close
cách
cách cách cách cách cách

Hàng xách tay là gì? Liệu hàng xách tay có thực sự tốt như bạn nghĩ?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hàng xách tay là một trong những mặt hàng mà những người nghiện mua sắm hay yêu hàng hiệu thường rất quan tâm. Đây có thể được xem là một mặt hàng cực kỳ tiềm năng khi bạn có thể sở hữu sản phẩm uy tín với một mức giá cực kỳ phù hợp. Vậy chính xác thì hàng xách tay là gì? Lợi và hại khi mua hàng xách tay ra sao? Nếu bạn có niềm đam mê mãnh liệt với các món hàng hiệu thì không nên bỏ qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn về hàng xách tay là gì nhé!

1. Hàng xách tay là gì và những điều cơ bản cần biết

1.1. Khái niệm về hàng xách tay

Hàng xách tay được hiểu là những món hàng chính hãng được mua tại chính store của thương hiệu và được mang về Việt Nam thông qua đường hàng không. Những người mang các mặt hàng xách tay về có thể là những du học sinh, tiếp viên hàng không hay đơn giản là những người đi du lịch, đi công tác và tiện thể mang về theo một số món đồ được gửi gắm.

Hàng xách tay là gì
Hàng xách tay là gì

Thông thường, khi nói tới hàng xách tay thì người ta sẽ nghĩ ngay tới những món hàng hiệu thay vì các mặt hàng bình dân khác. Bởi chỉ hàng hiệu mới thực sự cần xách tay mang về, còn những mặt hàng thông thường thì cũng sẽ khá dễ để tìm mua ở Việt Nam. Hơn hết, giá trị của món hàng hiệu cũng sẽ lớn hơn, do đó mà nó sẽ dễ dàng phản ánh được bản chất quan trọng của việc “xách tay” từ nước ngoài về.

Hiện nay, xu hướng lựa chọn hàng xách tay khá nhiều. Bởi người ta tin tưởng vào chất lượng của các mặt hàng này nhiều hơn so với hàng nhập khẩu. Chính vì vậy mà mô hình kinh doanh hàng xách tay cũng trở nên phổ biến hơn với thị trường bán hàng online cực kỳ thịnh hành và nhiều tiềm năng.

1.2. Phân biệt hàng xách tay và hàng nhập khẩu

Hàng xách tay và hàng nhập khẩu là hai khái niệm khá dễ bị nhầm lẫn với nhau. Vì thế mà cũng khá nhiều người khó có thể phân biệt được sự khác nhau giữa hai thuật ngữ này. 

1.2.1. Điểm giống nhau

Cả hàng xách tay và hàng nhập khẩu đều là những mặt hàng chính hãng, được mua từ nước ngoài và mang về Việt Nam. Vì thế mà giá trị của cả 2 mặt hàng này đều ở mức khá cao và thường dành cho những người có thu nhập cao, ổn định.

1.2.2. Điểm khác biệt

- Về phương thức vận chuyển

Hàng xách tay và hàng nhập khẩu
Hàng xách tay và hàng nhập khẩu

+ Hàng xách tay: Được vận chuyển qua đường hàng không và là hành lý ký gửi của một người nào đó trên chuyến bay về Việt Nam.

+ Hàng nhập khẩu: Được vận chuyển thông qua container và ở dưới dạng là hàng hóa kinh doanh của một doanh nghiệp liên kết với bên nước ngoài.

- Về thuê và các thủ tục khác

+ Hàng xách tay: Thường không phải chịu thuế cũng như ít khi bị kiểm tra bất ngờ.

+ Hàng nhập khẩu: Phải chịu thuế theo quy định avf cần tiến hành các thủ tục nhập cảnh theo quy định.

- Về giá cả

+ Hàng xách tay: Có mức giá mềm hơn, thường là bằng với giá gốc khi mua tại store chính hãng ở nước ngoài.

+ Hàng nhập khẩu: Có giá cao hơn do phải chịu thêm các chi phí liên quan đến thuế và thủ tục nhập cảnh,...

1.2.3. Nên mua hàng xách tay hay hàng nhập khẩu?

Dựa vào sự phân biệt trên thì theo bạn, nên mua hàng xách tay hay hàng nhập khẩu? Thực tế thì khó có thể xác định được nên mua mặt hàng nào tốt hơn, điều này tùy thuộc vào phán đoán của mỗi người. 

Trên thực tế thì mọi người đa số lựa chọn hàng xách tay vì hàng nhập khẩu thường được để trong container khá lâu, chẳng ai có thể đảm bảo rằng quá trình bảo quản có phù hợp hay không. Trong khi đó hàng xách tay lại vô cùng nhanh chóng để có thể nhận được hàng thật. Cộng với mức giá của hàng xách tay mềm hơn so với hàng nhập khẩu. Vì vậy mà không có lý do gì để từ chối lựa chọn mua hàng xách tay cả.

Nên lựa chọn mặt hàng nào
Nên lựa chọn mặt hàng nào

2. Những mặt hàng xách tay phổ biến hiện nay

Đối với hàng xách tay, đâu sẽ là những mặt hàng phổ biến mà người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất? Dưới đây sẽ là một số loại hàng xách tay phổ biến được nhiều người quan tâm hiện nay.

2.1. Các sản phẩm công nghệ

Một trong những sản phẩm phổ biến và được lựa chọn là hàng xách tay nhiều nhất chính là các sản phẩm công nghệ. Laptop, điện thoại, tai nghe, loa, sạc hay các phụ kiện công nghệ khác,... trở thành mặt hàng được săn đón khá nhiều.

Điều này cực kỳ phù hợp với các sản phẩm của Apple, nhất là khi thương hiệu này ra mắt sản phẩm mới thì số lượng hàng xách tay cũng cực kỳ nhiều. 

Nguyên nhân hàng công nghệ được xách tay nhiều chính bởi mua ở bên nước ngoài sẽ có mức giá rẻ hơn so với Việt Nam. Cùng với đó, khách hàng cũng tin tưởng vào chất lượng của những mặt hàng này tốt hơn.

2.2. Các loại mỹ phẩm

Mỹ phẩm cũng là một trong những mặt hàng xách tay mà rất nhiều người tìm kiếm. Bởi đây sẽ là sản phẩm được sử dụng trực tiếp trên da và có tác động tới chính bản thân người dùng, vì thế mà hàng xách tay được xem là hàng chuẩn để có thể yên tâm sử dụng hàng ngày.

Một số mặt hàng xách tay phổ biến
Một số mặt hàng xách tay phổ biến

2.3. Các loại túi xách

Nhắc tới hàng xách tay sẽ không thể nào thiếu được mặt hàng túi xách. Nhất là với các thương hiệu lớn như Gucci, LV, Dior,... Ở các store nước ngoài, các mẫu túi cũng sẽ đa dạng hơn so với ở Việt Nam, cộng với việc áp dụng các đợt sale sẽ giúp khách hàng có thể mua được những món hàng hiệu với giá cực kỳ hời. Chính vì thế mà không có gì ngạc nhiên khi những tín đồ của hàng hiệu thường lựa chọn hình thức xách tay để sở hữu cho mình những sản phẩm mong ước.

2.4. Các loại giày

Bên cạnh túi xách thì giày cũng là một mặt hàng được tìm kiếm khá nhiều trong giới mua hàng xách tay. Cũng tương tự như túi xách, giày của các thương hiệu nổi tiếng sẽ được chú ý, săn đón nhiều nhất trong các đợt sale hay khi có sản phẩm mới được ra mắt. Nếu bạn muốn sở hữu ngay cho mình một đôi giày yêu thích mà không phải chờ lâu thì hàng xách tay sẽ là sự lựa chọn chuẩn bài.

2.5. Một số phụ kiện khác

Bên cạnh các sản phẩm trên thì một số sản phẩm xách tay khác có thể kể đến như: kính, đồng hồ, nước hoa,... Các sản phẩm này cũng có lượng khách hàng quan tâm cực kỳ đông đảo, tuy nhiên, đây cũng là những sản phẩm dễ bị làm giả nhất. Do đó mà khi mua hàng xách tay thì bạn cần “chọn mặt gửi vàng” để tránh tiền mất tật mang.

Nước hoa xách tay
Nước hoa xách tay

3. Mua hàng xách tay mang đến những lợi và hại như thế nào?

3.1. Lợi ích khi mua hàng xách tay là gì?

Khi mua hàng xách tay sẽ mang đến những lợi ích gì? Điều này sẽ giúp bạn biết được liệu mình có nên lựa chọn các mặt hàng xách tay hay không. 

3.1.1. Đảm bảo được chất lượng của sản phẩm

Hàng xách tay thường là một trong những mặt hàng được mua chính hãng tại các store của thương hiệu ở nước ngoài. Do vậy mà các mặt hàng này đều sẽ có nguồn gốc rõ ràng, vì thế mà chất lượng cũng sẽ được đảm bảo hơn rất nhiều.

3.1.2. Mức giá cực kỳ hợp lý

Với các mặt hàng xách tay, do không phải chịu bất cứ khoản thuế nào nên chi phí sẽ cực kỳ phải chăng. Đặc biệt, nếu như bạn canh vào các đợt sale thì còn có mức giá cực kỳ hời cho một món hàng đồ hiệu của mình.

3.1.3. Thời gian nhận hàng nhanh

Một trong những ưu điểm của hàng xách tay đó là thời gian có thể nhận hàng khá nhanh. So với hàng nhập khẩu được chuyên chở bằng container theo một lịch trình cụ thể và phải chờ đợi để làm các thủ tục khác thì hàng xách tay sẽ có thể bay cái vèo để đến tay bạn. Thời gian phụ thuộc chủ yếu vào người sẽ xách tay mang về, do vậy mà thường cực kỳ nhanh chóng.

Ưu điểm khi mua hàng xách tay
Ưu điểm khi mua hàng xách tay

3.1.4. Có được những món hàng độc

Nếu như thị trường Việt Nam khá khan hiếm các sản phẩm của brand nổi tiếng thì thị trường nước ngoài lại sở hữu khá nhiều. Do vậy mà xách tay chính là cách để bạn có thể sở hữu cho mình những sản phẩm giá trị, độc nhất, thậm chí là phiên bản giới hạn mà Việt Nam có rất ít hoặc chưa ai có. 

3.2. Những hạn chế khi mua hàng xách tay

3.2.1. Rủi ro khi lựa chọn người không đủ uy tín

Để đảm bảo hàng xách tay của bạn thực sự là hàng auth thì người mà bạn gửi gắm món hàng phải thực sự uy tín cũng như đáng tin tưởng. Bởi nếu không thì bạn rất dễ nhận lại một món hàng fake với mức giá đắt đỏ. Đây chắc hẳn là điều không ai mong muốn.

Cộng với hàng xách tay thường khá khó khăn trong việc kiểm tra, xác minh vì thường không có giấy tờ kèm theo. Nên việc bị đánh tráo là rất dễ xảy ra, do đó mà đây sẽ là hạn chế khá lớn khi mua hàng xách tay.

3.2.2. Hạn chế khi thực hiện các chế độ kèm sản phẩm

Với các mặt hàng công nghệ thì chế độ bảo hành là rất cần thiết. Do đó mà sẽ khó để có thể thực hiện nếu như bạn ở Việt Nam và laptop được mua tại Mỹ. Vì thế, khi xác định mua hàng xách tay thì bạn sẽ cần phải chấp nhận một số hạn  chế nhất định mà mình có thể được hưởng.

Hạn chế khi mua hàng xách tay
Hạn chế khi mua hàng xách tay

4. Kinh nghiệm để trở thành người mua hàng xách tay thông minh

Với những ưu điểm nổi bật của mình thì hàng xách tay đang được nhiều người lựa chọn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, hạn chế của mặt hàng này vẫn có, do vậy, nắm bắt kinh nghiệm mua hàng xách tay sẽ giúp bạn giảm thiểu được những rủi ro có thể xảy ra.

- Tìm người bán tin cậy

Điều đầu tiên bạn cần chú ý khi lựa chọn mua hàng xách tay đó chính là người bán uy tín, tin cậy. Bởi điều này sẽ quyết định tới 90% chất lượng sản phẩm mà bạn có thể nhận về tay của mình ra sao.

Để tốt nhất, bạn nên tìm đến những người quen của mình hoặc nếu không có thì cần tìm hiểu kỹ người bán để đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

- Không quá ham những sản phẩm giá rẻ

“Của rẻ là của ôi”, chắc hẳn câu nói này không còn quá xa lạ với chúng ta. Đây là một bài học được đúc kết từ kinh nghiệm của cha ông ta, nó có thể không đúng trong tất cả các trường hợp, nhưng ở một mức độ nào đó thì điều này hoàn toàn hợp lý.

Giá trị thường kèm theo chất lượng, vì thế, với một món hàng quá rẻ thì bạn cần đặt ngay cho mình một dấu hỏi và nên tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định mua hay không. Bởi khi chốt đơn rồi thì thường khá khó để hủy đơn.

KInh nghiệm mua hàng xách tay
KInh nghiệm mua hàng xách tay

Thực tế thì bất cứ mặt hàng nào cũng sẽ có những rủi ro nhất định, với hàng xách tay cũng như vậy. Do đó mà bạn sẽ cần phải tỉnh táo cũng như tìm hiểu kỹ càng về sản phẩm, người bán trước khi quyết định đặt mua cho mình.

Trên đây là tòan bộ thông tin liên quan đến hàng xách tay. Mong rằng, bài viết đã giúp bạn giải đáp chi tiết về hàng xách tay là gì cũng như phân tích về mặt lợi hại khi mua hàng xách tay ra sao. Từ đo, bạn có đủ sự tỉnh táo để chọn lựa sản phẩm chính hãng cho bản thân.

Hàng rep 11 là hàng gì? Những lưu ý khi chọn mua sắm hàng hóa

Hàng rep 11 là hàng gì? Có nên mua hàng rep 11 không? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Hàng rep 11 là hàng gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.