close
cách
cách cách cách cách cách

Vải tuyết mưa là gì? Nên hay không nên sử dụng vải tuyết mưa?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chắc hẳn bạn đã nghe nhắc tới một loại vải có một cái tên “mỹ miều” đó chính là vải tuyết mưa. Đây là một loại vải được sử dụng rộng rãi trong ngành may mặc và phổ biến với các đối tượng thuộc nhiều phân khúc khác nhau. Vậy vải tuyết mưa là gì? Vải tuyết mưa có tốt hay không và có nên dùng vải tuyết mưa? Để hiểu hơn về vải tuyết mưa, hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới nhé!

1. Vải tuyết mưa là gì? Những thông tin cần biết về vải tuyết mưa

1.1. Vải tuyết mưa là gì?

Vải tuyết mưa còn có tên gọi khác là vải thun Ponte di Roma, bởi loại vải này có cấu trúc tương tự như vòm cầu tại Ruma, xuất xứ từ Ý và được sản xuất theo chất cát hàn. Đây là loại vải được dệt từ những sợi thành phần khác nhau như sợi nylon, sợi rayon, sợi spandex, sợi polyester… Bên cạnh đó, những loại vải tuyết mưa thuộc phân khúc cao cấp sẽ được dệt từ sợi cotton tự nhiên và các thêm các sợi len.

Tìm hiểu vải tuyết mưa là gì
Tìm hiểu vải tuyết mưa là gì

Vải tuyết mưa có đặc điểm nổi bật nhất đó chính là chất vải có độ co dãn, độ bền màu cao, không quá mỏng cũng không quá dày, không bị bám bụi, không nhăn, giúp người sử dụng cảm thấy vô cùng thoải mái.

Trong ngành thời trang, vải tuyết mưa đã xuất hiện từ lâu và được tạo ra bằng cách dệt các sợi vải trên máy có hai đầu kim khác nhau, phương pháp dệt này theo kiểu Interlock còn gọi là phương pháp đan đôi dệt kim.

Vải tuyết mưa có thành phần từ sợi cotton và sợi spandex nên độ đàn hồi tương đối cao, co giãn cực kỳ tốt và dễ dàng thấm hút mồ hôi, có thể sử dụng trong mùa hè. Trên mặt vải có các đường gân nhỏ nổi lên, các kết cấu vô cùng chặt chẽ và không quá dày, cũng không quá mỏng, có độ dày trung bình.

1.2. Vải tuyết mưa có giá bao nhiêu và có đắt không?

Trên thị trường vải, vải tuyết mưa có giá thành khá cao, tuy nhiên tùy theo từng thời điểm lạm phát giá cả trong thị trường và thành phần trong sợi vải là bao nhiêu phần trăm mà có giá khác nhau. Bên cạnh đó, giá vải có sự chênh lệch lớn giữa các tiểu thương, các cửa hàng bán vải hay các chợ khác nhau.

Vải tuyết mưa có giá khá cao
Vải tuyết mưa có giá khá cao

Giá vải tuyết mưa hiện nay khoảng 150.000 – 230.000 đồng/kg tùy theo từng loại vải về chất lượng và số lượng. Bạn có thể mua vải tại các chợ vải, cửa hàng vải hay những nơi có bán loại vải này. Trước khi mua, bạn nên chọn nơi chất lượng, có uy tín và giá thành hợp lý.

1.3. Vải tuyết mưa có những ưu nhược điểm gì? 

Sau khi tìm hiểu vải tuyết mưa là gì và giá cả của loại vải này, chúng ta cùng tìm hiểu thêm về ưu nhược điểm của vải tuyết mưa nhé!

1.3.1. Ưu điểm vải tuyết mưa

Vải tuyết mưa có rất nhiều ưu điểm khác trong, trong đó vải kể tới độ co giãn, đàn hồi khá tốt của vải vì có chứa sợi spandex. Bên cạnh đó, vải tuyết mưa còn có một số ưu điểm như sau:

- Quần áo lên form chuẩn: Vải tuyết mưa khi sử dụng để may quần áo lên form cực kỳ chuẩn và đứng dáng, dù phơi giặt nhiều lần hay bị co dãn dưới biên độ lớn cũng sẽ không bị mất form hay bị nhão.

- Độ dài vừa phải: Vải tuyết mưa có độ dày vừa phải, không có mỏng cũng không quá dày, tuy dày hơn một số loại vải thông thường nhưng nó vẫn giúp người dùng thoáng mát, thoải mái khi sử dụng.

Vải tuyết mưa thấm hút mồ hôi tốt và có độ co giãn cao
Vải tuyết mưa thấm hút mồ hôi tốt và có độ co giãn cao

- Thấm hút mồ hôi tốt: Vải có trọng lượng tương đối nhẹ vì có thành phần sợi cotton tự nhiên, do đó giúp người dùng cảm thấy thoáng mát, thoải mái khi mặc và có khả năng thấm hút mồ hôi tốt.

- An toàn với làn da: Vải tuyết mưa không chứa các thành phần có hại cho da và có nguồn gốc từ các sợi vải tự nhiên, do đó cho dù là làn da nhạy cảm nhất vẫn có thể sử dụng vải tuyết mưa an toàn.

- Thẩm mỹ cao: Sau một thời gian dài sử dụng, vải tuyết mưa không bị bai, xù, phai màu, bám lông hay mốc như các loại vải khác.

- Tạo kiểu dễ dàng: Vải tuyết mưa dễ dàng tạo kiểu và may được nhiều items khác nhau như quần, áo, váy, vest…

1.3.2. Nhược điểm của vải tuyết mưa là gì?

Tuy có nhiều màu sắc, thế nhưng vải tuyết mưa không có nhiều họa tiết và chủ yếu có màu trơn nên có thể khiến nhiều người cảm thấy nhàm chán khi sử dụng. Ngoài ra, giá thành của vải tuyết mưa khá cao bởi được dệt từ sợi vải cao cấp và sợi vải cotton.

2. Vải tuyết mưa có ứng dụng gì trong may mặc?

Vải tuyết mưa là loại vải có nhiều đặc tính nổi bật, thuộc hạng cao cấp và mang tới đặc tính tối ưu cho người sử dụng. Cũng chính vì vậy, trong sản xuất may mặc thời trang, vải tuyết mưa được đánh giá rất cao.

Vải tuyết mưa được ứng dụng nhiều trong ngành may mặc
Vải tuyết mưa được ứng dụng nhiều trong ngành may mặc

Thông thường, mọi người thường ưu tiên lựa chọn những sản phẩm được may bằng vải tuyết mưa như chân váy công sở, áo vest, váy đầm công sở, quần âu… Vì loại vải này có tính thẩm mỹ cao, có độ bền nhất định, giúp người dùng cảm thấy thoải mái, thoáng mát. Khi sử dụng vải tuyết mưa may đồ công sở, đồ của bạn sẽ luôn như mới, sạch đẹp, không bị nhăn, tạo cảm giác nhã nhặn, lịch sự, sang trọng và thẩm mỹ.

Ngoài ra, những kiểu váy đầm thời trang trên thị trường đều sử dụng vải tuyết mưa để may như chân váy dạo phố, váy đầm, dự tiệc… đem đến cho người mặc cảm giác đơn giản nhưng sang trọng, đứng đắn. Chưa kể, những quần áo thời trang như quần tây, áo kiểu, set đồ thời trang, quần kiểu may bằng vải tuyết mưa sẽ bền, đẹp, tính thẩm mỹ cao và độ co dãn tốt.

Ngoài ra, một số công ty còn sử dụng vải tuyết mưa để may đồng phục cho nhân viên.

3. Cách nhận biết vải tuyết mưa cao cấp và một số lưu ý khi sử dụng

3.1. Làm thế nào để nhận biết vải tuyết mưa cao cấp?

Vải tuyết mưa có độ mềm mịn vì được dệt kèm vơ sợi cotton tự nhiên và sợi len. Khi dùng tay sờ vào vải, bạn sẽ cảm thấy mềm, không có cảm giác thô nhám và đứng dáng. Vải tuyết mưa sẽ có độ co giãn nhẹ, có độ dày trung bình, chắc chắn và có độ bóng sáng nhất định.

Vải tuyết mưa có độ mềm mịn
Vải tuyết mưa có độ mềm mịn

Vải tuyết mưa cao cấp thường chắc chắn, đường dệt đều và không xuất hiện những sợi vải không đều nhau hay xô lệch. Để kiểm tra, bạn có thể dùng tay kéo nhẹ vải, nếu độ giãn của vải vừa phải, không mất form, không bị lỗi hay biến dạng thì tức là vải tuyết mưa cao cấp.

3.2. Khi sử dụng vải tuyết mưa cần lưu ý những gì?

Khi giặt vải tuyết mưa, không ngâm quá lâu trong nước lạnh hay dung dịch tẩy rửa, bởi khi ngâm quá lâu, vải có thể bị phai màu. Trên thị trường, có nhiều loại vải tuyết mưa từ trung bình tới cao cấp, do đó để tạo cảm giác thoáng mát và thoải mái khi mặc, bạn nên chọn đúng chất vải tuyết mưa cao cấp.

Để tránh bề mặt vải bị rách, xước, không để vật sắc nhọn mắc vào vải tuyết mưa. Khi giặt xong, bạn nên phơi ở những nơi không có nhiệt độ quá cao hay ánh nắng gay gắt chiếu trực tiếp, vì nhiệt độ cao khiến sợi vải dễ bị giòn, nhanh mục và hỏng.

Lưu ý khi sử dụng vải tuyết mưa
Lưu ý khi sử dụng vải tuyết mưa

Khi mới mua vải tuyết mưa, trước khi giặt, bạn nên ngâm qua nước muối khoảng từ 12 – 24 giờ vì loại vải này có thuốc nhuộm khá nhiều, cuối cùng giặt với xà phòng và xả cho sạch.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được vải tuyết mưa là gì và những thông tin khác về loại vải này. Đây là một loại vải có nhiều ưu điểm nổi bật, được ứng dụng nhiều trong thời trang may mặc và được ứng dụng để may nhiều kiểu dáng trang phục khác nhau. Khi mua vải tuyết mưa, bạn nên sử dụng tay để kiểm tra, đồng thời nên mua ở những nơi uy tín để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Vải Kate là vải gì?

Ngoài vải tuyết mưa, vải Kate là loại vải được ứng dụng rộng rãi trong ngành thời trang may mặc. Vậy vải Kate là vải gì? Truy cập ngay bài viết bên dưới để tìm hiểu về vải Kate nhé!

Vải Kate là vải gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.