close
cách
cách cách cách cách cách

Công việc giám sát camera là gì? Hiểu nghề để hành nghề hiệu quả

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, dưới sự phát triển của công nghệ đi đôi với sự sôi động của nền kinh tế, nhu cầu bảo đảm vệ mặt an ninh càng được chú trọng. Những hoạt động giám sát an ninh càng được nâng cấp hơn nữa bằng cách sử dụng thiết bị máy móc thông minh, hiện đại để hỗ trợ những hạn chế mà con người không thể đáp ứng. Đỉnh cao bậc nhất trong việc theo dõi an ninh, đảm bảo sự an toàn khắp các ngõ ngách khu vực mà không cần đầu tư quá nhiều nhân lực đó chính là ứng dụng lắp đặt camera giám sát. Kéo theo đó, nghề giám sát camera ra đời. Vậy bạn có biết công việc giám sát camera là gì? Cập nhật để không bỏ lỡ một cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn này nhé.

1. Thông tin tổng quan về việc làm giám sát Camera

1.1. Nhân viên giám sát camera là ai?

Nhân viên giám sát camera là người được đơn vị, tổ chức giao cho kiểm soát hệ thống Camera đang vận hành nằm trong khu vực, bộ phận phụ trách. Đây cũng là một bộ phận của đội ngũ an ninh, cùng với đội ngũ bảo vệ, nhân viên an ninh trật tự khu vực đảm bảo sự an toàn cho khu vực, đặc biệt là đảm bảo giữ gìn tài sản và trật tự khu vực.

Nhân viên giám sát camera - họ là ai
Giám sát camera - công việc đòi hỏi phải có nghiệp vụ giám sát

Tùy vào quy mô đơn vị, sự đầu tư nguồn lực mà bộ phận giám sát camera có thể được làm đúng chuyên môn đó là trực giám sát tại hệ thống camera hoặc kiêm cả công tác trông coi, giữ gìn thông qua cả hoạt động giám sát trực tiếp. Nhưng đâu mới là bản chất của nghề? Hãy tìm hiểu thật kỹ điều này để phục vụ quá trình ứng tuyển vị trí giám sát camera có mô tả công việc phù hợp với nghiệp vụ và khả năng đáp ứng của bạn nhé.

1.2. Mô tả nhiệm vụ chính của một người làm giám sát camera

Theo đúng như cách gọi tên nghề nghiệp thì nhân viên giám sát camera sẽ làm nhiệm vụ giám sát camera. Thế nhưng liệu nhiệm vụ đơn giản chỉ có vậy? Công việc này vốn sử dụng một ứng dụng thông minh, là sản phẩm công nghệ cao của nhân loại là camera cho nên đội ngũ giám sát viên cho hệ thống camera chắc chắn phải đáp ứng được những chuyên môn nghiệp vụ chuyên ngành nhất định.

Vì thế lời giải đáp cho thắc mắc công việc giám sát camera là gì không đơn giản chỉ là chuyện trông coi, giám sát camera. Khi bạn đan xen giữa nghiệp vụ và yêu cầu nghề nghiệp lại với nhau, bạn sẽ hiểu rõ giám sát camera cần thực hiện những nhiệm vụ cơ bản nào.

Nhiệm vụ của nghề giám sát camera
Nhiệm vụ của nghề giám sát camera

Cùng nắm bắt thông tin công việc giám sát camera là gì ngay sau đây:

Thứ nhất, nhân viên giám sát camera sẽ luôn theo dõi để đảm bảo vấn đề an ninh, sự an toàn cho khu vực thông qua hệ thống camera. Từ việc quan sát hệ thống để nắm bắt các vấn đề diễn ra trong khu thuộc sự kiểm soát của mình, nhân viên giám sát cũng sẽ liên tục ghi nhận tất cả các thông tin dữ liệu là hình ảnh, video do hệ thống camera ghi lại, đánh giá sự việc diễn ra một cách đầy đủ, chính xác.

Tiếp theo, nhân viên giám sát camera cũng phụ trách giám sát các vấn đề liên quan đến Phòng cháy chữa cháy vì đây là một trong những vấn đề thiết yếu, quan trọng để đảm bảo sự an toàn cho khu vực. Tùy vào môi trường làm việc, nếu là giám sát camera trong hệ thống kinh doanh, buôn bán, nhân viên camera sẽ chú trọng hơn nữa đối với các vấn đề liên quan đến khách hàng, Khi cần thiết trích xuất dữ liệu thì bộ phận này cần cung cấp dữ liệu hình ảnh, video để phối hợp cùng ban quản lý xử lý vấn đề.

Giám sát camera làm công việc gì
Giám sát camera làm công việc gì

Các dữ liệu thu nhận được do hệ thống camera ghi lại sẽ do bộ phận nhân viên giám sát camera lưu trữ lại để phục vụ cho các nhu cầu tham chiếu, tra soát. Rất nhiều nơi có hệ thống camera giám sát an ninh. Những khu vực có hệ thống được trang bị phức tạp hơn, nhiều “mắt” camera hơn có thể kể tới như tòa nhà, trung tâm thương mại, trong các cửa hàng lớn, ... Ở đây luôn tiềm ẩn nhiều phức tạp phát sinh do có đông người. Vì vậy việc giám sát camera càng phải được làm chặt chẽ, quan sát, theo dõi các sự việc cẩn thận để kịp thời phát hiện ra những trường hợp bất thường và có thể xử lý ngay.

Nêu trên là những nhiệm vụ quan trọng mà nhân viên giám sát camera cần phải làm chủ yếu. Ngoài ra cũng có thể được phân công những nhiệm vụ khác theo sắp xếp của trường bộ phận hay người quản lý.

1.3. Cập nhật những yêu cầu nghiệp vụ cơ bản

Công việc giám sát camera có thể dành cho cả nam lẫn nữ giới. Lý do là vì công việc không đòi thực hiện thể lực nhiều. Người nhân viên giám sát chỉ cần ngồi trong buồng phòng chứa hệ thống giám sát camera để quan sát các diễn biến diễn ra trong các khu vực.

Nghề giám sát camera cần đáp ứng tiêu chuẩn nào
Nghề giám sát camera cần đáp ứng tiêu chuẩn nào?

Tuy nhiên yêu cầu về mặt sức khỏe tốt, ổn định vẫn là đòi hỏi ưu tiên. Đặc biệt, với đặc thù cần phải quan sát tỉ mỉ cho nên việc làm cũng kén người lao động trong độ tuổi minh mẫn, thị lực và khả năng nhận diện vấn đề còn nhạy bén. Do đó, từ 21 đến 40 tuổi là độ tuổi được ưu tiên tuyển dụng.

Gần như đối tượng nào cũng có thể làm được công việc này vì hầu hết sẽ được đào tạo, training từ đầu để đủ khả năng, kỹ năng nghiệp vụ hành nghề. Thế nhưng nếu bạn đã có kinh nghiệm, tức từng thực hiện các nghiệp vụ an ninh, tiếp xúc hệ thống giám sát thông minh thì đây sẽ là lợi thế để bạn dễ dàng được đơn vị ưu ái tuyển dụng hơn.

Bởi lẽ, bất kể nhà tuyển dụng nào cũng đều muốn tuyển được người đã có nghề trong tay, như thế phía họ cũng cắt giảm được đáng kể thời gian, công sức và thậm chí là cả kinh phí cho việc đào tạo, nhân viên được tuyển cũng nhanh thạo nghề và làm được việc đáp ứng yêu cầu.

Tìm hiểu yêu cầu nghiệp vụ của nghề giám sát camera
Tìm hiểu yêu cầu nghiệp vụ của nghề giám sát camera

Ngoài ra, làm một người giám sát camera, bạn cũng cần có được kỹ năng cơ bản nhất đó là kỹ năng giám sát. Sự giám sát của bạn liên quan rất nhiều tới các sự việc, tình huống, vì vậy kéo theo là đòi hỏi cả khả năng xử lý tình huống, tính kỷ luật cao trong công việc.

Về tác phong, người nhân viên giám sát camera phải nhanh nhẹn, chủ động, có tính cách thật thà, trung thực để báo cáo kịp thời các sự việc thực sự có tính nghiêm trọng.

Khi đã khám phá được công việc giám sát camera là gì, bạn cũng cần biết rõ công việc này có chế độ quyền lợi như thế nào, đáp ứng nhu cầu của bản thân mình hay không.

2. Việc làm giám sát camera mang tới cho bạn lợi ích gì?

2.1. Chế độ quyền lợi, lợi ích nghề nghiệp

Khi trở thành nhân viên giám sát Camera, chúng ta có cơ hội được làm việc trong một môi trường hiện đại, có tính dân chủ cao, chuyên nghiệp. Không những thế, nghề này cũng mang tới cho bạn cơ hội thăng tiến rõ ràng, là một việc làm có tính ổn định và hoàn toàn có thể gắn bó dài lâu.

Lợi ích nhận được từ nghề giám sát camera
Lợi ích nhận được từ nghề giám sát camera

Mọi chế độ theo quy định dành cho người lao động như hưởng chế độ bảo hiểm đều đầy đủ. Chưa kể tới còn được hưởng chế độ chăm sóc sức khỏe định kỳ, được hưởng quyền lợi theo chính sách của doanh nghiệp.

2.2. Mức lương trả cho nhân viên giám sát camera là bao nhiêu?

Nhân viên giám sát camera được làm việc trong không gian “văn phòng” do phải kiểm soát, quan sát camera. Như thế cũng coi như một nghề không phải hao sức lực nhiều. Bạn chỉ cần chăm chỉ quan sát đúng yêu cầu của nghề. Vậy mức lương dành cho công việc này thế nào? Có hấp dẫn hay không?

Hiện tại, mức lương trả cho một nhân viên giám sát Camera trung bình rơi vào khoảng 7 triệu mỗi tháng. Khoảng lương dao động từ 6 đến 8 triệu. Theo đánh giá thì đây là mức lương khá hấp dẫn mà không phải nghề nào cũng có được, thậm chí cao hơn một vài vị trí nhân viên bảo vệ tại một số đơn vị.

Lương của nhân viên giám sát camera là bao nhiêu?
Lương của nhân viên giám sát camera là bao nhiêu?

Nói rằng nghề giám sát camera ai cũng có thể làm được điều đó là đúng nhưng chắc chắn nghề không dành cho những nghề thiếu tính cẩn trọng. Vì thế, khi bạn muốn hành nghề, nhất định phải chú ý cập nhật thông tin yêu cầu từ nhà tuyển dụng để thứ nhất cập nhật yêu cầu và xem xét khả năng đáp ứng, thứ hai là để bổ sung những điều bản thân đang còn thiếu mà có thể khắc phục được.

Như thế, khi đã có sự chuẩn bị tốt thì việc tìm hiểu công việc giám sát camera là gì cũng trở nên có nghĩa hơn đối với bạn. Chúc bạn sẽ sớm tìm được một vị trí tuyển dụng việc làm giám sát camera phù hợp với bản thân sau khi đã có quyết tâm theo đuổi nghề.

Tìm hiểu về công việc quản lý showroom

Bạn biết gì về nghề quản lý showroom? Đây là một vị trí việc làm quản lý khá hấp dẫn, đem lại mức lương nhiều người ao ước. Chắc hẳn ai cũng muốn chinh phục được công việc này. Tuy nhiên để chuẩn bị cho công cuộc chinh phục nghề hiệu quả, bạn cần biết được nghề đòi hỏi bạn đáp ứng yêu cầu gì, cần bạn làm những nhiệm vụ ra sao. Hãy khai thác chi tiết nội dung nghề nghiệp từ chia sẻ ở bài viết bên dưới nhé.

Quản lý showroom

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.