close
cách
cách cách cách cách cách

Ted talks là gì? Liệu có phải phương pháp học tiếng Anh hiệu quả?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc biết và sử dụng vốn tiếng Anh thành thạo là một điều vô cùng quan trọng, có quyết định lớn tới sự thành công của bạn. Ai cũng muốn hướng tới thành công song không phải ai cũng có được điều kiện để học tập tiếng Anh thật bài bản. Bởi thế, phương pháp tự học tiếng Anh sẽ trở thành giải pháp thay thế cứu cánh tốt nhất cho mọi người. Ted Talks là địa chỉ uy tín để giúp chúng ta có cơ hội rèn luyện tiếng Anh mà không lo tốn kém, mức độ hiệu quả đạt được lại rất cao. Vậy nên, để tiếp cận chương trình này, hãy đọc bài viết để hiểu rõ Ted talks là gì nhé.

1. TED Talk là gì?

TED Talk là các bài diễn thuyết hàm chứa công dụng truyền cảm hứng cho người học, được ghi lại thông qua những sự kiện diễn thuyết thực tế của TED. Một video ted Talk sẽ chỉ được kéo dài trong thời gian giới hạn là 18 phút, đủ để mang tới cho người nghe lượng thông tin cần thiết và tiếp nhận chúng một cách nhanh chóng, dễ dàng hơn. 

TED Talk là gì
TED Talk là gì?

Khi nghe, người nghe cần dồn hết mọi sự chú ý để tập trung cao độ trong suốt 18 phút video ted talk diễn ra. Sau đó, người nghe có thể tự mình suy ngẫm lại mọi thứ nhận được từ video.

2. Lịch sử ra đời của hoạt động TED Talk

TED talk thực chất chính là một tổ chức chuyên thực hiện các hoạt động truyền thông cộng đồng. Tổ chức này rất nhanh chóng và dễ dàng để tạo dựng vai trò thư viện kiến thức, chia sẻ đến cộng đồng những thông tin kiến thức bổ ích. Điều quan trọng nhất, TED tạo ra nhiều nguồn cảm hứng cho mọi người nhưng lại hoàn toàn miễn phí, bất kể ai cũng có thể tiếp cận được.

Lịch sử của TED Talk
Lịch sử của TED Talk

Theo thông tin khai thác được, TED được thành lập chính thức, đăng ký tên tuổi trên thị trường từ năm 1984. Nhà sáng lập, quản lý của tổ chức chính là ông Richard Saul Wurman, người Mỹ. TED ban đầu hoạt động chủ yếu ở hình thức hội nghị, họp hành hội nghị. Những bài diễn thuyết của tổ chức cũng chỉ dừng lại ở hai lĩnh vực là công nghệ và thiết kế. 

TED dần trở thành cộng đồng lớn có hoạt động kết nối mọi khối óc sáng tạo. Trải qua thời gian phát triển và sự đáp ứng nhu cầu thị trường thực tế, TED đã dần dần mở rộng thị trường của mình sang nhiều lĩnh vực hơn. Các thị trường tiềm năng dần được tiếp cận bởi TED gồm có giáo dục, kiến trúc, nghệ thuật, Tâm lý học. 

Tìm hiểu chi tiết về hoạt động TED Talk
Tìm hiểu chi tiết về hoạt động TED Talk

3. TED Talk mang đến điều gì cho cộng đồng?

3.1. Truyền nguồn cảm hứng vô tận khai thác từ cuộc sống

Những video TED Talk được chính thức đăng tải ở trên mạng xã hội online bắt đầu từ thời điểm 2006. Đến nay, TED đã có hàng ngàn video về các chủ đề, thực hiện bởi rất nhiều diễn giả. 

Có rất nhiều kiểu bài diễn thuyết được đề cập trong mỗi bài diễn thuyết. Kiểu bài điển hình nhất chính là bài đề cập tới sáng kiến lớn. Những kiểu bài này vẫn thường đưa ra từ một vài quan điểm mới mẻ xoay quanh cuộc sống để đem đến cho người nghe có thêm cách nhìn đa chiều hơn về một vấn đề nào đó trong cuộc sống. 

Giá trị của ted talk
Giá trị của ted talk

Cùng với kiểu điển hình trên, TED Talk còn có các kiểu bài nói có khả năng kích thích sự hào hứng ở người nghe, bao gồm: Demo, biểu diễn, thuyết trình sản phẩm công nghệ của các nghệ sĩ, đưa đến câu chuyện bất ngờ, liên quan đến cuộc sống quanh ta. 

Với các nội dung này thường thu hút được sự chú ý quan tâm đến độ thích thú ở học sinh, giới trẻ, sinh viên, … Lý do là vì khối lượng thông tin được cung cấp rất lớn, nó có thể giúp người nghe nhận thức được nhiều điều về cuộc sống. Nó phù hợp với độ tuổi đang trưởng thành, cần thu nạp lượng kiến thức lớn. Những kiến thức này sẽ đem tới chân trời rộng mở có chứa thật nhiều điều thú vị, từ đó giúp ích hiệu quả cho nhiệm vụ học tập và làm việc.

TED Talk đem đến giá trị gì
TED Talk đem đến giá trị gì?

3.2. TED Talk vừa là kênh thông tin vừa là giúp rèn luyện phản xạ ngoại ngữ

Các video diễn thuyết của TED đều có cách trình bày rõ ràng, đi sâu vào chủ đề được đề cập. Bất cứ diễn giả nào cũng có cách phát âm rõ ràng, chuẩn ngữ điệu. Vì vậy, người nghe sẽ có được nguồn tư liệu học ngoại ngữ vô cùng tuyệt vời, qua đó bạn dễ dàng tiếp thu được cách phát âm đúng cũng như thúc đẩy vốn từ vựng ngoại ngữ của mình giàu có hơn.

TED luôn cập nhật và diễn thuyết đa dạng chủ để, tất cả đều có từ ở đời sống thực tế của chúng ta, bởi thế nên mọi thứ mà TED Talk đề cập rất gần gũi và thực tế, người nghe dễ đặt vào đó sự quan tâm và lắng nghe các vấn đề. Bởi mỗi bài TED Talk đều được đề cập ở mức độ phân tích chuyên sâu cho nên các giá trị ngôn từ mà diễn giả trình bày rất sâu sắc và có giá trị lớn với người nghe. 

TED Talk
TED Talk

Nó có thể là từ chỉ các vấn đề vi mỗ quen thuộc gắn liền với đời sống,. Nó cũng có thể là từ ngữ chỉ vấn đề vĩ mô với sự xuất hiện của các học thuật, các ngôn từ mang tính khoa học chuyên sâu.

TED thường xuyên đa dạng hóa các chủ đề nên đáp ứng được nhu cầu tập trung vào sự quan tâm riêng của mọi đối tượng người nghe. Ai cũng có thể tìm thấy từ TED Talk vấn đề, chủ đề mà mình quan tâm nên càng dễ hình thành tâm thế học tiếng Anh một cách hào hứng. 

4. Đặc trưng video của TED Talk

Video của TED Talk chính là những bài diễn thuyết, được ghi hình khi tổ chức hội nghị của TED hay các sự kiện hoàn toàn độc lập từ TEDx. Các bài diễn thuyết sẽ sử dụng tiếng Anh để trình bày. Ngoài ra, các bài diễn thuyết còn được ghi lại ở dạng video hoạt hình có thời lượng khá ngắn. Các video này được gọi là TED Ed. Nội dung video TED Ed đem đến cho người nghe lời đáp của các băn khoăn thuộc mọi lĩnh vực đời sống khác nhau. 

Đã là diễn thuyết, nội dung phải được nêu ra bài bản, đầy đủ và có tính biện luận đầy thuyết phục, đầy lý lẽ. Đó là màu sắc của khoa học và sự chuyên sâu. Tuy nhiên, các bài diễn thuyết này lại không hề vướng khô khan mà ngược lại, sinh động, dí dỏm, đôi khi còn được dẫn minh họa bằng cách hình họa cực bắt mắt, thú vị.

Học tiếng Anh hiệu quả qua ted talk
Học tiếng Anh hiệu quả qua ted talk

Như vậy, TED Talk chính là một chương trình học tập tiếng Anh hiệu quả hoàn toàn miễn phí. Nói đúng hơn nó là phương pháp hỗ trợ tuyệt vời cho bất cứ ai tự học tiếng Anh. Dù không có đủ kinh tế để theo học lâu dài tiếng Anh qua các trung tâm thì bạn vẫn có thể có được khả năng tiếng Anh siêu đẳng nhờ vào các bài TED Talk. Bằng những chia sẻ đầy đủ TED Talk là gì, hãy nhanh chóng tận dụng phương pháp học tập này để tiết kiệm chi phí mà vãn đạt được hiệu quả như mong đợi nhé.

Nói tiếng Anh lưu loát như thế nào?

Bạn đã biết bao nhiêu cách để nói tiếng Anh lưu loát? Bên cạnh kỹ năng nghe thì việc nói tiếng Anh tốt cũng là một đòi hỏi quan trọng trong thời đại ngày nay. Vậy nên không ngừng cập nhật những bí quyết, phương pháp giúp nói tiếng Anh hiệu quả nhé. Bài viết sau đem đến cho bạn những cách nói tiếng Anh vừa dễ áp dụng vừa cho hiệu quả tốt.

Cách nói tiếng Anh lưu loát

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.