close
cách
cách cách cách cách cách

Sinh nhật sếp tặng quà gì? Nguyên tắc khi tặng quà sếp cần nhớ kỹ

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Sinh nhật sếp nên tặng quà gì? Khi tặng quà sếp cũng có những nguyên tắc bất thành văn bạn cần ghi nhớ kỹ để không làm phật lòng sếp. Sau đây, vieclam123.vn sẽ gợi ý cho bạn một vài món quà tặng sếp đảm bảo sếp thấy ưng ý để bạn có nhiều cơ hội việc làm cũng như thăng chức cao hơn trong tương lai nhé.

1. Sinh nhật sếp tặng quà gì?

1.1. Quà tặng sinh nhật sếp nam

1.1.1. Rượu vang quý

Đa số các sếp nam thường thích uống rượu hoặc sưu tầm các loại rượu quý nên bạn có thể gói một chai rượu vang hảo hạng mang đến tặng sếp. Rượu vang cũng là thức uống tuyệt vời làm say đắm lòng người, sếp có thể dùng được khi tiếp đãi khách của sếp nên tặng rượu vang quý giá là một món quà đúng nghĩa.

Tặng sếp một chai rượu quý
Tặng sếp một chai rượu quý

1.1.2. Trang phục lịch thiệp

Ngoài ra, bạn có thể tặng những món quà giúp sếp trưng diện hơn như quần áo vest, áo sơ mi, cà vạt hay thắt lưng da chẳng hạn. Trang phục nam rất đa dạng và có nhiều mẫu mã, bạn chỉ cần nhìn qua hình dáng của sếp có thể mua được size chuẩn luôn. Nếu muốn chính xác hơn thì hãy khéo léo xin số đo cơ thể của sếp nhé.

1.1.3. Đồng hồ đeo tay nam

Đồng hồ đeo tay chính là phụ kiện làm nên phong thái chững chạc của một người đàn ông nên đây cũng là một món quà được admin gợi ý bạn tặng cho sếp trong dịp sinh nhật. Bạn hãy để ý những sở thích, tính cách của sếp hàng ngày để tìm được mẫu đồng hồ phù hợp nhé.

1.1.4. Ví da cao cấp

Bên cạnh đó, ví cũng là vật bất ly thân của người đàn ông nên bạn có thể chọn tặng ví da cao cấp cho sếp. Ví không chỉ thể hiện sự sang trọng, hữu dụng mà còn thể hiện bạn là người tinh tế với ý nghĩa mang lại nhiều tài lộc, tiền rủng rỉnh đầy ví cho sếp. Chắc chắn đây là là món quà ghi điểm cực kỳ cao trong mắt sếp của các bạn đấy.

Sinh nhật sếp nam tặng ví da cao cấp
Sinh nhật sếp nam tặng ví da cao cấp

1.1.5. Giày da

Giày da là một món quà hữu ích đối với các sếp của chúng ta, nhất là môi trường công sở, cần lịch sự khi đi làm hoặc gặp đối tác. Bạn có thể lựa chọn một đôi giày da phù hợp với kích cỡ và vóc dáng của sếp. Hoặc nếu sếp bạn là người mê thể thao thì tinh ý hơn chọn một đôi giày thể thao xịn sò để tặng sếp nhé.

1.1.6. Đồ trang trí phong thuỷ

Có điều các bạn có thể chưa biết đó là các vị lãnh đạo của chúng ta nhất là sếp nam thường hay chú trọng vấn đề tâm linh, phong thuỷ để có thể phát triển sự nghiệp lâu dài. Do đó, bạn nên tặng sếp vài món đồ phong thuỷ hợp mệnh sếp chẳng hạn như: tranh ảnh thuyền buồm với ý nghĩa hiên ngang đối đầu sóng gió, tượng ngọc, linh vật để bàn tượng trưng cho sức mạnh của công ty, cây phong thuỷ thu hút tài vận.

1.1.7. Đồ dùng công nghệ

Nếu sếp bạn còn trẻ và là người mê những công nghệ mới thì bạn chắc chắn cần đầu tư mua quà tặng hiện đại tặng sếp. Những món quà hữu dụng bạn nên mua như: tai nghe, loa thông minh hoặc thiết bị mát xa, v.v…

1.1.8. Một số món quà khác

Món quà tặng sếp nam thì rất đa dạng tuỳ theo sở thích của sếp và cách người tặng chọn. Ngoài những món quà phổ biến như trên thì bạn đọc cũng có thể tặng sếp của mình những thứ như: bút ký tên, gạt tàn thuốc bằng đá mạ vàng, bộ ấm chén, ly uống rượu, sản phẩm hỗ trợ sức khoẻ như củ sâm, v.v…

Xem thêm: Chia sẻ 6 mẹo để làm việc với một người sếp trẻ tuổi hơn

Những món quà khác để tặng sinh nhật sếp nam
Những món quà khác để tặng sinh nhật sếp nam

1.2. Quà tặng sinh nhật sếp nữ

1.2.1. Túi xách thời trang

Bên cạnh đó, túi xách thời trang cũng là phụ kiện không thể thiếu mỗi khi ra ngoài của phụ nữ dùng để đựng rất nhiều đồ dùng cần thiết hoặc đôi khi chỉ đơn giản làm phụ kiện thời trang. Vậy nên nếu bạn tặng quà sếp nữ là một chiếc túi xách hàng hiệu vào dịp sinh nhật thì chắc chắn sếp sẽ rất yêu quý bạn.

1.2.2. Đồ dùng mỹ phẩm

Đối với phụ nữ, quan trọng nhất chính là việc làm đẹp, có một vẻ ngoài xinh xắn, rung động lòng người. Và họ sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn khi được tặng những bộ mỹ phẩm chăm sóc da, body, tóc và dáng. Mỹ phẩm thường khá đắt đỏ nên nếu được tặng thì họ sẽ rất trân trọng và luôn cảm thấy ấn tượng với người đó. Sếp nữ của chúng ta cũng không ngoại lệ. 

Nếu chưa biết mua gì thì bạn có thể chọn mua mỹ phẩm như là: son, kem dưỡng trắng da, collagen chống lão hoá, bộ đồ trang điểm, v.v… Nhưng hãy cẩn thận mua phải hàng fake thì có thể gây ra tác dụng ngược và khiến sếp của bạn cáu giận trút lên người bạn bất cứ lúc nào nhé.

Tặng sinh nhật sếp nữ đồ dùng mỹ phẩm
Tặng sinh nhật sếp nữ đồ dùng mỹ phẩm

1.2.3. Đồng hồ đeo tay nữ

Đàn ông đeo đồng hồ thể hiện sự lịch lãm thì người phụ nữ đeo đồng hồ cũng vậy. Các thiết kế đồng hồ nữ vô cùng sang trọng, thanh lịch, giúp sếp nữ có thể thành những quý bà đẳng cấp. Vì thế, đồng hồ đeo tay sẽ là một lựa chọn quà tặng tuyệt với dành cho sếp nữ của bạn đấy.

1.2.4. Trang sức phụ kiện

Đã là phụ nữ thì không thể nào thiếu được những phụ kiện trang sức để tôn lên dáng vẻ kiêu sa, thục nữ của mình. Nhân viên nên mua vòng cổ, lắc tay hoặc một chiếc nhẫn phong thuỷ để tặng cho sếp nữ của mình. Đối với sức hút lấp lánh của trang sức thì không một ai có thể từ chối món quà quý giá như vậy.

1.2.5. Nước hoa

Nước hoa cũng là một món quà vô cùng hữu ích dành cho các sếp nữ của chúng ta. Phụ nữ có mùi thơm của nước hoa sẽ càng trở nên quý phái, quyến rũ và ở một tầm cao mới. Tuy nhiên, nếu tặng nước hoa bạn cần chọn loại phù hợp với sở thích của sếp cũng như tránh những hương liệu gây dị ứng cho sếp nhé.

Tặng sếp nữ chai nước hoa cao cấp
Tặng sếp nữ chai nước hoa cao cấp

1.2.6. Giày cao gót

Giày cao gót cũng rất quan trọng với phụ nữ mỗi khi ra ngoài, nhất là những người phụ nữ làm sếp. Giày cao gót không chỉ giúp họ cao thêm vài phân mà còn thể hiện nét thanh lịch, sang chảnh của một quý cô. Nếu biết chuẩn size chân của sếp thì bạn nên mua một đôi giày cao gót dành cho sếp nhé.

1.2.7. Thực phẩm chức năng

Bất kể sếp nam hay sếp nữ thì cũng cần quan tâm sức khoẻ của bản thân mới có thể gồng gánh công ty phát triển đi lên. Việc tặng một món quà là thực phẩm chức năng là điều hết sức ý nghĩa. Bạn có thể tặng nhân sâm, thức uống bổ sung dinh dưỡng, trẻ hoá làn da cho sếp hoặc vitamin thượng hạng hay một số thực phẩm từ thiên nhiên hỗ trợ sức khoẻ cho sếp. Thực phẩm chức năng là một món quà chân thành và thể hiện sự quan tâm của bạn đối với sức khoẻ của người lãnh đạo mình.

1.2.8. Bó hoa tươi thắm

Có quá nhiều gợi ý về quà tặng cho sếp nữ nhưng bạn lại cảm thấy khó khăn vì không nắm được sở thích, kích cỡ của sếp thì tốt nhất nên chọn một bó hoa tươi thắm gửi đến sếp thay cho lời chúc. Phụ nữ ai cũng thích hoa, thích cái đẹp nên tặng hoa cũng vô cùng hợp lý với ý nghĩa chúc sếp mãi tươi trẻ như những bông hoa này. Đây quả là một món quà đơn giản nhưng có ý nghĩa vô cùng sâu sắc.

Sinh nhật sếp tặng một bó hoa tươi thay cho lời chúc
Sinh nhật sếp tặng một bó hoa tươi thay cho lời chúc

Ngoài những món quà trên thì nhân viên có thể tuỳ theo bối cảnh mà tặng sếp một số món quà khác như: máy rửa mặt, máy ép hoa quả, mắt kính, bút ký, v.v… Đặc biệt quà tặng sếp nam chúng ta cũng có thể chọn những loại đó cho sếp nữ với phong cách nữ tính hơn nhé.

2. Nguyên tắc khi tặng quà sếp cần thuộc lòng

2.1. Quà tặng cho sếp cần chú ý phong thuỷ

Mặc dù trong kinh doanh không có quy định cụ thể về phong thuỷ hoặc tử vi số mệnh. Nhưng thực tế các sếp vẫn luôn coi trọng vấn đề này theo văn hoá phương Đông. Có những món quà mà bạn không nên tặng để tránh mang lại những điều xui rủi cho người nhận như những vật sắc nhọn, khăn tay hoặc dao kéo, v.v…

Thay vào đó, bạn có thể tặng những vật phẩm mang ý nghĩa thu hút vận khí tài lộc tốt hơn cho sếp, mang lại nhiều may mắn để thuận lợi trong công việc hơn. Hoặc bạn có thể chọn những món quà có tính hữu dụng như vieclam123.vn gợi ý ở trên.

Tranh thuyền buồm phong thuỷ
Tranh thuyền buồm phong thuỷ

2.2. Đóng gói cẩn thận, đảm bảo hình thức đẹp

Hình thức bên ngoài rất quan trọng và một phần thể hiện thái độ, thành ý của bạn khi tặng quà sếp. Dù là món quà gì có giá trị bao nhiêu thì bạn cũng nên đóng gói cẩn thận, thậm chí trang trí thêm để thể thể hiện sự chỉnh chu của mình và ghi được ấn tượng ngay từ đầu. Lưu ý nên có thêm một tấm thiệp với vài lời chúc chân thành để phân biệt với những món quà từ nhân viên, đối tác khá nhé.

2.3. Nên tặng quà đúng thời điểm và có nghĩa nghĩa nhất định

Quà tặng sẽ trở nên ý nghĩa hơn nếu tặng đúng thời điểm và phù hợp với người nhận. Vào dịp sinh nhật như này thì bạn nên tặng những món quà theo sở thích cá nhân của sếp. Nếu sếp không thích phô trương thì bạn hãy khéo léo lựa chọn những món quà mang ý nghĩa sâu sắc và có tính hữu dụng trong cuộc sống. Đặc biệt khi tặng quà sếp vào dịp sinh nhật hay bất kể dịp nào thì cũng nên tặng trước hoặc đúng ngày chứ không nên tặng sau vì không đủ ý nghĩa bằng những thời điểm trên.

2.4. Không quá đặt nặng về giá trị tiền bạc của món quà

Quà đắt tiền thì cũng thể hiện được thành ý của người tặng, nhưng quà ít tiền không hẳn là thể hiện ít thành ý. Điều quan trọng ở đây chính là thể hiện sự tinh tế, chu đáo và trân trọng lãnh đạo của mình.

Món quà không cần có giá trị quá cao
Món quà không cần có giá trị quá cao

Do đó, việc lựa chọn một món quà phù hợp sẽ có ý nghĩa nhiều hơn, thể hiện tình cảm nhiều hơn so với mua một món quà đắt tiền mà không thể sử dụng được hoặc gây khó xử với những hiểu lầm đáng tiếc. Hãy thể hiện tấm lòng chân thành của mình trong món quà tặng sếp thì bạn sẽ tự động ghi điểm trong mắt họ mà thôi.

Qua những chia sẻ của vieclam123.vn ở trên thì chắc hẳn bạn đọc đã biết sinh nhật sếp tặng quà gì rồi chứ? Nếu chọn được rồi thì bạn cũng nên lưu ý những nguyên tắc khi tặng quà sếp để tránh làm sếp không vừa ý hoặc cảm thấy bạn chưa đủ thành ý khi tặng quà nhé.

Gợi ý những lời chúc mừng sinh nhật bằng tiếng Anh hay nhất

Tiếng Anh ngày càng trở nên thông dụng vì là ngôn ngữ quốc tế. Hãy bắt đầu học tiếng Anh bằng những lời chúc mừng sinh nhật ngọt ngào nhất tại đây thôi nào.

Chúc mừng sinh nhật tiếng Anh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.