close
cách
cách cách cách cách cách

Voice control là gì? Những cách sử dụng hiệu quả không gây phiền phức

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngày nay khi công nghệ càng phát triển thì sẽ có thêm hàng loạt các tính năng mới được update trên các thiết bị điện tử: từ việc nhận điện khuôn mặt qua khẩu trang đến Voice control- một tiện ích mới và  đem lại tiện ích đặc biệt. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu voice control là gì và biết cách sử dụng hiệu quả. Vieclam123.vn sẽ cùng bạn khám phá ngay những điều thú vị mà voice control mang lại là gì nhé.    

1. Những thông cần biết về voice control 

1.1. Khái niệm 

Đối với những người dùng iphone thì chắc chắn cũng từng nghe qua ít nhất 1 lần về Voice control. Vậy thục chất tiện ích này là gì và nó được tích hợp trong điện thoại với chức năng như thế nào?            

Voice control là gì?
Voice control là gì? 

 Voice control là một tính năng dùng để điều chỉnh giọng nói để thực hiện những tác vụ bằng khẩu lệnh. do người dùng tự thiết lập. Tính năng này sẽ xuất hiện kể từ hệ điều hành ios 13, Do vậy mà muốn sử dụng tính năng này, người dùng phải thực hiện việc nâng cấp phiên bản cao hơn để trải nghiệm được đẽ dàng.             

Để có thể thực hiện việc kích hoạt Voice control trên iphone bạn ấn giữ nút Home hoặc nút Sườn- áp dụng dụng từ iphone X trở lên. 

Tuy nhiên hệ điều hành của Voice control mới chỉ xuất hiện phiên bản tiếng anh nên vẫn sẽ gây ra sự bất tiện cho người dùng khi sử dụng. 

1.2. Chức năng của Voice control mang lại là gì?       

- Chức năng chính của Voice control chính là việc điều chỉnh giọng nói của người dùng để thực hiện nhiều tác lệnh khác nhau do người dùng thiết lập nên. Các lệnh này sẽ bao gồm nhắn tin, gọi điện, 

- Hơn nữa đây được gọi là chức năng rảnh tay bởi người dùng có thể thực hiện hầu hết các tác vụ mà họ mong muốn trên điện thoại.      

Do vậy nó mang ưu điểm lớn nhất là nhận diện giọng nói và thực hiện kênh các lệnh do người dùng điều khiển tuy nhiên chế độ này lại sẽ gây ra rất nhiều bất cập đối với những người có vốn tiếng anh không nhiều và sẽ rất khó trong việc thực hiện đọc lệnh điều khiển thiết bị. 

1.3. Ưu nhược điểm của tình năng Voice control 

Chức năng của Voice control là gì?
Chức năng của Voice control là gì? 

- Ưu điểm: bên cạnh việc điều chỉnh bằng giọng nói lệnh thì voice control còn có thể tương tác đa dạng hơn với các chức năng khác trên thiết bị. Đồng thời tính năng này cũng sẽ đảm bảo sự an toàn đối với dữ liệu của thiết bị, các dư liệu cá nhân mà Voice control đã truy cập tới. 

- Nhược điểm: nếu như bạn thực hiện lặp đi lặp lại quá nhiều lệnh cùng 1 lúc sẽ nhanh làm thiết bị nóng và trở nên chậm, thậm chí là cả hiện tượng treo máy xảy ra. 

Vậy làm sao để cài đặt à sử dụng tính năng này một cách có hiệu quả và giảm thiểu được tối đa những lỗi gây ảnh hưởng đến thiết bị di động. 

2. Cách cài đặt và khắc phục lỗi nhanh chóng lỗi của tính năng Voice control là gì? 

2.1. Cài đặt Voice control 

Cài đặt Voice control
Cài đặt Voice control 

Nhận thấy được những tính năng và ưu điểm vượt trội của Voice control, ít người có thể cưỡng lại mà đều tìm cách để kích hoạt nó trên điện thoại. Quy trình các bước được thực hiện bao gồm: 

- Bước 1: Bạn truy cập vào phần cài đặt và lựa chọn phần Trợ năng. 

- Bước 2: Tại danh mục này bạn kéo xuống chọn Khẩu lệnh và Thiết lập khẩu lệnh.           

Bước 3: Sẽ có một thông báo về việc giới thiệu các tính năng của voice control. bạn đọc toàn bộ các chỉ dẫn, giới thiệu về các thao tác thực hiện tính năng này rồi ấn Xong. Như vậy tính năng Voice control cơ bản đã được thiết lập. Sau đó để có thể tải xuống toàn bộ các thao tác bạn cần có sự kết nối với internet để đảm bảo rằng quá trình tải xuống được nhanh chóng và không bị gián đoạn. 

Khi quá trình tải xuống hoàn tất bạn sẽ nhìn thấy một biểu tượng micro ở góc trên cùng bên phải màu xanh. Đó chính là biểu tượng hiển thị của Voice control. 

Voice control có nhiều khẩu lệnh cho người dùng sử dụng
Voice control có nhiều khẩu lệnh cho người dùng sử dụng 

Do nhu cầu dùng của mỗi người là khác nhau, mong muốn thiết lập những khẩu lệnh khác nhau thì bạn có thể cài về chế độ mặc định bằng cách thực hiện thêm các bước: 

- Bước 5: Truy cập vào Voice control và bấm chọn Tùy chỉnh các lệnh. Tại đây một danh sách các lệnh mặc định sẽ hiện ra, tùy theo mong muốn bạn có thể ấn chọn những lệnh mà bạn mong muốn sử dụng hoặc nếu không bạn có thể tạo ra những lệnh riêng của mình bằng cách tạo thêm lệnh mới.  Đặc biệt mỗi một khẩu lệnh sẽ được thêm một tác vụ lệnh phụ nữa gọi là Yêu cầu xác nhận. Yêu cầu này sẽ đóng vai trò giống như là công cụ để bảo vệ điện thoại của bạn bởi nó sẽ yêu cầu người nhận xác định thông tin trước khi thực hiện kích hoạt hay sử dụng bất kỳ một khẩu lệnh nào. 

chính vì những tính năng này mà Voice control được sử dụng khá phổ biến, đặc biệt là đối với những người cực kỳ bận rộn. 

Tuy nhiên Voice control cũng xảy ra một số lỗi cơ bản mà cần phải khắc phục để đảm bảo tính năng hoạt động của nó. 

2.2. Khắc phục một số lỗi khi dùng Voice control      

- Khi kết nối nhầm với thiết bị bluetooth: thông thường khi sử dụng tai nghe người dùng có thể đang phiêu theo nhạc và vô tình chạm vào điện thoại và tính năng Voice control sẽ nhận, khi đó nếu người dùng nói bất cứ một điều gì có dính khẩu lệnh thì ngay lập tức tính năng này sẽ hoạt động. Điều này sẽ làm cho người cùng có chút phiền toái và khó chịu khi mọi hoạt động khác bị gián đoạn. 

Khắc phục các lỗi của Voice control
Khắc phục các lỗi của Voice control 

- Khi Voice control bật ngoài ý muốn do tác động vật lý: người dùng sẽ có thói quen để điện thoại trong túi quần hay túi xách và khi vô tình đè lên nút Sườn hay nút Home thì tính năng Voice control cũng sẽ tự động kích hoạt. 

Do đó để điện thoại của bạn được hoạt động tự do trong những hoạt động khác thì bạn nên kiểm tra Voice control để thực hiện thao tác tắt hoặc vô hiệu hóa tạm thời. 

Bạn cũng có thể thực hiện bằng cách: Truy cập vào Cài đặt, chọn Trợ năng và chọn nút Home hoặc Sườn. Nhấn vào đó rồi chọn Tắt để hủy bỏ tạm thời các khẩu lệnh mà bạn đang sử dụng. Khi nào cần sử dụng khẩu lệnh bạn có thể truy cập lại và mở tác vụ này lên. 

Tuy nhiên khi dùng Voice control cần phân biệt với Siri, cùng là tạo những khẩu lệnh nhưng lại là 2 công cụ hoàn toàn khác nhau. Voice control mang tính chất là công cụ thực hiện những câu lệnh được cài sẵn theo chế độ mặc định hay tự thiết lập còn Siri chỉ là một công cụ ảo, nhằm cung cấp các thông tin cho bạn nhiều hơn là việc thực hiện các câu lệnh. Do vậy mà có khá nhiều người ưu tiên sử dụng Voice control hơn trong việc thực hiện các lệnh cơ bản và cần thiết, đem lại trải nghiệm vô cùng mượt mà dành cho điện thoại của người dùng. 

Như vậy, vieclam123.vn đã vừa giải đáp các thông tin về Voice control là gì, hy vọng đây đều là những thông tin hữu ích dành cho bạn. Hãy xây dựng những khẩu lệnh cần thiết để phục vụ cho mọi hoạt động trên dế yêu của mình một cách tiện lợi, nhanh chóng và dễ dàng nhé. Nếu có thêm những thông tin thú vị nào khác về Voice control hoặc còn điều gì thắc mắc thì hãy liên hệ ngay để được trả lời nhanh nhất có thể nhé.

3D Touch là gì? Tính năng một cho tất cả trên điện thoại iPhone

Điện thoại thông minh ngày càng có thêm nhiều những tính năng tuyệt vời, đem lại những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời dành cho người dùng.  Một trong số đó phải kể đến 3D touch. Vậy 3D touch là gì? Các tính năng và vai trò mà nó đem lại cho chiếc điện thoại thông minh là gì? Truy cập bài viết để nắm bắt thông tin đầy đủ nhé. 

3D touch là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.