close
cách
cách cách cách cách cách

Google ống kính là gì? Công cụ tìm kiếm bằng hình ảnh tuyệt vời

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay với những bước tiến vượt bậc từ ban đầu tìm kiếm bằng cách đánh chữ trên thanh công cụ đến việc tìm kiếm bằng giọng nói. Và bây giờ google đã phát triển tới tầm cao mới với cách tìm kiếm bằng hình ảnh được gọi là google ống kính. Vậy google ống kính là gì? Những đặc tính hữu dụng của công cụ tìm kiếm này là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua những thông tin của bài viết dưới đây của vieclam123.vn nhé.

1. Tổng quan về google ống kính

1.1. Google ống kính là gì?

Google ống kính hay Google Lens là một tính năng tìm kiếm mới của google với việc sử dụng công nghệ AI hiện đại cho phép người dùng có thể tìm kiếm thông tin thông qua những hình ảnh được quét qua. Hiện tại tính năng này đã được hỗ trợ hầu hết trên các thiết bị điện thông minh như smartphone, máy tính bảng và thậm chí là máy tính thông thường.

Google ống kính là gì?
Google ống kính là gì?

1.2. Google ống kính hoạt động như thế nào?

Thay vì mất thời gian gõ những keyword dài dòng, phức tạp hoặc phải nói vào mic tìm kiếm thì bạn chỉ tốn vài giây tải hình ảnh lên để tìm kiếm. Bạn sẽ vào trình duyệt có chứa google hoặc gõ tìm google (đa số sẽ được hiển thị luôn), trên thanh công cụ xuất hiện một bên là kính lúp, một bên là hình chiếc micro với một hình giống với chiếc máy ảnh hoặc camera chính là hiển thị của Google ống kính.

Tiếp đó, bạn sẽ nhấn vào nút hiển thị này, màn hình sẽ hiện ra máy chụp ảnh để bạn có thể quét trực tiếp những hình ảnh hiện tại hoặc bạn tải những hình ảnh sẵn có từ máy lên. Khi đó, google sẽ vận dụng những trí tuệ nhân tạo thông minh quét qua hình ảnh bạn đang tìm kiếm và phân tích dữ liệu rồi hiển thị những thông tin cần thiết, sát với hình ảnh bạn đang có nhất. 

Trừ những hình ảnh mơ hồ, khó tả thì hầu như mọi hình ảnh google đều có thể phân tích tìm kiếm được thông tin theo đúng mong muốn của bạn. Và tương tự với quét mã QR sẽ dẫn đến một liên kết thì google ống kính vừa quét được QR vừa quét hình ảnh và dẫn đến những thông tin liên quan khác.

Ứng dụng AI với google ống kính
Ứng dụng AI với google ống kính

2. Những tính năng hữu ích của google ống kính

2.1. Sao chép văn bản

Với tính năng hiện đại của google lens bạn sẽ không cần lo lắng làm sao để sao chép các văn bản trong khi nó là văn bản cứng. Mọi người sẽ chỉ cần chụp ảnh hoặc giơ máy ảnh sau khi bấm chọn hình ống kính trên google. Google ống kính sẽ tự động quét và đóng khung phần văn bản rồi hiển thị cho bạn trên thanh tìm kiếm. Bạn chỉ cần copy tất cả và dán vào vị trí bạn cần thôi. 

Nếu trước đó, bạn sẽ phải gõ từng chữ hoặc nếu dùng google micro thì sẽ phải nói vào, nếu là văn bản dài nhiều trang thì có lẽ đọc cả ngày cũng không hết. Với google ống kính thì bạn chỉ mất vài phút là tối đa rồi. Nó rất hiệu quả và nhanh chóng đúng không các bạn? Tuy nhiên bạn vẫn cần chuẩn bị những hình ảnh sắc nét, không bị vỡ hoặc mờ quá nếu không google ống kính sẽ quét sai và cập nhật sai thông tin cho bạn.

2.2. Tìm kiếm hình ảnh tương tự

Khi tìm kiếm bằng google lens bạn sẽ tìm được những hình ảnh tương tự. Ví dụ khi bạn tìm hình ảnh một con cún sẽ hiện ra những chú chó có nét tương tự, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn nếu có ý định nhận nuôi một con cún con. Các hình ảnh này được sắp xếp lần lượt theo mức độ sát với hình ảnh gốc tìm kiếm nhất. Bạn cứ lướt lần lượt sẽ thấy hết.

Google ống kính giúp tìm kiếm hình ảnh tương tự
Google ống kính giúp tìm kiếm hình ảnh tương tự

2.3. Dịch thuật chính xác

Google ống kính có lẽ là công cụ hữu ích nhất dành cho những ai muốn học một ngoại ngữ khác. Đối với những đoạn văn bản có chứa ngoại ngữ bạn chỉ cần quét qua và google sẽ tự động dịch sang ngôn ngữ hiện tại bạn đang dùng trên máy. Google có hơn 100 ngôn ngữ khác nhau để dịch thuật cho bạn và để bạn học nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Bên cạnh đó, google ống kính còn có chức năng sau khi quét văn bản sẽ hiện lên những từ này và có cách đọc luôn. Đối với ngôn ngữ Trung hoặc Ấn Độ thường có cách viết hơi phức tạp và một số từ tiếng anh cũng có cách đọc rất khó. Bạn có thể tận dụng chức năng này để biết nghĩa hoặc cách phát âm của những từ khó nhằn này.

2.4. Tìm lời giải bài toán

Toán học hoặc những môn học với nhiều phép toán và hình dạng sẽ rất khó để có thể tìm kiếm bằng cách viết hoặc tìm bằng giọng nói vì bàn phím ít ký tự đặc biệt như vậy, khó diễn tả và nếu diễn tả cũng mất rất nhiều công sức. Vì thế google ống sinh ra như một cứu tinh dành cho các em học sinh.

Giải toán dễ dàng hơn với google ống kính
Giải toán dễ dàng hơn với google ống kính

Các em cũng không cần quá đau đầu suy nghĩ về những bài toán khó mà có thể chụp ảnh tìm kiếm. Google ống kính sẽ quét và dẫn đến những bài toán này đã được giải thích bằng file mềm hiển thị trên các trang web hỗ trợ học tập. Các em có thể chủ động hơn trong việc học tập và có thể tự học mà không cần đến các lớp học thêm quá nhiều. Trên mạng sẽ có rất nhiều cách giải hay cho một tìm kiếm hình ảnh này giúp các em tăng khả năng tư duy và được tiếp cận với công nghệ hiện đại hơn.

2.5. Tìm kiếm sản phẩm

Hội chị em thích mua sắm chắc chắn rất thích công cụ này đấy nhé. Google ống kính cho phép bạn tìm kiếm các sản phẩm cần mua thông qua hình ảnh bạn đã lưu về máy ở một trang nào đó và muốn tìm thêm những sản phẩm có giá cả hợp lý hơn. Không những thế google cũng sẽ hiển thị những sản phẩm tương tự thậm chí còn đẹp và chất lượng hơn cho bạn lựa chọn. 

Đây quả là công cụ tuyệt vời hỗ trợ mua sắm qua mạng hiệu quả, không cần mang hình ảnh này đi tìm kiếm khắp nơi ở các khu chợ hoặc shop bán hàng. Google lens cũng được áp dụng đối với nhiều nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada hoặc các ứng dụng mua sắm khác.

Google ống kính giúp tìm kiếm hình ảnh mua sắm
Google ống kính giúp tìm kiếm hình ảnh mua sắm

2.6. Tra cứu thông tin

Một tính năng khác, đó là bạn có thể tra cứu những thông tin có trên hình ảnh chẳng hạn như số điện thoại, địa chỉ công ty, tên công ty, v.v… Những thông tin này bạn không cần gõ ra mà đi đâu bạn chỉ cần chụp lại rồi cho lên google ống kính sẽ tra ra được những thông tin rõ ràng. Ví dụ, với công ty nào đó trên ảnh thì google sẽ hiển thị ra trụ sở công ty, đã có giấy phép kinh doanh hay chưa thậm chí là tọa độ địa lý của công ty này. 

Google ống kính sẽ giúp bạn xác minh địa điểm trên hình ảnh giúp bạn biết được vị trí của địa điểm này ở đâu. Điều này giúp ích cho việc điều tra thông tin hoặc nhu cầu du lịch của mọi người khi bắt gặp hình ảnh người khác đăng tải nhưng không biết nó là đâu.

Tra cứu thông tin bằng google ống kính
Tra cứu thông tin bằng google ống kính

Tóm lại, google ống kính là một phát minh tuyệt vời với nhiều tính năng hỗ trợ những công việc tìm kiếm của con người, giúp đơn giản hóa mọi thứ và có thể dùng trên nhiều thiết bị khác nhau. Trong tương lai, có lẽ công cụ tìm kiếm này sẽ còn được phát triển hơn nữa và biết đâu còn đọc được suy nghĩ của người dùng. Với những kiến thức trên của vieclam123.vn chắc hẳn bạn đã tìm được lời giải thích chi tiết cho câu hỏi google ống kính là gì và biết cách ứng dụng công cụ này vào cuộc sống của bản thân hiệu quả nhé.

Khám phá những điều thú vị của một chiếc camera bullet

Camera hiện nay được thiết kế nhiều kiểu dáng, kích cỡ và tính năng đặc biệt khác nhau nhằm phục vụ nhiều mục đích sử dụng. Dòng camera bullet là một trong số camera được sử dụng phổ biến hiện nay vì có thân hình dễ cầm và lắp đặt. Hãy cùng nhau tìm hiểu đôi nét về dòng camera với nhiều tính năng này nhé.

Camera bullet là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.