close
cách
cách cách cách cách cách

Vàng non là gì? Nên hay không nên mua vàng non trên thị trường?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đã từ rất lâu vàng trở thành một món đồ trang sức được con người sử dụng làm tôn lên vẻ đẹp của bản thân nhất là phái nữ. Trên thị trường hiện xuất hiện rất nhiều chủng loại vàng đa dạng khác nhau để mọi người được đáp ứng nhu cầu và trong đó có vàng non. Bài viết hôm nay vieclam123.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu khái niệm vàng non là gì và những thắc mắc xung quanh nội dung này nhé.

1. Tìm hiểu chung về vàng non

1.1. Vàng non là gì bạn đã biết chưa?

Vàng non được biết đến là một loại vàng ít tuổi, khá là ít sự tồn tại của tỷ lệ phần trăm vàng nguyên chất tuy nhiên được chế tạo ra nhiều cửa hàng trang sức với 76% trong các loại vàng thấp hn đó mà không phải ai cũng nhận biết khi pha thêm các kim loại khác. Để khách hàng bị thu hút sự quan tâm thì những cửa hàng kinh doanh vàng sẽ hạ giá xuống và khách hàng không thể nào có câu trả lời rằng có bao nhiêu tỷ lệ phần trăm vàng nguyên chất trong đó. Từ đó mà vấn đề mua bán có sự nghiêm trọng trong việc ảnh hưởng các yếu tố giá cả. 

Vàng non là gì
Vàng non là gì

Khá nhiều người bị mắc sai lầm khi suy nghĩ vàng non là vàng tây tuy nhiên trên thực tế thì hai loại vàng này đều là hai loại khác nhau không có sự liên quan gì cả. Vàng non thì đúng theo cái tên của nó đó là vàng không đạt tiêu chuẩn quốc tế và là loại vàng thiếu tuổi. Khách hàng thường thì đánh vào tâm lý từ những đối tượng bán mỹ ký rằng quảng cáo vàng non có tồn tại trong sản phẩm của họ tuy nhiên các món đồ trang sức đó chỉ vàng vàng mỹ ký mà thôi đó nhé.

1.2. Giải đáp băn khoăn vàng non có bị xỉn màu hay không?

Khá nhiều người băn khoăn không biết trong quá trình sử dụng vàng non có bị phai màu hay xỉn màu không vì nó thuộc loại vàng thiếu tuổi. Tuy nhiên theo kinh nghiệm sử dụng của nhiều người và theo nghiên cứu thì vàng non sẽ không bị phai màu nhưng bên cạnh đó vẫn có thể do nhiều tác động của các yếu tố khác nhau dẫn tới vàng non bị xỉn màu như:

Khi tắm đeo sản phẩm trang sức vàng non hoặc tiếp xúc với hoá chất làm công việc dọn dẹp.

Vàng non dễ bị xỉn màu khi đeo mà chơi các môn thể thao làm mồ hôi tiết ra nhiều.

Mặc dù vậy các vết xỉn màu mọi người có thể làm sạch hoàn toàn, bạn nên tìm các địa chỉ uy tín để mua vàng non không nên mua nơi không rõ nguồn gốc hay các trang mạng quảng cáo đơn lẻ. Tuy có tẻ về giá thành nhưng chất lượng lại không được kiểm chứng không được đảm bảo. Sẽ có giấy kiểm định và chất lượng được cam kết nếu mua vàng non tại cửa hàng.

Vàng non có bị xỉn màu không
Vàng non có bị xỉn màu không

2. Giá vàng non dao động như thế nào?

Hiện nay trên thị trường có các loại vàng như vàng tây, vàng trắng, vàng 24k,... Đều có sự cụ thể trong niêm yết giá. Tăng giảm thường xuyên trong việc cập nhật biến động theo thị trường để việc theo dõi của khách hàng thêm phần thuận tiện. Tuy nhiên lại không có mức giá chi tiết với vàng non thì nó thường được sử dụng làm các món đồ trang sức. Khi sản phẩm được bán ra thì người bán sẽ tính toán về tiền công, lượng vàng nguyên chất do đó tuỳ thuộc mức độ chi tiết, tỉ mỉ của sản phẩm và hàng lượng vàng trong đó mới có thể quy ra giá vàng non đó là bao nhiêu.

Giá vàng non
Giá vàng non

Bạn sẽ không tìm thấy những sản phẩm vàng non trong các tiệm vàng thông thường, lớn, uy tín vì vàng ít tuổi nên thương hiệu, sản phẩm của họ có thể bị ảnh hưởng.

Trên căn cứ tỷ lệ vàng nguyên nhất mà có thể xác định tuổi vàng, có 4 loại vàng non hiện nay như sau:

Loại vàng 8k nhỏ hơn 37,5% về tỷ lệ phần trăm vàng nguyên chất mà xuất hiện các lượng kim loại khác như niken, bạc, đồng,...chiếm trên khoảng 62%.

Loại vàng 10k thì có tỷ lệ vàng nguyên chất thấp hơn 41,7%, vàng 14k thấp hơn 58,3%, loại 18k thấp hơn 75%.

3. Chia sẻ cách nhận biết vàng non phổ biến nhất

3.1. Nhận biết vàng thật hay giả

3.1.1. Nhận biết nhìn qua mắt thường

Nếu như khi bạn nhận biết vàng non qua mắt thường thì nếu như thấy vàng có bề mặt mịn, thống nhất về màu sắc, chấm nhỏ liti không xuất hiện thì đó chính là vàng chất lượng. Còn nếu như ngược lại màu sắc nhạt, không mịn trên bề mặt do có nhiều kim loại được pha chế, không đồng nhất màu sắc, không sắc nét hoa văn thì đó là vàng kém chất lượng.

Nhận biết vàng non
Nhận biết vàng non

3.1.2. Nhận biết qua các thiết bị dụng cụ hỗ trợ

Để thử vàng một cách hiệu quả nhất thì mọi người có thể sử dụng nam châm. Nam châm sẽ không hút nếu đó là vàng thật, còn nếu nam châm hút chứng tỏ trong đó được pha nhiều tạp chất và đó là vàng giả. Vàng nguyên chất sẽ mềm nếu sử dụng lực tác động còn sẽ có chất cứng hơn nếu là vàng pha tạp. Nếu thấy vàng mềm và cắn lên vàng thì vàng cao tuổi khi có dấu răng để lại và ngược lại.

Sử dụng miếng gốm đối với nhiều người sử dụng việc miếng gồm có bề mặt nhám chà sát vàng lên, không tráng men đó sẽ là vàng thật nếu vệt vàng xuất hiện. Còn vàng pha thêm nhiều kim loại khác đó sẽ là màu đen.

3.2. Nên hay không nên mua vàng non?

Để có lời giải đáp trong việc nên mua trang sức vàng non hay không thì nó tuỳ thuộc vào nhu cầu đối với mỗi người. Chắc chắn bạn sẽ có câu trả lời cho chính bản thân về các đặc điểm vàng non mà chúng tôi đã đề cập phía trên.

Vàng non có ưu điểm là giá thành rẻ về hình thức khá đẹp, tuổi thọ cao do đó bạn có thể đưa ra quyết định mình có nên mua vàng non hay không tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng. Với mục đích dự trữ hay sinh lời khi mua vàng thì vàng SJC và vàng 24k là lựa chọn tối ưu nhất trong việc vàng nguyên chất với các thành phần trong thời gian bị mất giá với sản phẩm cao. Nếu như bạn mua vàng non để tặng cho người thân, bạn bè hay làm đồ trang sức thì có thể mua hoặc chọn vàng tây. Để không bị nhầm lẫn về giá thì nên tham khảo kỹ giá trước đó nếu quyết định mua.

Nên hay không nên mua vàng non
Nên hay không nên mua vàng non

Vàng non thông thường khi mua sẽ không bán lại được đối với các tiệm vàng quy mô lớn vì không hề dễ dàng để kiểm tra trong sản phẩm có tỷ lệ vàng bao nhiêu nhưng vẫn sẽ có chính sách mua lại tại các tiệm vàng quy mô nhỏ hơn. Hiển nhiên khi muốn bán lại loại trang sức này bạn phải chấp nhận thiệt thòi. Thường thì thì so với giá trị ban đầu các chủ tiệm mua lại với giá bằng 20 hoặc khoản 40% để tạo cho khách hàng thêm lòng tin.

4. Trang sức vàng non nên bảo quản như thế nào?

Tuỳ thuộc vào cách bảo quản mà bạn sử dụng sẽ quyết định vàng non có bị phai màu hay xỉn màu không. Để bảo quản trang sức vàng non bạn có thể tận dụng kem đánh răng. Để cọ vào các chi tiết khó tẩy trên trang sức dùng tăm bông chấm kem hoặc bàn chải đánh răng sau đó lau khô sạch lại. Để có thể bảo quản tốt cho vàng non thì có thể thực hiện cách khác là sử dụng nước cốt chanh. 

Cách bảo quản vàng non khác qua một số cách như:

Nên để trang sức làm từ vàng non trong hộp có nắp bên trong có chứa mút xốp, bông xống để tránh việc xước hay trầy đi.

Bạn phải để tiên nếu có trang sức bị gỉ, đen tránh các sản phẩm khác bị lây lan.

Bạn không nên đeo cả ngày để giữ độ bền đẹp cho trang sức mà chỉ lúc cần thiết hãy sử dụng.

Bạn nên quét thêm một lớp sơn bóng lên trên khi mới mua về hãy sử dụng khi nó đã khô hẳn.

Cách bảo quản trang sức vàng non
Cách bảo quản trang sức vàng non

Một lời khuyên mà chúng tôi đưa ra cho mọi người đó là trước khi lựa chọn mua vàng non thì hãy cân nhắc thật kỹ vì tương đối thấp về chất lượng dễ hư hỏng và nhanh bị đen. Bên cạnh đó thì vàng non cũng là loại kim loại mạ vàng có thể làm da dị ứng, viêm da. Thêm vào đó bạn có thể thay thế bằng việc sử dụng vàng ta trong tương lai sẽ mang lại nhiều giá trị hơn tuy có giá thành cao.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về thông tin vàng non là gì và cách nhận biết vàng non thật giả cụ thể ra sao. Hy vọng qua bài viết bạn đọc sẽ có thêm cái nhìn tổng quát và có quyết định đúng đắn khi mua trang sức vàng non trên thị trường. Hẹn gặp lại trong nội dung kế tiếp với nhiều tin tức hấp dẫn đang chờ bạn khám phá.

Hàng xách tay là gì?

Bạn đang thắc mắc không biết hàng xách tay là gì và nó có những đặc điểm cụ thể như thế nào? Để nắm rõ hơn đừng bỏ lỡ bài viết mà chúng tôi cập nhật sau đây để đưa ra cho mình câu trả lời chính xác nhé!

Hàng xách tay là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.