close
cách
cách cách cách cách cách

Bật mí về khái niệm vòng xuyến là gì? Những quy định và mức phạt

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chắc chắn các bạn đều là những đối tượng tham gia giao thông trên đường. Vậy bạn có biết vòng xuyến là gì hay không? Bạn đã bao giờ đi qua vòng xuyến và bạn có biết cách đi thế nào là đúng quy định hay không? Nếu chưa trả lời được các câu hỏi trên thì hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay qua bài viết này nhé.

1. Giới thiệu chung về khái niệm vòng xuyến

Nếu thường xuyên tham gia giao thông trên đường và làm chủ phương tiện giao thông thì mọi người đều phải biết khái niệm vòng xuyến.

Với những ai chưa biết thì vòng xuyến được nhìn nhận trên đường khi bạn đi vào nơi có vòng tròn lớn đặt giữa đường thường là ở ngã 3, ngã 4 để nhằm phân luồng giao thông cho các phương tiện đi đúng hướng tránh ách tắc kéo dài.

Giới thiệu chung về khái niệm vòng xuyến
Giới thiệu chung về khái niệm vòng xuyến

Vòng xuyến được gọi với nhiều cái tên như vòng tròn, bùng binh và trước mỗi vòng xuyên sẽ có biến R.303 mang ý nghĩa là đây là nơi giao nhau trên đường và người điều khiển giao thông cần chạy theo vòng này trước khi tách ra di chuyển sang làn đường khác. Vòng xuyến thường được quy định đi ngược chiều kim đồng hồ nhưng không phải ai cũng biết cách đi đúng nên mới dẫn tới tình trạng nhiều người bị phạt khi chạy qua vòng xuyến.

Nhìn chung thì vòng xuyến rất có lợi vì nó giúp hạn chế tình trạng ùn tắc ở nhiều luồng giao thông thế nhưng có những người vẫn ích kỷ chỉ vì muốn nhanh chóng qua đường mà vi phạm quy định đi vòng xuyến và dẫn đến bị xử phạt hành chính. 

Sau đây để giúp các bạn hiểu hơn về vòng xuyến và những cách đi vòng xuyến chuẩn thì hãy cùng chúng mình đi vào mục tiếp theo của bài viết này để khám phá điều đó nhé.

2. Hướng dẫn cách đi vòng xuyến sao cho đúng

Nếu chưa thi bằng lái và chưa có nhiều kinh nghiệm tham gia giao thông trên đường thì bạn càng phải biết cách đi vòng xuyến theo quy định như nào. Và sau đây chúng mình sẽ hướng dẫn mọi người cách để tham gia giao thông khi đi qua vòng xuyến cho đúng theo công an quy định đó là:

2.1. Điểm vào và ra gần với nhau

Điểm vào và ra gần với nhau
Điểm vào và ra gần với nhau

Với những phương tiện muốn rẽ phải sau khi ra khỏi vòng xuyến thì các bạn cần nhớ hãy đi sát rìa ngoài của vòng xuyến để tránh va chạm với các xe còn lại và có lối ra thông thoáng để thuận tiện di chuyển hướng đi khi tách ra khỏi vòng xuyến.

Cách di chuyển kể trên có vai trò làm cho phương tiện của bạn ra khỏi vòng xuyến dễ hơn và không bị đụng phải các xe xung quanh.

2.2. Điểm vào và ra cách nhau 1 lối

Với các phương tiện cùng thoát ra ở 1 lối ví dụ như đều rẽ phải hoặc rẽ trái khi ra khỏi vòng xuyến thì người điều khiển phương tiện giao thông qua mép ngoài của vòng xuyến sẽ di chuyển rẽ hướng ở vòng ngoài cùng, sau đó sẽ tiếp theo sẽ điều khiển phương tiện đi vào phía trong vòng xuyến và ra từ vòng phía trong để tránh 2 xe va chạm nhau và tạo ra sự thông thoáng trên đường di chuyển cho xe tiếp theo.

2.3. Điểm vào và ra cách nhau 2 lối

Điểm vào và ra cách nhau 2 lối
Điểm vào và ra cách nhau 2 lối

Với những phương tiện giao thông mà điểm ra và vào cách xa nhau và muốn chuyển hướng cần thì khi đi vào vòng xuyến cần phải bật đèn xi nhan để cho các xe đằng sau biết xe của bạn sẽ chuyển hướng.

Lưu ý cần nhớ với mọi người tham gia vòng xuyến là nếu xe của bạn ra khỏi vòng xuyến muốn rẽ trái thì bạn phải chú ý quan sát xung quanh bật đèn xi nhan và nhường đường cho các phương tiện rẽ sang trái đi trước sau đó các xe sẽ lần lượt ra khỏi vòng xuyến để đi đúng và không gây ùn tắc trên đường đi

2.4. Vòng xuyến nhỏ

Với loại này thì đường đi cũng đơn giản hơn vì hướng di chuyển của các phương tiện không thay đổi nhiều nên có thể không cần bật đèn xi nhan nhưng cũng cần phải quan sát để nhường đường cho các xe muốn rẽ trái. Còn những phương tiện muốn rẽ cần bật đèn để báo hiệu cho phương tiện đi trước biết và tránh va vào xe mình để tham gia giao thông an toàn

2.5. Vòng xuyến lớn 

Vòng xuyến lớn
Vòng xuyến lớn 

Với loại vòng xuyến này sẽ được chia ra làm hai trường hợp là đặt ở giữa đường và đặt lệch ở một bên đường. Với loại đầu tiên khi đi vòng xuyến này người điều khiển phương tiện cần bật đèn báo hiệu khi vào vòng xuyến và khi chuẩn bị ra khỏi vòng xuyến thì cũng điều khiển đèn báo để xe đằng sau tránh không va phải xe của bạn. Còn với loại vòng xuyến thứ hai theo quy định là phải bật đèn 3 lần đó là lần 1 khí chuyển bị vào vòng xuyến, lần 2 khi vòng xuyến và lần 3 khi ra khỏi vòng xuyến (nếu chuyển hướng đi khác).

2.6. Với vòng xuyến hình tam giác

Với vòng xuyến hình tam giác
Với vòng xuyến hình tam giác

Để di chuyển vào vòng xuyến này người điều khiển giao thông phải hết sức nhớ các yêu cầu sau:

- Khi thấy biến báo hiệu của vòng xuyến thì bạn cần phải xác định hướng bạn muốn đi tiếp theo khi ra khỏi vòng xuyến

- Khi đi vào vòng xuyến này bạn phải chú ý giảm tốc độ và nhường đường cho các phương tiện rẽ trái

- Khi chuẩn bị ra khỏi vòng xuyến phải quan sát hay bên gương chiếu hậu và bật đèn báo hiệu chuyển hướng cho các phương tiện đằng sau biết để nhường đường

Nói tóm lại dù bạn di chuyển theo hướng nào ra khỏi vòng xuyến nào thì di chuyển trên đường bạn phải luôn quan sát thật kỹ và đi thật cẩn thận, nên nhớ hãy tạo khoảng cách an toàn giữa xe mình và xe mọi người xung quanh để đảm bảo an toàn cho mình và mọi người khi tham gia giao thông. Với những trường hợp muốn rẽ khi ra khỏi vòng xuyến người điều khiển phương tiện phải bật đèn báo hiệu chuẩn hướng khi chuẩn bị rẽ để xe đằng xe kịp thời nhận ra và phản xạ nhanh để không gây va chạm xe cộ trên đường tham gia giao thông. Mặc dù luật an toàn giao thông không quy định bắt buộc phải bật đèn xi nhan khi đi vào vòng xuyến ở tất cả các loại vòng thế nhưng đây là cách hiệu quả nhất khi tham gia giao thông để bảo vệ an toàn cho chính bạn và mọi người điều khiển xung quanh.

3. Những mức phạt với các đối tượng đi sai trong quy định khi vào vòng xuyến

Với những người mới đủ tuổi tham gia giao thông chắc hẳn vẫn còn lạ lẫm với việc điều khiển phương tiện cũng như các biển báo hiệu vì thế các bạn rất dễ bị công an bắt nộp phạt và sau đó chịu nhiều hậu quả đáng tiếc. Thế nên để giúp các bạn tranh những trường hợp như vậy thì ngoài biết cách di chuyển ở vòng xuyến bạn cũng cần nắm rõ các mức phạt với các loại phương tiện để tránh mắc phải như sau:

Những mức phạt với các đối tượng đi sai trong quy định khi vào vòng xuyến
Những mức phạt với các đối tượng đi sai trong quy định khi vào vòng xuyến

3.1. Với xe gắn máy

Với những người sử dụng phương tiện này khi tham gia giao thông nếu không hiểu hoặc cố chấp không tuân thủ luật lệ thì mức phạt nhẹ sẽ dao động từ 100 đến 200.000 đồng còn nặng hơn nếu gây tai nạn cho người khác thì sẽ bị tước quyền sử dụng phương tiện trong thời hạn là 2 đến 4 tháng.

3.2. Với xe ô tô

Với những người phương tiện tham gia giao thông bằng oto thì mức phạt nếu không chấp hành luật của họ sẽ dao động ít nhất là 300 đến 400.000 đồng.

Vậy là qua bài viết trên vieclam123.vn để giúp các bạn hiểu khái niệm vòng xuyến là gì? Mong rằng những thông tin trên bạn đã hiểu cách di chuyển và quy định khi đi trong vòng xuyến như nào rồi. Hãy đón xem những chủ đề khác ở những bài viết tiếp theo nhé.

Unilever là là công ty gì?

Các bạn có muốn tìm hiểu về chủ đề unilever là công ty gì không? Nếu có hãy tham khảo ngay trong bài viết ở đường link dưới.

Unilever là là công ty gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.