close
cách
cách cách cách cách cách

Nhân viên marketing là gì? Công việc của nhân viên marketing là gì?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Marketing là bộ phận chịu trách nhiệm tiếp thị sản phẩm của công ty, doanh nghiệp tới khách hàng. Nhân viên marketing là người thực hiện các kế hoạch, chiến lược do phòng marketing đề ra.  Vậy cụ thể công việc của nhân viên marketing ở từng vị trí là gì? yêu cầu cụ thể ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé. 

1. Nhân viên marketing là gì?

Nhân viên marketing là người làm việc trong phòng Marketing của doanh nghiệp, chịu trách nhiệm cho việc quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp, tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp với người tiêu dùng. 

2. Công việc của nhân viên marketing là gì?

Nhân viên marketing đảm nhận những trách nhiệm khác nhau tùy theo vị trí làm việc:

Nhân viên marketing là gì

Công việc của nhân viên marketing là gì?

2.1. Công việc của nhân viên marketing chiến lược

Theo như Vieclam123 đã tìm hiểu thì một nhân viên marketing chiến lược sẽ chịu trách nhiệm xây dựng ý tưởng, lập kế hoạch triển khai các hoạt động marketing trong công ty. Để xây dựng được ý tưởng một cách tốt nhất, nhân viên marketing cần nghiên cứu kỹ lưỡng sản phẩm của công ty, đối thủ cạnh tranh và đặc điểm của khách hàng.

Các ý tưởng chiến lược marketing có thể là tổ chức các chương trình khuyến mại, quảng cáo, các sự kiện, hội chợ, họp báo. 

2.2. Công việc của nhân viên marketing quảng cáo

Nhân viên marketing quảng cáo thực hiện các hoạt động quảng cáo trên các nền tảng khác nhau như Google, Facebook, Youtube, ..Thực hiện các chiến dịch digital marketing là nhiệm vụ chính của nhân viên marketing quảng cáo.

Sau khi thực hiện các chiến dịch digital marketing, nhân viên marketing quảng cáo cần quản lí, vận hành, tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo để đạt kết quả tốt nhất. Kết thúc mỗi chiến dịch, nhân viên marketing quảng cáo sẽ chịu trách nhiệm đo lường và báo cáo kết quả với cấp trên.

Nhân viên marketing là gì

Công việc của nhân viên marketing quảng cáo

2.3. Công việc của nhân viên marketing sáng tạo nội dung

Nhân viên marketing sáng tạo nội dung lên ý tưởng xây dựng nội dung cho website, fanpage, nội dung quảng cáo, truyền thông sản phẩm. Những vấn đề liên quan đến nội dung, tài liệu, chương trình marketing đểu do nhân viên sáng tạo nội dung phụ trách.

3. Kỹ năng cần thiết của nhân viên marketing

Để làm việc trong ngành marketing, bạn cần phải có những kỹ năng cần có của một nhân viên marketing cần thiết như sau:

3.1. Hiểu biết về chuyên ngành marketing

Có hiểu biết về ngành marketing là gì, tầm quan trọng của chiến dịch marketing, cách thực hiện chiến dịch marketing hiệu quả vô cùng quan trọng đối với người làm việc trong ngành. 

Đồng thời, việc sử dụng thành thạo các công cụ marketing online như SEO, SEM, Social media, Forum Seeding, Email marketing, Analytics hay các công cụ marketing offline như TVC, báo chí là cực kì cần thiết đặc biệt đối với nhân viên marketing quảng cáo.

Đối với nhân viên marketing sáng tạo nội dung, kỹ năng viết lách cực kì cần thiết. Nhân viên marketing sáng tạo nội dung cần biết cách tạo ra nội dung hay, thu hút để đạt được hiệu quả marketing tốt nhất.

Nhân viên marketing là gì

Hiểu biết về chuyên ngành marketing

3.2. Kỹ năng tổ chức, sắp xếp công việc

Các chiến dịch marketing được thực hiện vào từng khoảng thời gian nhất định. Bởi vậy, nhân viên marketing cần phải biết cách tổ chức, sắp xếp công việc sao cho tiến độ thực hiện chiến dịch trơn tru, đảm bảo hoàn thành trong thời gian quy định.

3.3. Kỹ năng làm việc nhóm

Nhân viên marketing ở các vị trí khác nhau đều cần có sự phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau thì chiến dịch mới có thể được thực hiện hoàn chỉnh. Ví dụ như nhân viên quảng cáo, nhân viên marketing SEO web cần có bài viết của nhân viên sáng tạo nội dung thì mới tiến hành hoạt động marketing được. Ngược lại, nhân viên marketing sáng tạo nội dung cần có sự hỗ trợ của nhân viên marketing quảng cáo để nội dung đến được với đông đảo khách hàng. 

3.4. Kỹ năng chịu áp lực cao trong công việc

Ngành marketing yêu cầu sự sáng tạo, khác biệt, hoàn thành những chiến dịch khác nhau trong thời gian nhất định. Công việc ngành marketing cũng tương đối áp lực đòi hỏi nhân viên phải có khả năng chịu áp lực công việc cao.

4. Mức lương đối với nhân viên marketing

Mức lương trung bình đối với nhân viên marketing dao động từ 8-12 triệu/tháng. Những nhân viên giàu kinh nghiệm, làm việc hiệu quả có thể được thưởng thêm tùy vào từng dự án.

5. Tìm việc làm nhân viên marketing ở đâu?

Việc làm nhân viên marketing có nhu cầu tuyển dụng rất cao trên thị trường lao động hiện nay. Hầu hết các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng đều đăng tin tuyển dụng trên các website việc làm uy tín như Timviec365.vn, Vieclam123.vn.

Vì vậy, ứng viên có thể truy cập các trang web việc làm để tìm tin tuyển dụng một cách nhanh chóng nhất. Ngoài ra, trên các trang việc làm như Vieclam123.vn còn hỗ trợ các bạn tạo CV xin việc marketing online để nộp CV ứng tuyển cho nhà tuyển dụng. 

Qua bài viết trên đây của Vieclam123.vn, hy vọng bạn đã hiểu được những công việc cụ thể cũng như yêu cầu đối với nhân viên marketing. Các bạn hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của Vieclam123.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin về những vị trí công việc khác nhau nhé. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.