Tiện ích
Cẩm nang
Khảo sát luôn là một nhu cầu cấp thiết và không thể bỏ qua trong quá trình nghiên cứu và phân tích. Chúng quan trọng đối với tất cả các lĩnh vực trong đời sống, dữ liệu khảo sát được ứng dụng trong việc nâng cấp và hoàn thiện các dịch vụ, sản phẩm, tất cả những gì phục vụ đời sống con người và phát triển xã hội. Đã qua rồi những phương pháp khảo sát truyền thống kém hiệu quả, các công cụ kỹ thuật số ra đời làm cho việc khảo sát trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Surveymonkey là một công cụ như thế. Để hiểu rõ hơn Surveymonkey là gì và chúng được sử dụng như thế nào, mời các bạn theo dõi bài viết này!
MỤC LỤC
Surveymonkey được biết đến là một công cụ khảo sát trực tuyến và được ứng dụng trong các cuộc khảo sát, thăm dò ý kiến hay các câu đố trên nền tảng internet. Chúng xuất hiện ở dưới dạng những mẫu truy cập nhanh và ghi lại những câu trả lời trực tuyến. Nhìn chung, SurveyMonkey có hiệu quả cho các nhu cầu cá nhân hoặc doanh nghiệp khi muốn thu thập ý kiến từ khách hàng trên nhiều nguồn, hoặc muốn nghiên cứu về một vấn đề nào đó cần thu thập những lựa chọn và đánh giá từ nhiều cá nhân khác nhau.
Surveymonkey là phần mềm online được cài đặt trên máy tính, chúng cung cấp cho người dùng những công cụ kỹ thuật số và các tính năng thao tác máy tính cơ bản để tạo ra các bảng khảo sát với giao diện thân thiện và thu hút người dùng. Các bảng khảo sát này bao gồm các câu hỏi và câu trả lời có sẵn để đối tượng được khảo sát lựa chọn, hoặc chỉ là những câu hỏi đơn thuần để họ tự đưa ra ý kiến cá nhân mà không bị giới hạn bởi bất cứ câu trả lời nào. Các thông tin này sau đó sẽ được tổng hợp, phân tích số liệu và tỷ lệ các câu trả lời, sau đó được gửi trực tiếp đến tài khoản của người tạo khảo sát.
Khảo trực tuyến là một phương pháp nghiên cứu được sử dụng để thu thập dữ liệu từ nhiều đối tượng đã được nhắm mục tiêu sẵn. Mục đích của việc này là có được những hiểu biết sâu sắc và phản hồi về nhiều chủ đề khác nhau.
Khảo sát không phải là nhu cầu mới xuất hiện trong thời điểm gần mà nó đã tồn tại từ rất lâu trước đây. Các cuộc khảo sát được sử dụng rất nhiều trong việc nghiên cứu của các chuyên gia và cả các doanh nghiệp. Trước đây, khi công nghệ kỹ thuật số chưa thực sự phát triển và chưa được phổ biến như bây giờ, người ta sẽ thực hiện khảo sát trực tiếp bằng cách soạn thảo các mẫu văn bản gồm các câu hỏi và câu trả lời sau đó tiếp cận với những đối tượng mục tiêu trên đường phố để thu thập câu trả lời của họ. Hoặc nếu chuyên nghiệp hơn thì có thể mở các cuộc hội thảo hay sự kiện để thu hút sự chú ý của khách hàng và cũng thực hiện các bước thu thập ý kiến thủ công như trên. Việc này gây ra nhiều khó khăn và tốn kém, hơn nữa chúng cũng khá kém hiệu quả và không tiếp cận được với nhiều đối tượng khảo sát mong muốn.
Trong thời đại mới, khi công nghệ kỹ thuật số đã phát triển mạnh mẽ hơn, ai cũng có thể sử dụng các phương tiện giao tiếp liên lạc hiện đại, mạng internet cũng được phổ biến rộng rãi và kết nối mọi thứ với nhau một cách nhanh chóng. Công cụ khảo sát trực tuyến Surveymonkey thực sự hữu ích và phù hợp với xu hướng phát triển. Bảng khảo sát online này có thể được phổ biến len lỏi đến nhiều ngóc ngách trên mạng xã hội và có thể xuất hiện ở nhiều kênh truyền thông khác nhau. Do đó, chúng có thể tiếp cận đến nhiều đối tượng hơn, với một vài thủ thuật nhỏ như phần thưởng hay lợi ích gì đó, người ta có thể khiến cho các đối tượng khảo sát tích cực và hào hứng làm khảo sát với tâm thế nhiệt tình và đem lại nhiều kết quả chính xác.
Các số liệu và kết quả thu được từ các mẫu khảo sát sẽ liên tục được gửi về tài khoản chính, người tạo khảo sát trực tuyến. Các dữ liệu này sẽ được tổng hợp một cách chi tiết và cụ thể, tất cả sẽ được hiển thị trong các danh mục trực tuyến và được lưu trữ bảo mật tuyệt đối. Điều này có lợi hơn nhiều so với các khảo sát bằng văn bản truyền thống, các tài liệu thu được tồn nhiều diện tích, nguy cơ mất mát hay hỏng hóc dễ bị xảy ra. Thêm vào đó, người ta còn phải xem lại và thống kê lại toàn bộ thông tin sau đó mới có thể phân tích và đưa ra kết quả cuối cùng.
Còn đối với Surveymonkey thì đơn giản hơn nhiều. Người dùng chỉ cần ngồi một chỗ và chờ đợi các thông tin cần thiết sẽ tự động được cập nhật mỗi giờ. Chúng sẽ tự lưu lại và tự phân tích số liệu để đưa ra kết quả chính xác nhất. Hơn nữa, các mẫu khảo sát online cũng có thời hạn sử dụng lâu dài hơn, các đối tượng khảo sát có thể thực hiện việc này bất cứ lúc nào và bất cứ thời gian nào. Các số liệu cũng sẽ tự động cập nhật đều đặn và tự đưa ra những kết quả mới, đưa ra những so sánh chênh lệch để phục vụ công tác nghiên cứu của người dùng.
Khảo sát thường được sử dụng trong nhiều ngành, bao gồm các công ty đang tìm kiếm ý kiến về các khía cạnh về doanh nghiệp như dịch vụ khách hàng, các chuyên gia đang tìm kiếm những quan điểm và ý kiến khách quan về một đối tượng hay chủ đề nào đó, các nhà giáo dục tìm cách cải thiện chất lượng đào tạo. Thông thường, các cuộc khảo sát sẽ được xuất hiện trong các email hoặc xuất hiện dưới dạng cửa sổ trên một trang web. Do đó, rất nhiều người và tổ chức sử dụng nền tảng phần mềm khảo sát để tạo hiệu quả cho các cuộc khảo sát và thu thập dữ liệu hữu ích.
Surveymonkey mang đến một thị trường khảo sát rộng mở, nơi bạn có thể tiếp cận với bất cứ đối tượng nào trên mạng xã hội. Tùy thuộc vào mục đích của mỗi cuộc khảo sát mà bạn có thể lựa chọn việc đưa các khảo sát này đến những nơi phù hợp để tiếp cận đến đúng đối tượng cần thu thập thông tin. Ví dụ như bạn muốn khảo sát mức độ nhận diện thương hiệu thời trang, bạn nên đưa khảo sát này vào những hội nhóm chuyên thảo luận về thời trang, hoặc các trang web chia sẻ về thời trang, các kênh youtube, kênh tiktok thu hút nhiều người đam mê thời trang.
Tạo khảo sát trực tuyến một cách đơn giản và dễ dàng là những gì chúng ta có thể thấy ở Surveymonkey. Các công cụ hỗ trợ việc tạo khảo sát thực sự đơn giản và không cần biết quá nhiều về công nghệ chúng ta cũng có thể thực hiện được các thao tác này.
Người dùng cũng sẽ được hướng dẫn chi tiết từng công dụng và cách thực hiện, hỗ trợ tối đa các giao diện, các câu hỏi thuộc nhiều lĩnh vực và cách bố trí sắp xếp các nội dung sao cho thu hút.
Các dữ liệu được tổng hợp, tính toán, phân tích và đưa ra báo cáo chi tiết trong mục báo cáo. Chúng sẽ được cập nhật theo từng thời điểm, chúng chỉ dừng lại khi bạn kết thúc khảo sát và sẽ liên tục được liên kết với các dữ liệu cũ để đưa ra những so sánh và sự chuyển đổi trong các lựa chọn của khách hàng.
Surveymonkey mang đến hệ thống các lĩnh vực khảo sát đa dạng, nó bao gồm nhiều ngành nghề, nhiều chủ đề, nhiều câu hỏi, nhiều câu trả lời sẵn có, các hình ảnh, video để người dùng có thể lựa chọn và áp dụng vào bảng khảo sát của mình.
Hãy lựa chọn những nội dung phù hợp với lĩnh vực mà bạn đang làm và đừng lo lắng, các công cụ trực tuyến luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn và mang đến cho bạn những tiện ích linh hoạt nhất.
Đây là tính năng giúp bạn thiết kế bảng khảo sát thật độc đáo và đặc biệt. Các yếu tố như bố cục, trang trí, màu sắc, logo, hình ảnh, cỡ chữ, màu chữ,...tất cả cũng sẽ được người dùng tùy chọn để làm cho bảng khảo sát mang màu sắc riêng của các nhân hay doanh nghiệp. Chỉ tốn vài phút đồng hồ để lựa chọn và phối hợp các yếu tố này với nhau theo sở thích cá nhân, các bạn đã có thể sở hữu một sản phẩm thật ấn tượng và chuyên nghiệp theo nhiều phong cách.
Một điểm đáng chú ý nữa chính là Surveymonkey là phần mềm tạo khảo sát hoàn toàn miễn phí. Chúng miễn phí tải về và miễn phí khi sử dụng các dịch vụ cùng những tính năng tùy chọn cơ bản. Nói là cơ bản nhưng chúng đã được tích hợp gần như hoàn hảo tất cả những công cụ cần thiết cho một bảng khảo sát chuyên nghiệp nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bản nâng cấp Pro có trả phí để có thể tận hưởng được trọn vẹn những tính năng vip nhất của Surveymonkey.
Bước 1: Truy cập vào trang web chính của Surveymonkey. Bạn có thể tìm kiếm đường link này trên các công cụ tìm kiếm. Sau đó, tạo tài khoản cá nhân trên Surveymonkey bằng cách điền địa chỉ email và đồng ý các điều khoản. Ngoài ra, các bạn cũng có thể đăng nhập bằng tài khoản Microsoft, Facebook, LinkedIn, Google hoặc Apple.
Bước 2: Surveymonkey sẽ cung cấp cho bạn nhiều mẫu chuyên dụng để tạo form khảo sát ưng ý. Bạn có thể tìm kiếm các từ khóa liên quan đến lĩnh vực, ngành nghề mà bạn đang muốn khảo sát sau đó lựa chọn những mẫu có sẵn, hoặc sử dụng những tính năng hỗ trợ để tạo ra những mẫu khảo sát mới mẻ.
Bước 3: Tạo hệ thống các câu hỏi bằng cách điền vào các địa điểm thích hợp. Nếu bạn chưa biết cách tạo câu hỏi và câu trả lời thì có thể tham khảo các gợi ý và hướng dẫn từ Surveymonkey.
Bước 4: Kéo traffic và tiếp cận với khách hàng. Bạn nên để một chút phần quà nào đó ở bảng khảo sát để mỗi người khảo sát hào hứng hơn với việc cung cấp thông tin cho bạn. Sau đó, bạn cần chia sẻ link khảo sát này lên các diễn đàn, các trang mạng xã hội trực tuyến như Facebook, Google, Zalo, Website,...
Bước 5: Tổng hợp dữ liệu và đánh giá kết quả thu được từ bảng khảo sát trên các nguồn. Surveymonkey sẽ tự động mang đến cho bạn kết quả chính xác nhất, bạn có thể sử dụng kết quả này để phục vụ cho quá trình nghiên cứu và phân tích của mình.
Cuối cùng, bạn đã biết Surveymonkey là gì chưa? Mong rằng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây đã giúp các bạn hiểu rõ về Surveymonkey, những công dụng của nó và cách để sử dụng Surveymonkey trong quá trình nghiên cứu và học thuật.
Khảo sát là một nghiệp vụ quan trọng không trong ngành marketing, nhưng chúng không phải là duy nhất. Để biết ngành marketing hiện nay đang hoạt động như thế nào và nhân viên marketing cần có những kỹ năng gì? Truy cập ngay bài viết này để biết thêm thông tin chi tiết nhé!
MỤC LỤC
Chia sẻ