close
cách
cách cách cách cách cách

Top những công việc marketing tại Hà Nội có mức lương cao

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc làm marketing tại Hà Nội tạo cho các bạn trẻ rất nhiều cơ hội để thử sức mình. Cùng tìm hiểu những công việc marketing tại Hà Nội có mức lương cao trong bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé. 

1. Nhân viên marketing là gì?

Nhân viên marketing là người chịu trách nhiệm cho việc quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp, tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp với người tiêu dùng. Đây là một vị trí không đòi hỏi bằng cấp quá cao, thậm chí còn tuyển dụng cả những ứng viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc. 

Nhu cầu tuyển dụng ngành này luôn ở mức cao. Thậm chí, có thể nói rằng ở nơi nào có sự phát triển của ngành kinh tế, dịch vụ, công nghiệp thì nơi đó nhu cầu về nguồn nhân lực marketing sẽ cao.

2. Những công việc marketing tại Hà Nội lương cao

Nhân viên marketing đảm nhận những trách nhiệm khác nhau tùy theo vị trí làm việc:

những công việc marketing tại Hà Nội có mức lương cao

Những công việc marketing tại Hà Nội lương cao

2.1. Nhân viên marketing chiến lược

Nhân viên marketing chiến lược chịu trách nhiệm xây dựng ý tưởng, lập kế hoạch triển khai các hoạt động marketing trong công ty. Để xây dựng được ý tưởng một cách tốt nhất, nhân viên marketing cần nghiên cứu kỹ lưỡng sản phẩm của công ty, đối thủ cạnh tranh và đặc điểm của khách hàng.

Các ý tưởng chiến lược marketing có thể là tổ chức các chương trình khuyến mại, quảng cáo, các sự kiện, hội chợ, họp báo. 

2.2. Nhân viên marketing quảng cáo

Nhân viên marketing quảng cáo thực hiện các hoạt động quảng cáo trên các nền tảng khác nhau như Google, Facebook, Youtube, ..Thực hiện các chiến dịch digital marketing là nhiệm vụ chính của nhân viên marketing quảng cáo.

Sau khi thực hiện các chiến dịch digital marketing, nhân viên marketing quảng cáo cần quản lí, vận hành, tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo để đạt kết quả tốt nhất. Kết thúc mỗi chiến dịch, nhân viên marketing quảng cáo sẽ chịu trách nhiệm đo lường và báo cáo kết quả với cấp trên.

2.3. Nhân viên marketing sáng tạo nội dung

Nhân viên marketing sáng tạo nội dung lên ý tưởng xây dựng nội dung cho website, fanpage, nội dung quảng cáo, truyền thông sản phẩm. Những vấn đề liên quan đến nội dung, tài liệu, chương trình marketing đểu do nhân viên sáng tạo nội dung phụ trách.

3. Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương của nhân viên marketing

những công việc marketing tại Hà Nội có mức lương cao

Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương của nhân viên marketing

Mức lương của nhân viên marketing có cao hay không còn phụ thuộc vào trình độ, kinh nghiệm, năng lực của nhân viên đó. Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến mức lương của nhân viên marketing:

3.1. Theo kinh nghiệm làm việc

Có thể nhận thấy rằng, kinh nghiệm làm việc càng nhiều thì mức lương ở vị trí nhân viên marketing càng cao. Sinh viên mới ra trường thường nhận được mức lương thấp hơn so với người có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong ngành.

Theo thống kê, những người có kinh nghiệm từ 2-5 năm trở lên có mức lương trung bình cao hơn 32 % so với những người có kinh nghiệm ít hơn.

Bạn cũng có thể tìm được rất nhiều công việc marketing tại Hà Nội không yêu cầu kinh nghiệm với mức khá cao với những công việc được thưởng KPI doanh số như quảng cáo, bán hàng,...

3.2. Theo trình độ học vấn

Những người có trình độ học vấn cao hơn thường nhận được mức lương cao hơn. Ví dụ những bạn tốt nghiệp Đại học sẽ được ưu ái hơn những bạn tốt nghiệp cao đẳng.

Thống kê số liệu chỉ ra rằng, những người có bằng cao đẳng, trung cấp có thể kiếm được mức lương trung bình ngành marketing nhiều hơn 17% so với những người chỉ tốt nghiệp trung học phổ thông.

Những bạn có bằng cử nhân kiếm được nhiều hơn 24% mức lương so với những người chỉ có chứng chỉ marketing.

Các chuyên gia, thạc sĩ ngành marketing có thể kiếm được nhiều hơn 29% số tiền lương so với những người chỉ tốt nghiệp đại học.

Những người có bằng tiến sĩ có thể kiếm được trung bình cao hơn 23% so với người có bằng thạc sĩ ở cùng một vị trí làm việc. 

3.3. Theo giới tính

Dù không quá phân biệt, nhưng có vẻ như công việc marketing phù hợp hơn với những bạn nam. Mức lương các bạn nam làm việc trong ngành marketing có thể nhiều hơn 23% so với các bạn nữ làm việc cùng ngành ở cùng vị trí. 

Tham khảo thêm: Phần mềm tạo dựng CV nhân viên marketing ấn tượng.

4. Những công ty tuyển dụng nhân viên marketing với mức lương khủng

những công việc marketing tại Hà Nội có mức lương cao

Những công ty tuyển dụng nhân viên marketing với mức lương khủng

Nếu bạn có thể ứng tuyển vào vị trí nhân viên marketing tại Hà Nội trong những công ty dưới đây thì chắc chắn mức lương mà bạn nhận được sẽ không thấp đâu.

4.1. Công ty TNS Việt Nam

Thu nhập của nhân viên marketing làm việc ở công ty này dao động từ 9-12 triệu cùng với thưởng KPI. Công ty hoạt động trên mảng nghiên cứu, cung cấp những phần mềm nghiên cứu chất lượng, hướng dẫn các doanh nghiệp nghiên cứu thị trường. 

4.2. Công ty Y&R Việt Nam

Đây là một trong những công ty truyền thông hàng đầu, hoạt động trong các lĩnh vực đa dạng như quảng cáo, xây dựng thương hiệu, digital marketing, shopper marketing cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Mức lương của nhân viên marketing trong công ty là trên 8 triệu đồng cùng với thưởng KPI hàng tháng.

4.3. Công ty Admicro

Đây là một trong những công ty truyền thông đa phương tiện hàng đầu cả nước. Thu nhập khởi điểm của nhân viên marketing trong công ty là từ 7-9 triệu.

Nhân viên marketing trong công ty sẽ chịu trách nhiệm chính cho SEO và truyền tải thông tin sản phẩm của doanh nghiệp tới các cơ quan báo chí. Mức lương dành cho nhân viên marketing ở công ty là từ 8-15 triệu đồng/tháng.

Công ty chuyên về các dịch vụ digital marketing cho doanh nghiệp, khách hàng trên cả nước. Đây cũng là địa chỉ đào tạo các khóa học marketing uy tín ở nước ta. Mức lương khởi điểm của nhân viên marketing là 6 triệu/tháng, và tăng dần lên 8-12 triệu/tháng khi đã có kinh nghiệm làm việc.

4.6. Công ty Galaxy Communications

Công ty nổi bật với các dịch vụ marketing sản phẩm và marketing thương hiệu. Mức lương dành cho vị trí nhân viên marketing là 12 triệu đồng.

4.7. Công ty TV Plus

Công ty có thế mạnh về xây dựng hình ảnh thương hiệu, cung cấp phần mềm và nghiên cứu thị trường. Mức lương cơ bản cho nhân viên marketing là 10 triệu đồng/tháng. 

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn về công việc marketing tại Hà Nội có mức lương cao đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn giành được nhiều bước tiến xa hơn trong ngành marketing. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.