close
cách
cách cách cách cách cách

Vàng 18K là như thế nào? Đặc trưng của trang sức làm từ vàng 18K

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Vàng là một kim loại quý hiếm có giá trị cao được khai thác và sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Trên thực tế, vàng có rất nhiều loại khác nhau. Trong đó, vàng 18K được sử dụng phổ biến hơn cả. Vậy vàng 18K là như thế nào? Những đặc trưng cơ bản của các loại trang sức được làm từ vàng 18K ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn nhé.

1. Khái quát chung về vàng 18K

1.1. Vàng 18K là như thế nào?

Vàng 18K là loại vàng được kết hợp giữa vàng nguyên chất với hàm lượng 75% và còn lại là các loại hợp kim khác như đồng, bạc, niken. K là viết tắt của Karat là thước đo chỉ số tinh khiết của vàng theo tiêu chuẩn quốc tế. Khi đó, độ tinh khiết = K/24 x 100%. Vàng nguyên chất là 24K. Vàng có hàm lượng nguyên chất 75% sẽ có độ tinh khiết = 24K x 75% = 18K.

Vàng 18K là như thế nào?
Vàng 18K là như thế nào?

Tương đương với hàm lượng vàng nguyên chất thì vàng 18K có độ tuổi là 7 năm 5 tháng. Nhiều người sẽ thắc mắc vàng 18K có phải vàng tây không? Thực chất vàng tây được pha trộn từ nhiều loại hợp kim lẫn với vàng. Vì thế, vàng 18K cũng là vàng tây. Giá bán vàng 18K dao động trên dưới 4 triệu đồng.

1.2. So sánh vàng 18K với các loại vàng khác

Vàng sẽ được phân cấp theo độ tinh khiết giảm dần từ 24K, 18K, 14K và 10K. Vàng 18K được pha lẫn với các hợp kim khác nên chắc chắn giá thành sẽ rẻ hơn vàng 24K. Vàng 18K cũng cứng hơn và màu sắc không được vàng ánh kim sáng như vàng 24K. 

Vàng 18K sẽ có màu sắc đậm hơn so với vàng 14K và vàng 10K. Không những thế, vàng 18K còn có giá thành cao hơn so với hai loại vàng đó vì hàm lượng vàng nguyên chất trong vàng 14K và 10K lần lượt chỉ là 58.3% và 41.7%.

2. Đặc trưng của trang sức làm từ vàng 18K

2.1. Thiết kế tinh tế

Do tính chất của vàng 18K là sáng bóng, cứng và bền nên thợ kim hoàn dễ dàng thiết kế nên những loại trang sức vừa quý giá, vừa tinh xảo. Các trang sức làm từ vàng 18K đều có tính thẩm mỹ cao và được nhiều người yêu thích. Các cửa hàng vàng bạc đá quý cũng thường làm trang sức từ vàng 18K cho ra những sản phẩm độc đáo, kỳ công và đặc sắc vô cùng.

Trang sức tinh xảo làm từ vàng 18K
Trang sức tinh xảo làm từ vàng 18K

Không những vậy, những loại trang sức này còn có màu sắc bắt mắt, vô cùng lấp lánh và hợp với thời thượng. Vì thế những trang sức làm từ vàng 18K có giá trị cao mà có thể thoải mái thay đổi theo xu hướng hiện hành. Điều này phù hợp với những người đam mê thay đổi trang sức, cập nhật trends mà không lo bị cháy túi tiền của mình.

2.2. Ít bị mất giá

Vàng 24K là vàng nguyên chất thì khi tích trữ sẽ không lo mất giá. Vàng 18K chỉ kém cạnh vàng 24K một chút nên cũng được nhiều người mua về tích trữ vì cũng ít bị mất giá trong thời buổi lạm phát hiện nay. 

Và vàng 18K cũng giữ được giá lâu hơn so với các loại vàng cấp thấp hơn là vàng 14K và vàng 10K. Hơn nữa, vàng 18K còn giữ được màu lâu ít bị xỉn màu trong một khoảng thời gian, độ bền tương đối cao.

2.3. Giá thành phải chăng

Vì không phải vàng nguyên chất mà giá của hợp kim lại có phần rẻ hơn. Do đó, khi mua vàng 18K bạn sẽ có được một mức giá hợp lý, có thể nói là có giá trị nhỏ hơn so với khi mua vàng 24K. Cũng bởi vậy mà loại vàng này phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng hơn, bán được khối lượng nhiều nhất trong các loại hàng.

Giá vàng 18K ở mức tương đối
Giá vàng 18K ở mức tương đối

Bên cạnh đó, giá thành rẻ sẽ phù hợp với nhiều chị em thích sự thay đổi thường xuyên, bắt kịp xu hướng và có những trang sức đẹp, thích hợp với sở thích cá nhân của từng người. Với kinh tế như hiện nay thì việc mua vàng 18K chỉ là chuyện nhỏ trong khi giá cả lại phải chăng, hợp lý đến vậy.

3. Những lưu ý khi mua vàng và trang sức vàng 18K

3.1. Ghé mua tại những cửa hàng uy tín lâu năm

Khi mua những món đồ đắt tiền như vậy nên tránh mua qua trung gian vì dễ bị lừa đảo. Bạn nên đến những cửa hàng có thương hiệu uy tín lâu năm, có giấy đăng ký kinh doanh đàng hoàng. Khi đến những cửa tiệm bán vàng uy tín bạn sẽ được tư vấn lựa chọn loại vàng phù hợp với túi tiền.

Ngoài ra, khi mua vàng tại những cửa hàng đã có thương hiệu bạn sẽ yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng. Bạn có thể ghé đến các cơ sở mua vàng đáng tin cậy như cửa hàng PNJ, SJC hoặc Doji.

3.2. Có hiểu biết để nhận diện các loại vàng

Bạn nên trang bị một số kiến thức cơ bản về các loại vàng. Bạn nên hiểu cách phân loại chúng đồng thời tìm hiểu những cách phân biệt vàng giả vàng thật. Điều này giúp bạn chắc chắn hơn với sản phẩm mình đang mua có giá trị cao như vậy trong khi thị trường hàng giả và hàng nhái lẫn lộn rất khó phân biệt.

Học cách nhận biết các loại vàng
Học cách nhận biết các loại vàng

Có hiểu biết về các loại vàng sẽ giúp bạn tự tin lựa chọn theo đúng ý mình kết hợp với những lời khuyên của tư vấn viên. Phân biệt được các loại vàng bạn sẽ biết được giá trị thực tế của chúng để mua làm quà tặng biếu, tích trữ hoặc làm trang sức trong các dịp đặc biệt.

3.3. Tra cứu giá vàng trước khi mua

Bạn cũng nên tra cứu một vài thông tin những biến động liên quan đến vàng mà bạn cần biết. Nắm được thông tin này rồi bạn có thể đối chiếu tại những cửa hàng vàng bạc đá quý để kiểm nghiệm tính chính xác. Biết trước mức giá dao động để bạn có thể chuẩn bị đầy đủ số tiền cần mang theo khi mua vàng để tránh bị thiếu phải quay về lấy hoặc mang quá nhiều sẽ bị kẻ gian lợi dụng.

Giá vàng biến động liên tục và rất phức tạp phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Mọi người thường rất quan tâm đến giá vàng và thường xuyên cập nhật tin tức về nó để có thể suy đoán tình hình xã hội, kinh tế của đất nước. Giá vàng cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động tích trữ hoặc đầu tư lớn của các doanh nghiệp. Vậy nên cập nhật giá vàng thường xuyên để dự toán được những vấn đề xoay quanh cuộc sống chúng ta nhé.

3.4. Bảo quản đúng cách trang sức

Sau khi mua về bạn cần bảo quản trang sức đúng cách. Trang sức bằng vàng 18K thì thường khó dính bẩn do tính bóng và cứng. Nhưng thỉnh thoảng vẫn bị dính bụi bạn cần chú ý lau bằng dung dịch chuyên dùng khoặc dùng khăn khô.

Bảo quản trang sức đúng cách
Bảo quản trang sức đúng cách

Vàng 18K vẫn chứa các hợp kim khác có khả năng bị oxy hoá vì thế có thể bị xỉn màu sau một thời gian. Lúc này có thể dùng cồn hoặc dung dịch cọ rửa trang sức để đánh bay những chất xỉn trên bề mặt vàng. Ngoài ra, bạn có thể đến cửa hàng bán vàng để đánh lại hoặc đổi cũ lấy mới.

Tóm lại, vàng 18K là loại vàng có hàm lượng khoảng 75% vàng nguyên chất và được ứng dụng phổ biến làm trang sức với giá thành hợp lý. Trên đây cũng là toàn bộ nội dung liên quan đến câu hỏi vàng 18K là như thế nào mà vieclam123.vn chia sẻ tới bạn. Hy vọng bạn hiểu được những về đề về vàng 18K và lựa chọn mua vàng phù hợp nhé.

Có nên mua loại vàng non trên thị trường hay không?

Vàng non là một loại vàng có hàm lượng vàng nguyên chất rất ít. Loại vàng này có thể làm giả làm nhái được rất nhiều và cũng dễ bị bào mòn do oxy hoá. Vậy thì có nên mua vàng non trên thị trường hay không? Đáp án nằm ở ngay dưới đây nhé.

Định nghĩa vàng non là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.