close
cách
cách cách cách cách cách

Đồng điếu là gì? Những ý nghĩa về mặt phong thủy của Đồng điếu

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Phong thủy là việc dùng những biểu tượng giàu giá trị tinh thần để truyền năng lượng tích cực, tạo sự may mắn cho con người và cuộc sống. Có rất nhiều biểu tượng phong thủy, người ta thường quen thuộc với vòng tay phong thủy, linh vật phong thủy, ... nhưng bạn đã từng nghe hoặc tiếp xúc với Đồng điếu phong thủy? Rốt cuộc đồng điếu là gì? Nếu chưa có nhiều thông tin về vật phẩm phong thủy này, hãy dành thời gian để tìm hiểu tất tần tật những điểm thú vị về nó qua bài viết dưới đây.

1. Đồng điếu là gì?

Đồng điếu vốn là vật phẩm phong thủy phổ biến trong đời sống. Người dân Việt Nam ta sẽ quen thuộc hơn với cách gọi khác của nó chính là Ngọc bội qua các bộ phim Trung Quốc. Vậy càng dễ để lý giải đồng điếu là gì. Hiểu theo cách gần gũi, đậm chất phim ảnh thì đồng điếu là miếng ngọc bội vô cùng quý giá được các vị vua chúa, hoàng hậu trong xã hội xưa mang theo bên người, vừa đóng vai trò là món đồ trang sức lại vừa làm vật hộ mệnh nên sẽ không thể tách rời.

Đồng điếu là gì – khái niệm rõ ràng nhất về đồng điếu
Đồng điếu là gì – khái niệm rõ ràng nhất về đồng điếu

Về mặt định nghĩa vật phẩm, đồng điếu chính là một vật mang dáng hình đồng xu, có lỗ nằm chính giữa. Được sử dụng làm mặt dây trang sức như dây đeo cổ, xâu chuỗi thành vòng đeo tay. Trong đồng điếu có chứa nguồn năng lượng phong thủy cực kỳ lớn. Bởi thế nên bằng giá trị tinh thần, con người coi đây là một thứ bùa hộ mệnh quan trọng để giúp người có nó, đeo nó vừa tránh được vận xui vừa dễ dàng chiêu tài lộc và thu hút sự thịnh vượng.

Nói chung, qua tìm hiểu đồng điếu là gì đã khẳng định đồng điếu có ý nghĩa phong thủy vô cùng to lớn.

2. Ý nghĩa phong thủy của đồng điếu là gì?

Đồng điếu được biết tới vừa là món đồ mang tính thẩm mỹ cực cao, vừa mang trong mình những công năng vô cùng mạnh để giúp đuổi tà xua khí đúng như một thứ bùa hộ mệnh. Bên cạnh đó nó còn giúp người đeo thu hút được tài lộc, vận may, giúp gia đình sung túc, thịnh vượng và mang về cả sự bình an.

Ý nghĩa phong thủy có trong đồng điếu
Ý nghĩa phong thủy có trong đồng điếu

Dưới đây là chi tiết ý nghĩa phong thủy mà đồng điếu đem tới cho con người.

2.1. Đồng điếu chứa đựng rất nhiều ý nghĩa phong thủy

Nhờ mang hình dáng sẵn của đồng tiền cho nên ý nghĩa đầu tiên của đồng điếu được nhiều người nhắc tới đó chính là giúp thu hút tài lộc và thịnh vượng. Chất liệu để chế tác đồng điều là các loại đá quý từ tự nhiên như đá thạch anh, ngọc bích, cẩm thạch, ... Ai cũng biết đây chính là những loại đá phong thủy có trữ một nguồn năng lượng đặc trưng và bên trong từng loại đá lại có ý nghĩa và năng lượng phát ra riêng nên người đeo đồng điếu làm từ loại đá nào còn được “bảo hộ” bởi sức mạnh đặc trưng của loại đá đó.

Khi bạn mang bên mình món đồ trang sức này, điều đó đồng nghĩa rằng bạn đang mang theo một lá bùa hộ mệnh. Sự bình an, may mắn sẽ luôn hiện diện trong cuộc sống của bạn. Không những thế, sự tỏa năng nguồn năng lượng tích cực của đồng điếu sẽ làm cho bản thân người đeo chịu ảnh hưởng lớn. Nó làm tinh thần của chúng ta trở nên minh mẫn, sáng suốt trong mọi quyết định và lúc nào cũng dạt dào tinh thần phấn chấn, lạc quan.

Ý nghĩa trong phong thủy của đồng điếu
Ý nghĩa trong phong thủy của đồng điếu

Vật phẩm phong thủy này chứa đựng rất nhiều cát khí. Cát khí sẽ giúp bạn xóa tan đi mọi nỗi lo lắng, căng thẳng. Thậm chí là những suy nghĩ tiêu cực trong đầu cũng sẽ nhanh chóng tiêu tan.

Nêu trên là những giá trị ý nghĩa chung mà đồng điếu phong thủy thể hiện. Ở mỗi loại đồng điếu khác nhau lại thể hiện những giá trị ý nghĩa khác nhau. Cùng tìm hiểu xem món đồ đồng điếu nào đang là món mà bạn cần sở hữu, có thể giúp ích cho bạn trong niềm tin phong thủy ở thời điểm hiện tại nhé.

2.2. Ý nghĩa phong thủy của từng loại đồng điếu

Đồng điếu khác nhau ở chất liệu làm ra nó. Trong tự nhiên có nhiều đá phong thủy, người ta đã chế tác đồng điếu từ nhiều loại và dựa vào ý nghĩa phong thủy của loại đá cụ thể mà đồng điếu làm ra cũng sẽ mang ý nghĩa đó. Khám phá xem sự kết hợp ý nghĩa phong thủy giữa đồng điếu và chất liệu làm nên nó sẽ đem tới cho chúng ta điều tuyệt vời nào nhé.

2.2.1. Đồng điếu Cẩm thạch

Cẩm thạch vốn là loại đá quý được biết tới với ý nghĩa là tượng trưng cho trời đất. Khi dùng đá cẩm thạch chế tác đồng điếu, người ta tin tưởng rằng đồng điếu Cẩm thạch sẽ tỏa ra nguồn năng lượng tinh hoa dồi dào của đất trời để giúp người đeo khai thông tư tưởng, giảm căng thẳng hiệu quả. Đồng nghĩa rằng những năng lượng tiêu cực, gây nặng nề tư tưởng bên trong con người cũng được đồng điếu giải phóng hết ra bên ngoài. Không những làm cho kinh mạch được đả thông mà còn tạo nên một sức khỏe cường tráng, bền bỉ.

2.2.2. Đồng điếu Ngọc bích

Nghe đến cái tên Ngọc Bích cũng khiến chúng ta cảm giác đến một sự thanh cao, phú quý. Đó cũng chính là ý nghĩa mà đồng điếu ngọc bích đem tới cho con người. Loại đá ngọc bích có vẻ đẹp thẩm mỹ cao, do đó đồng điếu ngọc bích cũng được dùng để làm trang sức đeo tay, vòng cổ, ... Từ lâu trong xã hội phong kiến, đồng điếu ngọc bích đã là món trang sức dùng với giá trị rất cao. Nó chính là những món đồ chúng ta được nhìn thấy qua các bộ phim cổ trang Trung Quốc – ngọc bội. Rất đẹp đúng không nào.

Đồng điếu ngọc bích
Đồng điếu ngọc bích

Xét về ý nghĩa của loại đồng điếu từ đá Ngọc bích này, nguyên thủy nó biểu trưng cho sự giàu sang, phú quý. Cho tới ngày nay, khi những cuộc nghiên cứu phong thủy đã có nhiều hoàn thiện và khám phá mới thì ý nghĩa của đồng điếu thạch anh còn được bổ sung thêm giá trị cầu bình an, hút may mắn nữa.

2.2.3. Đồng điếu Thạch Anh

Riêng với loại đồng điếu này, có điều đặc biệt thú vị, cũng làm cho nó giàu giá trị ý nghĩa khác nhau. Đó chính là sự đa dạng về màu sắc. Thạch anh có nhiều loại, được phân biệt bằng cách gọi màu hay “tóc” nên khi chế tác đồng điếu sẽ cho ra các loại là đồng điếu thạch anh tóc đen, tóc vàng, đồng điếu thạch anh hồng, ... Nhìn chung, tất cả các đồng điều làm từ đá thạch anh đều toát lên vẻ đẹp choáng ngợp khó cưỡng.

Đồng điếu làm từ đá thạch anh
Đồng điếu làm từ đá thạch anh

Như đã nói, mỗi màu sắc của đá thạch anh sẽ mang theo ý nghĩa riêng. Vì vậy chọn đồng điếu thạch anh, bạn cũng phải tìm hiểu về ý nghĩa của phong thủy của màu sắc từng loại. Chẳng hạn như loại tóc đen và đồng điếu thạch anh tím sẽ thiên về khả năng hút tài lộc. Còn loại làm từ thạch anh hồng với vẻ đẹp mĩ miều, kiêu sa sẽ là món đồ trang sức tuyệt vời làm tôn lên vẻ đẹp yêu kiều của bạn, đồng thời nó cũng có tác dụng cầu duyên khá ứng nghiệm.

Đồng điếu thạch anh hồng và vẻ đẹp kiêu sa, kết nối mọi tơ duyên
Đồng điếu thạch anh hồng và vẻ đẹp kiêu sa, kết nối mọi tơ duyên

Liên quan đến duyên giữa người với người, đồng điếu thạch anh hồng cũng giúp củng cố, gắn kết các mối quan hệ, từ đó đem đến sự hợp tác thuận hòa nên còn được ưa chuộng sử dụng trong kinh doanh.

2.2.4. Đồng điếu Bạch Ngọc

Bạch Ngọc là đá phong thủy cao cấp với đặc điểm nổi bật ở màu sắc trắng ngà. Đặc trưng này, vẻ đẹp này đem tới nguồn năng lượng vô cùng đặc biệt dưới góc nhìn phong thủy. Thoạt tiên, chúng ta nhận được cảm giác của sự quyền năng từ bạch ngọc. Đó là lý do ý nghĩa phong thủy của loại đồng điếu bạch ngọc được xem lại món đồ giúp ích cho việc chiêu tài, đắc lộc. Ngoài ra, nó còn giúp người đeo khai thông trí tuệ, minh mẫn đầu óc và rất kỵ tà khí.

Đồng điếu bạch ngọc trắng ngà giúp người đeo chiêu tài đắc lộc
Đồng điếu bạch ngọc trắng ngà giúp người đeo chiêu tài đắc lộc

Trong quan điểm phong thủy từ xa xưa. Đồng điếu bạch ngọc là biểu trưng của sự gắn kết đồng tầm, bền lòng kết chí, thể hiện sự đoàn kết, yêu thương nhau trong gia đình. Nói chung, loại đồng điếu này là biểu tượng của sự bình an, sung túc.

2.2.5. Đồng điếu Ngọc Phỉ Thúy

Cũng trong “dòng họ” nhà đá tự nhiên, Ngọc phỉ thúy có tác dụng lớn nhất khi đem đến vận khí, tài lộc và sức khỏe. Loại đá này sẽ được làm thành đồng điếu trang sức để con người có thể đeo theo mình. Khi đó nó có tác động trực tiếp đến da và thẩm sâu cả vào kinh mạch, làm tăng vận khí cực tốt.

Ngọc phỉ thúy làm đồng điếu sẽ giúp con người điều hòa sức khỏe, tinh thần cực kỳ hiệu quả
Ngọc phỉ thúy làm đồng điếu sẽ giúp con người điều hòa sức khỏe, tinh thần cực kỳ hiệu quả

Nếu là một người thường xuyên ốm vặt hay kém may mắn trong mọi chuyện của đời sống, vậy thì nên lựa chọn đồng điếu phỉ thúy đeo nhé. Còn một ý nghĩa ẩn sâu của nó mà ít ai để ý tới đó chính là đem lại một con đường quan lộc rộng mở thênh thang. Là học sinh hay người đang phấn đấu sự nghiệp thì nên sở hữu một chiếc đồng điếu bằng Ngọc Phỉ Thúy.

Như thế, những kiến thức hiểu biết xoay quanh vấn đề đồng điếu là gì đã được vieclam123.vn giải đáp. Mong rằng, bài viết này với sự chứa đựng rất nhiều năng lượng tích cực sẽ giúp cho bạn có những bí quyết để cải thiện vận khí của chính mình ở nhiều phương diện. Do được làm từ các chất liệu đá quý khác nhau và mỗi loại trong đó thể hiện giá trị riêng cho nên hãy hiểu thật sâu sắc ý nghĩa của từng loại để chọn cho mình một sản phẩm trang sức đồng điếu phù hợp.

Từ đồng âm tiếng Anh là gì?

Trong tiếng Anh, đồng âm là đặc điểm đặc trưng. Đó là trường hợp nhiều từ có cùng cách phát âm giống nhau nhưng về mặt chữ nghĩa hoặc ý nghĩa sẽ khác nhau. Để sử dụng đúng ngôn từ, từ vựng tiếng Anh, phân biệt rạch ròi chúng thì bạn cần hiểu rõ từ đồng âm tiếng Anh là gì.

Từ đồng âm tiếng Anh là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.