close
cách
cách cách cách cách cách

Vật phẩm phong thủy là gì? Ý nghĩa và những lưu ý khi chọn lựa

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Là một quốc gia sống bằng truyền thống tín ngưỡng, sự có mặt của những vật phẩm phong thủy đã trở nên vô cùng gần gũi, thân thuộc với đời sống hàng ngày của người Việt Nam. Nhưng liệu trong tất cả chúng ta, ai cũng đã hiểu thật rõ vật phẩm phong thủy là gì và những ý nghĩa nó mang lại, cách sử dụng sao cho đúng hay chưa? Để có được kiến thức sử dụng vật phẩm phong thủy đúng với giá trị của nó mang lại, cùng vieclam123.vn phiêu lưu, tản mạn tại nội dung này.

1. Vật phẩm phong thủy là gì?

Phong thủy được nghiên cứu rất nhiều và sâu bởi nhiều đối tượng và trở thành một lĩnh vực khoa học phong thủy. Theo sự nghiên cứu thì bên cạnh việc lựa chọn phong thủy theo hướng, theo ngày tháng tốt để làm công to việc lớn nào đó thì việc chọn lựa những vật phẩm phong thủy cũng mang đến những giá trị vô cùng quan trọng.

Vật phẩm phong thủy là gì
Vật phẩm phong thủy là gì?

Phong thủy được quan điểm là chọn đúng, làm đúng sẽ mang lại điều may mắn. Do đó, chọn đúng vật phẩm phong thủy cũng sẽ đem tới cho bạn những tác động tích cực. Muốn chọn đúng vật phẩm buộc chúng ta phải hiểu sâu sắc, đúng nghĩa vật phẩm phong thủy là gì. 

1.1. Khái niệm về vật phẩm phong thủy

Phong thủy được tạo nên bởi nhiều yếu tố, trong đó có vật phẩm phong thủy. Vật phẩm phong thủy cũng được gọi là pháp khí, một cách gọi phổ biến khác của người xưa. Giải thích một cách cụ thể thì đây chính là món đồ được dùng để giúp con người thể hiện niềm mong muốn mọi điều tốt lành, bình an, may mắn, tài lộc sẽ đến với sự nghiệp và cuộc sống. Có nhiều vật phẩm phong thủy khác nhau, trong đó mỗi loại chứa những ý nghĩa và tác dụng riêng.

1.2. Ý nghĩa ẩn chứa trong các vật phẩm phong thủy

Không thể phủ nhận các vật phẩm phong thủy có được vẻ đẹp trời ban từ nguyên liệu tạo ra cho đến kiểu dáng, mẫu mã được tạc thành. Vì vậy, điều khiến chúng ta ấn tượng đầu tiên về chúng đó chính là vẻ đẹp thẩm mỹ. 

Ý nghĩa mà vật phẩm phong thủy thể hiện
Ý nghĩa mà vật phẩm phong thủy thể hiện

Tuy nhiên, đó không phải là điều quan trọng nhất của vật phẩm phong thủy. Hơn hết nó còn được tin rằng sẽ có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp, cuộc sống của gia chủ. Chọn đúng vật phẩm phong thủy cũng chính là chọn vật phẩm hợp với mệnh, với tuổi, có như vậy thì mới giúp cho gia chủ có thêm nguồn năng lượng tích cực. Tất cả mọi điều đều thành công và thuận lợi từ công việc đến cuộc sống. 

Nói theo tín ngưỡng, lòng tin thì con người sẽ nhờ vật phẩm phong thủy để nhận về nhiều sự may mắn, có thể chiêu nạp thêm tiền tài. 

Vật phẩm phong thủy với nguyên tắc sử dụng là phải phù hợp thì mới giúp đạt được những điều tốt đẹp và ngược lại, nếu không phù hợp thì sẽ còn kìm hãm sự phát triển, có thể gây ra nhiều xui xẻo, rủi ro cho gia chủ. 

2. Phân loại vật phẩm phong thủy và những lưu ý chọn lựa

2.1. Vật phẩm phong thủy được phân chia như thế nào?

2.1.1. Vật phẩm phong thủy và hai loại chính

Dựa vào quan niệm phong thủy, có hai loại vật phẩm phong thủy chính đó là chấn và chiêu. Trong đó, chấn tức là ngăn chặn, là hóa giải đi những điều sát khí, điều xấu. Còn chiêu là chiêu dụ, có ý nghĩa thu hút vận may. Nhiều loại vật phẩm lại cần có đôi có cặp mới phát huy được công dụng tối đa. Chẳng hạn như Tỳ Hưu phải có cả Tịch Tà và Thiên Tộc. Khi sử dụng cả đôi Tỳ Hưu thì mới có thể giúp cho bạn, cho gia chủ giữ tiền của, hóa giải vận xui, xua đuổi tà mà, giải sát khí.

Loại hình, nhóm vật phẩm phong thủy
Loại hình, nhóm vật phẩm phong thủy

2.1.2. Các nhóm vật phẩm phong thủy

Vật phẩm phong thủy hiện nay được chia làm 3 nhóm bao gồm: 

- Linh vật phong thủy: Nhóm này phổ biến nhất, được nhiều người ưa chuộng. Tiêu biểu có thể kể tới như Kỳ Lân, Tỳ Hưu, Thiềm Thừ, Rồng, Cá chép, Ngựa, … Chúng được chạm khắc vô cùng tinh tế nên sở hữu vẻ đẹp thẩm mỹ cao. Vì vậy, người ta sử dụng vật phẩm này vừa với ý nghĩa may mắn lại vừa giúp trang trí.

- Trang sức phong thủy: Những trang sức vốn rất gắn bó với con người, được sử dụng thường xuyên như hoa tai, vòng cổ, vòng tay, … vốn dĩ chỉ là vật giúp chúng ta trông xinh đẹp hơn nhưng nếu được thiết kế với chất liệu đặc biệt từ phong thủy thì cũng có ý nghĩa mang tới cho người đeo chúng sự may mắn, bình an bên cạnh tác dụng làm đẹp.

Có những nhóm vật phẩm phong thủy nào
Có những nhóm vật phẩm phong thủy nào?

- Cây cảnh phong thủy: cây cối cũng có ý nghĩa phong thủy, thường là loại cây mini để ở trên bàn. Nó vừa được hầu hết mọi người ưa chuộng, nhất là dân văn phòng lại vừa có tác dụng tốt đối với sức khỏe. Bên cạnh đó, gắn liền với nơi làm việc, vật phẩm phong thủy là những loài cây này còn  rất có lợi trong việc kích thích sự sáng tạo, sự nghiệp. 

2.2. Lưu ý để chọn được vật phẩm phong thủy ưng ý phát huy được tác dụng

Để chọn đúng vật phẩm phong thủy phù hợp thì bạn cần lưu ý đến những điều sau:

- Thứ nhất, bạn cần chọn vật phẩm phong thủy hợp với tuổi và mệnh của mình. Những cung mệnh thuộc ngũ hành khác nhau có vật phẩm đại diện riêng. Chẳng hạn như con Trâu với hành Thổ, con Mèo với hành Mộc, … Do đó không nên chọn vật xung khắc. 

Lưu ý chọn vật phẩm phong thủy
Lưu ý chọn vật phẩm phong thủy

Màu sắc của vật phẩm phong thủy cũng cần chú ý đến. Những cung mệnh khác nhau có những màu sắc phù hợp riêng của nó. Đi cùng với màu sắc sẽ là chất liệu. Đây là những yếu tố phải xem thật kỹ. 

Chẳng hạn như chúng ta đều biết mệnh Kim khắc với mệnh Mộc, bạn không nên chọn vật phẩm phong thủy có chất liệu từ gỗ. Mệnh Hỏa khắc Kim, gia chủ không nên sử dụng các đồ phong thủy có chất liệu được làm bằng kim khí. 

Chọn được vật phẩm đúng loại, đúng chất liệu, đúng màu sắc thể hiện sự tương sinh tương hợp thì nó sẽ giúp bạn tránh khỏi trắc trở, tai ương. Bên cạnh đó nó cũng tạo được những thuận lợi cho mọi điều liên quan tới bạn và mang đến cho công việc sự suôn sẻ. 

Thứ hai, cần chọn địa chỉ uy tín. Điều này quyết định chất lượng của vật phẩm cũng như giá trị mà vật phẩm phong thủy đó mang lại. Những địa chỉ uy tín sẽ đảm bảo đem tới vật phẩm phong thủy chất lượng, được làm từ nguồn nguyên liệu đá thật từ đá phong thủy tự nhiên, có độ bền cao. Nếu mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng cũng coi như không có tác dụng gì đối với mong cầu của bạn.

Cách chọn vật phẩm phong thủy
Cách chọn vật phẩm phong thủy

Lưu ý tiếp theo là phải tham khảo giá trước khi bạn đưa ra quyết định mua. Song song với nhu cầu lớn của người dùng đối với vật phẩm phong thủy, trên thị trường cung cấp rất nhiều loại khác nhau, kèm theo đó là chất liệu khác nhau. Vì thế, bạn không thể chọn đại mà không có sự suy xét trong quá trình chọn. Hãy tìm hiểu kỹ về giá cả vì có những nơi bán giá quá cao so với thị trường chung hoặc có thể mức giá báo thấp thì cũng cân nhắc về chất lượng đi kèm. 

Đồng thời, hãy củng cố kiến thức cơ bản về vật phẩm phong thủy nhé  vì có những loại sản phẩm không phải là đồ phong thủy mà chỉ được tạo mô phỏng theo vật phẩm phong thủy, đa phần làm từ chất liệu nhựa cứng khá khó phân biệt cho những ai không hiểu về đồ phong thủy.

Như vậy, với chia sẻ ở trên đây, chúng ta nhận được đầy đủ thông tin vật phẩm phong thủy là gì. Hy vọng đây là nguồn kiến thức quý giá giúp chúng ta đến gần hơn với những niềm tin và tín ngưỡng, tinh thần luôn tích cực.

Tìm hiểu về khái niệm đồng điếu

Đồng điếu là gì? Tìm hiểu về ý nghĩa biểu thị của đồng điếu ngay tại bài viết này để có sự lựa chọn phù hợp cho mình.

Đồng điếu là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.