close
cách
cách cách cách cách cách

TOP những câu hỏi phỏng vấn của Unilever thường được đưa ra

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Lọt vào danh sách được bình chọn là những nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam, Unilever trở thành niềm mơ ước lớn của mọi bạn trẻ. Nhưng quá trình phỏng vấn tại đây lại rất nổi tiếng chứa nhiều thử thách. Vậy bạn sẽ vượt qua khó khăn bước đầu này như thế nào? Khám phá ngay những câu hỏi phỏng vấn của Unilever có được sự chuẩn bị tốt nhất trong công cuộc chinh phục việc làm tại đây.

1. Khám phá đặc điểm phỏng vấn tại Unilever

 Unilever sẽ tổ chức cho ứng viên một cuộc phỏng vấn trực tiếp gọi là Face to - face. Sở dĩ cần có vòng phỏng vấn này là bởi vì nó giúp nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên cực chuẩn để tuyển đúng người vào làm việc tại Unilever. Vì thế khi là một ứng viên có cả một nhiệm vụ to lớn để chinh phục thì bạn cần phải hết sức cố gắng chuẩn bị đầy đủ mọi thứ thật cẩn thận, kỹ càng, đặc biệt là những câu hỏi phỏng vấn. Đó là xương sống của toàn cuộc phỏng vấn Face - to - face.

Đặc điểm phỏng vấn tại Unilever
Đặc điểm phỏng vấn tại Unilever

Dựa vào tính chất của cuộc phỏng vấn này, bạn cần lưu ý một điều: hãy luôn tham gia tương tác với nhà tuyển dụng một cách nhiệt tình, có thể bộc lộ tính cách hài hước để làm không khí tuyển dụng trở nên thoải mái hơn và khiến bản trở thành ứng viên nổi bật nhất.

Đa phần, những buổi phỏng vấn được Unilever tổ chức đều lấy căn nguyên là năng lực ứng viên và động lực việc làm. Do đó, nhà tuyển dụng đặc biệt đẩy mạnh các nổi dung câu hỏi tình huống nhiều hơn là đưa ra bộ câu hỏi lý thuyết suông.

Những thông tin trên sẽ là định hướng tuyệt vời cho bạn trong việc đưa ra câu trả lời thông minh và thú vị. Dẫu biết rằng có rất nhiều câu hỏi được đặt ra trong buổi phỏng vấn sắp tới của mỗi người mà chúng ta không thể lường trước được nhưng bằng việc tìm hiểu, tự hỏi và tự trả lời các câu hỏi đã từng được đưa ra thì đó lại là một bước quan trọng nhất định không thể thiếu trong khâu chuẩn bị. Vậy rốt cuộc, Unilever thường đưa ra những câu hỏi nào để bạn tham khảo?

Câu hỏi phỏng vấn Unilever thường mang đặc điểm gì?
Câu hỏi phỏng vấn Unilever thường mang đặc điểm gì?

Xem thêm: Khám phá bộ câu hỏi tuyển dụng của Apple phổ biến nhất

2. Cập nhật một vài câu hỏi thú vị nhất tại Unilever

2.1. Sản phẩm bạn yêu thích nhất ở Unilever

2.1.1. Mục đích nội dung câu hỏi

Mục đích của câu hỏi này đó là tìm ra những người có niềm đam mê lớn được làm việc tại công ty. Lý do là vì nếu bạn thích trở thành nhân viên tại đây thì chắc chắn bạn đã có tình yêu dành cho sản phẩm - những đứa con tinh thần được sản xuất bởi Unilever. Trong thị trường tiêu dùng nói chung, đa phần người ta biết đến một doanh nghiệp, một thương hiệu cũng bởi vì biết qua sản phẩm của đơn vị. Vậy nên có thể nói tình yêu của bạn dành cho sản phẩm nào đó đến từ nhà Unilever chính là khởi nguồn cho đam mê của bạn được thắp lên.

Đáp án đương nhiên không bị giới hạn vì có hàng trăm, hàng ngàn mã sản phẩm được doanh nghiệp sản xuất. Điều quan trọng nhất vẫn là cách bạn linh hoạt trong câu trả lời. Nếu như còn đang rối thì có thể cập nhật một vài thông tin và định hướng trả lời ngay dưới đây.

Câu hỏi phỏng vấn phổ biến tại Unilever
Câu hỏi phỏng vấn phổ biến tại Unilever

2.1.2. Định hướng trả lời câu hỏi phỏng vấn của Unilever

Trong tính toán thực tế, một sản phẩm trung bình của tập đoàn này có thể bán được khoảng 160 triệu đơn vị trên phạm vi toàn cầu mỗi ngày. Có rất nhiều sản phẩm được sản xuất ra và được ưa chuộng khác nhau bởi từng đối tượng. Có nghĩa là câu hỏi này hoàn toàn là câu hỏi mở và bạn có thể trả lời dựa trên sở thích cá nhân.    

Sự lựa chọn của bạn vô cùng quan trọng, lý giải cho sự lựa chọn đó càng quan trọng hơn để giúp nhà tuyển dụng thấy rõ và đánh giá được sự quan tâm mà bạn dành cho họ như thế nào. Nếu yêu thích sản phẩm nào thì hãy cố gắng chuẩn bị thông tin về sản phẩm đó thật kỹ bạn nhé. Một cách khá dễ dàng để thực hiện đó là xem một vài tài liệu về chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm đó.

Để được làm việc tại Unilever, bạn cần trả lời được những câu hỏi phỏng vấn này
Để được làm việc tại Unilever, bạn cần trả lời được những câu hỏi phỏng vấn này

Đừng chỉ xem quảng  cáo vì như thế bạn mới chỉ ở trải nghiệm khách hàng, hãy xem chiến dịch vì ở đó có sự phân tích sâu sắc theo cái nhìn của một nhà nghiên cứu, phát triển thị trường. Nó mới có thể giúp bạn trình bày lý do vì sao bạn yêu thích sản phẩm một cách khôn khéo, thông minh. Muốn trở thành nhân viên tại Unilever chúng ta buộc phải có điều đó hơn là những gì chỉ thuộc phạm trù của sự đơn thuần và chưa đủ độ sâu sắc.

2.2. Cho chúng tôi biết lý do bạn muốn được làm việc trong ngành FMCG

Có thể nhà tuyển dụng sẽ đưa thẳng câu hỏi với tên gọi tắt FMCG. Vậy lúc này, bạn cần nói cho họ biết bạn hiểu FMCG là gì mặc dù đây không phải là nội dung chính mà nhà tuyển dụng muốn khai thác. Quan trọng hơn, đừng cố giải thích FMCG là gì mà hãy thông qua câu trả lời để nhà tuyển dụng nhận thấy bạn đã có sự hiểu biết nhất định về ngành này, định hướng sâu hơn sẽ đặt và lý do vì sao bạn lại muốn cống hiến cho ngành này.

Để trả lời thành công một câu hỏi cũng được coi là có độ khó như thế này thì bạn trước khi tham gia phỏng vấn chính thức đã phải thực hiện những cuộc nghiên cứu chuyên sâu về ngành công nghiệp tiêu dùng nhan. Ngành này cũng đòi hỏi phải thể hiện chút kiến thức và sự nhạy bén về thương mại nên mô tả tỉ mỉ các đặc điểm của ngành sẽ có lợi thế nhất.

Cập nhật những câu hỏi phỏng vấn tại Unilever
Cập nhật những câu hỏi phỏng vấn tại Unilever

Hơn bất cứ ai, họ luôn muốn ứng viên của Unilever phải hiểu được bản chất thực sự lĩnh vực đang theo đuổi, không phải muốn vào đây làm việc chỉ vì thích sự nổi tiếng của doanh nghiệp hoặc chỉ đơn giản là thích một sản phẩm nào đó. Chỉ khi xác định được ứng viên có kiến thức thực sự về thương mại và về ngành FMCG thì những giá trị cống hiến mới thực sự được phát huy. Tất nhiêu, tập đoàn Unilever luôn cần những sự cống hiến đó.

Hãy làm cho câu trả lời thực sự nổi bật bằng cách dẫn chứng người tiêu dùng. Vì người tiêu dùng chính là đối tượng chính để toàn ngành phải dày công nghiên cứu. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi ứng viên thể hiện rằng mình hiểu rõ điều đó và luôn đứng ở góc nhìn của người dùng để thấu hiểu họ muốn gì, từ đó đem vào trong từng sản phẩm giá trị thiết thực nhất.

Xem thêm: Thách thức IQ với câu hỏi tuyển dụng của Microsoft khó nhằn

2.3. So với đối thủ, Unilever có lợi thế cạnh tranh gì lớn nhất

Câu hỏi này có lẽ quá sớm với một người mới còn chưa có thời gian trải nghiệm làm việc tại Unilerver thế nhưng nó lại rất cần thiết để tìm được người có thể gắn bó với tập đơàn. Để trả lời được câu hỏi, rõ ràng ứng viên cần có một quá trình "thâm nhập" vào đơn vị qua những bài báo, những chiến dịch mà đơn vị này đã thực hiện quảng bá trên thị trường.

Không ai nói cho bạn biết họ đã làm thế nào, chiến dịch của họ ra sao nhưng bạn có thể trả lời tất cả điều đó bằng khả năng phân tích của mình. Đây là vấn đề về nhận diện tầm vóc, giá trị của doanh nghiệp trên thị trường. Nếu bạn có thể thể hiện rõ cái nhìn sâu sắc của mình ngay từ chính góc nhìn của một người mới thì điều tuyệt vời càng có cơ hội được tạo nên. Đó là sự hài lòng của nhà tuyển dụng dành cho bạn vì bạn đã phải để tâm đến đơn vị như thế nào mới có thể đưa ra những phân tích sâu sắc đến thế.

Những câu hỏi phỏng vấn nào thường được hỏi tại Unilever
Những câu hỏi phỏng vấn nào thường được hỏi tại Unilever?

Tại vieclam123.vn còn rất nhiều những câu hỏi phỏng vấn của Unilever rất thú vị để bất cứ ai chuẩn bị tham gia phỏng vấn có thể tham khảo. Nhưng dừng lại ở đây, chúng tôi muốn bạn biết rằng dù có biết thật nhiều hơn nữa thì suy cho cùng cái may mắn bạn nhận được có thể là đôi ba câu hỏi "trúng tủ" nhưng bạn không thể ỉ lại vào tinh thần đó. Việc cập nhật những câu hỏi hay chỉ để nhằm mục đích duy nhất - đó là sự tập dượt và hiệu rõ hơn đặc điểm phỏng vấn của Unilever mà thôi. Bằng mọi cách, hãy luôn thể hiện sự tự tin trong phong thái và bình tĩnh trước mọi câu hỏi, đó mới là nền tảng cốt yếu của sự thành công vượt qua nhà tuyển dụng.

Thông tin về market share trong lĩnh vực quản trị bạn nên biết

Nếu bạn đang theo đuổi ngành quản trị, ắt hẳn thuật ngữ Market Share sẽ không xa lạ. Nhưng liệu bạn đã thực sự hiểu được bản chất của từ ngữ này và quan trọng hơn là biết cách vận dụng nó vào trong thực tế nghề nghiệp để thành công? Hãy tìm đọc thông tin về Market share như một lần ôn lại kiến thức để có thể nắm bắt bí quyết thành công cho riêng mình nhé.

Market share là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.