close
cách
cách cách cách cách cách

Samsung account là gì, những tiện ích mà samsung account mang lại

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Samsung là một trong những hãng công nghệ lớn có sức ảnh hưởng vô cùng lớn tại xứ sở kim chi nói riêng và toàn cầu nói chung. Bên cạnh việc liên tục tạo ra những sản phẩm có chất lượng xứng đáng với giá tiền về phần cứng thì hãng còn cực kì chăm chút tới trải nghiệm của người dùng. Bằng việc liên tục tích hợp những tính năng thú vị nhưng cũng vô cùng tiện lợi vào các phiên bản cập nhật, samsung thực sự đã làm chiều lòng người hâm hộ với samsung pay, samsung health và vô vàn tiện ích khác. Tuy nhiên để có thể vận hành được những ứng dụng này sẽ cần tới samsung account. Vậy samsung account là gì, hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu chung về samsung account là gì?

1.1. Khái niệm của và lí do ra đời của samsung account là gì?

Xuất hiện từ những năm 2015 khi mà chiếc siêu phầm samsung galaxy s7 edge ra đời, tạo cú vang lớn trong làng smartphone. Samsung account và các hệ thống liên quan tới nó được nhà phát triển tự hào giới thiệu như một công cuộc cải cách trực tiếp liên quan tới trải nghiệm của người dùng di động. Và sau 7 năm chứng thực thì quả thực samsung đã làm được những gì mà họ từng nói. Có khá nhiều người tin và chọn sử dụng samsung chỉ vì tính năng samsung pay quá tiện lợi, hay samsung gift quá hời.

Samsung account là gì?
Samsung account là gì?

Tất nhiên những tính năng này không hề là của samsung account mà là của các ứng dụng tiện ích khác được quản lí bởi samsung. Vậy samsung account là gì? Tác dụng của samsung account ra sao? chúng ta hãy tìm hiểu tiếp ngay tại đây.

Samsung account chính là một tài khoản riêng biệt được yêu cầu không bắt buộc người dùng lập tài khoản khi thiết lập một thiết bị di động mới. Nó cho phép người dùng có thể truy cập vào những ứng dụng mặc định trên máy do samsung cung cấp độc quyền mang lại nhiều lợi ích khác nhau. Nếu như so sánh thì samsung account giống như một chiếc chìa khóa giúp cho người dùng có thể dễ dàng hơn trong quá trình tiếp cận nhiều điều khác nhau ngay trong chiếc điện thoại của mình. 

Có nhất định phải cài samsung account không?
Có nhất định phải cài samsung account không?

1.2. Có bắt buộc thiết lập samsung account không

Như đã đề cập ở phía trên thì việc tạo lập hoặc thiết lập samsung account là hoàn toàn tự nguyện, thay đổi dựa theo nhu cầu của người dùng. Nếu như bạn cảm thấy các ứng dụng tiện ích trên samsung account quá thừa thãi, không cần thiết thì hoàn toàn việc thiết lập có thể loại bỏ. 

Còn nếu như bạn cảm thấy rằng những tiện ích đó thú vị thì rất nên tạo lập và thiết lập một samsung account cho riêng mình bởi vì sẽ có vô vàn điều thú vị chờ bạn khám phá. Không chỉ là những ứng dụng tiện ích mà đó còn là những tính năng vô cùng hay ho mà chúng ta sẽ tìm hiểu ngay tại phần sau.

2. Lợi ích mà samsung account mang lại là gì?

2.1. Dịch vụ tiện ích nổi bật

Sẽ không hề ngoa khi nói rằng nếu như bạn sử dụng samsung mà không tiến hành cài đặt samsung account thì đã bỏ phí một nửa điều thú vị tại thiết bị đó. Trước đây mỗi khi nhắc đến samsung thì có lẽ ấn tượng đầu tiên đối với các thiết bị di động của hãng này có lẽ là có quá nhiều ứng dụng tùy biến của hãng. Và tất nhiên các ứng dụng này hoạt động khá riêng biệt. Có ứng dụng thậm chí còn là của bên thứ 3 cung cấp chứ không phải do samsung phát hành. Chính vì vậy mà theo thời gian sử dụng, thiết bị sẽ trở nên chậm chạp hơn, mang lại cảm giác có phần khó chịu đối với người sử dụng. Còn chưa kể nếu như đem so sánh samsung lúc bây giờ với một đối thủ vô cùng khó nhằn khác là google thì có lẽ samsung đã thua thiệt rất nhiều riêng chỉ tính về khoản các tiện ích do hãng cung cấp

Dịch vụ samsung pay
Dịch vụ samsung pay

Tuy nhiên sau khi thực sự lắng nghe người dùng muốn gì và cần gì, cân nhắc những tiện ích thực sự là cần thiết và loại bỏ đi những ứng dụng thừa thãi thì giao diện của samsung đã trở nên tốt hơn rất nhiều. Samsung account cùng với hệ thống được phát triển kèm theo gần như đã hồi sinh trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng các flagship của hãng này. Các tiện ích của samsung account trải dài và bao phủ hầu như tất cả các khía cạnh trong cuộc sống. Từ thanh toán, giải trí, sức khỏe, đời sống.

2.2. Bảo mật thông tin cực tốt

Giống như icloud của apple thì samsung account còn cho phép người dùng có thể nâng cao bảo mật thiết bị của mình tới mức tối đa. Đặt trong trường hợp mật khẩu, samsung account cho phép bạn có thể kích hoạt chế độ xóa hết dữ liệu nếu như nhập sai mật khẩu quá số lần quy định. Đây là một tính năng khá mới mẻ mà samsung gần như đã đi đầu. Chưa kể việc lấy lại mật khẩu khi vô tình quên đi mã pin hoặc mẫu hình cũng vô cùng dễ dàng. Chỉ cần bạn có thể nhớ được tài khoản và mật khẩu samsung account của mình thì vấn đề có thể được giải quyết.

Chắc hẳn có nhiều bạn cũng nghĩ rằng việc lấy lại tài mật khẩu dựa trên tài khoản được lưu trên máy thì google account cũng có thể làm được. Tuy nhiên vì được phát triển riêng cho các thiết bị samsung cũng như yêu cầu khắt khe hơn trong việc thiết lập mật khẩu thì samsung account trở nên vượt trội hơn trong khoản bảo mật cho điện thoại.

Bên cạnh đó samsung account còn hỗ trợ tính năng find my phone. Find my phone là tính năng không mới tại thời điểm hiện tại, vì chúng ta đã có icloud và google account đi trước đón đầu. Vậy điều gì làm cho tính năng find my phone được liệt vào danh sách những yếu tố hấp dẫn của samsung account. Tất nhiên đó chính là việc chặn tắt nguồn, tại phiên bản android 9 trở lên với những thiết bị cài đặt samsung account. Thông thường nếu như bị đánh cắp thì người lấy sẽ tắt nguồn điện thoại nhằm bịt vị trí. Tuy nhiên với samsung account thì việc tắt nguồn nếu như không mở khóa màn hình là gần như không thể, do đó việc ngắt định vị tại thời điểm đó là vô cùng khó khăn.

Thư mục bảo mật samsung account
Thư mục bảo mật samsung account

Nếu như bạn là một người muốn những thông tin riêng tư của mình được giữ kín thì với thư mục bảo mật của samsung account sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Với thư mục bảo mật, bạn có thể lưu trữ các thông tin, ứng dụng, file phương tiện của mình vào thư mục đó, đặt mật khẩu và không ai có thể nhòm ngó vào chúng cả.

2.3. Sao lưu thông tin nhanh chóng

Trước đây, nếu như bạn muốn chuyển dữ liệu từ thiết bị cũ sang thiết bị mới sẽ cần tới dây cáp chuyển, hoặc sao lưu dữ liệu tại một thiết bị khác. Tuy nhiên với samsung account thì bạn hoàn toàn có thể sao lưu dữ liệu từ thiết bị cũ vô cùng dễ dàng. Chỉ với vài thao tác là tất cả dữ liệu liên quan quan và quan trọng từ máy cũ sẽ được chuyển nhanh chóng. 

Đặc biệt là phạm vi các loại dữ liệu có thể được sao lưu cũng rất rộng, bạn có thể sao lưu hình ảnh, âm thanh, video, các tệp với đa dạng file và thậm chí là các ứng dụng nữa. Tất nhiên những tệp thông tin được lưu thủ công như doanh bạ cũng sẽ được chuyển đổi thông qua samsung account.

Lưu trữ thông tin sao lưu
Lưu trữ thông tin sao lưu

Không chỉ có vậy, samsung account còn cung cấp một nơi chưa khổng lồ, nhanh chóng các thông tin qua điện toán đám mây và lưu trữ tại thư mục chứa. 

Vừa rồi là tất cả những chia sẻ về samsung account là gì, những tính năng và tiện ích mà samsung account mang lại. Mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu rõ hơn về khái niệm này cũng như làm sao để dùng nó cho hiệu quả.

Samsung health là gì

Cùng nằm trong gói các dịch vụ tiện ích samsung account, samsung health có lẽ là ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất, do tính thực tế và thiết yếu của nó. Dưới đây là bài viết tìm hiểu kĩ lưỡng về samsung health.

Samsung health là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.