close
cách
cách cách cách cách cách

Uống trà gừng thường xuyên có tốt không? Lưu ý quan trọng khi sử dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Cái gì quá cũng không tốt, câu nói này đúng với hầu hết mọi trường hợp, nhất là trong việc sử dụng thực phẩm. Gừng được mệnh danh là “thánh dược”, cũng là món quà quý của thiên nhiên ban tặng làm gia vị trong các bữa ăn hay thức uống hàng ngày. Nhiều người sử dụng gừng trong chế biến nước uống vì vừa đơn giản lại mang tới nhiều lợi ích lớn. Vậy uống trà gừng thường xuyên có tốt không? Cùng tìm hiểu qua những kiến thức được chia sẻ dưới đây. 

1. Uống trà gừng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể

Để nói về tác dụng của trà gừng thì nhiều người không còn xa lạ gì nữa. Bởi gừng, trà gừng là thức uống vô cùng quen thuộc của mọi người, nó có thể xuất hiện trong gian bếp của mọi nhà, có trên bàn trà của ông nội ông ngoại hay trên bàn làm việc của dân văn phòng, … Mọi nơi đều có sự hiện diện của trà gừng như một thức uống để thưởng thức và cũng để phòng chống, điều trị một vài chứng bệnh. 

Uống trà gừng mang tới nhiều lợi ích cho cơ thể
Uống trà gừng mang tới nhiều lợi ích cho cơ thể

Từ xưa, các vị thầy thuốc y học cổ truyền đã nhận thấy rằng gừng có thể ăn vào tứ mùa. Thường xuyên ăn gừng sẽ phòng được bách bệnh. Trong dân gian, ca dao tục ngữ cũng đã chỉ điểm “mùa đông ăn củ cải còn mùa hạ ăn gừng thì chẳng phiền thầy thuốc”. Cách nói trên không phải để khẳng định gừng chữa bách bệnh vì thực tế không có điều đó. Đơn giản đây chỉ là một cách ngụ ý cho thấy gừng thực sự tốt và tốt ở nhiều mặt như chữa đầy bụng, chân tay bị tê bì và nhiễm lạnh, nôn, cảm mạo, … hay đối với người thường xuyên bị say xe, những gói trà gừng cũng không thể thiếu mang theo bên mình.

Nói như vậy cũng không thể có được cái nhìn tổng quan về tác dụng phổ biến mà trà gừng mang lại, sẽ gây ra khó khăn cho việc trả lời câu hỏi uống trà gừng thường xuyên có tốt không. Vì thế, vieclam123.vn giúp bạn tìm hiểu chi tiết từng tác dụng do nước trà gừng mang lại.

2. Những tác dụng thiết thực của trà gừng

2.1. Giảm cảm giác say tàu xe

Trà gừng giúp giảm cảm giác say tàu xe vô cùng hiệu quả
Trà gừng giúp giảm cảm giác say tàu xe vô cùng hiệu quả

Có thể nói đây là tác dụng tức thì của trà gừng nên nhiều người thường xuyên bị say tàu xe sẽ lựa chọn uống trước giờ lên xe. Tuy nhiên bạn nên cải thiện tình trạng say tàu xe về lâu về dài, thường xuyên uống trà gừng sẽ đem đến cho bạn sự “khỏe mạnh” trong cảm giác. Do trong trà gừng có các chất rất có lợi đối với các chứng nôn mửa, chóng mặt, đổ mồ hôi lạnh. Đây đều là những triệu chứng bị hình thành khi chúng ta say tàu xe. Vậy thì hoàn toàn có sự liên quan giữa tác dụng của trà gừng và triệu chứng say tàu xe.

2.2. Uống trà gừng giúp bạn giảm buồn nôn

Như thông tin nêu trên, trà gừng có thể giảm triệu chứng say xe, trong đó có những cơn buồn nôn. Đây chính là một trong những công dụng chính của trà. Và dù nguyên nhân gây buồn nôn là gì thì cũng sẽ được thuyên giảm nhờ trà gừng.

Lý do được giới chuyên gia lý giải dựa trên thành phần của gừng. Chứa bên trong đó là tinh dầu gừng, những hợp chất phenol chính là gingerol vậy nên trà gừng hoàn toàn có thể giúp giảm buồn nôn trong thai kỳ, buồn nôn do mới phẫu thuật xong, … Nhưng nếu ở trường hợp mới phẫu thuật xong mà muốn dùng trà gừng để giảm cảm giác buồn nôn, bạn vẫn cần phải hỏi ý kiến bác sĩ trước nhé.

2.3. Uống trà gừng còn tốt cho tim mạch

Nếu có ai đó băn khoăn về câu hỏi uống trà gừng thường xuyên có tốt không thì bạn nên biết được một công dụng vô cùng lớn nữa của trà gừng, đó là đem đến một sức khỏe dồi dào cho tim mạch. Kết luận này không phải là phỏng đoán mà đã được nghiên cứu, chứng minh, thế nên hình thành thói quen uống trà gừng là điều rất tốt, được khuyến cáo nên thực hiện.

Công dụng của trà gừng tốt cho tim mạch
Công dụng của trà gừng tốt cho tim mạch

Các tác động của trà gừng làm giảm gánh nặng cho hoạt động của tim, tăng cường các quá trình lưu thông máu để trái tim được khỏe mạnh, vận hành tốt hơn đó chính là nhờ các công dụng trực tiếp sau đây của trà gừng tác động đến: làm hạ huyết áp, giảm các triệu chứng ợ nóng và giảm cholesterol, ngừa tình trạng đông máu, đem đến cơ hội cho các mạch máu được lưu thông, phòng ngừa, ngăn chặn các cơn đau tim xuất hiện.’

Ngoài ra, trà gừng còn có công dụng trong việc kiểm soát cân nặng, giảm đau, hỗ trợ tốt cho hệ miễn dịch, … Tất cả những tác dụng này không thể có được nếu như chúng ta “lâu thật lâu” mới uống trà gừng một lần. Nó là câu chuyện từ việc cần thiết bổ sung thường xuyên. Tuy nhiên, quay trở về ý tứ ban đầu, nhắc lại câu nói cái gì thái quá cũng không tốt, việc dùng trà gừng cũng vậy, Dùng trà gừng thường xuyên là điều tốt nhưng sử dụng quá thường xuyên lại có thể mang đến nhiều nguy hại. Để thực sự tìm thấy đáp án cho câu hỏi uống trà gừng thường xuyên có tốt không thì những tác dụng phụ của việc lạm dụng trà gừng cũng nên được tìm hiểu.

Lợi ích của trà gừng
Lợi ích của trà gừng

3. Uống trà gừng quá thường xuyên sẽ gây ra tác hại gì?

Ngoài việc trả lời thắc mắc uống trà gừng thường xuyên tốt ra sao thì người ta cũng lo ngại chuyện nếu uống quá “liều lượng” thì câu chuyện sức khỏe sẽ có còn theo chiều hướng mà chúng ta mong muốn nữa hay không. Tìm hiểu mặt thứ hai này cũng chính là một trong những nội dung quan trọng giúp bạn nhận thức đúng đắn nhất uống trà gừng thường xuyên có tốt không.

Theo chính cảnh báo của các chuyên gia trong lĩnh vực sức khỏe thì uống nhiều trà gừng cũng dễ gây ra nhiều rủi ro mà ngay sau đây, vieclam123.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ.

3.1. Gây khó chịu trong bụng

Tác dụng phụ của trà gừng đó là gây khó chịu cho bụng daj
Tác dụng phụ của trà gừng đó là gây khó chịu cho bụng daj

Trà gừng có tính nóng, do đó nó có thể giúp làm ấm cơ thể, dịu đường ruột nhưng cũng có thể làm nóng trong nếu uống quá nhiều. Một vài biểu hiện cho việc uống nhiều trà gừng đó chính là ợ nóng, đầy hơi, gây ra cảm giác buồn nôn. Để tránh những biểu hiện khó chịu này thì tốt nhất bạn nên cắt giảm lượng gừng pha trà xuống mức chỉ còn 4mg/ngày. 

3.2. Nạp quá nhiều trà gừng vào cơ thể sẽ bị tụt huyết áp

Gừng có khả năng lớn trong việc gây loãng máu, giảm huyết áp cho nên dễ tạo cho người huyết áp thấp bị cảm giác choáng váng sau khi uống xong. Ngoài ra, đối tượng đang sử dụng thuốc để làm loãng máu hoặc dùng thuốc loãng máu thì không nên tự ý sử dụng trà gừng, nên có sự tham khảo ý kiến của bác sĩ 

Trà gừng có thể làm bạn tụt huyết áp
Trà gừng có thể làm bạn tụt huyết áp

Nhiều khi những tác dụng phụ mà sau khi uống nhiều trà gừng với tần suất quá thường xuyên sẽ khiến cho bạn gặp phải tác dụng phụ như ợ nóng hoặc óc ách, chướng bụng, Đó hoàn toàn không phải là do bị dị ứng với gừng mà chỉ là một cách phản ứng hết sức bình thường, Bạn đừng quá lo lắng, để giảm những triệu chứng này, bạn chỉ cần giảm tần suất sử dụng gừng lại, nên uống ít trong mỗi lần và số lần uống cũng tiết chế. Có thể không cần ngày nào cũng uống trà gừng. 

Sẽ bị choáng váng nếu sử dụng trà gừng quá nhiều
Sẽ bị choáng váng nếu sử dụng trà gừng quá nhiều

Như vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn nắm bắt được nhiều thông tin quan trọng để có cách chăm sóc bản thân đúng mực hơn. Mong rằng khi đã có lăn tăn về việc uống trà gừng thường xuyên có tốt không, bạn sẽ là người luôn ý thức cao về những việc cần làm, cân nhắc kỹ những món nên ăn và không nên ăn để bảo vệ sức khỏe cho mình luôn tốt. 

Masala chai là gì - Tìm hiểu ngay!

Bên cạnh trà gừng, chúng ta cũng có rất nhiều sự lựa chọn các loại trà khác từ thực phẩm tự nhiên để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Dưới đây, vieclam123.vn sẽ chia sẻ cho bạn thông tin về một loại trà đặc biệt, nó có tên là Masala. Biết đâu đó sẽ là lựa chọn giúp được cho bạn ở vấn đề nào đó. 

Masala chai là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.