close
cách
cách cách cách cách cách

Tổng hợp các thông tin về việc làm marketing tại Hà Nội mới nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Marketing là một ngành rất hot và thu hút nhiều lao động làm việc trong ngành có đầy sự sáng tạo này. Dưới đây là bài viết của Vieclam123.vn tổng hợp những thông tin chung nhất về công việc ngành marketing, những thông tin cần biết về việc làm marketing tại Hà Nội.

1. Marketing là làm gì? Những công việc ngành marketing

Việc làm marketing hiểu một cách đơn giản là làm công việc liên quan đến quảng bá, giới thiệu nhằm tăng nhận thức của khách hàng về một công ty, doanh nghiệp hay một sản phẩm nào đó. 

Công việc ngành marketing rất phong phú, đa dạng với nhiều vị trí công việc khác nhau như nhân viên chạy quảng cáo, nhân viên chạy facebook ads, nhân viên SEO, nhân viên content marketing,...

Bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về công việc marketing qua bài viết Nhân viên marketing là gì? Công việc của nhân viên marketing

2. Kỹ năng cần thiết của nhân viên marketing

Tùy vào từng vị trí công việc cụ thể mà yêu cầu về kỹ năng của nhân viên marketing ở vị trí đó cũng khác nhau. Ví dụ như yêu cầu kỹ năng đối với nhân viên content là phải có kỹ năng viết lách tốt, sáng tạo. Yêu cầu đối với nhân viên SEO là phải biết sử dụng các công cụ để phân tích từ khóa, đánh giá xếp hàng và đẩy xếp hạng của website lên trên top tìm kiếm của Google.

Yêu cầu đối với nhân viên Facebook ads là phải hiểu biết về các hình thức chạy quảng cáo trên Facebook, dựa trên tiêu chí đánh giá về đối tượng khách hàng tiềm năng, chi phí mà lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp. 

Nhưng nhìn chung, dù là nhân viên marketing ở vị trí công việc nào thì cũng cần phải có những kỹ năng, tố chất cơ bản sau:

  • Kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập dưới áp lực cao

  • Chăm chỉ, nhiệt tình, có sự sáng tạo trong công việc

  • Hiểu biết về marketing và biết sử dụng những công cụ liên quan

Việc làm marketing tại Hà Nội

Kỹ năng cần thiết của nhân viên marketing

3. Những công việc marketing tại Hà Nội có mức lương cao

Làm việc trong ngành marketing, bạn có thể thử sức mình ở những vị trí thường xuyên tuyển dụng nhân viên với mức lương cao tại Hà Nội, cụ thể như:

3.1. Nhân viên hoạch định chiến lược truyền thông

Nhân viên hoạch định chiến lược truyền thông là người thực hiện các dự án marketing cho doanh nghiệp và cho khách hàng của doanh nghiệp. 

Công việc cụ thể của vị trí này là nhận yêu cầu về chiến lược quảng cáo từ khách hàng, lên ý tưởng những chiến dịch quảng cáo phù hợp, tối ưu hóa các giải pháp marketing, lập bảng báo giá và theo dõi kế hoạch truyền thông.

Vị trí nhân viên hoạch định truyền thông đòi hỏi ở ứng viên khác nhiều kỹ năng và kinh nghiệm về quảng cáo, truyền thông, quan hệ công chúng, có kỹ năng lập kế hoạch và thay đổi linh hoạt phù hợp với yêu cầu của khách hàng, có kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống tốt và nhanh nhạy, biết nắm bắt các xu hướng marketing. 

Mức lương khởi điểm của vị trí này có thể dao động từ 10-15 triệu/tháng, đây cũng là mức lương tương đối cao so với mặt bằng chung ở vị trí nhân viên ngành marketing.

3.2. Nhân viên quảng cáo ads

Nhân viên quảng cáo trong công ty là người chịu trách nhiệm cho các chiến dịch quảng cáo trên Google, Facebook, Youtube, Zalo cho công ty.

Đây là vị trí yêu cầu nhân viên phải có kinh nghiệm, kỹ năng, sử dụng thành thạo các công cụ quảng cáo, có khả năng ngoại ngữ tốt và chịu được áp lực cao trong công việc.

Mức lương cho vị trí này cũng khá cao từ 8-12 triệu/tháng.

Việc làm marketing tại Hà Nội

Những công việc marketing tại Hà Nội có mức lương cao

3.3. Nhân viên quản lý khách hàng

Nhân viên quản lý khách hàng thường làm trong các công ty chuyên về marketing, chạy các chiến dịch quảng cáo cho khách hàng. Công việc chính của nhân viên ở vị trí này là nhận yêu cầu từ phía khách hàng, trao đổi với khách hàng về các điều khoản trong công ty, phân chia công việc cho các phòng ban marketing trong công ty, theo dõi để đảm bảo tiến độ theo yêu cầu của khách hàng.

Khi chiến dịch đã được hoàn thành, nhân viên quản lý khách hàng cần duyệt lại sản phẩm và sửa lại những lỗi cần thiết trước khi gửi cho khách hàng.

Mức lương của nhân viên quản lý khách hàng dao động từ 8-10 triệu/tháng.

3.4. Chuyên viên Marketing

Chuyên viên marketing là người chịu trách nhiệm chính trong việc quảng bá hình ảnh và sản phẩm của công ty, thực hiện các công việc như sáng tạo nội dung, cập nhật thông tin khuyến mãi, sự kiện đến đông đảo khách hàng, đề xuất các kế hoạch ứng dụng công nghệ marketing với quản lý, cấp trên. 

Chuyên viên marketing cần phải là người có kiến thức bài bản về marketing, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý kinh doanh, tâm lý học, quảng cáo, có kỹ năng phân tích tốt, lên kế hoạch, biết cách nắm bắt xu hướng một cách nhanh nhạy.

Mức lương của chuyên viên marketing khoảng 8-12 triệu đồng/tháng.

Ngoài những công việc trên thì vẫn còn rất nhiều công việc marketing tại Hà Nội có mức lương cao khác nhưng đòi hỏi bạn phải có trình độ và kinh nghiệm nhất định.

4. Những công việc marketing tại Hà Nội không yêu cầu kinh nghiệm

Nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp ra trường, thậm chí là sinh viên năm cuối muốn đi làm thêm, có thể thử sức mình ở những vị trí công việc marketing ở Hà Nội không yêu cầu kinh nghiệm như sau:

4.1. Nhân viên sáng tạo nội dung (Content marketing)

Việc làm marketing tại Hà Nội

Những công việc marketing tại Hà Nội không yêu cầu kinh nghiệm

Vị trí nhân viên sáng tạo nội dung có tuyển dụng cả những ứng viên có kinh nghiệm và chưa có kinh nghiệm với yêu cầu cơ bản nhất là ứng viên cần có kỹ năng viết bài tốt.

Công việc chính của nhân viên sáng tạo nội dung là xây dựng ý tưởng viết bài website, fanpage dựa trên từ khóa và yêu cầu của cấp trên, sáng tạo nội dung slogan cho các chiến dịch marketing của công ty. 

Nhân viên sáng tạo nội dung cũng cần có những hiểu biết cơ bản về ngành marketing, có khả năng viết lách tốt, trình bày thông tin khoa học, chịu được áp lực trong công việc, sáng tạo, chăm chỉ, chịu khó.

Mức lương của vị trí này hiện nay trên thị trường dao động từ 7-10 triệu đồng/tháng.

4.2. Nhân viên Facebook ads

Nhân viên Facebooks ads chịu trách nhiệm chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Những ứng viên không có kinh nghiệm sẽ được đào tạo bài bản từ đầu. Vì vậy, tinh thần ham học hỏi, cầu tiến trong công việc là yêu cầu cần thiết đối với ứng viên chưa có kinh nghiệm muốn làm việc ở vị trí này.

Mức lương khởi điểm của nhân viên Facebook ads là 7 triệu đồng/tháng.

Những công việc marketing không yêu cầu kinh nghiệm có rất nhiều nhưng bạn sẽ cần trải qua giai đoạn học việc khoảng 1-2 tháng trước khi được nhận vào làm nhân viên chính thức của doanh nghiệp.

5. Cách tìm việc làm marketing tại Hà Nội đơn giản

Việc làm Marketing là công việc có nhu cầu tuyển dụng cao hiện nay, vì vậy, ứng viên cũng có thể dễ dàng tìm kiếm cơ hội việc làm marketing ở Hà Nội với nhiều vị trí khác nhau. Một số cách để bạn có thể tìm việc làm marketing tại Hà Nội thành công như: 

5.1. Tìm kiếm trên các website việc làm

Một số website có nhiều thông tin tuyển dụng ngành marketing hiện nay mà bạn có thể tham khảo như marketingworks.vn, Vieclam123.vn,...

Những tin tuyển dụng trên trang web việc làm đều là những tin tuyển dụng đáng tin cậy nên ứng viên hoàn toàn có thể yên tâm ứng tuyển mà không sợ bị lừa đảo.

việc làm marketing tại Hà Nội

Cách tìm việc làm marketing tại Hà Nội đơn giản

5.2. Tìm kiếm trên mạng xã hội

Ứng viên cũng có thể tham gia một số group chuyên dụng cho công việc marketing tại Hà Nội trên các trang mạng xã hội facebook như: Tuyển dụng marketing online, SEO social media google adw content, tuyển dụng content marketing-SEOer, Tuyển dụng content marketing,...

5.3. Tìm kiếm trên website của công ty chuyên về marketing

Một số công ty marketing nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ những cơ hội làm việc ở công ty họ như Dentsu, Mắt Bão Corp, XPR, WPP, Omnicom, Daiko Việt Nam, Interpublic,...

Bạn có thể theo dõi thường xuyên website và fanpage của những công ty này để cập nhật tin tuyển dụng mới nhất.

5.4. Viết CV xin việc ngành marketing ấn tượng

Trong CV xin việc ngành marketing, ngoài việc trình bày đủ các phần như trong một CV thông thường thì bạn nên nhấn mạnh vào những kỹ năng cần thiết trong công việc như kỹ năng làm việc nhóm, sáng tạo trong công việc, và những kinh nghiệm làm việc trong ngành marketing với những con số cho từng dự án cụ thể.

Hy vọng những chia sẻ trên đây về những thông tin việc làm marketing đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích. Vieclam123.vn chúc các bạn sớm có được công việc như ý. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.