close
cách
cách cách cách cách cách

Phong cách streetwear là gì? Thời trang dành cho người trẻ tuổi

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Các bạn trẻ thời nay phần lớn ưa thích phong cách thời trang trẻ trung, năng động và thể hiện được cá tính của bản thân. Đó là lý do vì sao phong cách thời trang streetwear được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi. Vậy phong cách streetwear là gì? Phong cách streetwear được hình thành như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về phong cách thời trang dành cho giới trẻ này trong bài viết sau đây nhé!

1. Phong cách streetwear là gì? Lịch sử hình thành phong cách streetwear

1.1. Phong cách streetwear là gì?

Phong cách streetwear là phong cách đường phố đậm chất “bụi bặm”, “chất lừ”, “cool ngầu” và thể hiện được cá tính của các bạn trẻ. Vì thế nên phong cách đường phố được giới trẻ trên toàn thế giới ưa thích.

Phong cách streetwear đậm chất bụi bặm
Phong cách streetwear đậm chất bụi bặm

Giày sneaker, mũ lưỡi trai, khăn turban, áo thun, áo hoodie, áo swag… là những item đặc trưng cho phong cách streetwear. Ngày nay, từ một phong cách streetwear đã phát triển thành nhiều nhánh nhỏ hơn với mỗi nhánh lại có những đặc điểm riêng biệt không hề bị pha tạp. Điều này khiến cho phong cách streetwear hiện đại trở nên vô cùng đa dạng.

1.1.1. Phong cách Urban streetwear

Đúng như tên gọi, phong cách Urban streetwear được giới trẻ ở các thành phố ưa thích. Urban streetwear vẫn giữ lại nét đặc trưng của phong cách streetwear đó là sự “bụi bặm”. Tuy nhiên, kèm theo đó là một chút thời thượng với sự phối hợp cùng những item mới nhất dành cho giới trẻ. Urban streetwear có thể có một vài sự khác nhau ở những thành phố khác nhau.

1.1.2. Phong cách Chic streetwear

Nếu như phong cách streetwear gốc đầy sự phá cách, táo bạo và cá tính của giới trẻ thì phong cách Chic streetwear lại phù hợp với những người trưởng thành hơn nhưng vẫn ưa thích cách ăn mặc phòng khoáng và thỏa mái.

Phong cách Chic streetwear
Phong cách Chic streetwear

Chic streetwear là sự kết hợp giữa cá tính, bụi bặm và lịch sự, trưởng thành. Quần jean, áo tee, áo flannel và những đôi sneaker casual hoặc boots là nhóm team tiêu biểu cho phong cách thời trang này.

1.1.3. Phong cách Luxury streetwear

Có thể bạn chưa biết, những thương hiệu thời trang nổi tiếng như Louis Vuitton, Gucci… cũng đều theo đuổi một nhánh phong cách thời trang đường phố có tên gọi là Luxury streetwear.

Sự kết hợp giữa những item thời trang xa xỉ, đắt tiền với chất bụi bặm của phong cách đường phố mang đến hiệu quả vô cùng bất ngờ. Trên thực tế, không nhiều người cho rằng sự kết hợp giữa thời trang đường phố và thời trang cao cấp lại có thể mang đến chất riêng biệt cho phong cách Luxury streetwear.

1.1.4. Phong cách Hype streetwear

Hype streetwear là tên gọi của phong cách streetwear được tạo ra bởi một số thương hiệu nổi tiếng như BAPE, Off-White, Supreme… Thời trang đường phố qua sự xử lý và biến tấu khéo léo của các thương hiệu nổi tiếng thì ngay lập tức trở thành những sản phẩm cao cấp.

Phong cách Hype streetwear
Phong cách Hype streetwear

Các sản phẩm Hype streetwear được rất nhiều người yêu thích, thậm chí có một nhóm người được gọi là “Hypebeast”, họ luôn săn đón để mua những item Hype streetwear ngay khi chúng được ra mắt. Chính vì thế không có gì kỳ lạ khi những bộ trang phục Hype streetwear luôn ở trong tình trạng hết hàng.

1.2. Lịch sử hình thành phong cách streetwear

1.2.1. Giai đoạn những năm 1970 và 1980

Năm 1970 là giai đoạn sơ khai của phong cách streetwear, bắt đầu từ những chiếc áo phông in hình ván lướt sóng được các nghệ sĩ đặt làm để bán cho người hâm mộ.

Trùng hợp là quãng thời gian này bộ môn lướt ván cũng bước vào thời kỳ “bùng nổ”. Những nhóm người có chung sở thích lướt ván thường tụ tập lại với nhau và tự tạo cho mình một phong cách ăn mặc riêng chưa từng xuất hiện trước đó.

Đến năm 1980 trào lưu mặc áo phông có in hình ván lướt sóng bùng nổ một cách mạnh mẽ. Cùng với sự bùng nổ của phong trào DIY, giới trẻ bắt đầu đổ xô đi săn đón những chiếc áo phông có in hình ván trượt.

Phong cách streetwear đã manh nha từ những năm 1970
Phong cách streetwear đã manh nha từ những năm 1970

1.2.2. Giai đoạn từ năm 1984 đến năm 2000

Phong cách streetwear chỉ thực sự bắt đầu bùng nổ từ năm 1984 và trở thành một phong cách thời trang chính thống được công nhận. Cũng trong năm 1984, Nike Air Jordan, kết quả của sự kết hợp giữa Nike và Michael Jordan, lần đầu tiên được giới thiệu và ngay lập tức tạo ra cơn sốt cực lớn trên thị trường.

Cùng thời điểm đó, Skater, Gangsta, Hip Hop và nhiều sự kiện thể thao đã có tầm ảnh hưởng rất lớn đến công chúng. Theo trào lưu này, phong cách streetwear ngày càng phổ biến hơn và được đón nhận nhiều hơn. Các sản phẩm mũ lưỡi trai, áo oversized, áo khoác… đặc biệt là giày Nike và giày Timberland được đón nhận nồng nhiệt ngay từ khi mới ra mắt.

Sang đến năm 2000 thì phong cách streetwear đã thực sự vươn lên một tầm cao mới nhờ các bộ phim, MV Hip Hop và chiến lược quảng cáo của Fendi, Gucci và những thương hiệu nổi tiếng khác.

1.2.3. Giai đoạn từ năm 2010 đến nay

Trào lưu thời trang dạo phố, thời trang streetwear tiếp tục bùng nổ với sự vào cuộc của các thương hiệu lớn hàng đầu như là Dior, Fendi, Louis Vuitton, A Bathing Ape, Stussy…

Các thương hiệu lớn cũng để mắt đến phong cách streetwear
Các thương hiệu lớn cũng để mắt đến phong cách streetwear

Hiện nay phong cách streetwear vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ và còn có ảnh hưởng đến cả phân khúc thời trang cao cấp. Phong cách streetwear ngày càng được cải tiến và hoàn thiện hơn.

2. Một số thương hiệu thời trang streetwear hàng đầu

2.1. Thương hiệu Supreme

Supreme là một trong những thương hiệu cao cấp đầu tiên đưa phong cách streetwear vào trong các bộ sưu tập của mình. Chính vì thế nên các sản phẩm mang phong cách thời trang đường phố của thương hiệu này luôn được đón nhận nồng nhiệt. Ngoài ra những bản collab sneakers của thương hiệu này với Nike, Vans, Jordan Brand… luôn được nhận được sự quan tâm lớn của những tín đồ thời trang.

2.2. Thương hiệu Undefeated

Undefeated cũng là một cái tên lớn trong “làng” streetwear. Mặc dù mới chỉ thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2002 nhưng thương hiệu này nhanh chóng đã nhanh chóng vươn lên “ngồi chung mâm” với nhiều đàn anh khác và giữ vững vị thế của mình.

Bên cạnh những bản collab với các thương hiệu đình đám, Undefeated còn nổi tiếng với dòng sản phẩm Technical Goods có sự kết hợp tuyệt vời giữa Techwear và Sportswear, đảm bảo cả “Function” và “Fashion”.

2.3. Thương hiệu Stussy

Stussy là một trong những thương hiệu đầu tiên đưa trào lưu streetwear đến gần hơn với giới trẻ. Được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1980, Stussy có thể xem như “lão làng” trong lĩnh vực thời trang streetwear.

Stussy là một trong những thương hiệu thời trang streetwear đầu tiên
Stussy là một trong những thương hiệu thời trang streetwear đầu tiên

2.4. Thương hiệu Stampd

Thương hiệu Stampd có đầy đủ những đặc trưng của một thương hiệu thời trang, nhưng ít người biết được rằng thương hiệu này lại là một streetwear brand thuần túy. Ngay từ khi đi vào hoạt động, Stampd đã có một bước đi đúng đắn khi đón đầu xu hướng monochromatic. Những sản phẩm với các gam màu chủ đạo là đen, trắng, xám… của Stampd được giới trẻ đặc biệt ưa thích.

Qua những thông tin được trong hợp và chia sẻ trong bài viết, bạn đã tìm hiểu phong cách streetwear là gì và những đặc trưng của phong cách thời trang này. Streetwear là phong cách thời trang của những người trẻ tuổi, năng động, cá tính và có chút nổi loạn. Mặc dù xuất phát điểm là phong cách thời trang đường phố nhưng streetwear đã được các thương hiệu lớn “để mắt” tới và dẫn xuất hiện trong cả không gian thời trang cao cấp.

Vải tuyết mưa là gì?

Vải tuyết mưa là gì? Vải tuyết mưa có giá bao nhiêu và có đắt không? Vải tuyết mưa có những ưu nhược điểm gì? Tìm hiểu về loại vải này trong bài viết sau đây.

Vải tuyết mưa là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.