close
cách
cách cách cách cách cách

Vải Kate là vải gì? Bật mí những thông tin thú vị về vải Kate

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Vải Kate là loại vải phổ biến trong đời sống và chắc chắn bạn đã từng trông thấy hoặc từng mặc đồ làm từ vải Kate. Trên thị trường hiện nay, vải Kate đã xuất hiện rộng rãi và mỗi loại sẽ có một ưu nhược điểm khác nhau. Vậy vải Kate là vải gì? Vải Kate có ưu điểm và nhược điểm gì? Vải Kate thường được sử dụng để làm gì? Khám phá bài viết dưới đây để tìm hiểu thông tin về chất liệu vải Kate nhé!

1. Vải Kate là vải gì? Ưu nhược điểm của vải Kate

1.1. Vải Kate là vải gì?

Vải Kate là vải nằm trong nhóm vải tổng hợp và được kết hợp từ sợi nhân tạo (35% Polyester) và sợi bông tự nhiên (65% cotton) một cách hoàn hảo, tạo nên một loại vải sở hữu cả ưu điểm, nhược điểm của hai loại sợi này. Bởi vậy, vải Kate được người dùng ưa thích và chinh phục được nhu cầu mua sắm của nhiều người.

Tìm hiểu vải Kate là vải gì
Tìm hiểu vải Kate là vải gì

Tên của chất liệu vải Kate được gắn với nơi sản xuất ra chúng và bởi tính thông dụng của vải Kate, loại vải này tiêu thụ và sản xuất vô cùng dễ dàng. Được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, vải Kate được sử dụng để may balo túi xách, quần áo, chăn ga, gối đệm…

Vải Kate có giá thành vô cùng rẻ, được nhiều người ưa chuộng, giúp ích cho con người rất nhiều trong đời sống.

1.2. Vải Kate có ưu điểm và nhược điểm gì?

1.2.1. Ưu điểm vải Kate

Vải Kate có rất nhiều ưu điểm khác nhau, do có thành phần từ sợi cotton nên vải thoáng mát và có khả năng thấm hút tốt. Vải giữ màu rất tốt và không bị co rút, bởi vậy việc giặt giũ, vệ sinh vải cực kỳ dễ dàng.

Bên cạnh đó, vải có bề mặt mịn, phẳng, thoáng và mỏng, dễ dàng là ủi, có độ bền cao, không gây hại hay gây kích ứng cho da.

Vải Kate không gây kích ứng cho da
Vải Kate không gây kích ứng cho da

1.2.2. Vải Kate có nhược điểm gì?

Tuy có nhiều ưu điểm, thế nhưng vải Kate vẫn có một số nhược điểm như một số loại vải dễ bị nhăn, cần thường xuyên là ủi hoặc bảo quản tốt. Vải Kate nhiều loại có giá thành khá cao và độ co giãn của vải thường khá thấp.

1.3. Vải Kate có đặc tính nổi bật nào?

Do có nhiều đặc tính, vải Kate rất được nhiều người ưa chuộng, cụ thể:

- Thấm hút mồ hôi tốt: Nhờ vậy, bạn có thể sử dụng vải Kate để may các trang phục ngoài trời hoặc trang phục mùa hè.

- Vải Kate mềm mịn, mặt vải phẳng và một số loại không bị nhăn, bởi vậy việc giặt giũ trở nên dễ dàng.

Vải Kate dễ dàng giặt giũ
Vải Kate dễ dàng giặt giũ

- Thân thiện với cơ thể con người và dễ dàng giặt ủi, cũng như không gây kích ứng cho da, chất mịn và thấm hút mồ hôi tốt, giúp việc giặt là trở nên đơn giản, nhanh chóng.

1.4. Vải Kate có đắt không? Giá bao nhiêu?

Tùy theo từng loại vải Kate mà giá thành sẽ khác nhau. Tuy nhiên, mức giá trung bình của vải Kate cho 1,2 mét vải sẽ khoảng từ 23.000 đồng tới 30.000 đồng. Mức giá này khá hợp lý nếu đem so sánh với các loại vải trên thị trường. Nếu bạn muốn mua vải Kate, bạn có thể tới các chợ chuyên vải hay chợ đầu mối như: Chợ Đồng Xuân, chợ Hôm, chợ Ninh Hiệp, chợ vải Soái Kình Sâm…

2. Một số loại vải Kate được yêu thích và ưa chuộng hiện nay

Có rất nhiều loại vải Kate khác nhau, thế nhưng có 6 loại vải được ưa chuộng và nhiều người sử dụng. Sau khi biết được vải Kate là vải gì, chúng ta cùng tìm hiểu các loại vải Kate thông dụng hiện nay để chọn ra loại vải phù hợp với bản thân mình nhé!

2.1. Vải Kate Silk

Vải Kate Silk hay vải Kate lụa là loại vải được sử dụng phổ biến và dễ nhận dạng. Được tạo nên từ chất liệu hoàn toàn từ PE, do đó vải có độ bền cao, bền màu và không bị nhăn. Tuy vậy, so với các loại vải khác, độ thấm hút mồ hôi chỉ nằm ở mức trung bình.

Vải Kate Silk thường được sử dụng để may đồng phục
Vải Kate Silk thường được sử dụng để may đồng phục

Vải Kate lụa thường được dùng để may đồ lao động, đồng phục công nhân hay đồng phục học sinh,... Với chất lượng tốt, và giá rẻ, cũng như có tới hơn 90 màu sắc khác nhau, vải Kate đã được nhà trường, công ty, doanh nghiệp lựa chọn để may trang phục.

2.2. Vải Kate Mỹ

So với vải Kate Silk, vải Kate Mỹ có chất lượng tốt hơn, bởi vậy giá thành của loại vải này cũng cao hơn. Vải Kate Mỹ có ưu điểm là có độ mềm mịn cao, chất vải có độ bóng, màu sắc đa dạng, độ đổ lông thấp, thấm hút mồ hôi tốt. Bởi các ưu điểm của mình, vải Kate Mỹ thường được dùng để may các loại áo sơ mi cao cấp.

2.3. Vải Kate Hàn Quốc

Kate Hàn Quốc là loại vải được nhiều người biết tới với độ bền màu vô cùng cao, tuy không tốt bằng vải Kate Silk và Kate Mỹ. Thế nhưng loại vải này lại có giá thành rẻ, do đó các khu công nghiệp thường chọn vải này để may đồng phục công nhân theo số lượng lớn.

2.4. Vải Kate Polin

So với vải Kate Mỹ hay vải Kate lụa, vải Kate Polin có độ dày cao hơn và chất liệu có cotton là thành phần nên dễ dàng thấm hút mồ hôi. Cũng bởi các ưu điểm của nó, giá thành của Kate Polin khá cao.

2.5. Vải Kate Ford

Vải Kate Ford hơi bị xổ lông và có chất khá dày, thế nhưng vẫn được sử dụng vô cùng rộng rãi. Loại vải này có tính thẩm mỹ cao và khả năng thấm hút mồ hôi tốt nên được nhiều người ưa chuộng.

2.6. Vải Kate sọc

Vải Kate sọc hay vải Kate caro là loại vải có giá thành cao và xếp vào nhóm vải cao cấp. Hiện nay, loại vải này thường được sử dụng để may áo sơ mi, tạo phong cách sang trọng và lịch lãm với người sử dụng.

3. Làm thế nào để sử dụng cũng như bảo quản vải Kate đúng cách?

Bất kỳ loại vải nào khi sử dụng, không chỉ riêng vải Kate đều cần bảo quản đúng cách, sử dụng đúng để vải được bền màu và giữ được chất lượng. Để có thể bảo quản vải Kate luôn bền đẹp là không hề dễ, bởi vậy bạn cần nắm được một số cách bảo quản giúp vải Kate luôn tươi mới và bền đẹp.

Trước khi phơi hay giặt, để hạn chế việc vải Kate bị bung móc vào khuy hay vải bị đổ lông, bạn nên lật mặt bên trong của đồ ra, giúp vải giữ được màu và bền đẹp hơn.

Bảo quản và sử dụng vải Kate đúng cách để luôn bền đẹp
Bảo quản và sử dụng vải Kate đúng cách để luôn bền đẹp

Nếu các loại vải được thiết kế có tới 70 – 100% màu trắng thì trước khi giặt, bạn nên ngâm vào nước ấm trong thời gian khoang 1 – 2 tiếng. Từ đó, khi mặc, vải Kate sẽ không bị xô kim.

Khi sử dụng bàn ủi là vải Kate, bạn cần chú ý tới nhiệt độ. Vải Kate khô rất nhanh nên cần cẩn thận khi sử dụng.

4. Vải Kate có những ứng dụng nổi bật nào?

Hiện nay, vải Kate được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đồng thời được sản xuất ra nhiều sản phẩm khác nhau. Tuy vậy, người ta thường ứng dụng vải Kate để may đồng phục học sinh, áo sơ mi hay chăn ga, gối đệm:

- May đồng phục học sinh: Thông thường, vải Kate thường được sử dụng để may đồng phục học sinh nhờ các ưu điểm tuyệt vời như độ bền chắc của sợi vải, độ thoáng mát cao, nhanh khô và không nhăn, giúp các bạn học sinh thoải mái vận động.

- May đồng phục áo sơ mi: Có nhiều nơi sử dụng vải Kate để may đồng phục sơ mi cho nam giới bởi những chiếc áo may từ loại vải này không bị nhăn, lên dáng đẹp và không bị xù, xổ lông.

Vải Kate thường sử dụng để may áo sơ mi
Vải Kate thường sử dụng để may áo sơ mi

- Sản xuất chăn ga gối đệm: Vải Kate còn được sử dụng để may vỏ của chăn ga, gối đệm, nhất là những bộ chăn ga gối kẻ caro, bởi có nhiều ưu điểm như bền màu, nhiều màu sắc đẹp, bề mặt trơn, thoáng khí và đẹp mắt.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được vải Kate là vải gì cùng một số thông tin khác về loại vải nay. Hiện nay, vải Kate được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau và xuất hiện phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của con người. Nhờ những ưu điểm vượt trội, giá thành rẻ, loại vải này được nhiều người ưa chuộng và sử dụng để may quần áo, sơ mi, đồng phục công nhân, đồng phục học sinh, vỏ chăn ga gối… Nếu ưa thích loại vải này, bạn có thể tới chợ đầu mối hay chợ vải để tạo nên bộ trang phục phù hợp với bản thân nhé!

Vải Cotton là gì?

Vải Cotton là một loại vải được tạo nên từ các sợi bông tự nhiên hoặc có thể pha thêm nhiều sợi nhân tạo khác. Vậy vải Cotton là gì? Truy cập bài viết dưới đây để biết được các thông tin về vải Cotton nhé!

Vải Cotton là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.