close
cách
cách cách cách cách cách

Những kỹ năng cần có của một nhân viên marketing xuất sắc nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhân viên marketing đóng vai trò rất quan trọng trong doanh nghiệp hiện nay. Đây cũng là vị trí được tuyển dụng với số lượng lớn, tạo nhiều cơ hội việc làm cho đông đảo các bạn trẻ.  Nếu bạn muốn lựa chọn marketing là con đường phát triển sự nghiệp thì hãy tham khảo những kỹ năng cần có để trở thành nhân viên marketing xuất sắc trong bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé. 

1. Nhân viên marketing là gì?

Nhân viên martketing là người chịu trách nhiệm quảng cáo, quảng bá sản phẩm hay hình ảnh của công ty, doanh nghiệp tới khách hàng.

Để tìm hiểu kỹ hơn về nhân viên marketing bạn hãy xem bài viết: Nhân viên marketing là gì? Công việc của nhân viên marketing

2. Nhân viên marketing cần có những kỹ năng gì?

Nhân viên marketing là người chịu trách nhiệm lên các kế hoạch, chiến lược marketing cho doanh nghiệp. Công việc này đòi hỏi nhân viên marketing cần phải có những kỹ năng mềm như sau:

2.1. Kỹ năng nắm bắt thị trường

Việc thường xuyên phân tích thị trường, đối thủ, khách hàng, cập nhật những xu hướng mới nhất là vô cùng cần thiết đối với nhân viên marketing. Nếu không biết cách nắm bắt thị trường, nhân viên marketing không thể xây dựng được những kế hoạch marketing, hiệu quả, phù hợp với thị hiếu người đọc, người nghe.

Để có được kỹ năng nắm bắt thị trường tốt, nhân viên marketing cần có kỹ năng phân tích tài liệu, kỹ năng xử lí thông tin nhanh nhạy, chính xác, chắt lọc được những nội dung quý báu phù hợp nhất để xây dựng được chiến lược marketing cho doanh nghiệp. 

2.2. Kỹ năng xây dựng kế hoạch, chiến lược

Khi đã phân tích, nắm bắt được thị trường, nhân viên marketing cần biết cách lập kế hoạch hiệu quả. Kế hoạch cần được xây dựng chi tiết, tỉ mỉ, đảm bảo hiệu quả và được chia nhỏ để có thể đạt được trong từng giai đoạn nhất định.

Có kỹ năng xây dựng kế hoạch, chiến lược tốt giúp nhân viên marketing hoàn thành được những dự án marketing theo tiến độ, đảm bảo mang lại giá trị và lợi ích trong hoạt động quảng bá của doanh nghiệp. 

Nhân viên marketing

Nhân viên marketing cần có những kỹ năng gì?

2.3. Kỹ năng sử dụng thành thạo các công cụ marketing

Hoạt động marketing chỉ thực sự đạt được hiệu quả cao khi có sự hỗ trợ đắc lực từ các công cụ marketing online. Nhân viên marketing cần dành thời gian để học hỏi cách sử dụng thành thạo những công cụ này để có thể triển khai chiến lược marketing hiệu quả nhất. 

Một số công cụ marketing online hữu hiệu nhất có thể kể đến như: website bán hàng, SEO, SEM, mạng xã hội, các diễn đàn, blog, email marketing, truyền thông trực tuyến và các công cụ khảo sát như click tools, surveymonkey,..

Nếu các ứng viên có đầy đủ những kỹ năng kể trên chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng khi đọc CV marketing của bạn.

3. Làm thế nào để nhân viên marketing cải thiện được kỹ năng?

Biết được nhân viên marketing cần có những kỹ năng gì, vậy bạn đã biết làm thế nào để cải thiện những kỹ năng này chưa? Dưới đây là một số lời khuyên cho bạn:

3.1. Chăm chỉ cập nhật thông tin, trào lưu

Đây là một trong những cách để nhân viên marketing cập nhật xu hướng thị trường tốt hơn. Thường xuyên theo dõi các trang mạng xã hội, nắm bắt được các trào lưu, nhân viên marketing sẽ biết được thị hiếu của đối tượng khách hàng chính của mình như thế nào, từ đó xây dựng chiến lược marketing hiệu quả. 

Làm nhân viên marketing không bao giờ được để bản thân trở thành người “lạc hậu”, “đói thông tin”. Đầu óc sáng tạo và kỹ năng cập nhật thông tin tốt giúp nhân viên marketing làm việc hiệu quả hơn, có nhiều ý tưởng hơn, biết cách thu hút khách hàng hơn, từ đó tăng được lượt traffic social, website.

3.2. Thường xuyên sử dụng công cụ đo lường

Nhân viên marketing cần thường xuyên sử dụng công cụ đo lường một cách hiệu quả, thường xuyên cập nhật hiệu quả chiến lược marketing mình đặt ra để có thể nhanh chóng đưa ra hướng đi đúng, khắc phục lỗi để hoạt động marketing đạt kết quả cao. 

Nhân viên marketing

Làm thế nào để nhân viên marketing cải thiện được kỹ năng?

3.3. Tham gia khóa học marketing

Nếu bạn không phải con dân trong ngành marketing, không tốt nghiệp cao đẳng, đại học chuyên ngành này mà muốn theo đuổi ngành marketing thì có thể tham gia các lớp học, khóa học về kỹ năng marketing. Thậm chí dù bạn tốt nghiệp chuyên ngành marketing thì cũng có thể tham gia những khóa học kỹ năng này để nâng cao nghiệp vụ trong ngành.

Khóa học marketing đồng thời cũng tạo cho bạn cơ hội để tiếp cận, giao lưu học hỏi với những người bạn khác trong ngành. Đây chính là cách để bạn xây dựng và mở rộng mối quan hệ của mình. 

3.4. Vận dụng nhiều cách thức làm việc khác nhau

Đặc thù của ngành marketing yêu cầu sự sáng tạo, linh hoạt. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể thử áp dụng những cách thức khác nhau để xử lý công việc. Theo đó, bạn nên để đầu óc mình được linh hoạt, không nên bắt ép mình vào một khuôn phép nào đó dễ dẫn đến những bế tắc khi làm việc.

Hãy thử thay đổi suy nghĩ, sáng tạo ra những điều mới để hoạt động marketing diễn ra hiệu quả hơn. 

4. Xu hướng phát triển của ngành marketing trong tương lai

Để có thể cập nhật, nắm bắt xu hướng thị trường tốt hơn, Vieclam123.vn chia sẻ đến các bạn một số xu hướng phát triển của ngành marketing trong tương lai:

4.1. AI trở thành xu hướng

AI là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh Artificial Intelligence (Trí thông minh nhân tạo). Trí thông minh nhân tạo đã không còn xa lạ với cuộc sống con người hiện nay (ví dụ như những quảng cáo tự động trên Google, những trang mạng xã hội như Zalo, Facebook,..)

Và trong tương lai, AI sẽ ngày càng phát triển và chi phối nhiều hơn cuộc sống của con người.

4.2. Sự phát triển của Live Video

Những video bán hàng, quảng bá xuất hiện vô cùng phổ biến trên các trang mạng xã hội. Những video này cũng ngày càng thu hút sự quan tâm của người nghe, của khách hàng sử dụng mạng xã hội. 

Vì vậy, trong tương lai, Live Video có thể sẽ trở thành xu hướng marketing mà nhân viên marketing có thể tận dụng, học hỏi.

Nhân viên marketing

Xu hướng phát triển của ngành marketing trong tương lai

4.3. Chiến dịch marketing trên điện thoại

Sự phát triển của các dòng smartphone hiện đại cho phép bạn thực hiện các chiến dịch quảng cáo ngay trên các app ở điện thoại. Vì vậy, chiến dịch của bạn nên mở rộng để những người sử dụng smartphone để duyệt web cũng có thể xem được quảng cáo của bạn.

4.4. Hình thức marketing trải nghiệm

Sự xuất hiện của nhiều sản phẩm hàng hóa khác nhau trên thị trường khiến cho khách hàng ngày càng trở nên khó tính và dành ra rất nhiều thời gian để tìm hiểu, trải nghiệm sản phẩm. 

Nếu như bạn có những chiến lược marketing có thể mang lại trải nghiệm thực cho khách hàng thì có thể sẽ đạt hiệu quả hơn rất nhiều. 

4.5. Nâng cao tầm quan trọng của content marketing

Sự phát triển nhanh chóng của mạng Internet khiến con người ngày càng có xu hướng lên mạng để tìm kiếm thêm thông tin. Những thông tin này không những đáp ứng nhu cầu tìm hiểu cho khách hàng mà còn giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất. 

Content marketing đóng vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng với chi phí bỏ ra tiết kiệm nhất. 

4.6. Tập trung các chiến dịch quảng cáo vào thế hệ Z

Thế hệ Z là thuật ngữ dành cho những bạn trẻ sinh vào khoảng thời gian từ năm 1995-2000. Những bạn sinh vào những năm trong khoảng này có sự nhạy bén với công nghệ vì họ sinh vào khoảng thời gian có nhiều biến đổi trong công nghệ trực tuyến.

Những chiến lược marketing có thể được thực hiện tập trung vào đối tượng này để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

5. Cách tìm việc làm nhân viên marketing

Vị trí nhân viên marketing được đăng tuyển nhiều trên các trang web việc làm. Bạn có thể truy cập các trang web hỗ trợ tìm việc online như Vieclam123.vn để có thể nhanh chóng tìm được công việc như ý.

Bạn có thể tham khảo những công việc marketing tại Hà Nội có mức lương cao để tìm được công việc phù hợp có mức lương cao.

Như vậy, qua bài viết trên đây của Vieclam123.vn, bạn đã hiểu nhân viên marketing cần những kỹ năng nào để hoàn thành công việc một cách tốt nhất và trở thành nhân viên xuất sắc để phát triển sự nghiệp trong nghề rồi chứ. Chúc các bạn thành công trên con đường sự nghiệp của mình. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.