Tiện ích
Cẩm nang
Công nghệ phát triển dẫn đến nhiều thay đổi trong phương thức giao tiếp của con người. Ngày nay các cuộc họp trực tuyến là giải pháp hiệu quả khi có những thành viên ở xa không thể tham gia họp. Cũng từ đó mà webinars ngày càng được ứng dụng phổ biến hơn. Vậy webinars là gì? Webinars có những ưu điểm nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!
MỤC LỤC
Webinars là một nền tảng trực tuyến, nơi mà bạn có thể tham gia vào một cuộc họp mà không cần trực tiếp đến địa điểm họp. Tương tự, khán giả có thể theo dõi bài diễn thuyết hoặc trình diễn của một người nào đó mà không cần phải nhìn thấy trực tiếp. Thay vào đó, người xem có thể theo dõi cuộc họp hoặc bài diễn thuyết thông qua máy tính để bàn hoặc laptop có kết nối internet.
Webinars có thể được sử dụng cho các cuộc họp nội bộ, đặc biệt là khi bạn làm việc trong những công ty đa quốc gia. Tuy nhiên thì ứng dụng phổ biến nhất của webinars đó là được sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh và được sử dụng cho việc xây dựng các kỹ thuật định hướng cũng như phát triển thương hiệu.
Hiện nay có hai loại webinars đó là webinars trực tiếp và webinars ghi sẵn.
Webinars trực tiếp là webinars diễn ra theo thời gian thực và người xem có thể tương tác trực tiếp với người diễn thuyết. Người diễn thuyết cũng có thể phản hồi lại những câu hỏi của người xem ngay sau khi câu hỏi được đặt ra. Về tính chất thì webinars trực tiếp khá giống với livestream.
Webinars được ghi sẵn là loại webinars đã được ghi lại trước đó và chỉ phát lại, vì thế cho nên khán giả không thể tương tác trực tiếp hoặc đặt câu hỏi với người diễn thuyết. Ưu điểm của webinars được ghi sẵn đó là bạn có thể lưu lại và chia sẻ với người khác, hoặc bạn có thể lưu lại để xem vào bất kỳ lúc nào thuận tiện
Webinars cho phép người tham gia và người diễn thuyết có thể tương tác trực tiếp với nhau. Điều này giúp cho sự kết nối thông tin của webinars được hoàn thiện hơn đồng thời cũng có thể xây dựng mối quan hệ tốt giữa người tham gia và người diễn thuyết.
Với webinars thì người xem vừa có thể thấy được nội dung phần trình bày vừa có thể thấy được khuôn mặt và phong cách trình bày của của người diễn thuyết.
Bên cạnh đó thì việc khán giả được phép tương tác và đặt câu hỏi trực tiếp đối với người diễn thuyết cũng là một cách rất hữu hiệu để thu hút và duy trì sự chú ý của họ trong suốt hội thảo.
Ngoài ra thì webinars có thể được ghi lại và chỉnh sửa thành những tư liệu quý giá dùng cho đào tạo và huấn luyện.
Mặt khác, webinars không bị hạn chế về thời gian, không gian và số lượng người xem, bởi vậy đây là một giải pháp rất hữu hiệu cho những lớp học có đông người hoặc những bạn ở xa không thể đến tham gia lớp học trực tiếp.
Trong phần trước chúng ta đã tìm hiểu webinars là gì và những ưu điểm của webinars. Webinars được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, trong đó phổ biến nhất là kinh doanh. Vậy webinars được ứng dụng trong kinh doanh như thế nào? Tìm hiểu ngay sau đây nhé!
Ngày nay webinars được sử dụng khá phổ biến trong chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp. Ngoài hiệu quả cao thì nguyên nhân chủ yếu là do webinars phù hợp với tất cả các doanh nghiệp. Không chỉ là những doanh nghiệp lớn đã có chỗ đứng trên thị trường mà những doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng có thể sử dụng web vina như là một công cụ marketing và bán hàng hiệu quả.
Có nhiều doanh nghiệp thường xây dựng những nội dung webinars miễn phí, cung cấp kiến thức hay chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề nào đó để thu hút được sự chú ý, quan tâm của người xem. Ở cuối của webinars thường sẽ là phần nội dung bán hàng.
Không chỉ vậy, thông qua webinars doanh nghiệp còn có thể thu thập được thông tin, địa chỉ email của những người tham gia. Đây là một nguồn dữ liệu rất quan trọng trong việc bán hàng. Thương thì để tham gia những buổi webinars miễn phí này người xem chỉ cần đăng ký tài khoản bằng địa chỉ email của họ là được. Cách làm này khá giống với hình thức livestream trên mạng xã hội YouTube, Instagram hay Facebook. Mục đích cuối cùng cũng là để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng.
Mục đích sâu xa của việc sử dụng webinars đó là xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng nhiều hơn. Người xem sẽ không cảm thấy khó chịu vì bạn không tập trung quá nhiều vào việc bán hàng. Sau khi đã có dữ liệu khách hàng thì doanh nghiệp có thể kết nối với họ và biến những khách hàng tiềm năng trở thành những khách hàng chính thức.
Như đã chia sẻ thì webinars cho phép người xem tương tác trực tiếp với người diễn thuyết, do đó nếu như khách hàng có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc liên quan sản phẩm thì có thể hỏi và sẽ được giải đáp trực tiếp trên webinars.
Phương pháp này rất hữu ích để chuyển đổi khách hàng tiềm năng sang khách hàng chính thức. Trong kinh doanh thì nhiều doanh nghiệp sử dụng webinars để bán chéo các sản phẩm và dịch vụ. Sự kết nối giữa khán giả và người diễn thuyết là rất quan trọng nếu bạn triển khai webinars theo mục đích này.
Khi khán giả đã hiểu rõ về sản phẩm, công dụng, cũng như những giá trị mà sản phẩm mang lại cho họ, thì tỷ lệ mua hàng sẽ cao hơn. Không chỉ vậy, họ còn có thể giới thiệu sản phẩm cho bạn bè đồng nghiệp và người quen.
Webinars đặc biệt phù hợp và hữu ích với những công ty có đội ngũ làm việc từ xa. Thường thì những buổi webinars sẽ được tổ chức để đào tạo về sản phẩm mới, một phương pháp mới, phổ biến chiến lược tiếp theo của doanh nghiệp hay cập nhật những thay đổi mới nhất và nhiều hơn thế nữa.
Bạn cũng bạn cũng sẽ không cần phải lo lắng khi có ai đó vắng mặt không tham gia được bởi vì webinars có thể được ghi lại và người vắng mặt có thể xem lại sau đó.
Mặt khác, người diễn thuyết và người xem có thể tương tác với nhau, vì vậy cho nên ngoài việc sử dụng cho mục đích đào tạo thì webinars cũng có thể được sử dụng cho các cuộc phỏng vấn trực tiếp.
Thông thường, cấu trúc của webinars sẽ bao gồm 3 phần: Phần 1 trình bày về một vấn đề cụ thể nào đó, phần 2 là phần hỏi và giải đáp với khán giả và cuối cùng là phần bán hàng. Webinars kéo dài trong khoảng 45 – 60 phút.
Để xây dựng webinars thì trước tiên bạn cần phải tìm kiếm một chủ đề chính. Chủ đề của webinars thường nằm trong danh sách các câu hỏi thường gặp hoặc liên quan trực tiếp đến lợi ích của khách hàng hay những người theo dõi. Bên cạnh đó thì chủ đề cũng phải liên quan đến doanh nghiệp hoặc các sản phẩm của doanh nghiệp bởi webinars được sử dụng như một công cụ tiếp thị và bán hàng.
Để tổ chức một buổi webinars thành công thì việc lựa chọn nền tảng là rất quan trọng. Hiện nay có nhiều nền tảng cho phép sử dụng webinars từ miễn phí đến trả phí tùy thuộc vào ngân sách của doanh nghiệp.
Tuy vậy, nếu muốn tổ chức một buổi webinars thực sự thành công thì những nền tảng trả phí sẽ mang lại nhiều tính năng hơn, chẳng hạn như tính năng live chat, tính năng thăm dò ý kiến hoặc người xem có thể chia sẻ màn hình hay webcam của người diễn thuyết...
Bên cạnh đó thì webinars trả phí cũng cung cấp tính năng ghi lại video, do đó khán giả có thể ghi ghi lại webinars để xem lại hoặc chia sẻ. Điều này rất hữu ích cho mục đích truyền tải thông điệp hay nhận diện thương hiệu.
Ngoài ra, khi tổ chức một buổi webinars thì camera, microphone và kết nối internet cũng là những yếu tố không thể bỏ qua. Bạn sẽ cần một chiếc camera đủ tốt để khán giả có thể nhìn rõ bạn. Bạn cũng sẽ cần một chiếc microphone đủ tốt để âm thanh được chuyển tải một cách rõ ràng và trung thực nhất. Với một số webinar đặc biệt thì chất lượng âm thanh cũng có ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm của người xem.
Yếu tố cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng đó chính là tốc độ kết nối internet. Tốc độ kết nối internet ổn định sẽ giúp cho buổi webinars không bị gián đoạn và đạt được chất lượng tốt nhất.
Trên đây, bạn đã tìm hiểu webinars là gì và những ứng dụng của webinars trong kinh doanh. Webinars ngày càng được sử dụng phổ biến hơn trong nội bộ doanh nghiệp và những chiến dịch truyền thông, marketing. Trong tương lai, webinars sẽ càng phổ biến hơn nữa và tiếp tục đóng vai trò chủ chốt trong các hoạt động của doanh nghiệp.
Google ống kính là gì? Google ống kính hoạt động như thế nào? Tìm hiểu về Google ống kính và những tính năng hữu ích của Google ống kính trong bài viết sau đây.
MỤC LỤC
Chia sẻ