close
cách
cách cách cách cách cách

Check in là gì? Tất tần tật những khái niệm cần biết về check in

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Check in là gì chắc hẳn là một câu hỏi được rất nhiều người đặt ra khi đến nhận phòng khách sạn hoặc đến các cửa sân bay. Vậy định nghĩa chuẩn của check in là gì? Muốn có được câu trả lời chuẩn xác nhất thì bạn đọc hãy theo dõi bài viết dưới đây của vieclam123.vn để hiểu rõ hơn về những định nghĩa liên quan đến check in ngay nhé!

1. Check in là gì và các thông tin dành cho bạn

1.1. Giải thích khái niệm check in

Cụm từ check in là một thuật ngữ được dùng vô cùng rộng rãi ngày nay. Đặc biệt là giới trẻ thì cụm check in rất hay được sử dụng. Nhưng nhiều người chưa chắc đã hiểu được rõ khái niệm check in là gì và cảm thấy lạ lẫm khi nghe về nó.

Check in là một cụm từ tiếng Anh mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Đặt vào từng hoàn cảnh thì check in theo đó cũng sẽ mang một ý nghĩa riêng biệt. Khi dịch nghĩa ra thì nó sẽ sẽ mang nghĩ dùng để chỉ đến việc kiểm tra thông tin hoặc là đánh dấu sự có mặt tại một địa điểm bất kỳ.

Check in là gì
Check in là gì và các thông tin dành cho bạn

Trong cụm từ check in thì từ “check” có nghĩa là là hành động kiểm tra một đồ vật hay ai đó. Còn từ “in” thì nó sẽ mang nghĩa là ở bên trong cái gì đó. Nói đơn giản hơn thì check in chính là kiểm tra hay đánh dấu bất kể một đồ vật, con người tại một địa điểm, thời gian hay không gian nhất định.

Chẳng hạn một ví dụ về check in như là hoạt động kiểm tra thông tin đặt phòng, hành lý và thông tin cá nhân khi thuê một khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng nào đó. Hoặc có thể là việc làm những thủ tục liên quan đến soát vé máy máy bay, kiểm tra hành lý cũng được coi là check in.

1.2. Nghĩa của check in trong một số trường hợp

Như vậy từ phần giải thích trên thì chúng ta có thể thấy nghĩa của check in sẽ có nhiều ý nghĩa khác nhau. Và đi kèm với các thuật ngữ khác thì nó sẽ mang một ý nghĩa riêng biệt.

1.2.1. Nghĩa của check in trên mạng xã hội 

Trên mạng xã hội facebook thì cụm từ check in có nghĩa là xác nhận một vị trí của người dùng đang đến một địa điểm nào đó. Việc check in này sẽ thông qua chức năng định vị GPS.

Nghĩa của check in trên mạng xã hội
Nghĩa của check in trên mạng xã hội 

Hiện nay, xu hướng check in đang được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích và thường xuyên sử dụng thông qua những bài đăng, story, video,...Thông qua việc check in thì người dùng mạng xã hội sẽ mô tả được họ đang ở đâu, đang làm gì, ăn món gì để tất cả những người dùng mạng khác cùng biết.

Không chỉ vậy, trong cuộc sống thường ngày thì sở thích check in đã ngày đi sau vào tâm trí của các bạn trẻ. Xu hướng check in ngày càng nở rộ và họ sẽ check in mọi nơi. Đôi khi việc check in sẽ gây nghiện cho người dùng mạng xã hội.

1.2.2. Nghĩa của chụp ảnh check in

Chụp ảnh check in là một hành động vô cùng phổ biến hiện nay. Chụp ảnh check in có nghĩa là hành động chụp ảnh tại vị trí cụ thể tại một địa điểm cụ thể. Thông qua chụp ảnh check in thì mọi người nhìn vào có thể biết được bạn đang ở địa điểm nào.

Khái niệm chụp ảnh check in thường được dùng trong những trường hợp đi du lịch hay là đi chơi của con người. Họ sẽ chụp ảnh và lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất để làm kỷ niệm.

1.2.3. Check in lên máy bay

Check in lên máy bay là một thủ tục bắt buộc của mỗi người khi chuẩn bị bay đến một nơi nào đó. Việc check in này có nghĩa rằng bạn sẽ phải hoàn thiện đầy đủ các giấy tờ, thủ tục, hành lý để có thể được lên máy bay. Nếu không có quá trình check in thì bạn sẽ không thể lên máy bay và đến được nơi mình muốn.

Check in lên máy bay
Định nghĩa check in lên máy bay

Sau khi check in xong thì bạn sẽ không thể lên máy bay ngay lập tức được. Quá trình check in và quá trình khởi hành sẽ cách nhau rất lâu và mỗi khi đến một nơi xa nào đó thì bạn cần phải check in sớm để tránh được những trường hợp rủi ro không mong muốn.

Bên cạnh đó thì người đi máy bay cũng có thể thực hiện check in online để tiện hơn cho bản thân mình. Việc check in online sẽ được diễn ra thông qua trang web mà hãng bay bạn chọn. Đây là một trong những hình thức check in cực phổ biến mà rất nhiều khách hàng bay lựa chọn hiện nay

1.2.4. Check in khi thuê phòng khách sạn, homestay

Khi bạn đi du lịch hoặc tiến hành thuê những phòng khách sạn, homestay, villa,..thì check in chính là một giai đoạn cần phải thực hiện khi đến đó.

Check in khi thuê phòng
Thông tin về check in khi thuê phòng 

Quy trình check in khi thuê phòng khách sạn chính là việc bạn đăng ký thông tin, xác nhận lưu trú hoặc kiểm tra thông tin của mình để được thuê phòng. Quá trình thực hiện sẽ được diễn ra ngay tại quầy lễ tân. Khi quá trình thực hiện check in được diễn ra xong xuôi thì bạn sẽ được nhận chìa khóa và tiến hành vào phòng khách sạn hoặc homestay của mình.

1.3. Tầm quan trọng của việc check in

Như vậy, khái niệm check in là gì đã được giải thích vô cùng chi tiết đến cho bạn. Với mỗi hoàn cảnh thì check in lại mang đến một ngữ nghĩa khác nhau. Nhưng nhìn chung thì hoạt động check in có một tầm quan trọng lớn và không thể nào thiếu được trong cuộc sống hiện nay.

Trước hết việc check in là một thủ tục quan trọng trong ngày dịch vụ. Hoạt động này sẽ cần phải được thực hiện một cách nghiêm chỉnh và đúng quy trình. Nhất là đối với ngành khách sạn thì việc check in là vô cùng cần thiết. Nếu thiếu đi quy trình này thì phía khách sạn sẽ không được đánh giá cao vào khách hàng cũng sẽ không được nhận phòng của mình.

Tầm quan trọng của việc check in
Tầm quan trọng của việc check in chuẩn nhất

Trong các hoạt động thường nhật thì việc check in cũng được diễn ra một cách thường xuyên. Với những người trẻ dùng mạng xã hội thì việc check in sẽ giúp họ lan tỏa những điều tích cực và thể hiện trạng thái của bản thân. Thông qua việc check in sẽ giúp cho họ lưu trữ những kỉ niệm đẹp nhất của cuộc đời mình.

2. Phân biệt check in trong ngành khách sạn chuẩn xác nhất

Nếu đã hiểu được khái niệm check in là gì thì chúng ta chắc hẳn cùng từng được nghe qua về khái niệm check out. Đây là cụm từ hoàn toàn trái nghĩa với check in và thường được dùng trong trường hợp đi thuê phòng khách sạn. Và thủ tục trả phòng khách sạn có nghĩa là check out.

Khi đi bất cứ đâu bạn cũng cần phải phân biệt được check in và check out để sử dụng cho đúng. Rất nhiều người hiện nay không phân biệt được hai định nghĩa này. 

Nếu như bạn là một người làm trong ngành khách sạn thì không những cần hiểu được khái niệm của check in mà bên cạnh đó cần phải thực hiện đúng quy trình check in chuẩn cho khách hàng. Nghiệp vụ check in sẽ cần thực hiện bởi các tiếp tân và quá trình này cần thực hiện nhiều bước khác nhau.

Phân biệt check in trong ngành khách sạn
Phân biệt check in trong ngành khách sạn chuẩn xác nhất

Mỗi khách sạn sẽ có những quy trình check in khác nhau nhưng cuối cùng thì mục đích check in phải đảm bảo được rằng khách hàng sẽ nhận được phòng đúng yêu cầu. Nếu quy trình check in mà diễn ra nhiều sai sót thì các khách hàng sẽ cảm thấy không hài lòng. Vì thế mọi quá trình check in phải tuân thủ đúng yêu cầu từ phía khách sạn đã đưa ra.

Thế là khái niệm check in là gì đã được giải thích vô cùng chi tiết đến cho bạn. Mong rằng qua đây bài viết đã giúp cho bạn khai phá những thắc mắc đang có của bản thân. Hãy luôn luôn dõi theo những bài viết của chúng tôi để có thêm cho mình những kiến thức hữu ích nhất nhé!

Căn hộ dịch vụ là gì

Căn hộ dịch vụ là gì bạn đã biết chưa? Hiện nay hình thức mua và cho thuê các căn hộ dịch vụ là vô cùng phổ biến. Hãy cùng tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn về căn hộ dịch vụ cùng với những đặc điểm của nó ngay nhé!

Căn hộ dịch vụ là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.