close
cách
cách cách cách cách cách

Warehouse supervisor là gì? Thông tin thú vị về nghề giám sát kho

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Warehouse supervisor là gì? Đây là tên gọi tiếng Anh của vị trí giám sát kho. Tìm hiểu về công việc này sẽ mang tới cho chúng ta nhiều cơ hội để phát triển giá trị bản thân và thăng tiến trong sự nghiệp. Nội dung chia sẻ bên dưới sẽ cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ nhất về vị trí warehouse supervisor.

1. Warehouse supervisor là gì?

Warehouse supervisor là người giám sát kho, họ đảm đương công việc giám sát kho hàng của doanh nghiệp, bao gồm tất cả các hoạt động trong kho. Cụ thể hơn, trách nhiệm chính của họ chính là giám sát công tác tiếp nhận hàng hóa, lưu trữ và sắp xếp, luân chuyển hàng hóa để bảo đảm rằng tất cả đều diễn ra đầy đủ và đúng quy trình đã được quy định, thiết lập từ doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, trách nhiệm của warehouse supervisor còn đảm bảo cho quá trình lưu trữ hàng hóa để hàng hóa được an toàn. Đưa ra những biện pháp nhằm tối ưu diện tích kho, giảm nguy cơ rủi ro cho hàng hóa được lưu trữ trong kho.

Warehouse supervisor
Warehouse supervisor

Vị trí này không đòi hỏi bạn phải có bằng cấp cao. Tuy nhiên, về yêu cầu tuyển dụng cũng có phần nâng cao, khắt khe hơn trước đây. Giai đoạn trước, các doanh nghiệp tuyển warehouse supervisor chỉ cần đáp ứng điều kiện có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, một số ít có bằng trung cấp. Tuy nhiên, nhà tuyển dụng vẫn sẽ ưu tiên để xét tuyển người có bằng cấp từ cao đẳng trở lên. Và đến nay, nhu cầu tuyển dụng cũng sẽ thắt chặt hơn tính từ những người có bằng cao đẳng trở lên thay vì tuyển trung cấp hay người mới chỉ tốt nghiệp phổ thông. Lý do cho sự thay đổi này là bởi vì hệ thống quản lý kho mỗi ngày thêm hiện đại, quy mô cũng lớn hơn nên sẽ khó khăn trong việc quản lý. Người giám sát kho phải có đủ trình độ mới đảm đương được công việc này.

Tiêu chí quan trọng để tuyển dụng giám sát kho đó chính là kinh nghiệm, kỹ năng, sự linh hoạt để xử lý các công việc bộn bề ở trong kho.

2. Nhiệm vụ chính trong bảng phân công công việc của giám sát kho

Cũng giống như nhân viên kho, người giám sát kho sẽ không bị đòi hỏi cao về mặt bằng cấp, nhưng đổi lại họ được yêu cầu khá khắt khe phải đáp ứng kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn về nghiệp vụ kho. Để chuẩn bị một tâm thế tốt nhất trước khi bước chân vào nghề, hoặc ít nhất xác định nghề này có phù hợp với khả năng của mình hay không, bạn hãy cập nhật ngay những đầu việc được phân công cho người giám sát kho.

Công việc của người giám sát kho
Công việc cần làm của người giám sát kho

Định hướng, phân công, đào tạo, huấn luyện, xác định kế hoạch, quản lý, giám sát đối với đội ngũ nhân viên cấp kho và phụ kho. Mỗi tuần đều đánh giá tổng quan chất lượng công việc của họ, đồng thời đánh giá theo định kỳ hàng tháng. Kịp thời phát hiện những điểm yếu còn tồn tại của nhân viên kho và phụ kho để đưa ra những ý kiến đóng góp. Nhà tuyển dụng rất để ý đến khả năng đào tạo, hướng dẫn, giám sát nhân viên của người đăng ký ứng tuyển vào vị trí này. Vậy nên bạn thể hiện càng rõ lợi thế đó của mình thì cơ hội được trúng tuyển càng lớn. 

Công việc tiếp theo là phần nhiệm vụ nghiệp vụ quan trọng, chính là đối chiếu và kiểm kê số liệu, thực hiện vệ sinh kho hàng hóa để đảm bảo kho hàng đạt đúng tiêu chuẩn.

Thực hiện giám sát, báo cáo lượng hàng hóa xuất, nhập khẩu, kiểm kê con số chênh lệch để tìm ra lý do cho sự chênh lệch là gì. Quản lý vận chuyển và điều phối hoạt động chuyển hàng hóa tồn kho cho những phòng ban liên quan. Nếu làm tốt nhiệm vụ này thì bạn sẽ được coi là người giám sát kho giàu thực lực, có năng lực cao.

Người giám sát kho sẽ làm gì
Người giám sát kho sẽ làm gì?

Ngoài ra, Warehouse supervisor cũng sẽ thực hiện tuân thủ nguyên tắc quy định về phòng cháy chữa cháy, an toàn lao động ở bên trong kho. Làm quy trình giao nhận, xuất nhập hàng hóa đầy đủ và đúng chứng từ, đúng thời gian. Ngoài ra vị trí này cũng được giao cho những nhiệm vụ ngoài luồng, cần hoàn thành đầy đủ mọi thứ theo đúng yêu cầu.

Giám sát kho đặc biệt phải đảm đương công việc liên quan tới xuất nhập hàng về chứng từ và thời gian giao nhận. 

Những nhiệm vụ này khá nhiều, quả thực đòi hỏi phải có chuyên môn mới có thể thực hiện được. Nếu hoàn thành mọi nhiệm vụ xuất sắc thì người giám sát kho còn có cơ hội thăng tiến lên các vị trí cấp cao hơn, vừa giúp cải thiện đồng lương vừa đem đến một sự nghiệp rộng mở và vững chắc hơn. Vậy thì ngoài việc chuẩn bị tốt kiến thức là đòi hỏi đương nhiên thì một nhân viên kho muốn thăng tiến lên vị trí Warehouse supervisor cần lưu ý những gì?

Những mẹo hay, dễ dàng thực hiện nhất, chỉ đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên trì ở bạn sẽ được đề cập, chia sẻ ngay sau đây.

3. Lưu ý để thăng tiến dễ dàng từ nhân viên kho lên Warehouse supervisor

Từ vị trí nhân viên kho mà muốn được tiến lên trở thành người giám sát kho thì bạn cần chú ý để chuẩn bị một số yếu tố sau đây.

Phát triển sự nghiệp với nghề giám sát kho
Phát triển sự nghiệp với nghề giám sát kho

3.1. Thành tích cần đạt của một nhân viên kho để trở thành Warehouse supervisor

Không phải ai có năng lực cũng sẽ có cơ hội đứng vào vị trí giám sát kho. Nhưng chắc chắn rằng tất cả những giám sát kho đều là người có khả năng tốt trong việc quản lý, giám sát mọi công việc liên quan đến kho vận. Không những thế họ còn đã tạo ra những thành tích tốt, có tác động tới sự phát triển chung cho đơn vị. Vì thế, khi một nhân viên kho có mục tiêu trở thành một người giám sát kho thì cũng cần chứng minh được thực lực của bản thân bằng các thành tích thực tế. 

Bạn có thể đặt ra những mục tiêu ngắn hạn nhưng đủ rõ ràng và đủ thuyết phục, gắn liền với việc sẽ thúc đẩy mục tiêu được hoàn thành cũng như có thể đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước.

3.2. Kinh nghiệm làm việc 

Vị trí giám sát kho luôn ưu tiên tuyển dụng những người có kinh nghiệm, ít nhất phải đạt được từ 3 năm trở lên tại vị trí nhân viên kho để đủ kiến thức, kỹ năng chuyên nghiệp làm một người giám sát, thâu tóm tất cả các vấn đề thuộc về kho vận.

Nghề giám sát kho đòi hỏi khá cao ở kinh nghiệm
Nghề giám sát kho đòi hỏi khá cao ở kinh nghiệm

Tất nhiên lộ trình thăng tiến này không bắt buộc phải ở con số đó. Bạn có thể chỉ cần mất ít thời gian hơn hay phải trải qua thời gian phấn đấu lâu hơn thế. Tất cả phụ thuộc vào ý chí, tinh thần cố gắng của bạn. Vậy thì đừng bao giờ ngừng nỗ lực, luôn luôn ý thức sâu sắc về việc rèn luyện để vừa phát triển bản thân toàn diện, vừa tự mình đào tạo mình để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba.

3.3. Xác định hướng phấn đấu rõ ràng từ sớm: 

Nhân viên kho leo được lên vị trí giám sát kho bằng các hình thức khác nhau. Chẳng hạn như bạn được thăng chức, hoặc chủ động đề cử bản thân. Ngoài ra, bạn cũng có thể dựa vào kinh nghiệm và kiến thức đã tích lũy được để nộp hồ sơ ứng tuyển vào vị trí này khi công ty, doanh nghiệp nào đó đang cần tuyển dụng.

Dù bằng cách nào, nếu muốn đạt được mục tiêu trở thành một Warehouse supervisor thì bạn cũng phải có được sự chủ động dẫn lối. Chủ động để chứng tỏ cho nhà tuyển dụng hay cấp trên thấy được khả năng đảm đương vị trí này, nỗ lực để khi được tiếp nhận vị trí, bạn sẽ dễ dàng phát huy khả năng và chứng tỏ thực lực xứng đáng với sự tin tưởng đã được gửi tới từ phía công ty.

Định hướng từ sớm cách để chúng ta tiến đến vị trí giám sát kho càng quan trọng hơn để mọi thứ được diễn ra chủ động như những gì mong muốn. Ví thử, khi bạn chưa có đủ các yếu tố điều kiện để trở thành một Warehouse supervisor thì hãy kiên trì học hỏi, trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm tại một doanh nghiệp ở vị trí nhân viên kho. Tuy nhiên sau thời gian phấn đấu, bạn đã đủ sự tự tin để có cú bật nhảy tới vị trí Warehouse supervisor thì cần thiết lập sẵn lộ trình cho mình: cố gắng luyện rèn trong bao lâu? có tự đề xuất lên vị trí Warehouse supervisor ngay tại chính doanh nghiệp đang làm? Rời đi và tự tin nộp đơn ứng tuyển Warehouse supervisor tại một doanh nghiệp khác.

4. Mức lương cho nghề giám sát kho

giám sát kho được xếp vào hàng quản lý, chức năng, quyền hạn chỉ đứng sau người Quản lý kho. Bởi thế nên mức lương của người làm giám sát kho khá cao. Ở khởi điểm, giám sát kho đã được trả trung bình 6 triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, đa phần các doanh nghiệp sẽ trả lương ở con số từ 8 đến 10 triệu đồng ngay từ khởi điểm. Trong quá trình cống hiến, họ có thể được tăng lương trong khoảng 12 đến 22 triệu đồng/tháng. Mức thu nhập bao nhiêu hoàn toàn phụ thuộc vào kinh nghiệm, quy mô nhà kho cần quản lý.

Lương của một giám sát kho
Lương của một giám sát kho

Nhìn chung, qua bài chia sẻ này, bạn đã có hiểu biết khái niệm Warehouse supervisor là gì hay chưa? Đây chính là vị trí tốt để chúng ta bắt đầu vun đắp để để thu về trái ngọt trong tương lai. Vì thế hãy cố gắng để có thể sớm phát triển trở thành một giám sát kho nhé.

Tìm hiểu nghề giám sát an ninh

Nghề giám sát an ninh là gì bạn có biết? Nếu quan tâm công việc này, bạn cần tham khảo những thông tin hữu ích chia sẻ về nghề để có định hướng phấn đấu phù hợp và nhanh gặt hái được những thành công. Bài viết bên dưới sẽ gửi đến bạn đầy đủ thông tin về công việc giám sát an ninh.

Giám sát an ninh là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.