close
cách
cách cách cách cách cách

Tracking là gì? Bạn đã và đang hiểu về tracking như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Tracking là một thuật ngữ được dùng phổ biến trong kinh doanh nói riêng và đời sống nói chung. Thế nhưng lại khá ít người biết về khái niệm tracking là gì? Và nó đóng vai trò gì trong hoạt động kinh doanh cũng như trong như dịch vụ mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Bạn hãy cùng vieclam123.vn theo dõi bài viết dưới đây để đi tìm câu trả lời bạn nhé.

1. Tìm hiểu về tracking

1.1. Khái niệm tracking là gì?

Hiêu theo nghĩa tiếng anh Tracking cóx nghĩa là theo dõi. Ở trong lĩnh vực vận chuyển quốc tế, Tracking được xuất phát từ cụng từ cũng khá phổ biến đó là Tracking number. Tức là dãy mã số được in trên các khói hàng. Tracking là một phương pháp hữu ích để theo dõi đơn hàng thông qua việc cung cấp những dãy số riêng. Dãy dố này sẽ được các nhà vận chuyển gửi cho khách hàng sau khi khách hàng xác nhận đơn hàng. Nó được ứng dụng vào trong quá trình phân loại hàng hóa và vận chuyển như: khi bạn mua hàng online trên các website bán hàng điện tử, các trang web này sẽ gửi cho bạn một dãy số để bạn có thể dễ dàng nhận ra đơn của mình điều này giúp cho việc giao dịch mua bán trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Tìm hiểu khái niệm Tracking là gì
Tìm hiểu khái niệm Tracking là gì

1.2. Tracking đem lại nhưng lợi ích gì

Tracking giúp người bán hàng và người mua dễ dàng thwo dõi quá trình vận chuyển hàng hóa của mình.

1.2.1. Đối với đối tượng nhà cung cấp

Tracking number công cụ đắc lực hỗ trợ nhà cung cấp trong quá trình theo dõi, quản lý được quá trình vận chuyển hàng hóa. Cũng như xác định rõ được vị trí hàng hóa, trong quá trình gửi đến người nhận. Đồng thời, khi có sự cố xảy ra thì tracking number giúp cho nhà cung cấp có thể xử lý vấn đề một cách kịp thời giúp họ tiết kiệm được thời gian và tránh tình trạng giao hàng trễ thời hạn cho khách hàng.

những lợi ích của Tracking
Những lợi ích của Tracking

1.2.2. Đối với nhà vận chuyển cũng như người tiêu dùng

Hiện nay việc mua sắm hàng hóa online ngày càng trở nên phổ biến vì thế mà hệ thống quản lý vận chuyển cũng cần có những phương pháp hiệu quả trong quá trình theo dõi kiểm kê hàng hóa để tránh tình trạng nhầm lẫn, giao hàng chậm, gây bất lợi cho khách hàng. Do đó mà tracking đóng một vai trò đặc biệt quan trọng. Chỉ cần gán những mã số, bộ phận vận chuyển có thể dễ dàng thống kê số lượng hàng, thông tin mua bán, ngày giờ nhận,...Đây quả là một giải pháp hiệu quả mà bất cứ đơn vị kinh doanh online nào cũng cần áp dụng.

1.3. Khách hàng kiểm tra Tracking number như thế nào

Để kiểm tra Tracking number, bạn hãythực hiện các bước sau:

Bước 1: Check hộp thư gmail hoặc tin nhắn điện thoại

Sau khi đơn hàng đã được xác nhận và đóng gói và gửi cho nhà vận chuyển, website bán hàng sẽ gửi cho bạn mã Tracking number của đơn hàng bạn đặt qua gmail hoặc tin nhắn điện thoại.

Bước 2: Check Tracking number trên gmail

Đăng nhập gmail sau đó mở thư có mã Tracking number. Lúc này là click vào và làm theo những hướng dẫn để được chuyển tới trang chính của nhà vận chuyển.

Bước 3: Kiểm tra nội dung đơn hàng

Những nội dung quan trọng cần kiểm tra như thông tin người gửi, ngày gửi hàng, thông tin người nhận, phí vận chuyển và lịch trình vận chuyển

Với kiểm tra Tracking number trên điện thoại thì bạn cũng sẽ làm hoàn toàn tương tự.

Các bước kiểm tra Tracking
Các bước kiểm tra Tracking

Thật dễ dàng phải không, chưa bao giờ việc mua hàng online lại coa thể tiện lợi và yên tâm đến như vậy. Không chỉ là những giao dịch nội địa mà kể cả khi bạn mua hàng trên những website nước ngoài cũng sẽ có thể theo dõi quá trình vận chuyển đơn hàng thông qua tracking như vậy. Không những thuận lợi cho khách hàng mà khi hàng hóa nhập cảnh vào cảng Việt Nam cần cung cấp những thông tin vào tờ khai hải quan xuất nhập cảnh, để nhân viên hải quan cũng sẽ dễ dàng theo dõi và nắm bắt những thông tin về hàng hóa đó.

2. Ý nghĩa của tracking trong kinh doanh và marketing

2.1. Vai trò của Tracking trong lĩnh vực Marketing

Tưởng như không liên quan thế nhưng tracking lại là nguồn trợ thủ đắc lực trong lĩnh vực marketing. Cụ thể thông qua tracking nhân viên marketing có thể thấu hiểu được khách hàng của mình hơn. Bằng cách theo dõi và nắm bắt những thông tin khách hàng như khách hàng thường bị thu hút bởi những sản phẩm hay dịch vụ nào? Khu vực nào có nhiều nhu cầu tiêu thụ một loại sản phẩm hàng hóa nào đó hơn? Khách hàng thường có xu hướng đăht những sản phẩm họ yêu thích qua website nào và đâu là những kênh đang làm tốt nhiệm vụ quảng cáo và thu hút được nhiều khách hàng nhất?...Kênh nào đẫ thu hút và mang lại khách hàng nhiều nhất.

Tracking có ý nghĩa như thế nào trong lĩnh vực Marketing
Tracking có ý nghĩa như thế nào trong lĩnh vực Marketing

Từ những thông tin này, nhân viên arketing có thể đo lường được hiệu quả của chiến lược marketing. Từ đó tiến hành triển khai hoặc cải tiến chiến lược marketing hiệu quả hơn.

2.2. Vai trò của tracking trong lĩnh vực kinh doanh

Đối với trong lĩnh vực kinh doanh Tracking đóng vai trò là công cụ quan trọng giúp quá trình vận chuyển hàng hóa diễn ra thuận lợi và dễ dàng. Khi sử dụng Tracking number nhà cung cấp dường như đã giảm được tối đa khả năng nhầm lẫn thông tin hàng hóa, vận chuyển sót hàng, cũng khi những vấn đề trục trặc trong quá trình vận chuyển. Nó đã giảm nhẹ đi rất nhiều gánh nặng cho người bán hàng cũng như bộ phận vận chuyển khi phải tiếp nhận và xử lý một khối tượng đơn hàng lớn. Đồng thời tracking cũng tạo được uy tín và tăng thêm độ tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp khi họ hoàn toàn có thể yên tâm về những đơn hàng của mình đã đặt luôn được cập nhật thông tin đầy đủ và có thể kiểm tra lịch trình vận chuyển bất cứ lúc nào.

Tracking trong kinh doanh
Tracking trong kinh doanh

3. Một số ghi chú khi theo dõi Tracking 

Những từ ngữ tiếng anh trong những hóa đơn giao dịch đôi khi sẽ khiến chúng ta hơi vào tình trạng bối rối, sau đây hãy cùng liệt kê ra một vài từ ngữ xuất hiện khi theo dõi tracking cho người tiêu dùng.

- Origin là nguồn gốc , xuất xứ món hàng được gửi

- Departure là vị trí hiện tại của món hàng trong quá trình vận chuyển tới địa chỉ người nhận

- Arrival: Đơn hàng đã đến một điểm trung chuyển khác

- Out for Delivery là điểm trung chuyển cuối cùng truowsssc khi được giao đến tay người nhận.

- Delivery là giao hàng tớ địa điểm, ngày và giờ giao hàng đều được ghi lại

- Exception là nguyên nhân cho việc đơn hàng không được chuyển đến hoặc bị trì hoãn do sự cố phát sinh

Một số từ ngữ cần biết khi kiểm tra tracking
Một số từ ngữ cần biết khi kiểm tra tracking

Như vậy, nhờ có Tracking number việc kiểm tra hàng hóa trong quá trình vận chuyển trở nên dễ dàng rất nhiều. khách hàng sẽ không còn phải gọi đến tổng đài của công ty, không cần liên hệ đến chủ của hàng và cũng không cần phải thấm thỏm lo lắng về độ an toàn trong quá trình vận chuyển của những món hàng nữa.

Qua các bước vô cùng đơn giản trên, bạn có thể ước lượng được thời gian và chủ động hơn trong việc nhận hàng. Từ đó mà không bạn không cần phải lo lắng khi không biết đơn hàng khi nào mới tới nơi và nếu như bên vận chuyển liên lạc vào lúc bạn bận rộn thì quá trình giao hàng lại tiếp tục bị trì hoãn. Đây được xem là bước tiến mới trong lĩnh vực vận chuyển giúp mang đến những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp cũng như đem đến mức độ hài lòng cao cho bất cứ ai sử dụng dịch vụ này.

Bạn hiểu về tracking như thế nào?
Bạn hiểu về tracking như thế nào?

Vừa rồi bạn đã đọc những thông tin cơ bản về tracking là gì cùng với những vai trò trong những lĩnh vực cụ thế và cách để tra cứu tracking. Hi vọng sau bài viết này bạn đã có thêm cho mình những chia sẻ thật bổ ích nhé.

Thương mại điện tử là gì? Ưu và nhược điểm của thương mại điện tử

Khi internet phát triển và hội nhập kinh tế toàn cầu ngày càng ở mức cao thì sự phát triển của thương mại điện tử là tất yếu. Vậy thương mại điện tử là gì? Theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ hơn về khái niệm cũng như những ưu nhược điểm của thương mại điện tử trong thời đại công nghệ số hiện nay.

Thương mại điện tử là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.