close
cách
cách cách cách cách cách

Nhận biết ứng dụng Canva là gì và những lưu ý khi sử dụng Canva

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chúng ta có thể thấy công cụ Canva đang xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ việc làm, học tập tới đời sống. Sự tiện lợi và tính phổ biến của Canva đặt ra câu hỏi cho nhiều người dùng: ứng dụng Canva là gì và công cụ này có những điểm đặc biệt nào để thu hút người dùng? Vieclam123.vn sẽ giải đáp thắc mắc của bạn về ứng dụng này.

Công cụ Canva được thiết kế dưới dạng website hoặc ứng dụng, là một phần mềm thiết kế trực tuyến. Ứng dụng này hỗ trợ người dùng truy cập để thiết kế đồ họa, hình ảnh, template, video bằng các mẫu có sẵn. Hầu hết người dùng truy cập Canva là những người không chuyên về thiết kế, mong muốn tìm kiếm một bản template có tính thẩm mỹ để hỗ trợ cho công việc, học tập của mình.

Tổng quan về ứng dụng Canva
Tổng quan về ứng dụng Canva

Đặc điểm của Canva là bạn có thể lấy các mẫu đã được tải lên có sẵn để phục vụ cho mục đích cá nhân, và bạn cũng có thể dễ dàng biến tấu, kết hợp nhiều mẫu template khác nhau để tạo ra thiết kế riêng cho bản thân mình. Việc sử dụng Canva giúp bạn thiết kế mọi thứ một cách đơn giản và hiệu quả mà không cần kinh nghiệm thiết kế đồ họa chuyên sâu hoặc hiểu biết quá nhiều về các chương trình Adobe phức tạp. 

Xem thêm: Cập nhật Adobe flash player là gì? Những thông tin tổng quan

2.1. Đối với các doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, việc tiếp thị sản phẩm thông qua hình ảnh, video chuyên nghiệp là một trong những ưu tiên để chinh phục thị trường khách hàng mới. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp cần tập trung nguồn lực để phát triển các mảng kinh doanh khác, việc có một đội ngũ nhân viên thiết kế đồ họa chuyên nghiệp riêng để tạo ra hình ảnh, logo, video, áp phích, danh thiếp, biểu đồ,... dường như là một thách thức lớn về tài chính và ngân sách đối với họ. 

Tầm quan trọng của ứng dụng Canva đối với các doanh nghiệp
Tầm quan trọng của ứng dụng Canva đối với các doanh nghiệp

Ứng dụng Canva được tìm đến có vai trò như một trong những lựa chọn hàng đầu cho các công ty đang có nhu cầu tiết kiệm tài chính bởi tính chất của ứng dụng bao gồm các tính năng chuyên nghiệp về thiết kế đồ họa mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng dễ dàng. Các công ty cũng có thể tự mình thiết kế các bộ nhận diện thương hiệu như logo, danh thiếp, áp phích, tờ rơi,... bằng những thao tác nhỏ trên Canva

2.2. Đối với học sinh-sinh viên

Hiện tại, các bài học hoặc bài thi phục vụ nhu cầu học tập của học sinh-sinh viên ngày càng phải sử dụng đến nhiều slide và hình ảnh minh họa. Với tính năng đặc biệt giúp thiết kế powerpoint ngay trên phần mềm Canva và giúp tham khảo hàng nghìn các mẫu powerpoint có sẵn, ứng dụng Canva sẽ giúp các bạn học sinh-sinh viên và giảng viên tạo ra các mẫu slide chuyên nghiệp, mang tính minh họa cực kỳ cao cho bài học trên lớp của mình mà không cần tốn nhiều thời gian, công sức, thậm chí là tiền bạc vào việc thiết kế. Công việc của bạn chỉ đơn giản là tìm kiếm, lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp và chỉnh sửa lại (nếu muốn) để truyền đạt ý tưởng theo mong muốn của bản thân.

Tầm quan trọng của ứng dụng Canva đối với sinh viên
Tầm quan trọng của ứng dụng Canva đối với sinh viên

Canva được biết đến là một công cụ thiết kế đồ họa đa năng, giúp người dùng tham khảo và sáng tạo mọi thứ như hình ảnh, video, logo, tờ rơi, áp phích... Như vậy, có thể tóm tắt các tính năng chính mà Canva cung cấp cho người dùng bao gồm:

- Tính năng chỉnh sửa, thiết kế hình ảnh: Tính năng này giúp cho người dùng có thể sử dụng các công cụ trên phần mềm để tùy ý chỉnh sửa hình ảnh, tạo ra các mẫu thiết kế tùy theo mục đích của bản thân. Các công cụ trên Canva cũng hỗ trợ người dùng có thể kết hợp nhiều mẫu template, background có sẵn nhằm tạo ra sản phẩm mang dấu ấn cá nhân.

- Thiết kế logo, powerpoint, tờ rơi, CV,... : Canva cung cấp một bộ dữ liệu khổng lồ giúp người dùng có thể lựa chọn các mẫu template và các thành phần thiết kế khác nhau tùy vào hình thức thiết kế. Tính năng chỉnh sửa lại các mẫu thiết kế có sẵn cũng được cung cấp đầy đủ và thể hiện tính chuyên nghiệp về thẩm mỹ

- Thiết kế video: Canva cho phép ứng dụng công cụ chỉnh sửa video và thêm vào video các thành phần màu sắc, font chữ, hiệu ứng, mẫu mã khác nhau. Bạn cũng có thể tham khảo mẫu từ các video canva khác và thêm vào bản thiết kế của mình.

- Cung cấp bộ font chữ, màu sắc, icon, thành phần thiết kế: Ứng dụng Canva cung cấp hơn 500 font chữ giúp bạn có nhiều lựa chọn đa dạng để mô tả hình ảnh và thông tin. Đồng thời, Canva còn có thêm các thành phần mô tả hình ảnh sống động với hàng trăm chủ đề đa dạng, từ thành phần hình ảnh tĩnh với thành phần hình ảnh động. Ngoài ra nữa, sử dụng Canva chúng ta còn có thể tùy ý lựa chọn màu sắc bằng việc tham khảo các hướng dẫn về kết hợp màu có sẵn trên ứng dụng.

- Đầu ra đa dạng: Các bạn có thể tải hình ảnh trực tiếp về máy bằng các đuôi PNG, JPEG, … hoặc xuất bản mẫu thiết kế của mình trực tiếp lên powerpoint, email, facebook, twitter, pinterest,...

- Các tiện ích khác của ứng dụng Canva có thể kể đến như: Cung cấp các bộ khung ảnh, hiệu ứng, tem mác, phần mềm chỉnh sửa, làm mờ ảnh, các bộ lọc ảnh, chèn âm thanh vào mẫu thiết kế... hỗ trợ tối đa các công cụ cho bài thiết kế của người dùng

Chức năng của ứng dụng Canva
Chức năng của ứng dụng Canva

Bản thân ứng dụng Canva là một ứng dụng “mở”, cho phép mọi người dùng truy cập vào các mẫu hình ảnh được cung cấp sẵn trên website. Trong trường hợp bạn lựa chọn Canva làm công cụ để lấy ý tưởng thiết kế riêng của mình, rất có thể sản phẩm của bạn cũng sẽ bị trùng lặp ý tưởng với nhiều người dùng khác. Bởi bất cứ ai khi search bộ từ khóa tương ứng có thể xem và sử dụng các sản phẩm mà Canva đã khởi tạo và tải lên.

Một lưu ý nữa khi bạn sử dụng Canva đó là ứng dụng này còn có thêm một bộ tư liệu mất phí. Bạn phải trả một khoản chi phí duy trì hàng tháng hoặc hàng năm để có thể sử dụng bộ tư liệu cao cấp hơn, khi đó bạn sẽ được thiết lập tài khoản Canva pro. Để sử dụng gói pro này, bạn sẽ phải chi trả 12,99 USD mỗi tháng hoặc 119,99 USD mỗi năm. Ngoài ra, Canva còn đưa ra gói Enterprise với mức giá tối thiểu 150 USD một năm bao trọn tất cả các tính năng ưu việt nhất của ứng dụng này. Trong trường hợp bạn không đăng ký trả phí nhưng vẫn muốn sử dụng bộ tư liệu cao cấp đó, hình ảnh hoặc thành phần thiết kế bạn sử dụng sẽ bị in watermark. Do đó, tính thẩm mỹ của bản thiết kế sẽ giảm đi ít nhiều.

Những lưu ý khi sử dụng Canva
Những lưu ý khi sử dụng Canva

Để bắt đầu sử dụng Canva, bạn phải tạo một tài khoản có liên kết với địa chỉ email cá nhân của mình hoặc liên kết với địa chỉ Google, Facebook để thiết lập một tài khoản mới. Sau đó, Canva sẽ đề xuất cho bạn chọn gói tài khoản của mình và tùy vào mục đích bạn sử dụng, bạn có thể lựa chọn là tài khoản cá nhân, doanh nghiệp, giáo viên, sinh viên hoặc các tổ chức phi lợi nhuận. Các mẫu và tài nguyên thiết kế sẽ được cung cấp tùy vào gói tài khoản của bạn.

Cách đăng ký sử dụng Canva
Cách đăng ký sử dụng Canva

Trên đây là những thông tin của vieclam123 dành cho các bạn đang mong muốn tìm hiểu về ứng dụng Canva. Hy vọng bài viết đã có thể giải đáp cho các bạn ứng dụng Canva là gì và những lưu ý đặc biệt khi sử dụng ứng dụng này

Graphic design là gì? Công việc của Graphic designer làm những gì?

Trong thời điểm hiện tại, khi mà các công ty dần đề cao hoạt động tiếp thị, quảng cáo tới khách hàng thông qua hình ảnh, video và có xu hướng định vị thương hiệu cá nhân mạnh mẽ. Graphic design hay thiết kế đồ họa trở thành một trong những ngành nghề hot và được ưu tiên tuyển dụng. Nếu bạn đang tìm hiểu về graphic design và mong muốn tìm kiếm bí quyết để trở thành một chuyên viên thiết kế đồ họa tốt, bài viết dưới đây là dành cho bạn.

Graphic design là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.