close
cách
cách cách cách cách cách

Vỡ gương là điềm báo gì? May hay xui? Nên làm gì khi gương bị vỡ vụn?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Gương là vật dụng quen thuộc không thể thiếu trong cuộc sống, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, có nhiều quan niệm về việc gương vỡ mang tới điều xui rủi, không may khiến nhiều người lo sợ. Nếu chẳng may làm vỡ gương, bạn sẽ cảm thấy bất an và tự hỏi “Vỡ gương là điềm báo gì?” đúng không? Đừng quá lo lắng, hãy theo dõi bài viết sau đây để biết được quan niệm của các quốc gia khi làm vỡ gương và cách hóa giải khi làm gương vỡ nhé!

1. Vỡ gương là điềm báo gì? Quan niệm của các quốc gia về việc gương vỡ

1.1. Vỡ gương là điềm báo gì? Có xui không?

Nhiều người cho rằng, khi gương bị vỡ sẽ đem đến điều không may mắn, xui rủi ập đến. Khi gương bị vỡ, nứt sẽ phá vỡ các hình ảnh tốt đẹp bên ngoài, tỏa ra luồng khí tiêu cực và là điềm báo chuyện xui xẻo, điềm chẳng lành.

Vỡ gương là điềm báo gì
Vỡ gương là điềm báo gì

Vậy vỡ gương là điềm báo gì? Vỡ gương có sao không? Có đen không? Vỡ gương hay bể gương được các chuyên gia phong thủy nhận định rằng sẽ có những nguồn năng lượng tiêu cực tỏa ra theo vết gương vỡ, khiến người làm vỡ gương và người trong nhà luôn cảm thấy bất an, lo âu, đồng nghĩa với việc có thể gặp tai họa.

Để hiểu rõ hơn về các điềm báo khi làm vỡ gương, cùng theo dõi phần tiếp theo nhé!

1.2. Quan niệm của các quốc gia về việc gương vỡ

1.2.1. Quan niệm của người Việt xưa

Từ xưa tới nay, người Việt ta khi làm vỡ gương, vỡ kính thường cho đó là điềm xui xẻo và là điều tuyệt đối cấm kỵ. Khi làm vỡ gương hay nứt gương là điềm báo vô cùng xấu với người làm vỡ, mang đến sự bất hạnh, đau khổ, xui xẻo và có thể gặp chuyện chẳng lành.

1.2.2. Quan niệm của người Nhật

Ở Nhật Bản, gương có vai trò quan trọng, cùng với thanh bảo kiếm, ngai vàng, ba viên ngọc trai (tượng trưng cho sự can đảm, kiến thức và lòng nhân từ), gương được xem là một trong các báu vật của nhà vua. Vì vậy, ở xứ sở hoa anh đào, gương vỡ là điều tối kỵ không nên để chúng xảy ra và mang tới điều xui rủi.

Người Nhật quan niệm gương vỡ là điều tối kỵ và xui xẻo
Người Nhật quan niệm gương vỡ là điều tối kỵ và xui xẻo

1.2.3. Quan niệm của người Trung Hoa khi gương vỡ

Với người Trung Hoa, gương soi hay kính là vật dụng dùng để trừ yêu, diệt ma, trừ tà, bởi ma quỷ sẽ cảm thấy khiếp sợ khi nhìn thấy hình dáng kỳ dị của mình ở trong gương và bỏ đi. Chính vì vậy, nếu gương vỡ đồng nghĩa với việc không thể xua đuổi được ma quỷ và mang tới điều xui xẻo, kém may mắn với người làm vỡ gương hay các thành viên khác.

1.2.4. Điềm báo vỡ gương xui xẻo 7 năm của người La Mã

Những người đầu tiên chế tạo ra chiếc gương soi chính là người La Mã và họ tin rằng, gương có khả năng “ăn cắp” một phần nào đó linh hồn của người hay soi. Do đó, nếu bạn vô tình thấy hình ảnh của người nào đó bị bóp méo trong gương khi soi, có nghĩa rằng linh hồn của người đó đang bị mắc kẹt ở trong gương không thể thoát ra ngoài.

Tuy vậy, người La Mã tin rằng sau 7 năm, linh hồn của người đó sẽ được giải thoát, vì vậy nếu gương bị vỡ, linh hồn của họ sẽ không còn khỏe mạnh, hoàn thiện để chiến đấu chống lại cái ác.

Điềm báo vỡ gương xui xẻo 7 năm của người La Mã
Điềm báo vỡ gương xui xẻo 7 năm của người La Mã

Nhiều người muốn xua đuổi sự xui xẻo sớm hơn, nhanh hơn thì có thể mài tất cả các mảnh gương thành bụi mịn để giải thoát linh hồn, sau đó vào ngày trăng tròn đem chôn dưới gốc cây, hoặc nếu không, để có được linh hồn mới thì họ cần chờ 7 năm.

1.2.5. Quan niệm của người Châu Âu khi làm gương vỡ

Một số quan niệm nhiều tín ngưỡng khác thì có thể dùng chiếc gương thể soi thấu từ thế giới này sang thế giới bên kia, cũng vì vậy mà khi kể câu chuyện về chiếc gương, nó thường gắn với người đã khuất hoặc các món ma. Nhiều người cho rằng nếu trong nhà có tang, có người mất thì cần che gương lại bằng các mảnh vải.

Tuy vậy, một số quốc gia ở Châu Âu lại cho rằng khi làm vỡ kính, vỡ gương chính là báo hiệu về sự may mắn. Chưa kể, trong các lễ cưới ở Đức, để cầu may mắn trong tương lai, họ còn đập vỡ gương và bát đĩa.

Lễ cưới ở Đức thường làm vỡ gương và bát đĩa để cầu may
Lễ cưới ở Đức thường làm vỡ gương và bát đĩa để cầu may

1.2.6. Dân tộc Slava khi làm vỡ gương là điềm báo gì?

Dân tộc Slava cho rằng chiếc gương luôn gắn liền với những người đã mất, cứ ai soi vào gương là linh hồn sẽ được lưu giữ lại trong gương, do đó khi soi xong cần phải dùng khăn, vải, giấy lau sạch mặt gương. Nếu gương bị vỡ hoặc nứt thì đối với dân tộc này, họ sẽ cho là dấu hiệu báo trước tai ương, bệnh tật, chết chóc, báo hiệu dấu hiệu chẳng lành có thể xảy đến. Tuy nhiên, chỉ cần biết cách hóa giải gương vỡ thì tất cả mọi chuyện sẽ ổn.

2. Hướng dẫn hóa giải điềm báo làm vỡ gương

Sau khi đã biết được vỡ gương là điềm báo gì, có thể thấy nếu làm vỡ gương, kính thì thường mang tới điểm báo xui rủi, tai họa và ly biệt. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng, nếu chẳng may gương bị vỡ thì bạn có thể làm nhẹ đi hoặc tìm cách hóa giải các điềm báo này.

2.1. Dọn dẹp gương ngay khi vỡ

Khi gương bị vỡ, bạn không nên vứt bỏ các mảnh gương vào thùng rác vì nó lưu trữ một phần linh hồn, nên sau khi vô tình làm vỡ gương, bạn hãy dọn sạch ngay các mảnh gương để tránh người khác bị thương, đồng thời tránh soi vào mặt gương đã vỡ.

Cách hóa giải khá đơn giản, bạn chỉ cần cho tất cả mảnh vỡ của gương vào một tấm vải đen và chôn sâu ở góc vườn hoặc sân sau.

Dọn dẹp gương ngay khi vỡ
Dọn dẹp gương ngay khi vỡ

Hoặc bạn cũng có thể đập hoặc mài mảnh gương vỡ thành bụi mịn, sau đó ném hoặc thổi đi, làm hàn gắn lại các số mệnh của bạn.

2.2. Dùng ánh sáng làm sức mạnh

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, trong nhà cần phải có năng lượng tốt hội tụ, nếu gương chẳng may bị vỡ sẽ khiến các năng lượng tích cực thoát ra ngoài. Bởi vậy, khi đó bạn hãy tăng ánh sáng cho ngôi nhà để tăng năng lượng dương, xua tan nguồn năng lượng xấu và loại bỏ xui xẻo. Để thực hiện, bạn chỉ cần thắp thêm nến và dùng đèn để xua đuổi tà khí, cho căn phòng sáng bừng.

2.3. Sử dụng muối

Muối có thể hấp thụ được các năng lượng tiêu cực, giúp bạn hóa giải điềm báo vỡ gương. Nếu gia đình bạn thường xuyên có cãi vã và ất hóa, hãy cho vào góc phòng một bát đựng nước muối để ám khí bị hấp thụ, hoặc bạn có thể dùng muối rải lên sàn nhà, hôm sau thức dậy xua đuổi tà khí bằng cách đi chân trần lên lớp muối đó.

Để hóa giải xui xẻo do vỡ gương và cho vận xui kéo đi, bạn hãy thả muối ra sau lưng từ vai trái. Để tránh vận xui tăng gấp đôi, bạn tuyệt đối không ném muối qua vai phải.

2.4. Đốt hương và dọn dẹp nhà

Để tăng may mắn và hóa giải vận xui do vỡ gương, bạn cũng có thể đốt hương trầm có mùi hoa nhài hoặc gỗ đàn hương. Ngoài việc xua đuổi vận xui đeo bám, khi tinh thần căng thẳng và mệt mỏi, bạn cũng có thể đốt hương trầm. Lưu ý là bạn nên vái lạy xin ông bà tổ tiên phù hộ và dùng số hương lẻ nhé!

Đốt hương và cúi lạy ông bà tổ tiên phù hộ
Đốt hương và cúi lạy ông bà tổ tiên phù hộ

Bên cạnh đó, khi làm vỡ gương, bạn cũng có thể dọn dẹp nhà để hóa giải vận xui, giúp ngôi nhà tăng năng lượng, tránh để căn nhà bừa bộn, luộm thuộm. Đây chính là cách hóa giải vận xui do gương vỡ khá đơn giản mà bạn có thể áp dụng, năng lượng tích cực sẽ chảy vào trong nhà của bạn dồi dào hơn.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được vỡ gương là điềm báo gì và cách hóa giải điềm báo khi vỡ gương. Tùy theo quốc gia mà gương vỡ sẽ có các quan niệm và điềm báo khác nhau, tuy nhiên hầu hết là điềm báo xui xẻo và kém may mắn. Nếu chẳng may làm gương vỡ, kính vỡ, bạn nên hóa giải theo các cách trên để tránh xui xẻo, vận hạn nhé!

Cafe chồn là gì?

Cafe chồn là một loại cà phê thượng hạng với mùi vị thơm ngon và được nhiều người ưa thích. Nhiều người cứ cho rằng đó là… phân chồn thì sẽ rất “ghê”, thế nhưng nếu được nếm thử một lần, chắc chắn bạn sẽ thích mê loại cà phê này. Để hiểu rõ hơn cafe chồn là gì và các thông tin về loại cà phê này, hãy truy cập bài viết bên dưới nhé!

Cafe chồn là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.