Tiện ích
Cẩm nang
Uniqlo là gì? Được mọi người biết tới nhiều là thương hiệu thời trang lớn của xứ xở Anh Đào, hãng thời trang Uniqlo đem đến cho khách hàng toàn cầu nhiều mẫu mã thời trang vừa bền vững vừa độc đáo, có nhiều nét sáng tạo. Bạn đã sở hữu cho mình sản phẩm nào từ nhà Uniqlo hay chưa? Hãy cập nhật đầy đủ thông tin qua bài viết này nhé.
Uniqlo là một thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thị trường Việt, đón nhận được sự yêu thích đặc biệt từ nhiều đối tượng trong nước. Bản chất Uniqlo là gì, đó chính là một tên gọi của công ty chuyên thiết kế thời trang và bán lẻ trang phục đến từ Nhật Bản.
Tìm hiểu thêm về nguồn gốc hình thành của hãng thời trang này để cập nhật đầy đủ thông tin chi tiết hơn nữa về Uniqlo nhé.
Uniqlo ban đầu chỉ nắm giữ vai trò là bộ phận trực thuộc công ty Fast Retailing. Tới tháng 11/2005, bộ phận Uniqlo đã tách riêng để trở thành một công ty con của Fast Retailing. Tới thời điểm hiện tại, Uniqlo trở thành một thương hiệu thời trang riêng, chuyên bán lẻ các sản phẩm thời trang hàng đầu ở Nhật Bản, hãng thời trang này với tất cả mọi nỗ lực đáng gờm của đội ngũ lãnh đạo, nhân viên đã nâng tầm Uniqlo lên vị trí thứ 4 toàn thế giới.
Không chỉ có mặt tại quốc gia là quê hương xứ xở của mình, Uniqlo không ngừng mở rộng thêm ra nhiều thị trường. Tuyệt vời hơn, thương hiệu thời trang này đã trở nên vô cùng gần gũi, thân thiện với người tiêu dùng ở mọi quốc gia như Hàn Quốc, Việt Nam, Singapore, Philippines, Hồng Kông, Trung Quốc, …
Mặc dù được sản sinh từ Nhật Bản nổi tiếng là quốc gia chịu sự ảnh hưởng lớn của nền văn hóa Á Đông, thế nhưng chính người sáng lập nên công ty và thương hiệu này đã định hướng Uniqlo đi theo một hướng phát triển khác hoàn toàn, vì vậy tạo nên nét mới mẻ, độc đáo cho thương hiệu. Người sáng lập nên Uniqlo là ông Tadashi Yanai có hai người con trai, họ đều trở thành những nhà lãnh đạo vô cùng tài giỏi, nằm trong hội đồng quản trị của công ty để giúp cha mình điều hành và phát triển thương hiệu.
Nằm trong hướng phát triển mới mẻ của Uniqlo, Logo của hãng cũng tạo được dấu ấn vô cùng tuyệt vời. Thoạt nhìn, Logo hãng mang nét đặc biệt và vô cùng sáng tạo, được thiết kế vào năm 2006 bởi Kashiwa Sato. Đặc điểm nhận diện thương hiệu của logo như sau: có hai hình vuông kèm hai màu chủ đạo là màu đỏ và màu trắng. Ý tưởng khởi nguồn của Logo chính là lấy ý tưởng bởi một con dấu đã có từ xa xưa. Một bên có chữ viết theo bộ Katakana, bên còn lại viết bằng bộ chữ latinh để phục vụ cho mọi khách hàng ở thị trường quốc tế. Chi với một chiếc logo nhỏ như vậy nhưng đã tạo nên sức bật vô cùng mạnh mẽ cho toàn công ty, nó vừa ngụ ý khẳng định Uniqlo đã- đang toàn cầu hóa mà vẫn giữ nghiêm được bản sắc của tổ quốc mình lại vừa là đòn bẩy để mọi quốc gia tiếp nhận được hãng thời trang này một cách nhanh chóng.
Mặc dù không phải là người sáng lập ra công ty Uniqlo song sự phát triển bền vững, vượt qua đường biên giới của Uniqlo lại không thể thiếu vắng tên tuổi của nhà thiết kế Kashiwa. Ông không chỉ là người mang đến biểu tượng cho thương hiệu chính là chiếc logo “thần thánh” vừa nhắc ở trên mà còn đóng góp vô số các mẫu thiết kế trực tiếp cho trang phục của công ty. Khi tìm hiểu Uniqlo là gì, nhất định thông tin này chúng ta không thể bỏ qua.
Thời điểm mà hãng thời trang Uniqlo bắt đầu biểu lộ tình hình kém phát triển vì lý do các sản phẩm nhàm chán, lỗi thời, không đáp ứng được thị hiếu của khách hàng thì nhà sáng lập công ty cũng trăn trở rất nhiều. Ông tìm ra mọi phương pháp đưa công ty lấy lại “phong độ”. May mắn thay, ông đã thuyết phục được Kashiwa Sato sáng tạo ra nhiều kiểu mẫu mới. Ngay thời gian đó, công ty nhanh chóng tung ra một vài kiểu mẫu áo mới có sự khác biệt và cải tiến rõ rệt so với sản phẩm đã cũ, lỗi thời.
Đi kèm với mẫu mã mới, bản thân thương hiệu còn tập trung làm các chính sách mới trong công tác hoạt động, trong việc xây dựng, cải tổ lại toàn diện hệ thống nhân lực cũng như toàn bộ các mẫu mã thời trang. Nhờ đó, Uniqlo đã lấy lại được nhịp phát triển xưa. tạo ra hàng loạt các thương vụ M&A rực rỡ với nhiều nhãn hàng cao cấp, được ký kết thành công.
Uniqlo hướng tới 3 nhóm đối tượng mục tiêu gồm: Nam giới, Phụ nữ, Trẻ em. Uniqlo cũng có thế mạnh nổi bật về chất liệu, đó là một trong những nguyên nhân chính làm nên thương hiệu trường tồn cùng thời gian của hãng. Hãng không ngừng sáng tạo, nghiên cứu để tìm kiếm nhiều loại sợi vải mới, cập nhật các chất liệu lạ để mang về nhiều trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình.
Chất liệu danh tiếng nhất của hãng chính là Heattech. Không giống với những dòng vải thường có độ dày và khá nặng, hiệu quả giữ ấm cho cơ thể đạt mức độ trung bình thôi, còn vải Heattech lại đem đến cho người mặc một cảm giác vô cùng dễ chịu, thoải mái với chất vải mỏng, khả năng giữ được nhiệt cao gấp đôi vải thường. Lý do là bởi nó có khả năng hấp thu nhiệt do cơ thể tỏa ra, sau đó nhiệt được giữ lại ở túi không khí nằm trong chính mỗi sợi vải được sản xuất từ quá trình công nghệ đem đến tác dụng giữ ấm cho cơ thể.
Nhiều dòng sản phẩm khác nữa của hãng thể hiện rõ lợi thế đột phá. Điển hình phải kể tới là Lông cừu. Bratop, AIRism, Ultra Light Down, Lifewear. AIRism đúng với tên gọi, là dòng vải có tính chất làm mát nhiệt độ cơ thể, có khả năng co giãn nên khi mặc trên người, bạn sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu.
Thương hiệu thời trang này bắt đầu cập bến tại thị trường Việt vào năm 2019. Cửa hàng đầu tiên của hãng chính là UNIQLO DONG KHOI. Đây là cửa hàng mang thiết kế đẹp nhất toàn chuỗi hệ thống Uniqlo của toàn thế giới.
Tháng 03/2020, hãng có mặt tại Hà Nội với cửa hàng đặt tại Vincom Phạm Ngọc Thạch. Làm nên bộ đôi cửa hàng Uniqlo lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Tiếp tục hàng loạt các cửa hàng khác ra đời, hai cửa hàng mới ở Vincom Metropolis Liễu Giai và AEON MALL Long Biên cùng khai trường vào 24/08/2020.
Đến thời điểm năm 2022, Uniqlo đã có 12 cửa hàng phân bổ ở 3 thành phố lớn là Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hà Nội và thành phố Hải Phòng.
Những thông tin cập nhật ở trên về Uniqlo là gì đã đem tới cho bạn nhiều hiểu biết về hãng thời trang này. Nếu chỉ dừng lại ở khái niệm Uniqlo là gì mà không khám phá những giá trị xoay quanh thương hiệu này, chắc có lẽ bạn sẽ không có đủ thông tin hữu ích để giúp tạo dựng nhu cầu sở hữu những sản phẩm thời trang vào hàng tuyệt vời nhất nhì thế giới.
Phong cách Streetwear là gì? Qua bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi mang tới cho bạn đầy đủ thông tin về dạng phong cách này nhé, Nó có thể là phong cách mới đầy thú vị để bạn theo đuổi.
Chia sẻ