close
cách
cách cách cách cách cách

Zello là gì? Tích tắc biến điện thoại của bạn thành bộ đàm

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Zello là gì? Zello được biết đến là một ứng dụng tuyệt vời giúp cho điện thoại cũng có thể thực hiện chức năng của bộ đàm. Vì vậy, nếu công việc của bạn có liên quan tới nhu cầu sử dụng bộ đàm, nhất định phải khám phá ngay Zello là gì nhé. Qua bài viết này, khái niệm, lợi ích và cách sử dụng ứng dụng Zello sẽ được làm rõ. 

1. Zello là gì?

Mỗi một công cụ được tạo ra đều có chức năng riêng của nó. Như bộ đàm và điện thoại vậy, chúng có cùng chức năng liên lạc. Nhưng do bộ đàm chỉ có một tính năng đó còn điện thoại lại chứa đựng vô vàn những điều thú vị khác nên đôi khi bộ đàm bị lãng quên. Tuy nhiên, không phải tự nhiên người ta lại làm ra bộ đàm trong khi đã có điện thoại smartphone với nhiều tính năng ưu việt như thế. Lý do dễ hiểu nhất vẫn chính là bởi bộ đàm sẽ phát huy khả năng đặc trưng của nó một cách tốt nhất mà không một loại phương tiện nào có thể thay thế. 

Zello là gì
Zello là gì?

Zello chính là một ứng dụng giúp cho điện thoại cũng có thể thực hiện chức năng bộ đàm. Nó được cung cấp hoàn toàn miễn phí để hoạt động trên ba nền tảng chính là Android, iPhone, Blackberry. Hiện tại, số lượng lượt tải xuống của Zello rất lớn cho thấy nhu cầu sử dụng bộ đàm hỗ trợ trên điện thoại của con người rất cao. 

2. Cơ chế hoạt động của Zello

Sở dĩ nói Zello có khả năng giúp smartphone trở thành mộ đàm là cậy nhờ vào tính năng PTT (Push to Talk) vốn có trên một bộ đàm. Nhưng Zello không sử dụng thao tác vật lý, phím lệnh vật lý để điều khiển mà dùng dịch vụ di động và wifi để kích hoạt chức năng PTT để giả lập phần mềm. Theo đó, giọng nói của chúng ta sẽ được lưu lại để dùng cho nhiều lần, wifi hay 3G/4G giúp giọng nói đó được phát ra.

Zello hoạt động ra sao
Zello hoạt động ra sao?

Nó có sức mạnh lớn khi giúp phân tán lời thoại tới nhiều vị trí khác nhau ở mọi nơi, phục vụ cho các quá trình giao tiếp đạt được hiệu quả với tốc độ truyền tải thông tin nhanh chóng. Với cơ chế đó, Zello cực kỳ hữu ích cho những mục đích phản hồi, cứu hộ hay cầu cứu sự trợ giúp trong tình thế cấp bách.

3. Lịch sử và hiện tại của Zello, một hành trình dài nhiều hứa hẹn

Zello được phát hành ở Nga năm 2007 với tên gọi là LoudTalks. Trên 100 triệu người trên toàn cầu đang dùng tới ứng dụng này. Tốc độ phát triển của Zello có thể đạt tới con số đăng ký trên 6 triệu người dùng trong vòng 1 tuần. Một phần lý do nhờ đến việc ứng dụng được cung cấp hoàn toàn miễn phí đến người dùng trong App Store hay CH Play, … Nó có sẵn ở cả BlackBerry, Land Mobile Radio, Windows Phone, …

Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu vẫn là do những công dụng tuyệt vời mà ứng dụng này mang tới cho con người. Nó có thể cho phép hàng ngàn người kết nối với nhau một cách nhanh chóng. Hơn 20 loại ngôn ngữ được hỗ trợ để dùng phần mềm nên chắc chắn có độ phủ rộng ở nhiều quốc gia. 

Lịch sử hình thành của Zello
Lịch sử hình thành của Zello

Mục đích ban đầu của Zello đó là nhằm giúp những người dân sống trong vùng bão lũ có thể nhanh chóng gọi cứu hộ ngay cả khi trong tay không có bộ đàm. Điện thoại thì dường như lúc nào cũng được mang theo bên người, ở những tình huống khẩn cấp nếu bão bất ngờ đổ bộ, chắc chắn với Zello đã được cài ở điện thoại, bạn sẽ nhanh chóng kết nối tới các đơn vị cứu hộ.

Qua nhiều thông tin tìm hiểu, phân tích được từ khái niệm Zello là gì, chúng ta càng dễ dàng nhận thấy được rằng Zello có tính hữu ích cực lớn. Những lợi ích của nó được thể hiện ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn tiếp tục phân tích trong chia sẻ phía dưới.

4. Phân tích đặc điểm của ứng dụng Zello

4.1. Ưu điểm của Zello được thể hiện như thế nào?

Những ưu điểm của Zello đều dựa vào cái nhìn tương quan giữa ứng dụng này với bộ đàm truyền thống. Qua so sánh, Zello làm được những gì hơn bộ đàm truyền thống là điều mà bất cứ người dùng nào đã được trải nghiệm cả hai đều có thể dễ dàng nhận ra.

Đó là gì?

Ưu điểm của Zello
Ưu điểm của Zello

4.1.1. Tầm hoạt động xa hơn 

Bộ đàm thông thường chỉ hoạt động với công suất ở mức 5W. Khoảng cách liên lạc được chỉ đạt mức tối đa là 3km. Nếu như muốn liên lạc ở ngoài cự ly này thì người dùng buộc phải lắp đặt thêm trạm chuyển tiếp tín hiệu.  Thế nhưng, một chiếc điện thoại thông minh có dùng mạng thì không có giới hạn cho sự kết nối. Nó sẽ là một bộ đàm không có cự ly, bạn có thể kết nối với bất kể ai dù họ ở vị trí cách xa bạn bao nhiêu.

4.1.2. Miễn phí nghe gọi, không cần đăng ký tần số

Zello với cơ chế dùng tần sóng di động từ 2 đến 4G và wifi cho nên hoàn toàn không có phí dịch vụ khi Zello hoạt động. Bộ đàm truyền thống yêu cầu người dùng phải đăng ký tần số vô tuyến điện mới có thể hoạt động, còn với Zello thì không. Do đó, Zello đem đến cơ hội giúp bạn tránh được nhiều thủ tục rườm rà, phức tạp. 

4.1.3. Có thể lưu trữ

Zello sẽ giúp bạn lưu lại tất cả cuộc thoại một các tự động. Nó thực sự cần trong trường hợp bạn không thể kịp thời nghe được toàn bộ các nội dung của cuộc hội thoại.

4.2. Nhược điểm của Zello

Nhược điểm của Zello
Nhược điểm của Zello

Zello gây tốn pin hơn so với bộ đàm thường lý do là vì điện thoại phải dùng tới wifi hay mạng di động. Dây là điểm bất lợi đầu tiên mà người ta cảm nhận được từ các cuộc thử nghiệm Zello. Nếu sử dụng ở trường hợp không quá khẩn cấp thì vấn đề này cũng không đáng lo ngại. Chỉ có điều ở những tình huống cần gấp rút nhận sự cứu trợ thì điện thoại của bạn sắp hết pin sẽ khá nguy hại đến với việc kích hoạt Zello để gọi và chờ sự cứu hộ.

Nhược điểm thứ hai của Zello đó là mang tới chất lượng âm thanh không được tốt bằng bộ đàm. Điều đó cũng không có gì lạ lẫm vì dù sao chức năng của bộ đàm là liên lạc, do đó chức năng này sẽ được đảm bảo tốt nhất. Chỉ giả lập để trở thành bộ đàm, Zello dù có làm tốt cũng không thể “soán ngôi” của bộ đàm trong chức năng lọc âm thanh. 

Ngoài ra, khi dùng Zello, tốc độ liên lạc sẽ chậm hơn  Zello buộc bạn phải dùng khá nhiều thao tác phức tạp thông qua màn hình cảm ứng. Như thế sẽ làm co việc liên lạc qua bộ đàm bị chậm hơn.

5. Hướng dẫn cài đặt, sử dụng Zello

Cài đặt Zello thế nào
Cài đặt Zello thế nào?

Tiến hành những bước sau đây để cài đặt Zello

Bước 1: Tải ứng dụng về máy. Lưu ý, Zello được hỗ trợ ở nhiều nền tảng miễn phí nên bạn dùng hệ điều hành nào thì vào cửa hàng trực tuyến của hệ đó để tải ứng dụng về cài đặt là được.

Bước 2: Đăng ký tài khoản. Hãy làm theo từng chỉ dẫn trong quy trình đăng ký.

Bước 3: Thêm địa chỉ cần liên lạc

Chỉ 3 bước đơn giản này đã giúp bạn biến từ chiếc smartphone trở thành Bộ đàm. Có thể nói đây là một cách giả lập đầy tiện ích để bất cứ ai cũng có thể dùng bộ đàm cho các mục đích riêng khi cần vì trong thực tế không phải ai cũng tự sắm cho mình một bộ đàm để mang theo và nhu cầu sử dụng cũng không thường xuyên. 

Như vậy, bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ Zello là gì? Nó sẽ là một ứng dụng tuyệt vời để bạn có thể tích hợp bộ đàm trong điện thoại của mình. Dù có thể không thường xuyên sử dụng tới tính năng bộ đàm nhưng khi có được nó trong điện thoại, bất kể khi nào cần chúng ta cũng có thể nhanh chóng gọi tính năng tuyệt vời của nó ra để phục vụ nhu cầu cầu của bạn 

Kiến thức công nghệ Ubuntu là gì

Tìm hiểu một khái niệm công nghệ không còn mới mẻ Ubuntu để củng cố kiến thức về công nghệ thông tin cho người mới bước chân vào ngành nghề này thông qua bài viết dưới đây nhé.

Ubuntu là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.