close
cách
cách cách cách cách cách

Camera Bullet là gì? Nên chọn sử dụng cho mục đích nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Camera có rất nhiều loại để lựa chọn. Vì vậy khi đưa ra quyết định chọn lựa thường rất khó khăn, nhất là đối với những người lần đầu tiên sử dụng. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn loại camera bullet - một dòng phổ biến nhiều người sử dụng hiện nay. Đọc kỹ trước khi mua camera bullet nhé.

1. Camera bullet là gì?

Camera bullet còn có tên gọi quen thuộc khác là camera thân trụ. Đó là loại camera thon và dài, dễ hình dung đến viên đạn súng trường. Tên đặt cho camera là bullet cũng dựa vào đặc điểm về hình dáng của camera. 

Camera có thân khá dài, ống kính tiêu cự của camera cố định cho nên được lắp đặt chủ yếu ở tường hoặc trần nhà. Nhưng thực chất, dòng camera bullet vốn được sản xuất chuyên ngoài trời, vì thế mà khả năng chống chịu tốt ở bên ngoài thiên nhiên.

Camera bullet là gì
Camera bullet là gì?

Nhờ cấu trúc thân dài nên dòng camera này dễ dàng được nhà sản xuất sắp xếp các thấu kính vào bên trong, đem đến khả năng quan sát khoảng cách xa rất tốt. Cũng vì vậy mà led hồng ngoài được trang bị trong camera phải là loại có khả năng hoạt động từ xa một cách hoàn hảo để có thể giúp quan sát hiệu quả vào ban đêm. 

Biết rõ camera bullet là gì quả thực rất quan trọng để bạn tìm ra đặc điểm của nó, đánh giá dòng sản phẩm này qua so sánh với các dòng cam khác. Với nội dung tìm hiểu được, chúng ta sẽ lần lượt tìm ra các đặc điểm cơ bản của camera bullet và quyết định có nên sử dụng sản phẩm này hay không nhé.

2. Những ưu điểm lớn của camera bullet là gì?

Thứ nhất, từ kiểu dáng tới chiều dài của camera đều được nhận biết rất dễ với thiết kế khá đặc biệt, độc đáo và khác biệt hoàn toàn các kiểu camera khác. Bạn có thể lắp đặt sản phẩm ở bất cứ đâu, nhưng vị trí đẹp nhất có lẽ là ở ngay lối cửa ra vào. Đó là một cách báo động để những tên trộm dễ dàng trông thấy và không thể nào thực hiện được hành vi xấu của mình. 

Ưu điểm lớn có ở camera bullet
Ưu điểm lớn có ở camera bullet

Ưu điểm thứ hai của camera đó là khả năng hoạt động tốt ở một phạm vi khá rộng lớn. Những khu xưởng hay khu đất rộng khá thích hợp để dùng loại bullet này. Nhờ cấu tạo vốn có nó hoàn toàn có thể thay đổi kích thước, tiêu cự linh hoạt. 

Thứ ba, camera lắp đặt dễ dàng. Lý do là vì nó có phần chân đế. Vì vậy, việc lắp đặt nó khá nhanh chóng. Không những thế, bạn cũng có thể điều chỉnh góc quay của nó một cách dễ dàng. 

Ưu điểm khác, dòng camera bullet có thể chịu tác động từ ở bên ngoài rất tốt. Bạn có thể tùy ý lắp thêm lớp vỏ ở bên ngoài để bảo vệ camera tốt hơn như chống sự tác động của mưa gió.  

Tiếp theo, bullet camera được thiết kế để chịu được những tác động của môi trường. Trong đó chủ yếu là khả năng chống bụi, chống nước rất tốt. 

Chủng loại của dòng sản phẩm khá phong phú là ưu điểm tiếp theo của camera bullet. Cụ thể, bullet camera được sản xuất đầy đủ ở trên những camera ip, analog, thân HDCVI, dòng sử dụng wifi. Độ phân giải đều đảm bảo bao quát các loại từ thấp tới cao. Chúng đều sở hữu mọi tính năng đầy đủ, tân tiến. 

3. Có những loại camera nào trong dòng Bullet?

Những loại camera bullet hiện nay
Những loại camera bullet hiện nay

Vốn ra đời sớm hơn dòng sản phẩm camera nhà dome và luôn được đầu tư tỉ mỉ ở nhiều phương diện, nhà sản xuất cũng rất muốn đem đến cho người dùng nhiều sự chọn lựa sản phẩm phù hợp với mục đích, nhu cầu, vì thế camera bullet được sản xuất gồm nhiều loại khác nhau. Có thể kể tới các sản phẩm gồm: IP, Analog, Wifi, HDTVI, HDCVI, hồng ngoại, AHD. 

4. So sánh camera bullet với camera dome

Qua những tìm hiểu cụ thể về camera bullet là gì, bạn hoàn toàn có thể thấy được những đặc trưng nổi bật của dòng sản phẩm này. Dựa vào đó, đem so sánh với các dòng tương tự như camera dome cũng dễ dàng nhận ra được những khác biệt và ưu điểm nổi bật của sản phẩm đang được quan tâm.

 Chọn camera lắp đặt ở đâu sẽ phụ thuộc vào mục đích sử dụng của mỗi người. Lắp trong gia đình, lắp ở sân vườn khu vực văn phòng, trung tâm mua sắm, nhà hàng, khách sạn, quán cafe, … Mỗi khu vực đều có giải pháp hợp lý. 

So sánh hai dòng camera: bullet và dome
So sánh hai dòng camera: bullet và dome

Trên thị trường hiện tại cho ra đời rất nhiều camera. Chúng khác nhau về thương hiệu, về giá và một vài chức năng chủ chốt. Xét về hình dạng, chức năng, người ta gom các dòng, các sản phẩm thành hai loại chính, một loại là dome và một loại là Bullet. Trong đó chúng ta đã hiểu được camera bullet là gì ở trên, bạn cũng phải biết được camera dome là gì. Nhận diện nhanh, dome là dòng camera có mái vòm chuyên dùng lắp đặt ốp trên trần. 

Vậy chúng được phân biệt như thế nào?

4.1. Sự khác biệt về chức năng

Về thông số kỹ thuật, 2 dòng này tương tự nhau. Tuy nhiên, về mặt hình dạng thì chúng sẽ khác biệt hoàn toàn. Hình dạng cũng là điểm mấu chốt để nhận diện rõ hai loại thông qua quan sát.

Camera bullet thân nhỏ và dài. Đầu camera thường nhô ra phía ngoài. Vị trí được gắn phù hợp nhất chính là trên tường. Còn dòng Dome qua giới thiệu ở trên có hình tròn, mái vòm. Vị trí treo camera này thường lơ lửng ở phía trên trần nhà. 

Tìm hiểu về camera bulltet thông qua việc so sánh với dòng Dome
Tìm hiểu về camera bulltet thông qua việc so sánh với dòng Dome

4.2. Phạm vi sử dụng

Bullet thường phục vụ hiệu quả nhất cho mục đích muốn quan sát tầm nhìn xa. Lý do là vì nó có thể thay đổi được kích thước của ống kính. Cấu tạo được sử dụng để quan sát tầm nhìn xa. Dòng dome sẽ bị hạn chế hơn trong phần này. Lý do vì cấu tạo mái vòm của nó là nguyên nhân chính làm cho camera không thể điều chỉnh được. 

4.3. Môi trường sử dụng thiết bị

Chỉ cần phục vụ nhu cầu quan sát trong nhà hoặc tổng quan khu vực hẹp thì chọn dòng camera dome sẽ thích hợp. Dòng này có ưu điểm không chiếm diện tích lắp đặt, nó có thể xoay được 360 độ chỉ ở một chỗ. 

Còn chiếc Bullet lại bị hạn chế ở khả năng này. Nó chỉ phù hợp để lắp ở ngoài trời, một bãi rộng lớn nào để phát huy tốt nhất tính năng quan sát tầm xa, chẳng hạn là bãi đậu xe. 

4.4. Mục đích của bullet camera và Dome

Nếu bạn muốn lắp camera cho khu vực văn phòng, cho quán cafe hay nhà hàng thì nên dùng Dome. Dễ hiểu vì Dome có lối thiết kế ống kính nằm trong vòm, người nhìn vào sẽ không biết camera đang quan sát ở đâu. Điều đó càng thích hợp cho mục đích ngụy trang để âm thầm quan sát các hành vi bạn cần. Đồng thời ở một số nơi kinh doanh, sự ngụy trang rất cần thiết để khách hàng không biết rằng mình đang bị quan sát, như vậy sẽ không bị khó chịu. Các hoạt động được thực hiện như tiếp khách, ăn uống, trò chuyện sẽ được tự nhiên hơn. 

Còn nếu xuất phát từ những mục đích như quan sát khu vực nhà xưởng, các tòa nhà, nơi cần đảm bảo chế độ an ninh tốt, khu vực ngoài trời như công viên, bãi đậu xe, …. thì đương nhiên không có lựa chọn nào phù hợp hơn dòng Bullet. 

Thông tin về chiếc camera bullet
Thông tin về chiếc camera bullet

Với cấu tạo vốn có, camera bullet tạo cho người dùng cảm giác như chiếc camera đang chĩa thẳng mắt nhìn vào mình. Như thế, đối với kẻ có ý đồ xấu thì cũng phải dè chừng. Ngoài ra, sản phẩm này còn có được một khả năng chống sốc tuyệt vời cũng như chịu được tốt các tác động ngoài trời như mưa, nắng và gió. Thế nên nếu cần lắp đặt camera bên ngoài trời thì đương nhiên không thể bỏ lỡ Bullet.

4.5. Giá thành sản phẩm thiết bị camera

Thực chất giá thành của hai sản phẩm camera này không có sự chênh lệch nhiều. Để chọn mua sản phẩm nào, giá cả sẽ không có tính quyết định nhiều. Chủ yếu phải dựa vào tính năng và mục đích sử dụng. 

Như thế, bạn đã biết camera bullet là gì một cách rõ ràng nhất hay chưa? Mong rằng, qua chia sẻ thông tin khái niệm, thông tin đặc điểm và chỉ ra điểm khác biệt với dòng camera dome, bạn sẽ chọn được dễ dàng sản phẩm đúng mục đích, nhu cầu. Hãy sử dụng camera như một bảo vệ giúp bạn quản lý sự an toàn cho ngôi nhà, khu vực của bạn nhé.

Giám sát camera - công việc cần bạn đáp ứng những gì?

Người giám sát camera sẽ làm gì? Công việc này có vất vả không? Có đòi hỏi bằng cấp nghiệp vụ nào hay không? Cơ hội phát triển bản thân trong nghề và mức lương ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu nhiều thông tin chi tiết hơn về nghề giám sát camera nhé.

Công việc giám sát camera là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.