close
cách
cách cách cách cách cách

Senior graphic designer là gì? Những kiến thức thú vị mà bạn cần biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn đang học thiết kế đồ họa hay bạn là một người đam mê thiết kế? Bạn muốn trở thành một nhà thiết kế đồ họa tài năng, bạn đã biết lộ trình thăng tiến của ngành này chưa? Sau khi đạt được những thành tự nhất định trong công việc Graphic designer, bạn có thể có cơ hội trở thành một Senior graphic designer với mức lương vô cùng hấp dẫn. Bạn đã biết Senior graphic designer là gì chưa? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về những kiến thức thú vị liên quan đến công việc này nhé!

1. Hiểu đúng về Senior graphic designer 

1.1. Designer là gì?

Designer là người chuyển đổi những ý tưởng trong đầu, trong suy nghĩ trở thành những tác phẩm thực tế, thành hiện vật có thể nhìn được hoặc sờ được hoặc vận hành được. Tức là biến những thứ vô hình trong tiềm thức và phi vật chất trở thành những sản phẩm hữu hình vật chất. 

Designer là gì?
Designer là gì?

Quá trình này gọi là thiết kế, và người thực hiện quá trình này gọi là nhà thiết kế. Đây là quá trình đòi hỏi nhiều sự sáng tạo, sự linh hoạt, vận dụng, kết nối mọi thứ với nhau, biến những thứ giản đơn, cơ bản thành những sản phẩm hoàn chỉnh và có giá trị, có thể đo lường được bằng cách này hay cách khác.

Hầu hết những việc cần kết hợp những hình khối, màu sắc, hội họa đều có những nhà thiết kế riêng. Chúng ta vẫn thường biết đến những người làm công việc này như thiết kế thời trang, thiết kế đồ họa, thiết kế đồ chơi, thiết kế nội thất,...

1.2. Graphic designer là gì?

Graphic designer là nhà thiết kế đồ họa, đây là một mảng nhỏ trong thiết kế. Công việc của Graphic designer là sử dụng các công cụ kỹ thuật hỗ trợ, các phần mềm để tạo ra những sản phẩm mới có tính sáng tạo, có thể vận dụng vào thực tế. Có thể là những thiết kế đồ họa để quảng cáo, để những mô hình 3D, 4D về thời trang, nội thất, công trình, phim hoạt hình,...

Graphic designer là gì?
Graphic designer là gì?

Công việc của một Graphic designer thường là trao đổi ý tưởng với khách hàng để tổng hợp yêu cầu và lựa chọn được những ý tưởng phù hợp cho mỗi nhu cầu. Sau khi phác thảo sẽ gửi cho khách hàng để họ đánh giá, sau đó có thể sẽ chỉnh sửa, thay đổi hoặc thêm bớt để làm vừa lòng khách hàng. 

Những nghề sáng tạo thường thu hút được nhiều bạn trẻ hiện nay, không chỉ công việc không nhàm chán, mà còn có thể phát huy được trí tưởng tượng, suy nghĩ và đặc biệt là thu nhập rất cao. 

1.3. Senior graphic designer là gì?

Vậy đến đây, chúng ra có thể lồng ghép các khái niệm với nhau để hiểu về Senior graphic designer, đây chính là vị trí thiết kế đồ họa cao cấp, có thể là trưởng phòng thiết kế đồ họa, hoặc là một vị trí nào đó quan trọng trong phòng thiết kế đồ họa.

Senior graphic designer là gì?
Senior graphic designer là gì?

Họ không chỉ là người trực tiếp đưa ra ý tưởng sáng tạo các sản phẩm và đơn hàng, họ còn là người quản lý và chịu trách nhiệm cho toàn bộ công việc trong nhóm hoặc phòng ban. Họ sẽ đưa ra mục tiêu, kế hoạch, xác định hướng đi, phân công nhiệm vụ, nghiệm thu và đưa ra những đánh giá cho các sản phẩm, đưa ra giải pháp, hướng dẫn đưa ra ý tưởng, dẫn dắt các thành viên đi đến thành công. 

Vừa là một designer lại vừa là một senior, nhiệm vụ và trọng trách của họ nặng nề hơn rất nhiều, họ vừa phải hoàn thành công việc như mọi người lại vừa phải theo dõi, kết nối và điều hành các thành viên để quy trình làm việc được thuận lợi và đưa ra những thành quả chất lượng nhất. 

Lộ trình thăng tiến
Lộ trình thăng tiến

Khi mới bước chân vào nghề, bạn sẽ trở thành một Graphic designer, bạn cần nỗ lực và phấn đấu không ngừng để hoàn thiện bản thân, bạn cần phải chứng minh được năng lực chuyên môn của mình trong lĩnh vực này. Bên cạnh đó, bạn cũng phải thể hiện được khả năng lãnh đạo và khả năng quản lý công việc. Khi bạn được ghi nhận những nỗ lực đó, bạn sẽ có cơ hội để thăng tiến và đi lên vị trí cao hơn là trưởng phòng thiết kế đồ họa (Senior graphic designer), hoặc cao hơn nữa là giám đốc thiết kế đồ họa (Design Director),...

2. Những điều bạn cần biết về Senior graphic designer 

Nếu bạn mong muốn được trở thành một nhà thiết kế đồ họa cao cấp và chuyên nghiệp, bạn đã biết mình phải làm những gì chưa? Dưới đây là những điều bạn cần quan tâm khi muốn đi sâu vào lĩnh vực này.

2.1. Mô tả công việc

Công việc cụ thể của nhà thiết kế đồ họa cao cấp là lên kế hoạch, ý tưởng, tạo và quản lý các thiết kế in ấn và kỹ thuật số theo nhu cầu tiếp thị và theo mong muốn của khách hàng. 

Senior graphic designer làm những công việc gì?
Senior graphic designer làm những công việc gì?

Tinh chỉnh các dự án, bản phác thảo, đưa ra ý tưởng để xây dựng sản phẩm, đưa ra những giải pháp để thay đổi, sáng tạo ra những sản phẩm độc đáo, chất lượng.

Trình bày ý tưởng thiết kế đến ban giám đốc và khách hàng.

Rà soát công việc của các nhà thiết kế cấp dưới để xác định lỗi và đảm bảo chất lượng.

Chịu trách nhiệm đào tạo, hướng dẫn các nhân viên mới.

2.2. Trách nhiệm

Thực hiện thiết kế các nội dung đồ họa trong kế hoạch, hình minh họa và các  đồ họa thông tin.

Quản lý quy trình thiết kế và nội dung thiết kế từ khi lên ý tưởng đến khi giao hàng.

Xem xét các bản thảo của nhà thiết kế cơ sở để đảm bảo chất lượng.

Tạo ra các khái niệm mới.

Trách nhiệm của các Senior graphic designer
Trách nhiệm của các Senior graphic designer

Đảm bảo tính nhất quán của doanh nghiệp trong tất cả các dự án

Liên lạc giữa đội tiếp thị và thiết kế để đảm bảo đáp ứng thời hạn.

Cập nhật nhanh chóng và kịp thời những thay đổi và phát triển trong ngành

2.3. Yêu cầu

Khi muốn trở thành một Senior graphic designer, bạn cần phải có bằng cấp về thiết kế đồ họa hoặc chứng chỉ tương tự để chứng minh nền tảng kiến thức.

Bạn cũng cần phải có một bề dày kinh nghiệm nhất định trong ngành, những tác phẩm bạn đã thiết kế, những dự án bạn đã thành công, những sản phẩm bạn tâm đắc nhất đã nhận được sự hài lòng của khách hàng và mang lại những giá trị cho thực tế. 

Những yêu cầu để trở thành Senior graphic designer
Những yêu cầu để trở thành Senior graphic designer

Bạn cần có một con mắt nghệ thuật và tư duy sáng tạo, nhạy bén.

Bạn cần có sự kiên trì và nỗ lực không ngừng nghỉ, bạn phải biết hòa nhập và thích nghi với môi trường và thị hiếu đang không ngừng thay đổi mỗi ngày,

3. Những kỹ năng và kiến thức cần có để trở thành một senior graphic designer 

3.1. Kiến thức chuyên môn

Bạn cần có kiến thức nền tảng vững chắc về chuyên môn thiết kế đồ họa, bạn cũng cần có kiến thức sâu rộng về các quy chuẩn, phong cách và kỹ thuật mang màu sắc riêng.

3.2. Năng động và linh hoạt

Những kỹ năng cần có của một senior graphic designer
Những kỹ năng cần có của một Senior graphic designer

Bạn cần tích cực tham gia vào các hoạt động hay dự án để thực chiến. Bạn không được ngại ngùng hay sợ hãi,. Có khi bạn cũng cần phải thuyết trình trước đám đông, đó là những nhân viên cấp dưới, ban lãnh đạo hoặc khách hàng về sản phẩm hay dự án của mình. 

Bạn phải tự tin và năng động, bạn không ngại thể hiện mình, tất nhiên là không quá tự cao tự đại hay tự tin thái quá. 

3.3. Kỹ năng thẩm mỹ 

Đây là yếu tố quan trọng không kém nếu bạn muốn dấn thân vào nghề này, đây có thể được coi là một nghề liên quan đến kỹ thuật và cả nghệ thuật. 

Thẩm mỹ không phải là một khái niệm luôn đúng trong mọi thời, chúng sẽ thay đổi theo thời gian, theo thói quen, theo địa điểm, theo hoàn cảnh hoặc chính bạn sẽ là người tạo ra tính thẩm mỹ được nhiều người ưa chuộng.

3.4. Sắp xếp thời gian 

Khi đã ở một vị trí có tầm ảnh hưởng nhất định trong nội bộ, bạn sẽ mất nhiều thời gian cho công việc của mình, quyền lực càng cao thì trách nhiệm càng lớn. 

Bạn cần biết tự sắp xếp thời gian để đảm bảo công việc được suôn sẻ, bạn cũng cần biết kết hợp các thành viên và tự phối hợp với họ một cách hiệu quả. Không chỉ là một nhà thiết kế, bạn còn là một nhà lãnh đạo, vì vậy hãy thật tự tin và tôn trọng mọi người.

Trên đây là toàn bộ các thông tin mà chúng tôi đã tổng hợp được về Senior graphic designer. Bạn đã hiểu Senior graphic designer là gì và những công việc mà họ phải thực hiện mỗi ngày chưa? Không có việc gì là dễ dàng, tuy nhiên nếu bạn quyết tâm muốn trở thành một Senior graphic designer thì hãy bắt đầu cố gắng và nỗ lực ngay từ bây giờ nhé, bởi vì không bao giờ là quá muộn để bắt đầu.

Graphic design là gì? Công việc của Graphic designer làm những gì?

Để bắt đầu cuộc hành trình đi lên vị trí Senior graphic designer, bạn cần bắt đầu với công việc của một Graphic designer. Bạn đã biết về công việc và những yêu cầu cần có của một Graphic designer chưa? Truy cập ngay bài viết này để biết thêm thông tin nhé!

Graphic design là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.