close
cách
cách cách cách cách cách

Unilever là công ty gì? Những sản phẩm kinh doanh của công ty là gì?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhắc đến các tập đoàn được xây dựng lâu đời và có tầm quan trọng đối với thế giới chắc hẳn không thể không nhắc đến Unilever. Vậy Unilever là công ty gì? Vai trò và quy mô của công ty này rộng lớn thế nào? Các sản phẩm làm nên thương hiệu Unilever là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua các thông tin bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu chung về tập đoàn đa quốc gia Unilever

1.1. Tập đoàn Unilever

Unilever là công ty gì được rất nhiều người quan tâm, nhưng Unilever không chỉ là một công ty mà nó là tập đoàn đa quốc gia chuyên về các lĩnh vực hàng tiêu dùng như: mỹ phẩm, thực phẩm, các loại hóa chất như xà phòng, kem đánh răng, dầu xả, dầu gội, sữa tắm,… hay thậm chí là một số đồ dùng cá nhân. Ra đời vào năm 1933 do sự sáp nhập của hai ông lớn là Lever Brother (công ty sản xuất xà bông của Anh) và Margarine (công ty sản xuất bơ thực vật của Hà Lan). Chính vì vậy trụ sở chính của tập đoàn đặt tại Hà Lan và Anh.

Trụ sở của tập đoàn
Trụ sở của tập đoàn

1.2. Công ty Unilever tại Việt Nam

Là một công ty đa quốc gia nên việc mở rộng kinh doanh đến các thị trường trên thế giới là điều hoàn toàn dễ hiểu. Vào năm 1995 sau khi gia nhập tổ chức Asean và mở cửa phát triển được 9 năm, tập đoàn Unilever đã chính thức có chi nhánh tại Việt Nam, đây là một trong những chiến lược quan trọng nằm trong kế hoạch tổng hợp của Unilever lúc bấy giờ.

Unilever không hẳn là một công ty nước ngoài đầu tư vào Việt Nam mà nó thực chất là tập hợp của ba công ty riêng biệt đều có liên quan đến Unilever: Liên doanh Lever Việt Nam, Bestfood và Elida P/S. Thực chất các sản phẩm kinh doanh của ba công ty này đều được phân phối từ tập đoàn Unilever, nhưng hầu như chúng không có sự liên kết với nhau. Mãi đến sau này khi ba công ty hợp lại thành một thì Việt Nam có chi nhánh thức thức của Unilever và đã có 5 nhà máy khác nhau. Là một ông lớn trong ngành hàng tiêu dùng, Unilever có tới hơn 350 nhà phân phối lớn và hơn 150.000 cửa hàng bán lẻ các sản phẩm của mình trên toàn quốc.

2. Quy mô hoạt động của Unilever tại Việt Nam

2.1. Cơ sở nghiên cứu và sản xuất

Là một trong những tập đoàn sản xuất hàng hóa với quy mô toàn cầu, doanh thu thuộc hàng top của thế giới mỗi năm và tại Việt Nam thị phần của công ty này ở ngành hàng tiêu dùng cũng chiếm con số lớn nhất. Công ty sẽ hoạt động bán hàng trong 4 mảng chính là thực phẩm, nước giải khát, các đồ dùng về chăm sóc gia đình và cuối cùng là mảng làm đẹp cá nhân.

Cơ sở nghiên cứu sản xuất
Cơ sở nghiên cứu sản xuất

Một điểm mạnh của Unilever là có cơ sở phục vụ cho việc nghiên cứu ở khắp mọi nơi trên thế giới, vậy nên công ty hiểu rất rõ từng thị trường cần sản phẩm có đặc điểm như thế nào. Unilever đặt mục tiêu trong vòng 10 năm sẽ làm răng sức khỏe cộng đồng người Việt bằng nhiều chính sách của mình như giảm các hoạt động sản xuất có ảnh hưởng xấu đến môi trường hay nâng cao chất lượng sống bằng cách tạo việc làm cho người dân.

Hiện nay người dân trên toàn thế giới đã quan tâm rất nhiều tới quá trình biến đổi khí hậu, hiệu ứng nhà kính và các chất thải công nghiệp đã làm cho không khí trở lên xấu đi, chính vì vậy khi các công ty đa quốc gia quan tâm nhiều tới vấn đề này sẽ giảm thiểu tối đa lượng rác thải thải ra môi trường hàng ngày trong quá trình sản xuất.

2.2. Giá trị bền vững và cốt lõi của công ty tại thị trường Việt

Bên cạnh những chính sách nhằm thúc đẩy việc sản xuất nhưng lại giảm thiểu rủi ro về môi trường thì công ty đã tạo nước ta một mạng lưới phân phối cũng như giải quyết vấn đề việc làm của người dân. Với việc có hơn 150.000 phà phân phối từ lớn đến nhỏ, Unilever đã tạo công ăn việc làm cho khoảng 15.000 người, ngoài ra công ty còn gián tiếp tạo việc làm cho bên thứ ba.

Giá trị mà công ty đem lại
Giá trị mà công ty đem lại

Như vậy hợp tác với Unilever chúng ta có lợi về nhiều mặt: hàng hóa được sản xuất trong nước tránh tình trạng phải nhập khẩu làm tăng giá bán, giải quyết vấn đề việc làm cho hàng chục nghìn người; và quan trọng hơn hết công ty đã có nhiều hướng đi góp phần vào việc bảo vệ môi trường cũng như làm công tác xã hội thiện nguyện. Nhu cầu việc làm được giải quyết, đời sống một bộ phận người dân được nâng cao.

Với việc phát triển các giá trị bền vững của mình, Unilever đã đạt được những thành tựu rất lớn và quan trọng hơn hết công ty đã tạo cho người tiêu dùng một niềm tin tưởng gần như tuyệt đối. Chính niềm tin đã tạo cho công ty bước phát triển vượt bậc như vậy.

3. Các dòng sản phẩm chủ lực của Unilever là gì?

Khi đã biết được Unilever là công ty gì chúng ta hãy cùng tìm hiểu các sản phẩm chủ lực làm lên thương hiệu của công ty nhé.

Ông vua ngành hàng tiêu dùng
Ông vua ngành hàng tiêu dùng

3.1. Sản phẩm phục vụ cho chế biến và ăn uống

Với các sản phẩm phục vụ cho việc chế biến thực phẩm, công ty đang tập trung vào phần gia vị. Xu hướng của thị trường đang là ăn chay để có thể bảo vệ tốt cho sức khỏe cũng như giảm thiểu ô nhiễm môi trường thì công ty đã cho ra dòng sản phẩm giúp quá trình ăn chay của mọi người được diễn ra dễ dàng hơn, với Wall’s ice cream, chúng ta có thể chế biến các món chay thoải mái mà không có ảnh hưởng quá nhiều đến hương vị.

Hay như các sản phẩm gia vị từ Knorr: được quảng cáo là có chiết suất từ thị, làm cho món ăn được đậm đà hơn, Unilever đã nghiên cứu rất thành công vì các món ăn của người Việt thường có rất nhiều gia vị, nhưng không phải loại nào cũng có thể cân bằng vị bằng hạt nêm mà Unilever đã sản xuất.

Hay như các loại nước uống, đặc biệt là Lipton đang dần trở thành thức uống quen thuộc, với vị trà vừa phải nhưng vẫn mang lại hương vị thanh mát đã trở thành sản phẩm chủ lực trong nhóm hàng nước giải khát của hãng.

Và còn có rất nhiều thương hiệu thuộc tập đoàn có vị thế lớn mà chưa hãng nào có thể đánh bật được. Chỉ bằng những yếu tố chủ lực đã giúp cho Unilever có vị thế đứng đầu trên thị trường ở nhiều quốc gia.

Công ty với đội ngũ nhân viên trẻ
Công ty với đội ngũ nhân viên trẻ

3.2. Các sản phẩm chăm sóc cá nhân

Chỉ cần vào nhà tắm hay chỗ để các đồ như dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng, hay đến các loại xà bông thì hầu hết mỗi nhà đều có ít nhất 1 sản phẩm từ Unilever, chỉ bằng một chi tiết nhỏ đó thôi đã khẳng định Unilever là một thương hiệu quốc dân mà người người nhà nhà tin dùng. Nhiều người không còn lạ lẫm với các sản phẩm đến từ nhà Vaseline hay Hazeline, các hãng sữa tắm dầu gội như Lux, Dove, Clear hay Sunsilk đều là sản phẩm quen thuộc của nhiều gia đình.

Phải khẳng định rằng Unilever rất biết cách làm cho người khác tin dùng khi người dùng có thể vào một khu phân phối của Unilever mà vẫn có thể mua đủ đồ dùng phục vụ đời sống hàng ngày. Với mật độ sản phẩm phủ rộng khắp các ngành hàng, công ty gần như không có đối thủ. Mặc dù vẫn có một số công ty đa quốc gia lớn như P&G lăm le nhưng các sản phẩm nhà này lại không đa dạng bằng Unilever, một số sản phẩm có thể thay thế bằng công dụng giống nhau nhưng vẫn không thể chiếm lĩnh được thị phần rộng lớn của Unilever.

Sản phẩm đa dạng
Sản phẩm đa dạng

3.3. Dòng sản phẩm đồ gia đình

Các dòng sản phẩm như xà phòng, nước tẩy, xả quần áo hay đến đồ để lau sàn, rửa chén cũng được Unilever sản xuất. Với các thương hiệu nổi tiếng như Omo, Viso, Comfort, Sunlight,…. Đều là các sản phẩm chủ lực của Unilever, hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng giúp cho công ty tạo đà phát triển phục vụ đời sống con người.

Giờ đây khi đã trở thành một tập đoàn đa quốc gia nằm trong top của thế giới, công ty vẫn chú trọng đến giá trị cốt lõi của bản thân để phát triển, nhằm tạo ra một mạng lưới sản phẩm của mình, Unilever đã cho ra mắt tất cả các sản phẩm phục vụ đời sống.

Như vậy bài viết trên đã giúp các bạn có thêm thông tin Unilever là công ty gì? Để xây dựng được chế đế hùng mạnh với các sản phẩm được tiêu dùng khắp nơi, Unilever đã sử dụng rất nhiều chính sách phát triển và quan tâm đến nhiều mặt trong đời sống như môi trường hay xã hội, từ đó Unilever mới được lòng người dân và trở lên lớn mạnh như ngày hôm nay.

TOP những câu hỏi phỏng vấn của Unilever thường được đưa ra

Lọt vào danh sách được bình chọn là những nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam, Unilever trở thành niềm mơ ước lớn của mọi bạn trẻ. Nhưng quá trình phỏng vấn tại đây lại rất nổi tiếng chứa nhiều thử thách.

Những câu hỏi phỏng vấn của Unilever

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.