close
cách
cách cách cách cách cách

3 từ mô tả bản thân - đáp thông minh vượt qua vòng phỏng vấn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

"3 từ mô tả bản thân"  là một trong những nội dung thường xuyên xuất hiện ở các buổi phỏng vấn. Xem xét kỹ đây không phải là một câu hỏi đơn thuần mà nằm trong bộ câu hỏi thử thách, hóc búa. giả sử đặt mình vào thử thách này, bạn sẽ trả lời câu hỏi như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm cách chinh phục hay nhất nhé.

Muốn xác định ra ba từ đúng đắn nhất, ít nhưng chất cực chất thì bạn cần phải tìm hiểu nguyên nhân rõ ràng vì sao nhà tuyển dụng lại đặt ra vấn đề này cho bạn?

1. Dụng ý của nhà tuyển dụng là gì trong yêu cầu nêu ra 3 từ mô tả bản thân?

Nếu đã đưa vấn đề này ra mà bàn luận thì bất kể ai cũng đều thắc mắc dụng ý của nhà tuyển dụng rốt cuộc là gì. Quan trọng hơn, chúng ta càng muốn sự xuất hiện của 3 từ trong câu trả lời có ảnh hưởng như thế nào đến quá trình phỏng vấn và kết quả sau cùng. 

Vì sao nhà tuyển dụng muốn bạn giới thiệu bản thân bằng 3 từ
Vì sao nhà tuyển dụng muốn bạn giới thiệu bản thân bằng 3 từ

Điều này không khó hiểu, với 3 từ bạn chọn ra, đưa đến nhà tuyển dụng để mô tả về chính mình chính là những suy nghĩ và sự nhận thức của bạn về chính bản thân minh. Cốt lõi nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy điều đó. Nhà tuyển dụng qua câu trả lời sẽ dễ dàng nắm bắt được tính cách con người bạn, đánh giá đúng đắn về sự phù hợp giữa bạn với công ty và tuyệt hơn, 3 lý do lớn lao từ câu hỏi này sẽ đem đến cho nhà tuyển dụng một cuộc tuyển chọn vô cùng ưng ý nằm ở sự phân tích bên dưới đây.

1.1. Tìm thấy lối tư duy của ứng viên

Sau một hồi trò chuyện, người ta dễ dàng tìm thấy đặc điểm tính cách của nhau. Trong phỏng vấn tuyển dụng, với đặc điểm chủ đích khai thác ứng viên thông qua bộ câu hỏi phỏng vấn đã được xây dựng sẵn thì không khó để hiểu rằng mỗi câu hỏi đều có mục đích, vai trò riêng. Với câu hỏi yêu cầu dùng 3 từ để mô tả bản thân, nó sẽ giúp nhà tuyển dụng nhìn thấy rõ sơ đồ tư duy bên trong ứng viên và cách ứng viên cảm nhận về chính bản thân mình như thế nào. 

Nhà tuyển dụng muốn gì từ câu hỏi yêu cầu giới thiệu bản thân bằng 3 từ
Nhà tuyển dụng muốn gì từ câu hỏi yêu cầu giới thiệu bản thân bằng 3 từ

Từ góc nhìn tâm lý học mà nói, ứng viên khi được đưa vào những câu hỏi vấn đáp như vậy thường có sự tiếp nhận bất ngờ, dưới sự dồn ép của thời gian thực khiến ứng viên đưa ra được câu vấn đáp chân thực, mô tả chính xác nhất đặc trưng tính cách, con người của bạn. Không chỉ đặt ra thời hạn về thời gian, nhà tuyển dụng còn khoanh vùng cả giới hạn nhỏ bé đến từng từ, chỉ với 3 từ đòi hỏi bạn phải chắt lọc. Không giống như trường hợp được mô tả bản thân thỏa thích thì ắt sẽ có rất nhiều ưu điểm muốn khoe ra nhưng chỉ bằng 3 từ đòi hỏi bạn phải nói về mình, đương nhiên chắc chắn đó phải là giá trị bạn tâm đắc nhất. 

Chính vì vậy mà nhà tuyển dụng sẽ biết về ứng viên ở tính cách đặc thù nhất.

1.2. 3 từ để đánh giá sự phù hợp với công ty

Nhà tuyển dụng rất tinh ý. Họ sẽ dễ dàng nhìn nhận và đánh giá bạn phù hợp với văn hóa, môi trường hoạt động, làm việc của công ty hay không thông qua cách bạn nói về chính mình. Thông tin bạn đưa ra dù khá hạn chế do dụng ý của câu hỏi thử thách nhưng với nhà tuyển dụng thì nó đủ dể họ phân tích ra quan điểm và mong muốn của bạn đối với công việc đang ứng tuyển. 

3 từ để nói về bạn
3 từ để nói về bạn

Sau khi đã hiểu rõ lý do của câu hỏi này sẽ cho bạn cơ hội đáp trả nhà tuyển dụng một cách thông minh, khôn khéo nhất.

Có vô vàn cách trả lời nhưng chỉ có duy nhất một đáp án mà nhà tuyển dụng mong chờ. Thật khó để tìm ra đáp án đó nếu như bạn không linh hoạt tìm cách hiểu dụng ý nhà tuyển dụng. Thông qua rất nhiều phương tiện, dụng ý của nhà tuyển dụng dù ẩn sâu cũng sẽ được khai thác. 

2. Cách để tìm ra 3 từ mô tả bản thân ấn tượng nhất

2.1. Liên hệ giữa bạn với tin tuyển dụng để tìm điều nhà tuyển dụng cần

Chỉ cho cơ hội mô tả bản thân trong 3 từ quá ít ỏi, nhà tuyển dụng muốn thấy được sự tinh hoa nhất từ bạn. Do vậy, hãy thật cẩn thận khi lựa chọn từ ngữ mô tả. 3 từ này đại diện cho 3 cơ hội tỏa sáng và đạt được của bạn trong vòng phỏng vấn. 

Đưa ra câu trả lời hoàn hảo nhất bằng cách nào
Đưa ra câu trả lời hoàn hảo nhất bằng cách nào

Muốn có sự chọn lọc không những kỹ mà còn phải trúng vào điểm mong đợi thì bạn phải đọc thật kỹ tin tuyển dụng, sau đó tìm ra mong muốn của nhà tuyển dụng với đặc điểm mà bạn có thể đáp ứng. Trong đó, tập trung nhiều hơn cả vào 3 kỹ năng nổi bật đang sở hữu, vừa vặn với 3 trong số các điều nhà tuyển dụng yêu cầu.

2.2. Phương pháp loại trừ

Không ai hiểu bản thân bạn hơn chính bạn. Dù vậy nhiều khi bạn vẫn sẽ bị bất ngờ trước câu hỏi bất thình lình này của nhà tuyển dụng. Trong nhất thời vài giây sau đó sẽ không kịp tìm ra phương án tốt nhất để trả lời, thậm chí có người vì căng thẳng quá mà trở nên lúng túng. Vậy thì lúc này điều đầu tiên bạn phải bình tĩnh, tiếp theo đó lựa chọn ngay phương pháp loại trừ từ những thế mạnh vốn có của bản. Đương nhiên tìm ra thế mạnh của bản thân là điều bạn đã làm thường xuyên trong cuộc sống, không phải đợi tới buổi phỏng vấn này mới bắt đầu suy nghĩ tới. 

Dù có phải mất thêm chút thời gian thì cũng hãy cố gắng tận dụng phương pháp này. Cơ hội vẫn đến với bạn thay vì sự ấp úng và không thể nào trấn tĩnh để trả lời. Chỉ cần bằng thái độ đó cũng đủ để nhà tuyển dụng chấm điểm và đánh giá xong mà không cần chờ đáp án.

Hãy giới thiệu về bạn bằng 3 từ - câu trả lời khéo nhất
Hãy giới thiệu về bạn bằng 3 từ - câu trả lời khéo nhất

3. Gợi ý về 3 từ mô tả bản thân dễ thuyết phục

3.1. Từ thứ nhất - mô tả về khả năng của tâm trí bạn

Nếu bạn ứng tuyển vào vị trí làm việc tại văn phòng, tâm trí và sức hoạt động của nó quả thực ảnh hưởng rất lớn đến kết quả tuyển dụng vì đó cũng chính là điểm mà nhà tuyển dụng cần tìm kiếm ở mỗi ứng viên. Một tâm trí tích cực sẽ là câu trả lời hay nhất để chinh phục nhà tuyển dụng. Vậy dùng từ nào để thể hiện điều đó? Bạn có thể đưa ra các cụm từ như "óc sáng tạo", "sự bao quát", "tư duy nhanh", ...

3.2. Từ thứ 2 - biểu lộ được đặc trưng tính cách tích cực

Tính cách là giá trị bản chất gắn liền với giá trị con người, khó có thể thay đổi. Vì vậy, chọn đáp án hướng về tính cách quả thực rất có ích để bạn gạn lọc tinh hoa của chính mình mà khéo léo khoe cho người khác, ở đây là nhà tuyền dụng. Dựa vào đây, nhà tuyển dụng sẽ đặt niềm tin cho ứng viên. Các từ sáng giá nên tận dụng để mô tả tính cách như kiên định, trung thực, bền bỉ, tử tế, ...

Tham khảo cách đưa ra 3 từ hay nhất để mô tả bản thân
Tham khảo cách đưa ra 3 từ hay nhất để mô tả bản thân

3.3. Hướng tới sự thú vị, phá cách của bản thân

Tuyển dụng không nhất thiết phải nghiêm túc quá mức đến cứng nhắc. Bạn hãy dành ra một chút nào đó để thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy nét riêng con người bạn, nên bắt đầu từ đặc điểm thú vị bạn có. Đừng ngại nói về mình ở góc độ này, nhà tuyển dụng nào cũng muốn nhìn nhận ứng viên của họ đa chiều, và tất nhiên, họ sẽ rất hào hứng để khai thác hình ảnh đời thực hơn của bạn đăng sau vẻ nghiêm túc nhất định đấy nhé.

Với những gợi ý vừa đưa ra, bạn có nhận thấy vieclam123.vn ẩn chứa ngụ ý phía sau là gì hay không? Chủ đề về 3 từ mô tả bản thân rất hay và rất thiết thực với mọi ứng viên, có ngụ ý rằng khi tham gia phỏng ấn, cách chúng ta trò chuyện với nhà tuyển dụng đều phải có sự lựa chọn ngôn ngữ thật chuẩn và trúng. Tuyệt đối tránh lan man, sáo rỗng. Dù bạn có gặp phải dạng câu hỏi này hay không thì dụng ý của nội dung chủ đề này nằm ở đó - luôn chú trọng cách sử dụng ngôn từ phỏng vấn. Đồng thời, có thể tận dụng những mẹo trên để giới thiệu bản thân trong CV sao cho trọng tâm và nổi bật.

Nói về ban thân bạn - cách đưa ra đáp án dễ tạo cảm tình

Trong buổi phỏng vấn nếu bạn được nhà tuyển dụng đặt ra câu hỏi "Hãy nói về bản thân bạn", đáp án bạn sẽ đưa ra là gì? Đọc ngay bài viết bên dưới để nhận cách trả lời khéo léo thông minh, đồng thời tham khảo thêm những gợi ý hay nhất để áp dụng.

Hãy nói về bản thân bạn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.