close
cách
cách cách cách cách cách

Trà Atiso có công dụng gì? Khám phá công dụng bất ngờ của trà Atiso

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trà Atiso từ lâu đã được biết đến như một thực phẩm hỗ trợ sức khỏe và làm đẹp da. Bạn hoàn toàn có thể mua trà Atiso túi lọc hoặc mua trà Atiso phơi khô. Đây cũng là thức uống yêu thích của rất nhiều người và có nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Vậy trà Atiso có công dụng gì? Atiso dùng để làm gì? Cùng tìm hiểu các công dụng của trà Atiso qua bài viết sau đây nhé!

1. Bạn biết gì về trà Atiso?

Trà Atiso là loại trà được làm từ nụ hoa và lá của cây Atiso, nụ hoa là bộ phận ăn được của cây trước khi nở thành bông. Cũng vì vậy, trong các nền văn hóa ẩm thực, người ta thường sử dụng nụ hoa Atiso để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Trà Atiso là loại trà được làm từ nụ hoa và lá của cây Atiso
Trà Atiso là loại trà được làm từ nụ hoa và lá của cây Atiso

Chỉ cần lấy nụ hoa và lá Atiso phơi khô, sau đó hãm trà uống là bạn đã có một thức uống vừa thơm vừa tốt cho sức khỏe. Có một nghiên cứu chỉ ra rằng, hàm lượng chất chống oxy hóa trong Atiso cao nhất trong các loại rau củ. Bởi cây Atiso có nhiều chất luteolin, apigenin là thành phần của flavonoid rất tốt cho sức khỏe.

2. Trà Atiso có công dụng gì? Công dụng tuyệt vời của trà Atiso là gì?

Trà Atiso có chứa nhiều khoáng chất và vitamin, là những chất chống oxy hóa vô cùng tốt. Do đó, trà Atiso có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe người dùng. Vậy trà Atiso có công dụng gì? Cùng tìm hiểu nhé!

2.1. Giảm vấn đề về đường ruột

Trà Atiso có công dụng giảm thiểu các vấn đề về đường ruột, được sử dụng phổ biến trên thế giới. Theo một nghiên cứu từ vương quốc Anh cho rằng, chiết xuất từ cây Atiso có tác dụng giảm thiểu những triệu chứng của bệnh đường ruột, ví dụ như hội chứng ruột kích thích.

Trà Atiso có công dụng gì
Trà Atiso có công dụng gì

Hội chứng bệnh này gồm có các triệu chứng như đau bụng thường xuyên, không phải do tổn thương ruột gây ra mà bị rối loạn nhu động ruột. Khi người bệnh bị các bệnh này, sẽ cảm thấy khó chịu và triệu chứng bệnh thường kéo dài từ ngày này qua tháng nọ. Bên cạnh đó, bạn sẽ cảm thấy lo âu, trầm cảm, thường xuyên mệt mỏi.

Vì vậy, khi dùng trà Atiso, các tình trạng trên sẽ được giảm bớt, giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn.

2.2. Ngăn ngừa ung thư

Trong trà Atiso có nhiều chất chống oxy hóa, do đó có tác dụng ngăn ngừa ung thư, nhất là tình trạng ung thư vú ở phụ nữ. Trong trà Atiso có các thành phần chống oxy hóa gồm có: quercetin, rutin và gallic acid, những chất này khiến tế bào ung thư phát triển chậm hơn.

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Illinois cũng cho rằng, một số loại cây có khả năng trị ung thư tuyến tụy, gồm có trà Atiso, rau cần tây và rau kinh giới, chứa nhiều luteolin và apigenin, có tác dụng điều trị các tế bào ung thư tuyến tụy.

Ngăn ngừa ung thư hiệu quả
Ngăn ngừa ung thư hiệu quả

2.3. Hạn chế mắc bệnh tim

Trà Atiso cũng đóng vai trò như một trợ thủ đắc lực trong việc ngăn ngừa và hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim. Trong lá Atiso có các thành phần làm tăng mức Cholesterol tốt như Axit béo omega-3, HDL và giảm Cholesterol xấu (LDL). Cholesterol xấu giống như một chất béo tích tụ làm tăng huyết áp, luôn ngăn cản sự lưu thông máu và dễ dẫn tới các cơn đột quỵ và đau tim. Do đó, sử dụng lá Atiso thường xuyên giúp bạn hạn chế được những vấn đề về tim mạch.

2.4. Tác dụng thải độc

Nhiều người thần thánh hóa cụm từ detox hay thải độc khiến có người lầm tưởng rằng cơ thể chúng ta có thể hoàn toàn đẩy hết chất độc ra ngoài cơ thể nhờ thức uống detox. Tuy nhiên, trên thực tế thì nước uống detox chỉ là loại nước tốt cho thận và gan, do đó bạn chỉ cần chăm sóc hai bộ phận này hoạt động hiệu quả.

Và với câu hỏi trà Atiso có công dụng gì thì một trong các công dụng của trà Atiso đó chính là chăm sóc do gan rất tốt. Hợp chất silymarin và cynarin rất tốt cho gan, giúp tăng cường chức năng gan và khi gan bạn đã khỏe mạnh, bạn không cần phải chú ý tới việc cơ thể thải độc.

Tác dụng thải độc cho gan hiệu quả
Tác dụng thải độc cho gan hiệu quả

Bên cạnh đó, trà Atiso còn có tác dụng là giảm mức độ độc tố trong máu và giảm tắc nghẽn máu, giúp máu lưu thông dễ dàng. Vì vậy, với những người thường xuyên uống rượu bia, trà Atiso đặc biệt tốt cho gan và thận, làm giảm bớt cảm giác khó chịu khi uống rượu bia. Vì vậy, sau khi uống quá nhiều rượu bia, sáng hôm sau tỉnh dậy bạn có thể uống trà Atiso hoặc nhai trực tiếp lá Atiso để giảm cảm giác khó chịu, mệt mỏi.

2.5. Làm đẹp da

Như đã nói ở trên, trà Atiso có rất nhiều chất chống oxy hóa, do đó khi uống trà Atiso thường xuyên, bạn sẽ làm chậm quá trình lão hóa trên da, chống lại các gốc tự do – tác nhân gây nên tình trạng lão hóa da hiệu quả. Vì vậy, uống trà Atiso thường xuyên giúp bạn cải thiện được tình trạng trên da, ngăn ngừa lão hóa ở da.

Bên cạnh đó, với những bạn làn da có nhiều mụn, giống như cây cà gai leo tốt cho gan, Atiso cũng rất tốt cho gan, có tác dụng thải độc gan và hỗ trợ cho việc điều trị mụn.

Chiết xuất Atiso rất tốt cho da, nếu dùng kem có chứa chiết xuất này thì da có thể tăng độ đàn hồi lên 12% và giảm độ thô ráp trên da lên đến 20%. Atiso cũng có nhiều vitamin C, giúp làm mờ vết cháy nắng, mờ vết thâm mụn và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Làm đẹp da và hỗ trợ điều trị mụn
Làm đẹp da và hỗ trợ điều trị mụn

2.6. Trà Atiso có công dụng gì? Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Ở Việt Nam, bệnh tiểu đường đang ngày một tăng cao và cũng là nguyên nhân hàng đầu gây nên suy thận, mù lòa, nhồi máu cơ tim, cụt chi khi xảy ra tai nạn giao thông, bất lực, đột quỵ, giảm tuổi thọ, rối loạn nhận thức và ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống.

Thông thường, tiểu đường thường do cơ thể bị thiếu hụt hay đề kháng với insulin, vì vậy bạn có thể sử dụng trà Atiso thường xuyên để hỗ trợ trị bệnh tiểu đường.

2.7. Hỗ trợ giảm cân

Tuy chưa có nhiều minh chứng chứng minh uống trà Atiso có thể giảm cân, thế nhưng nếu bạn sử dụng những bộ phận Atiso cho các món ăn thì sẽ giúp giảm cân hiệu quả vì loại cây này có nhiều chất xơ.

Khi sử dụng các bộ phận của cây Atiso, chất xơ trong cây sẽ làm cơ thể hấp thu chậm chất béo và tinh bột, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Bên cạnh đó, những thành phần trong Atiso như vitamin B6, niacin, pantothenic acid và thiamin có tác dụng tăng cường chuyển hóa năng lượng cho cơ thể, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Hỗ trợ giảm cân và tăng cường chuyển hóa năng lượng
Hỗ trợ giảm cân và tăng cường chuyển hóa năng lượng

Bên cạnh đó, trà Atiso còn có một số công dụng giác như: Có ích cho chức năng não, giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương, tăng cường trao đổi chất, tốt cho hệ tiêu hóa…

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được trà Atiso có công dụng gì và những lợi ích khi sử dụng loại trà này. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, trà Atiso không phải là thuốc, chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm thiểu các bệnh kể trên, vì vậy bạn nên sử dụng với liều lượng phù hợp. Mỗi ngày, bạn chỉ nên uống trà Atiso không quá 3 tách trà/ngày, không nên uống buổi tối sẽ khiến lợi tiểu và khó ngủ. Những người mắc bệnh về gan, thận không nên sử dụng trà Atiso.

Rượu tỏi trị bệnh gì?

Rượu tỏi có nhiều công dụng tuyệt vời trong việc chữa bệnh, giúp cơ thể khỏe mạnh và giảm thiểu các bệnh về xương khớp, viêm xoang hiệu quả. Vậy rượu tỏi trị bệnh gì? Truy cập bài viết bên dưới để biết được công dụng của rượu tỏi và cách ngâm rượu tỏi nhé!

Rượu tỏi trị bệnh gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.