close
cách
cách cách cách cách cách

Tư thế ngủ của chó nói lên điều gì? Lý giải về tư thế ngủ của chó

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Có thể bạn chưa biết, tư thế ngủ của chó nói lên khá nhiều điều về chúng. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và tổng kết rằng chó có 6 tư thế ngủ với mỗi tư thế ngủ lại có những ý nghĩa khác nhau. Bên cạnh đó, khi ngủ chúng cũng sẽ có những giấc mơ tương tự như con người. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng khám phá xem tư thế ngủ của chó nói lên điều gì nhé!

1. Tư thế ngủ của chó nói lên điều gì? Khám phá ý nghĩa các tư thế ngủ của chó

1.1. Tư thế ngủ nằm nghiêng

Như đã đề cập đến trước đó thì chó có tất cả tư thế ngủ và mỗi tư thế lại có những ý nghĩa riêng biệt. Vì vậy, khi tìm hiểu tư thế ngủ của chó nói lên điều gì, chúng ta sẽ lần lượt tìm hiểu về ý nghĩa của từng tư thế, bắt đầu từ tư thế ngủ nằm nghiêng.

Tư thế ngủ biểu hiện tâm trạng của chú chó
Tư thế ngủ biểu hiện tâm trạng của chú chó

Đây là tư thế ngủ phổ biến ở chó. Những chú chó mới sinh, những chú chó lớn tuổi hoặc chó có bệnh xương khớp thường ngủ trong tư thế này. Khi ngủ chúng thả lỏng và mở rộng 4 chân của mình.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng tư thế ngủ này cho thấy chú chó đang có cảm giác an toàn và thoải mái. Chó chỉ ngủ với tư thế nằm nghiêng và mở rộng 4 chân khi môi trường xung quanh yên tĩnh và nhiệt độ cũng ở mức dễ chịu, thích hợp để ngủ. Tư thế ngủ nằm nghiêng cũng chứng tỏ chú chó của bạn đang ngủ rất ngon.

1.2. Tư thế ngủ sư tử

Tư thế ngủ sư tử còn có một tên gọi khác là tư thế ngủ nhân sư. Chú chó sẽ con người lại và đặt đầu lên bàn chân trước. Dáng ngủ này trông khá giống với dáng của bức tượng nhân sư. Có một tư thế nữa đó là khi ngủ chú chó để hai chân sau nghiêng sang một bên còn hai chân trước thì chụm vào nhau.

Người ra lý giải rằng tư thế sư tử có nghĩa là chú chó ngủ không thực sự sâu giấc, chúng không hoàn toàn ngủ mà giống như là đang nằm nghỉ ngơi.

Tư thế sư tử chứng tỏ chú chó chỉ đang nghỉ ngơi chứ không thực sự ngủ
Tư thế sư tử chứng tỏ chú chó chỉ đang nghỉ ngơi chứ không thực sự ngủ

1.3. Tư thế ngủ siêu nhân

Tư thế ngủ siêu nhân là tư thế ngủ phổ biến nhất ở loài chó. Tư thế này còn được gọi là tư thế duối 4 chân. Chú chó sẽ áp bụng vào mặt sàn, cơ thể duỗi dài và các chân duỗi ra thoải mái. Hai chân trước sẽ duỗi thẳng ra về phía đầu còn hai chân sau sẽ duỗi thẳng ra phía sau, trông giống như tư thế bay của siêu nhân.

Thông thường thì chó con hay nằm ngủ với tư thế này. Những chú chó hiếu động và thường xuyên chạy nhảy cũng rất thích nằm ngủ ở tư thế này.

Tư thế ngủ siêu nhân cho thấy chú chó của bạn luôn hiếu động, ưa thích chạy nhảy vui chơi và sẵn sàng chơi đùa cùng bạn bất cứ lúc nào. Chú chó của bạn lúc nào cũng tràn đầy năng lượng và sẵn sàng chạy về phía bạn chỉ cần bạn cất tiếng gọi.

1.4. Tư thế ngủ bánh rán

Chắc hẳn bạn đang cảm thấy cái tên này rất thú vị đúng không. Trên thực tế thì tư thế ngủ bánh rán cũng là một tư thế ngủ rất thú vị của những chú chó cưng, tuy nhiên nhiều người chưa biết đến.

Tư thế bánh rán biểu hiện rằng chú chó đang cảm thấy bất an
Tư thế bánh rán biểu hiện rằng chú chó đang cảm thấy bất an

Trông chúng khi đó giống như một quả bóng có nhiều lông vậy. Những chú chó có chiếc đuôi sẽ phủ đuôi của chúng lên lưng. Mũi của chó cũng sẽ tiếp xúc với hai chân sau.

Tư thế này thường xuất hiện ở những chú chó con mới sinh hoặc những chú chó đi lạc phải ngủ ở một địa phương xa lạ. Tư thế bánh rán giống như một cách mà chú chó muốn tự bảo vệ mình trước những nguy hiểm không thể lường trước. Những chú chó đang làm quen với môi trường sống mới cũng sẽ ngủ theo tư thế này.

Ngoài ra thì việc cuộn tròn mình lại khi ngủ cũng nhằm mục đích giữ ấm cơ thể tránh thất thoát nhiệt độ. Chó sẽ làm như vậy khi chúng cảm thấy lạnh.

1.5. Tư thế ngủ cuộn mình

Khác với tư thế bánh rán, khi ngủ ở tư thế cuộn mình, chú chó chỉ nằm cuộn tròn người lại, tuy nhiên không cuộn chặt như tư thế ngủ bánh rán. Đây là tư thế ngủ của những chú chó cưng khi ngủ ở gần chủ. Chỉ những chú chó có sự gắn kết và yêu quý chủ của mình thì mới nằm ngủ ở tư thế này. Tư thế này chứng tỏ chú chó muốn gần gũi với chủ nhân của mình.

Tư thế cuộn mình xuất hiện ở những chú chó muốn gần gũi chủ nhân
Tư thế cuộn mình xuất hiện ở những chú chó muốn gần gũi chủ nhân

1.6. Tư thế ngủ ngửa bụng

Tư thế ngủ ngửa bụng thể hiện rõ ràng nhất sự đáng yêu của loài chó. Khi ngủ chú chó sẽ ngửa bụng lên trời, các chân cũng sẽ hướng lên trời và quặt lại trông rất hài hước và ngộ nghĩnh.

Nhiều bạn có thể sẽ cho rằng ngủ giơ chân lên như vậy sẽ khiến chú chó bị mỏi và không thoải mái. Tuy nhiên, thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Đây là tư thế ngủ sẽ giúp những chú chó cảm thấy thoải mái và cực kỳ thư giãn.

Nguyên nhân của tư thế ngủ này đó là những chú chó muốn giấc ngủ được thoải mái và không bị nóng. Tư thế ngửa bụng và chân lên trời sẽ khiến chúng cảm thấy mát mẻ. Phần bụng và bàn chân là những vị trí thoát nhiệt nhiều nhất trên cơ thể chó, vì vậy khi để thoáng bụng và chân sẽ giúp chúng cảm thấy sảng khoái hơn do nhiệt lượng sẽ thoát bớt ra ngoài môi trường một cách dễ dàng.

2. Ý nghĩa một số hành vi của chó trong lúc ngủ

Trong phần trước, chúng ta đã khám phá tư thế ngủ của chó nói lên điều gì. Trong phần này, chúng ta sẽ tiếp tục lý giải một số hành vi của loài vật này khi ngủ nhé!

Những chú chó cũng có nhiều hành vi khi ngủ
Những chú chó cũng có nhiều hành vi khi ngủ

- Chó nằm mơ khi ngủ: Khoa học đã chứng minh rằng khi ngủ những chú chó cũng có thể mơ tương tự như con người. Những giấc mơ của chúng rất đa dạng và đôi khi chúng sẽ cử động chân hoặc phát ra tiếng kêu nếu như giấc mơ quá kích thích.

- Co giật: Chỉ đơn giản là chú chó của bạn chuẩn bị thay đổi tư thế ngủ hoặc chúng đang nằm mơ thấy điều gì đó kích thích.

- Sủa hoặc rít: Đôi khi tiếng sủa hoặc rít của chú chó đang ngủ có thể khiến bạn giật mình và lo lắng. Tuy nhiên, đây chỉ là những phản ứng mãnh liệt khi chúng nằm mơ mà thôi.

- Chạy trong lúc ngủ: Đây có lẽ là một hành khi kahs hài hước của chú chó khi ngủ. Chúng sẽ di chuyển đồng loạt cả 4 chân giống như khi đang chạy vậy. Giới nghiên cứu cho rằng đây cũng chỉ là một loại hành vi biểu hiện cho giấc mơ của chúng.

- Ngáy: Có thể bạn sẽ phì cười khi biết điều này, tuy hiếm gặp nhưng chú chó của bạn cũng có thể ngáy khi ngủ đấy. Điều này thường xuất hiện ở những chú chó mới sinh hoặc những chú chó có cấu tạo mũi ngắn hay gặp vấn đề về hô hấp.

Chó cũng có thể phát ra tiếng ngáy khi ngủ
Chó cũng có thể phát ra tiếng ngáy khi ngủ

Qua bài viết trên đây, bạn đã có thêm nhiều thông tin và kiến thức để có thể lý giải được những tư thế ngủ của chó nói lên điều gì. Tư thế ngủ của loài chó thường biểu hiện tính cách hoặc tâm trạng của chúng. Điều này cũng tương tự như khi bạn nhìn tư thế ngủ của một người để suy đoán tâm trạng của họ.

Vỡ gương là điềm báo gì?

Vỡ gương là điềm báo gì? Vỡ gương là may mắn hay xui xẻo? Nên làm gì khi gương bị vỡ? Tìm hiểu về ý nghĩa cảu điềm báo vỡ gương trong bài viết sau đây.

Vỡ gương là điềm báo gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.