng phòng

3.2. Yêu cầu kiến thức

  • Kiến thức nghiệp vụ lễ tân - buồng phòng

  • Nắm vững quy trình lễ tân

  • Nắm vững bản mô tả công việc lễ tân khách sạn

  • Kiến thức văn hóa - lịch sử - xã hội

  • Ngoại ngữ

3.3. Kỹ năng cần có của lễ tân khách sạn hiện đại

  • Kỹ năng tin học văn phòng

  • Sử dụng thành thạo phần mềm lễ tân 

  • Kỹ năng giao tiếp

  • Kỹ năng nắm bắt tâm lý và chăm sóc khách hàng

  • Kỹ năng xử lý tình huống

  • Kỹ năng quản lý thời gian

3.4. Yêu cầu kinh nghiệm

  • Không yêu cầu kinh nghiệm

  • Kinh nghiệm từ 06 tháng

3.5. Tố chất, năng lực cần có

  • Nam/ nữ ngoại hình khá trở lên

  • Có ưu tiên về độ tuổi

  • Thái độ niềm nở, hòa nhã, có chừng mực

  • Chăm chỉ, cầu thị

  • Yêu nghề

  • Có khả năng chịu được áp lực công việc cao

  • Chấp nhận tăng ca, thay ca

  • Khả năng xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp

4. Top 5 công việc lễ tân khách sạn tuyển nhiều

Nhu cầu tuyển dụng luôn là vấn đề mang tính thời sự đối với người lao động nói chung ở bất kỳ ngành nghề nào. Và đối với lễ tân cũng vậy. Dù đã được khắc phục ít nhiều nhưng trong thực tế cung - cầu lao động vẫn chưa bao giờ được cân bằng cả về số lượng và chất lượng khách sạn. Vậy thì đối với nghề khách sạn nói riêng có những công việc lễ tân nào tuyển nhiều? Hay nói khách khác là nhu cầu tuyển dụng lễ tân khách sạn của các doanh nghiệp hiện nay?

Để hỗ trợ tốt nhất bộ phận lao động đã, đang và sẽ có nhu cầu làm lễ tân,Vieclam123.vn xin được thống kê top 5 công việc lễ tân khách sạn tuyển dụng nhiều nhất tính từ đầu năm đến thời điểm hiện đại.

4.1. Lễ tân khách sạn Mường Thanh

Mường Thanh là một trong những chuỗi khách sạn tư nhân Việt Nam lớn nhất Đông Dương, được phân rộng và trải dài từ trong nước đến quốc tế. Hình ảnh Mường Thanh thường gắn liền với các thành phố lớn và trung tâm du lịch, là khách sạn sang trọng bậc nhất, kết hợp hài hòa giữa nét đẹp truyền thống và cái nhìn hiện đại, hội nhập để đưa đến một thương hiệu khác biệt không trộn lẫn.

Với quy mô và sức ảnh hưởng như vậy, Mường Thanh luôn nằm trong top đầu về doanh thu hằng năm, đưa đến cơ hội việc làm lớn cho nhân viên khách sạn Mường Thanh, trong đó có số đông là tiếp tân khách sạn.

Không cần phải nghiên cứu thị trường, bạn chỉ cần truy cập vào các trang web tuyển dụng lễ tân khách sạn như Vieclam123.vn sẽ nhận thấy số lượng lớn cơ hội việc làm lễ tân khách sạn, tiếp tân khách sạn được đưa đến từ Mường Thanh.

Top 5 công việc lễ tân khách sạn tuyển nhiều

Top 5 công việc lễ tân khách sạn tuyển nhiều

So với một số khách sạn thương hiệu nhỏ, Mường Thanh chắc chắn sẽ có những yêu cầu khắt khe hơn trong tuyển dụng nhân sự. Và chắc chắn rằng đối với lễ tân - bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp - thì yêu cầu sàng lọc càng cao. 

4.2. Lễ tân khách sạn Intercontinental

Khách sạn Intercontinental có tên đầy đủ là Intercontinental Hotels & Resorts là thương hiệu khách sạn sang trọng bậc nhất thành lập năm 1946 trực thuộc tập đoàn khách sạn Intercontinental (Intercontinental Hotels Group).

Hiện nay, Intercontinental có tới hơn 200 khách sạn 5*, được đặt tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Tại Hà Nội, Intercontinental Hanoi Landmark 72 là khách sạn 5* cao cấp nhất thu hút đông đảo du khách và có được đánh giá cao. 

Ngoài ra, Intercontinental Hanoi Westlake được xây dựng trên mặt nước Hồ Tây cũng là một thiết kế độc đáo.

Đi vào không gian miễn Nam, khách sạn Intercontinental Saigon lại dễ dàng trở thành điểm nhấn giữa thành phố Hồ Chí Minh phồn hoa.

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự lễ tân tại Intercontinental cực lớn, tuy nhiên kéo theo đó là yêu cầu tuyển dụng cao:

  • Có bằng cấp, chứng chỉ

  • Kỹ năng tốt

  • Thái độ tốt

  • Ngoại ngữ tốt

  • Ngoại hình tốt

4.3. Lễ tân khách sạn Sheraton

Sheraton là chuỗi khách sạn 5* có trụ sở chính tọa lạc tại Tây Hồ, Hà Nội cũng là một trong những không gian nghỉ dưỡng tốt nhất Việt Nam.

So với các thương hiệu khách sạn nổi tiếng khác, Sheraton được đánh giá cao về dịch vụ phục vụ khách hàng, đồng nghĩa với yêu cầu tuyển dụng lễ tân tương đối khắt khe.

Để trở thành lễ tân trong không gian Sheraton, ứng viên phải thực sự có tố chất lễ tân, phản ánh rõ nhất qua 2 mặt: thái độ phục vụ khách hàng và trình độ ngoại ngữ.

Ngoài ra, ngoại hình cũng là tiêu chí rất quan trọng để Sheraton tuyển chọn nhân viên lễ tân.

Yêu cầu tuyển dụng khắt khe, song Sheraton lại có chế độ đãi ngộ nhân viên rất tốt, có thể deal lương theo năng lực và thời gian làm việc.

Điểm tối kỵ đối với lễ tân Sheraton là làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thương hiệu khách sạn. Nếu vi phạm, lễ tân có thể bị sa thải hoặc chấp nhận phạt theo hợp đồng ký kết.

4.4. Lễ tân khách sạn Caravelle

Khách sạn Caravelle cũng là một trong những khách sạn 5* thương hiệu bậc nhất tại Việt Nam, tọa lạc tại TP HCM và có nhu cầu tuyển dụng cao.

Ngoài tính thương hiệu, Caravelle còn có lịch sử lâu đời, gắn liền với những thăng trầm của mảnh đất phồn hoa Sài Gòn. Do đó khi nhắc đến Caravelle, người ta cực kỳ hứng thú với cội nguồn cũng như tiến trình phát triển lâu dài của một không gian nghỉ dưỡng, không gian văn hóa - xã hội đặc biệt.

Để trở thành lễ tân trong khách sạn Caravelle Sài Gòn, ngoài kiến thức cơ bản, kỹ năng mềm và thái độ phục vụ chuyên nghiệp, người lao động cần thiết phải trau dồi cho mình những kiến thức lịch sử, văn hóa cùng vốn tiếng (ngoại ngữ) thành thạo.

Xem thêm tin tuyển dụng lễ tân khách sạn Caravelle tại Vieclam123.vn.

4.5. Lễ tân khách sạn Marriott

Đến với Marriott, một không gian kiến trúc gọn gàng và độc đáo có lẽ chính là ấn tượng đầu tiên tác động đến tâm thức mỗi người.

JW Marriott không hoàn toàn theo đuổi phong cách hiện đại. Nó là sự kết hợp hài hòa giữa cái cũ và cái mới, giữa cái sang trọng và nhã nhặn, giữa cái cổ điển với cái hiện đại.

Không chỉ có thế mạnh về kiến trúc, cơ sở hạ tầng, Marriott còn đem đến những trải nghiệm thú vị trong không gian văn hóa ẩm thực và cung cách phục vụ. Từ ngoài vào trong, Marriott đều toát lên một hơi thở dịu dàng dễ chịu, quả thực là điểm đến đáng thử cho những ai muốn giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau những chuỗi ngày dài làm việc tất bật.

Ngoài ra, dịch vụ lễ tân tại Marriott chưa bao giờ có đến 1 điểm phàn nàn đến từ phía du khách.

Tuyển dụng lễ tân Marriott số lượng lớn tại Hà Nội, yêu cầu kinh nghiệm và thái độ chuyên nghiệp qua sàng lọc. Tại đơn vị, nhân viên lễ tân Marriott cũng sẽ được đào tạo bài bản để tạo nên 1 chuỗi thương hiệu đồng nhất, cung cấp tốt nhất dịch vụ nghỉ dưỡng cho khách hàng cả nước.

5. Lương lễ tân khách sạn

Liên quan đến vấn đề lương lễ tân khách sạn sẽ có 3 vấn đề trọng tâm: thứ nhất, tiền lương - thu nhập thực tế; thứ 2, những yếu tố tác động rõ nhất đến thu nhập của lễ tân khách sạn; và thứ 3, ngoài quyền lợi về tiền lương, lễ tân khách sạn còn được hướng chính sách đãi ngộ nào nữa? Nắm bắt được những thông tin này sẽ hỗ trợ rất tốt cho người lao động trong việc bảo vệ quyền lợi của bản thân khi tìm việc cũng như xin việc làm lễ tân.

5.1. Lương lễ tân khách sạn là bao nhiêu?

Theo số liệu tổng hợp từ bộ phận nghiên cứu thị trường Vieclam123.vn, lương khởi điểm của lễ tân sẽ dao động từ 6 - 9 triệu (deal lương theo năng lực).

Tuy nhiên trong thực tế dù ở ngành nghề nào, lễ tân cũng luôn được hưởng % phí dịch vụ, một vài khoản hỗ trợ tài chính, tips, ... để tối ưu thu nhập của mình.

Theo đó, thu nhập trung bình của lễ tân khách sạn có thể tạm chia thành 3 mức:

  • Mức thu nhập ổn định: 10 - 12 triệu/ tháng

  • Mức thu nhập phổ biến: 15 - 17 triệu/ tháng

  • Mức thu nhập cao phổ biến: 18 - 22 triệu/ tháng

  • Mức thu nhập cao vượt trội: 27 - 29 triệu/ tháng

Vậy tại sao lại có sự chênh lệch về mức thu nhập giữa các nhân viên lễ tân khách sạn như vậy? Hay nói cách khác, những yếu tố nào có ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của lễ tân khách sạn?

5.2. Những yếu tố ảnh hưởng đến mức thu nhập của lễ tân khách sạn

  • Khả năng ngoại ngữ

Để làm lễ tân thì chắc chắn cần có ngoại ngữ. Vấn đề chỉ là ở chỗ năng lực ngoại ngữ của bạn đến đâu. Ngoại ngữ càng tốt thì khả năng tiếp cận với cơ hội việc làm chất lượng cao của ứng viên càng cao và ngược lại (tương ứng với sự quy định về mức lương, thu nhập). Thậm chí hiện nay nếu không có khả năng nghe - nói - đọc - viết tối thiểu 1 ngoại ngữ thì bạn không thể trở thành lễ tân khách sạn.

Cùng một vị trí công việc, nếu không có ngoại ngữ, không có khả năng giao tiếp và phục vụ du khách nước ngoài thì tiếp tân khách sạn chỉ có thể tiếp cận được mức lương 6 triệu/ tháng. Thế nhưng có ngoại ngữ giỏi lại khác, bạn thậm chí có thể deal đến mức lương 9 - 10 triệu/ tháng.

Trong nhiều doanh nghiệp, ngoại ngữ giỏi có thể trở thành công cụ thay thế cho kinh nghiệm làm việc. Điều đó có nghĩa là đối với những người ngoại ngữ kém, kinh nghiệm làm việc là yêu cầu bắt buộc khi ứng tuyển. Tuy nhiên người có ngoại ngữ tốt lại tiến xa hơn một bước và không cần có kinh nghiệm làm việc vẫn có thể nhận được vị trí việc làm tương đương hoặc cao hơn.

  • Kinh nghiệm làm việc

Trong thực tế khi tiếp nhận hồ sơ cũng như phỏng vấn tuyển dụng, khi chưa nắm rõ được năng lực của ứng viên thì nhà tuyển dụng sẽ dựa vào kinh nghiệm làm việc để cân nhắc mức lương.

Lương khởi điểm của một nhân viên lễ tân khách sạn sẽ dao động từ 6 - 9 triệu tùy thuộc vào kinh nghiệm làm việc. Đối với bộ phận lao động chưa có kinh nghiệm, lương deal tối đa cho vị trí lễ tân khách sạn sẽ chỉ khoảng 6 - 6,5 triệu/ tháng. Ứng viên kinh nghiệm từ 06 tháng sẽ có khả năng deal đến 7 - 7,5 triệu/ tháng. Với kinh nghiệm từ 2 năm thì mức lương 9 - 10 triệu hoàn toàn là cơ hội tiếp cận của ứng viên hành nghề lễ tân khách sạn.

Chính vì vậy có thể khẳng định rằng, kinh nghiệm chính là yếu tố quan trọng bậc nhất quyết định mức lương xuất phát điểm của tiếp tân khách sạn hiện đại.

  • Tính thương hiệu khách sạn

Một khách sạn có thương hiệu chắc chắn sẽ đạt được kết quả tốt trong kinh doanh, phản ánh rõ rệt nhất bằng doanh thu thu về. Do đó trong một quy mô khách sạn có thương hiệu, nhân viên lễ tân cũng như những vị trí công việc khác dễ dàng đạt được mức thu nhập tốt hơn với chế độ đãi ngộ ổn.

  • Khu vực làm việc

Khu vực làm việc hay địa bàn hoạt động của khách sạn cũng là một trong những yếu tố tác động rất lớn đến thu nhập của lễ tân. Khu vực làm việc ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh.

  • Hiệu suất công việc

Trong các bản mô tả lễ tân khách sạn tuyển dụng bạn sẽ thường thấy lương nhân viên lễ tân sẽ được tính bằng lương cứng + KPI, thì KPI này chính là hiệu suất công việc - có bản chất là chỉ số đánh giá hiệu quả công việc của một cá nhân (hoặc nhóm) trong một đơn vị thời gian có hạn mức.

Mỗi doanh nghiệp (khách sạn) khác nhau sẽ có quy định về cách đánh giá hiệu suất khác nhau, tuy nhiên chắc chắn rằng KPI có tác động rất lớn đến thu nhập của lễ tân. Một lễ tân có thể chỉ đạt mức lương cứng khoảng 7 triệu/ tháng, thế nhưng tổng thu nhập có thể lên đến 18 - 20 triệu/ tháng là điều hết sức bình thường nhờ sự tối ưu tài chính được đưa lại từ các chỉ số hiệu suất công việc này.

5.3. Quyền lợi lễ tân khách sạn

  • Lương cứng: số tiền lương cố định khách sạn phải trả cho nhân viên hằng tháng. Lương cứng sẽ được thỏa thuận ngay từ đầu giữa lễ tân khách sạn với nhà tuyển dụng khách sạn 

Hiện nay, mức lương cứng phổ biến nhất cho lễ tân khách sạn rơi vào khoảng 6 - 9 triệu/ tháng.

  • Thưởng doanh số: thưởng doanh số sẽ dựa trên doanh thu thu về từ dịch vụ lễ tân khách sạn, là mức thưởng ngoài lương cứng

  • Phí dịch vụ (service charge): là khoản tiền dịch vụ khách hàng đã sử dụng

Ngoài lương cứng và thưởng doanh số/ hiệu suất, lễ tân khách sạn còn được hưởng các khoản chia phí dịch vụ, mức chia từ 5 - 10%.

  • Trợ cấp, phụ cấp

Ví dụ như: trợ cấp tiền ăn, phương tiện đi lại, ...

  • Được đóng BHYT, BHXH, hưởng BHTN theo đúng quy định của Nhà nước

  • Nghỉ phép

  • Nghỉ mát, du lịch 

6. Cơ hội thăng tiến lễ tân khách sạn

Lộ trình thăng tiến của lễ tân khách sạn: 

Nhân viên lễ tân khách sạn => Giám sát lễ tân => Trưởng bộ phận lễ tân => Phó tổng giám đốc khách sạn => Giám đốc khách sạn

Nếu yêu thích môi trường làm việc khách sạn - nhà hàng, lễ tân là vị trí phù hợp nhất để bắt đầu học tập, hoàn thiện bản thân và trau dồi kinh nghiệm. Sau khoảng 2 năm, lễ tân khách sạn sẽ có cơ hội tiếp cận được cơ hội thăng tiến trong nghề, trước hết với vị trí giám sát lễ tân.

Mặc dù bận rộn và chắc chắn không thể tránh khỏi thách thức nghề nghiệp, song nếu yêu nghề thì lễ tân khách sạn chưa bao giờ là công việc khó khăn đối với người lao động hiện đại.

7. Tìm việc làm lễ tân khách sạn ở đâu uy tín?

Tìm việc làm lễ tân khách sạn

Tìm việc làm lễ tân khách sạn

Để tìm việc lễ tân khách sạn nhanh và hiệu quả, bạn nên biết đến một số trang web chuyên dụng hỗ trợ tìm kiếm việc làm như Vieclam123.vn.

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2019, Vieclam123.vn hiện đang cung ứng tốt nhất cơ hội việc làm lễ tân khách sạn trên cả nước với 3 chức năng: 

  • Thứ nhất, tại giao diện chính của trang, Vieclam123.vn cho phép ứng viên có thể tìm việc lễ tân khách sạn theo từ khóa chính (ví dụ: “tìm việc lễ tân khách sạn 5 sao” => chọn ngành nghề => chọn khu vực), sử dụng hoàn toàn miễn phí dữ liệu thông tin việc làm đang tuyển

  • Thứ hai, người lao động có thể tìm việc từ chức năng lọc việc 

Với chức năng này, bạn có thể lọc việc chính xác đến 99% theo các tiêu chí cụ thể về: kinh nghiệm làm việc, mức lương, cấp bậc, hình thức làm việc, khu vực làm việc, …

Đây là một trong những chức năng được truy cập nhiều nhất nhờ thao tác đơn giản, phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau (cả người có kinh nghiệm và chưa có kinh nghiệm)

3 bước tạo CV lễ tân:

  • Bước 1: chọn mẫu CV lễ tân phù hợp 

Thao tác: “Tạo CV” => “CV theo ngành nghề” => “lễ tân” => “dùng mẫu này”

  • Bước 2: cập nhật thông tin vào mẫu CV đã chọn

  • Bước 3: hoàn thiện

  • Tải CV lên trang: CV của bạn sẽ được lưu trữ và bảo vệ trong mục hồ sơ ứng viên => do bạn trực tiếp quản lý và được quyền chỉnh sửa

  • Lưu CV về máy: Vieclam123.vn hỗ trợ người dùng chức năng lưu CV về thiết bị cá nhân dưới định dạng file PDF. File dạng này bạn có thể sử dụng cho rất nhiều mục đích công việc khác nhau: in thành CV bản cứng, gửi cho nhà tuyển dụng qua email, chuyển CV ra các kênh thông tin khác 

8. Kết luận

Trên đây là bảng mô tả công việc lễ tân khách sạn chi tiết và được cập nhật mới nhất, chắc chắn sẽ hữu dụng với các bạn trong quá trình tìm kiếm và xin việc làm lễ tân.

Tham khảo thông tin việc làm chi tiết trên trang thông tin chính thức của Vieclam123.vn theo địa chỉ: https://vieclam123.vn/.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cửa hàng nhượng quyền là gì
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

Brand health là gì
Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

quản lý là làm gì
Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

Ngành điện điện tử làm gì
Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.