close
cách
cách cách cách cách cách

Vải voan kính là gì? Vải voan kính được ứng dụng như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Vải voan luôn là chất vải nhận được sự yêu thích của nhiều người. Nó cũng được ứng dụng nhiều  vào đời sống. Vải voan gắn liền với sự thướt tha nhờ độ mỏng nhẹ mềm mại. Vậy liệu vải voan kính có giữ được nét đặc trưng đó hay không? Hãy khám phá nhiều hơn về vải voan kính là gì và qua đó giúp cả người trong nghề may lẫn khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn được chất liệu voan kính phù hợp với nhu cầu sử dụng cụ thể của mình nhé.

1. Vải voan kính là gì?

Vải voan kính được dệt từ sợi nhân tạo, là một loại thuộc chất vải voan. Tuy nhiên, vải voan kính sẽ có thêm những đặc điểm khác đặc trưng cơ bản của vải voan. Trong đó, đặc điểm nổi bật thêm làm nên đặc trưng riêng cho voan kính đó chính là bề mặt vải được phủ một lớp óng ánh trông giống mặt kính. Nó vẫn giúp giữ được đặc trưng của vải voan với sự thướt tha, mềm mại và nhẹ nhàng nhưng có thêm phần bề mặt bắt sáng khá đặc trưng cho nên càng giúp cho loại vải này độc đáo và có phần sang trọng.

Vải voan kính là gì
Vải voan kính là gì?

Những giới thiệu tổng quan về vải voan kính là gì như trên sẽ không thể nêu được hết các đặc điểm đặc trưng của loại vải này. Vì vậy, hãy đi sâu vào các phần nội dung bên dưới nhé, bạn sẽ thấy rõ đặc trưng của voan kính 

2. Đặc trưng của vải voan kính

2.1. Vải có bề mặt bắt sáng

Voan kính là chất liệu sáng bóng, đúng như cách người ta dùng từ kính để gọi tên vải. Bề mặt của vải voan kính sáng bóng, có độ phản chiếu giống như lớp tráng gương. Nhờ khả năng bắt sáng cho nên vải voan kính mang đến vẻ đẹp sang trọng, óng ánh. Đây quả thực là một vẻ đẹp vô cùng đặc trưng, ấn tượng, đem đến cho vải được yêu thích và ứng dụng làm trang phục, đặc biệt là làm váy vóc hoặc trang phục dự tiệc ban đêm, tận dụng tính bắt sáng, người mặc sẽ tỏa sáng rạng ngời.

Vải voan kính phát sáng
Vải voan kính phát sáng

2.2. Chất vải voan kính vô cùng mỏng nhẹ

Vì thuộc loại vải voan cho nên dù có sự cải tiến thêm về bề mặt chất liệu, voan kính vẫn giữ được sự mỏng nhẹ và vô cùng thoáng mát, tạo cảm giác nhẹ nhàng cho, thoải mái cho người mặc. Bên cạnh đó, do chất vải mỏng vì vậy mà khả năng thoát nước rất tốt. Nếu ướt vì mồ hôi do người mặc tham gia hoạt động nào đó thì chỉ cần nghỉ một lúc trang phục sẽ khô lại. Hoặc khi giặt cũng vậy, thời gian vải khô diễn ra rất nhanh.

Vải voan kính có đặc điểm mỏng nhẹ
Vải voan kính có đặc điểm mỏng nhẹ

Vải mềm nhưng vẫn có độ cứng nhất định. Điều này giúp vải lên form và giữ form chuẩn dáng. Thế nên, các trang phục cần tạo độ bồng bềnh, nhiều tầng nhiều lớp thường được may bằng vải voan kính, vừa không lo bị nóng lại vừa giúp người mặc trông giống như một nàng công chúa. 

2.3. Vải dễ nhuộm

Thế giới vải voan kính trưng ra khá nhiều màu sắc cho người dùng lựa chọn. Sở dĩ có được điều tuyệt vời đó là bởi vì chất vải rất dễ nhuộm màu, thấm hút màu tốt vào sâu bên trong từng sợi vải. Màu sắc bởi vậy cũng được giữ bền lâu.

3. Phân loại vải voan kính

Trong vải voan kính được phân thành hai loại là voan kính bóng và voan kính 3D.

Phân loại vải voan kính
Phân loại vải voan kính

3.1. Khám phá về vải voan kính bóng

Loại vải voan kính bóng được con người tận dụng, ứng dụng khá nhiều. Bạn sẽ trông thấy nó qua những tà áo dài, đầm của cô dâu, đầm dự tiệc lộng lẫy. Mọi trang phục, sản phẩm được may bằng vải voan kính bóng đều sẽ lấp lánh khi ở phía dưới ánh đèn buổi tối.

3.2. Vải voan kính 3D

Là loại vải được in bằng công nghệ 3D vô cùng tỉ mỉ, tạo ra sự mới mẻ, lạ lẫm cho khách hàng. Vải này thường dùng để may áo bà ba, áo dài, may đầm maxi. … Các trang phục được may bằng vải này khá sang trọng. Tuy nhiên do khá mỏng nên thợ cần may nhiều lớp.

Vải voan kính 3D
Vải voan kính 3D

4. Những ứng dụng phổ biến của vải voan kính

4.1. Phổ biến nhất - voan kính được ứng dụng trong may mặc

Vì bản chất là vải may mặc cho nên voan kính có ứng dụng phổ biến trong ngành công nghiệp may mặc. Vải voan kính đương nhiên sẽ được ứng dụng rất nhiều ở trong may mặc. Nó có công dụng tuyệt vời ở ứng dụng này khi tạo nên sự lôi cuốn, sang trọng, nhất là dùng nhiều trong các buổi tiệc tùng, dạ hội thì sẽ giúp người mặc tỏa sáng. Thế nên đầm làm từ chất liệu voan kính cũng được nhiều người lựa chọn, kéo theo nhu cầu sản xuất ra chúng cũng rất cao. 

Vải voan kính dùng trong may mặc
Vải voan kính dùng trong may mặc

4.2. Voan kính dùng để may đồ nội thất

Các món đồ nội thất thường được may từ vải voan kính gồm có khăn trải bàn, rèm cửa. Không gian nội thất của bạn sẽ trở nên hiện đại hơn nếu được may bằng voan kính, trông vừa sang trọng vừa trang nhã.

4.3. Sử dụng vải voan kính để làm đồ handmade

Dùng làm đồ handmade cũng là một trong những ứng dụng lớn của vải voan kính. Chúng ta đều đã biết đến vải voan kính xuất hiện rất nhiều ở các đồ dùng trang trí như túi xách, váy áo dành cho búp bê và phổ biến nhất là dùng làm hoa vải. Còn rất nhiều sản phẩm khác cũng được làm từ vải voan kính. 

Làm đồ handmade từ vải voan kính
Làm đồ handmade từ vải voan kính

Với rất nhiều ứng dụng, vải voan kính trở thành loại vải được chuộng dùng và dường như không thể thiếu đối với các outfit thẩm mỹ. Không ngoa khi khẳng định vải voan kính xứng đáng trở thành biểu tượng của nét thẩm mỹ đạt tới đỉnh cao vì độ mềm mại cũng có, sáng lấp lánh cũng có, đủ để phái đẹp khi khoác trên mình những bộ đầm làm từ chất liệu voan kính luôn xinh đẹp và nổi bật. Voan kính rất “biết” chiều lòng người, mọi đặc điểm của chất liệu này phải chăng chính là cách để yêu thương phụ nữ, nâng niu vẻ đẹp của người phụ nữ và giúp họ cũng biết trân trọng giá trị của bản thân, Vậy khi sở hữu loại trang phục chất liệu này, bạn cần biết cách bảo quản để giữ mãi vẻ đẹp vốn có của chất vải.

5. Lưu ý bảo quản vải voan kính đúng cách

Trang phục được làm bằng chất liệu vải voan kính sẽ phải được giữ gìn, bảo quản và giặt là cẩn thận hơn các loại vải khác. Một số điểm sau sẽ cần phải lưu ý trong khi giặt vải voan kính để giữ gìn vải được bền đẹp dài lâu. 

Hoa bằng vải voan kính
Hoa bằng vải voan kính

Đầu tiên, bạn nhớ không giặt vải bằng nước nóng. Khi giặt xong không phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, tương tự, cũng không sử dụng dụng bàn là để là vải. Những điều này chứng tỏ vải voan kính rất kỵ với nhiệt độ. Nhiệt độ tác động lên vải càng cao càng khiến vải không giữ được đặc điểm bóng sáng hay độ bền của vải. 

Việc dùng tay vò mạnh vải cũng tuyệt đối cần tránh vì vải voan kính vốn đã rất mỏng, các sợi vải dệt thưa. Hành động vò mạnh sẽ khiến cho vải bị dão, dễ tách thưa các sợi vải làm mất thẩm mỹ.

Bảo quản vải voan kính
Bảo quản vải voan kính đúng cách

Cũng không nên giặt máy, cách tốt nhất vẫn là giặt tay nhưng chú ý bóp vải thật nhẹ nhàng. Xà phòng để giặt cũng là loại dịu nhẹ, mức độ tẩy rửa không cao. Nếu vải voan lỡ bị dính vết bẩn, ố, thì bạn vẫn nhớ nguyên tắc không vò, chà mạnh tay nhé. Thay vào đó nên dùng bàn chải lông mềm và thực hiện thao tác trên vải nhẹ nhàng hết sức. Sau đó, chỉ nên bóp để nước thoát ra khỏi vải mà không nên vặn vải sẽ vừa khiến vải bị nhăn lại vừa làm cho vải dão rất xấu, trang phục mất đi form dáng đã được tạo ra, 

Như thế, với chia sẻ tại bài viết, bạn đã biết vải voan kính là gì chưa? Nhất định trong tủ đồ của mình, bạn phải có ít nhất một chiếc đầm may bằng vải voan kính nhé vì qua đó, bạn sẽ có được những phút giây trở nên xinh đẹp hơn, sang trọng hơn. 

Chiếc áo dài Việt Nam - những thuyết minh đầy đủ, thuyết phục

Thuyết minh về chiếc áo dài Việt là cách giúp bạn lan tỏa tình yêu với áo dài và bản sắc văn hóa Việt Nam. Qua bài viết bên dưới, chúng ta sẽ có cái nhìn đầy thú vị về chiếc áo dài đất Việt.

Thuyết minh về chiếc áo dài Việt Nam

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.