close
cách
cách cách cách cách cách

Visa du lịch là gì và những thông tin cần lưu ý khi làm visa du lịch

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong nhiều năm trở lại đây, Việt Nam đang dần trở thành quốc gia thu hút rất nhiều các du khách nước ngoài đến thưởng thức những cảnh đẹp, những món ăn và những nét nghệ thuật thú vị tại nơi đây. Tuy nhiên bất cứ một du khách nào muốn thực hiện được điều này thì đều phải có cho mình một loại visa du lịch riêng. Vậy visa du lịch là gì và thủ tục để xin cấp có phức tạp hay không? Mọi thông tin bạn cần đều sẽ được giải đáp chi tiết ở bài viết này.

1. Tìm hiểu về visa du lịch là gì? 

1.1. Khái niệm 

Mang trong mình nhiều sự đổi mới về du lịch, ngày nay Việt Nam đã và đang thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm quan và trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo và thú vị. Nhưng để đặt chân được đến Việt Nam, được trải nghiệm với tất cả những vẻ đẹp của nơi đây thì người nước ngoài sẽ phải thực hiện việc làm visa du lịch. Vậy bạn đã biết những thông tin gì về visa du lịch? 

Visa du lịch là gì?
Visa du lịch là gì? 

Visa du lịch hay còn gọi là thị thực du lịch, là một dạng visa được cấp riêng cho người nước ngoài khi có nhu cầu nhập cảnh vào Việt Nam để tham quan, du lịch. 

Và đây đã được coi là dạng visa phổ biến nhất tại Việt Nam, theo quy định của pháp luật đề ra thì dạng visa này sẽ có thời hạn lưu trú tối đa cho người nước ngoài là 3 tháng 1 lần và được phép nhập cảnh nhiều lần. 

Vậy làm sao để nhận biết giữa visa thường và visa du lịch? 

1.2. Cách nhận biết visa du lịch 

Tất cả các loại visa không riêng gì visa du lịch đều có ký hiệu là tên viết tắt của loại visa đó. Cho nên visa du lịch sẽ được ký hiệu là DL. 

Do vậy việc kiểm tra cũng sẽ được nhận biết nhanh chóng. 

Và cũng dựa vào cách gọi viết tắt này mà rất nhiều loại visa khác nhau cũng được ký hiệu theo cách như vậy: visa doanh nghiệp- DN; visa lao động- LĐ; visa Thăm thân- TT…

1.3. Đối tượng được cấp visa du lịch là ai? 

Đối tượng được cấp visa du lịch sẽ là những người có nhu cầu, mục đích nhập cảnh vào quốc gia khác để du lịch, tham gia và đặc biệt sẽ không được áp dụng cho bất kỳ đối tượng nào có mong muốn và Việt Nam để làm việc trong thời hạn lưu trú. Trong trường hợp này, người nhập cảnh sẽ phải làm các thủ tục khác liên quan và sẽ thực hiện làm visa doanh nghiệp hoặc visa lao động. 

Hoặc nếu người đó đã có visa du lịch và mong muốn được làm việc tại quốc gia đó thì sẽ thực hiện việc chuyển đổi visa theo đúng với quy định của pháp luật. 

1.4. Phân loại 

Phân loại visa du lịch
Phân loại visa du lịch 

Visa du lịch là visa chỉ dành riêng cho người nước ngoài do đó mà có thể chia ra thành các loại visa du lịch thuộc các mốc thời gian khác nhau như sau: 

- Visa 1 tháng 1 lần: nghĩa là đối tượng là khách du lịch chỉ có thể nhập cảnh 1 lần duy nhất trong tháng. 

- Visa 1 tháng nhiều lần: người nước ngoài có thể tham quan với việc nhập cảnh từ 2 lần trở nên trong vòng 1 tháng. 

- Visa 3 tháng  lần: chỉ được nhập cảnh 1 lần duy nhất trong khoảng thời gian 3 tháng theo đúng thời hạn đã quy định. 

- Visa 3 tháng nhiều lần: trong thời hạn là 3 tháng thì khách nước ngoài có thể thực hiện việc nhập cảnh nhiều lần vào quốc gia để du lịch, tham quan mà sẽ không có sự giới hạn về số lần nhập cảnh. 

Do vậy, các đối tượng là khách nước ngoài cần có sự cân nhắc về thời gian mong muốn du lịch và địa điểm cụ thể để có thể lựa chọn việc xin các loại visa cho phù hợp. 

2. Có thể xin visa du lịch ở đâu? 

Xin visa du lịch ở đâu?
Xin visa du lịch ở đâu?

Người nước ngoài khi muốn nhập cảnh vào Việt Nam để tham quan, du lịch thì đều có thể xin visa tại hai địa điểm sau đây: 

- Xin visa tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sứ quán của Việt Nam tại nước sở tại: vấn đề này sẽ nằm ở khách nước ngoài, họ sẽ phải chủ động việc liên hệ để có thể thực hiện theo những hướng dẫn cụ thể tại nơi đó. 

- Xin visa nhập cảnh sân bay của Việt Nam: các đối tượng là khách nước ngoài đều sẽ phải thực hiện việc đăng ký online trước để xin cấp công văn nhập cảnh và sau đó sẽ nhận visa ngay sau khi vừa đáp máy bay xuống Việt Nam. Mẫu công văn sẽ được quy định rõ ràng theo tiêu chuẩn của và người nước ngoài chỉ cần thực hiện điền đầy đủ các thông tin và chờ xử lý. 

Các thông tin cần cung cấp để xin nhập cảnh gồm: họ và tên; quốc tịch; ngày tháng năm sinh; ngày nhập cảnh vào quốc gia, nơi nhận visa và loại visa muốn đăng ký là như thế nào. 

Thời gian chậm nhất để khách du lịch có thể nhận được kết quả là 1 ngày và nhanh nhất sẽ là được xử lý trong 1- 2 tiếng đồng hồ là có thể lấy được kết quả. 

Khách nước ngoài khi tới Việt Nam du lịch cũng cần đặc biệt lưu ý tới việc gia hạn cho visa nếu có mong muốn được tiếp tục ở lại Việt Nam do lịch trình tham quan vẫn còn nhiều. 

3. Thủ tục xin gia hạn visa du lịch như thế nào? 

3.1. Điều kiện 

Điều kiện xin visa du lịch
Điều kiện xin visa du lịch 

Khách nước ngoài muốn xin các loại visa tại Việt Nam đều cần phải có và đa,r bảo đầy đủ các điều kiện dưới đây: 

- Có hộ chiếu hoặc các giấy tờ khác có liên quan và có giá trị về đi lại quốc tế và phải còn thời hạn cho phép ít nhất là 6 tháng và sẽ không chấp nhận hộ chiếu tạm thời. 

- Hộ chiếu phải còn 2 trang trống và 2 ảnh hộ chiếu hợp lệ- ảnh 4x6. 

- Không nằm trong các trường hợp chưa cho nhận cảnh theo đúng quy định của pháp luật nếu không sẽ phải chịu mọi trách nhiệm về hành vi sai trái của bản thân. 

Visa du lịch tuyệt đối sẽ không bắt buôvj với một số quốc gia thuộc vào danh sách các nước được miễn thị thực. Do đó mà những đối tượng là khách nước ngoài có quốc tịch của quốc gia đó thì sẽ không bắt buộc việc làm thủ tục này. 

3.2. Thủ tục 

Mỗi một quốc gia đều sẽ có những quy định riêng biệt về việc cấp visa du lịch, điều cá nhân cần chú ý chính là việc hoàn thiện hồ sơ một cách đầy đủ thông tin. Visa có được cấp hay không phần lớn đều sẽ phụ thuộc vào việc làm hồ sơ. Một bộ hồ sơ để xin cấp visa du lịch sẽ bao gồm rất nhiều nội dung: 

Thủ tục xin cấp visa su lịch
Thủ tục xin cấp visa su lịch 

- Hộ khẩu gốc của đối tượng và phải còn thời hạn sử dụng, bản sao y bản chính và có thị thực trên 6 tháng. 

- Hình ảnh phải là ảnh cá nhân mới chụp và đều phải tuân theo đầy đủ các tiêu chuẩn về cách chụp ảnh thẻ làm visa. 

- Các giấy tờ xác nhận đã đặt chỗ vé máy bay, khách sạn và có đầy đủ thông thi cho ngày nhập cảnh và ngày về để cơ quan có thẩm quyền có thể nắm bắt chính xác thời hạn sử dụng visa của khách du lịch. 

- Chung minh về tài sản theo quy định về số tiền mà mỗi quốc gia cấp visa đã quy định. 

- Giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy chứng nhận rằng bản thân còn độc thân. 

- Bản gốc bảo hiểm du lịch. 

- Hợp đồng lao động của cá nhân thực hiện xin cấp visa. 

- Mẫu xin cấp visa theo đúng quy định của Lãnh sứ quán tại quốc gia xin cấp. Khai đầy đủ và chính xác các thông tin được nêu trong mẫu đơn. 

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ và tự tin về hồ sơ của mình thì cá nhân thực hiện xin cấp visa sẽ đem đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sứ quán của quốc gia đó để nộp hồ sơ. Và sẽ mất ít nhất khoảng 5 ngày để bạn có thể lấy được visa du lịch của bản thân. 

Visa du lịch sẽ là một trong những có ửo để chúng minh việc nhập cảnh của người nước ngoài là hợp pháp, có mục đích rõ ràng. 

Với những thông tin đã nêu ở trên, vieclam123.vn mong rằng bạn đã hiểu được visa du lịch là gì và đều đã nắm được những nội dung trong hồ sơ làm visa du lịch. Đây đều là những thông tin hữu ích và cần thiết nếu bạn cũng có mong muốn đến một quốc gia nào khác để du lịch. 

Tháng 4 là mùa gì? Những nét đặc trưng nhất của tháng 4

Mỗi tháng trong năm đều sẽ có những đặc trưng và nét độc đáo riêng. Tháng 4 cũng như vậy. Vậy tháng 4 là mùa gì và có những điều gì hấp dẫn?Cùng tìm hiểu bài viết nhé. 

Tháng 4 là mùa gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.