close
cách
cách cách cách cách cách

Samsung Health là gì? Bí quyết sử dụng hiệu quả Samsung Health

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Samsung Health là một ứng dụng được sử dụng để theo dõi sức khoẻ để bạn có lối sống lành mạnh nâng cao sức khoẻ hơn qua việc kiểm soát các thông số của cơ thể. Để nắm rõ hơn Samsung Health là gì hãy cùng chúng tôi tham khảo bật mí sau đây.

1. Tìm hiểu chung về Samsung Health

1.1. Samsung Health là gì bạn biết chưa?

Samsung Health được sử dụng trên nền tảng cả IOS và Android, IOS sẽ từ 9.0 trở lên với dung lượng 241,5 MB còn Android từ 6.0 trở lên với dung lượng 78 MB. Phần mềm này do Samsung Electronics Co làm nhà phát hành.

Đây được biết tới là một trong số các ứng dụng tiện ích nhất được tích hợp vào trong những thiết bị đeo tay thông minh bởi gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc. Mục tiêu chủ chốt của ứng dụng tập trung vào vấn đề sức khoẻ được cải thiện như tập luyện thể dục thể thao thì nó cũng được hoạt động tố đối với Gear Sport hay như Galaxy Watch kèm một số sản phẩm thành công khác của hãng Samsung.

Samsung Health là gì
Samsung Health là gì 

1.2. Các tính năng nổi bật trong Samsung Health

1.2.1. Tạo lối sống cân bằng

Tính năng có trong ứng dụng Samsung Health đó là phân tích và ghi lại toàn bộ các hoạt động về cân nặng, bước chân, thói quen hàng ngày, thời gian ngủ để hỗ trợ bạn có lối sống lành mạnh khoa học, chế độ ăn uống hợp lý được duy trì. Bên cạnh đó thì bản thân người sử dụng được ứng dụng cho phép bạn thêm theo dõi tích hợp lại về hoạt động thể chất cùng với các bài tập khác nhau trong cùng một thời điểm như bơi lội và đạp xe, chạy bộ hoặc đi bộ,..hỗ trợ chế độ thể thao mỗi cá nhân có sự phù hợp hơn.

Tính năng nổi bật của Samsung Health
Tính năng nổi bật của Samsung Health

Hơn thế nữa phần mềm này đối với chị em phụ nữ được chăm sóc sức khoẻ một cách đặc biệt hỗ trợ tính năng kiểm soát chu kì kinh nguyệt. Từ người sử dụng trực tiếp cá nhân hoá thông tin hỗ trợ chị em phụ nữ có thể ghi nhớ việc đến ngày đưa lời khuyên hay những gợi ý hữu ích làm việc căng thẳng sẽ được giảm bớt.

1.2.2. Kiểm tra nhanh chóng hoạt động trong một ngày

Nếu như bạn muốn có thể tự chỉnh sửa các mục một cách dễ dàng vì chúng được ghim sẵn trên màn hình chính của phần mềm Samsung Health. Hỗ trợ người sử dụng có thể quan sát theo dõi điều chỉnh những hoạt động của bản thân sao cho đúng và chính xác nhất.

1.2.3. Kết nối cùng phụ kiện thông minh một cách trực tiếp

Phần mềm cho phép bạn kết nối trực tiếp Bluetooth cùng với những phụ kiện hiện đại thông minh ngày nay nằm trong mục Accessories phong phú và đa dạng chẳng hạn như tai nghe không dây, đồng hồ thông minh, đo nhịp tim, máy đo huyết áp,.. Hỗ trợ thiét bị đồng bộ hoá thống số đối với sức khoẻ. Tìm hiểu thêm một số phần mềm thứ ba có thể kết nối được với ứng dụng samsung health cùng chuyên mục đa dạng như dinh dưỡng, thể dục, chăm sóc sức khoẻ,.. Hỗ trợ người sử dụng có thể chọn được các ứng dụng phần mềm yêu thích một cách dễ dàng để cho sức khoẻ của bạn phù hợp với những yếu tố mong muốn.

Kết nối cùng phụ kiện thông minh một cách trực tiếp
Kết nối cùng phụ kiện thông minh một cách trực tiếp

1.2.4. Kết nối dễ dàng với mọi người

Ứng dụng Samsung Health có một điểm hay đó là có những gợi ý đối với chủ đề thư giãn trong phiên bản cập nhật mới nhất giúp người sử dụng có giấc ngủ ngon. Kèm theo đó là tuỳ theo nhu cầu sức khoẻ của từng cá nhân sẽ có bài tập phù hợp. Mọi người có thể chia sẻ thông tin, khám phá thông tin sức khoẻ của mình cho người thân bạn bè và cùng nhau vượt qua cải thiện các khó khăn thử thách đưa ra hỗ trợ bạn khi tập luyện có thêm động lực và có thêm nhiều kết quả đạt được như mong muốn.

2. Bật mí bí quyết sử dụng Samsung Health

2.1. Khi tập luyện theo dõi các chỉ số quan trọng

Cũng giống với đa số các phần mềm hỗ trợ thể dục và sức khoẻ khác thì người sử dụng cần phải nhập các thông tin cơ bản trước khi bắt đầu ví dụ như: Chiều cao, giới tính, ngày sinh, cân nặng,.. Bên cạnh đó thì một thông tin cũng hết sức quan trọng về mức độ hoạt động. Có 4 mức độ để tuỳ chọn như tích cực vận động, thường xuyên vận động, có vận động nhưng không thường xuyên, ít vận động. Căn cứ vào chọn lựa và thông tin từ người sử dụng thì phần mềm sẽ đưa ra cho bạn cụ thể kết quả và hợp lý nhất để cho bạn vận động. 

Khi tập luyện theo dõi các chỉ số quan trọng
Khi tập luyện theo dõi các chỉ số quan trọng

Có khá nhiều mục tiêu được đặt ra trong việc theo dõi sức khoẻ như: chạy được quãng đường bao nhiêu km, số lượng bước chân, bạn dành bao nhiêu thời gian cho tập luyện,..bạn sẽ có quyền tuỳ chọn thêm nhiều mục mới qua Manage Items để việc theo dõi tiện lợi hơn. Bên cạnh đó còn một số thông số cao đươc cung cấp bởi ứng dụng như lượng cafein, huyết áp, nồng độ đường trong máu, độ bão hoà oxy.

Thông qua nhịp tim thì Samsung cũng sẽ kiểm soát được mức độ căng thẳng của bạn. Bên cạnh đó một vài bí quyết được ứng dụng chia sẻ trong việc hít vào thở ra để tình trạng căng thẳng đó được giảm tải. 

2.2. Tìm hiểu thông tin về sức khoẻ và các thông tin khác

Người sử dụng sẽ có cái nhìn cụ thể và chính xác hơn trong việc cải thiện và luyện tập sức khoẻ khi kho tin tức về video tập thể dục, sức khoẻ, dịch vụ của đối tác, phụ kiện hỗ trợ sức khoẻ,.. 

Để xem thông tin bạn thực hiện thao tác từ màn hình chính chọn Manage Items - Programs - cuối cùng là Find more programs. Tiếp đó sẽ hiển thị ra một giao diện mới các tin tức hay chương trình liên quan bạn có thể chọn lựa dễ dàng. Bên cạnh đó để phần mềm hiểu bạn mong muốn điều gì có thể nhập thêm những sở thích cá nhân. Các mục tin tức trong Programs căn cứ vào mục tiêu của bạn để chia thành nhiều phần. Bao gồm trong đó có thông tin về việc quản lý bệnh thêm những tuỳ chọn kèm theo ví dụ như quản lý bệnh đau dạ dày, chưa hết còn có thông tin về tăng sức chịu đựng và chạy hiệu quả, tập luyện tăng cơ bắp, thông tin về cách giảm cân.

2.3. Kiểm soát chế độ ăn uống

Ứng dụng sẽ đưa ra cho bạn một số gợi ý lời khuyên về thực đơn ăn uống để bạn có một sức khoẻ tốt hơn theo nhiều mức độ như 20% protein, 25% chất béo,  55% Carb. Ngoài ra còn có chi tiết một số thống kê trong ứng dụng này thêm các thông số quan trọng về chất béo bão hoà, canxi, kali, vitamin C và A, chất xơ,...kèm theo nhiều chất dih dưỡng khác bổ sung thêm vào các món ăn.

Kiểm soát chế độ ăn uống
Kiểm soát chế độ ăn uống

Phần mềm sẽ gợi ý thêm cho bạn nhiều loại thức ăn bạn chỉ cần chọn bất kỳ một bữa ăn nào đó để có sự cần thiết trong lượng dinh dưỡng. Bên cạnh đó để miệng ăn vẫn ngon mà lại kiểm soát được lượng hấp thụ dinh dưỡng thì bạn bổ sung thêm trong thực đơn yêu thích để có gợi ý phù hợp.

2.4. Chia sẻ với bạn bè để lấy thêm động lực luyện tập

Nếu như bạn không được những người xung quanh động viên thì sẽ thật tẻ nhạt và nhanh chán. Trong ứng dụng Samsung Health có một mục mang tên together hiển thị thành tích xếp hạng cũng như thành tích tập luyện của những cá nhân sử dụng trong một danh sách cụ thể.

Chia sẻ với bạn bè để lấy thêm động lực luyện tập
Chia sẻ với bạn bè để lấy thêm động lực luyện tập

Bạn có thể tìm thấy thông số tập luyện của người khác tại đây có thể là bạn bè người thân hay những người có cùng cân nặng, giới tính hay cùng tuổi với mình. Từ đó mỗi khi luyện tập bạn lại có thêm động lực và quyết tâm đạt được mục tiêu với kế hoạch đã đề ra. Mặc dù vậy phần mềm sẽ bắt buộc người dùng xác nhận lại số điện thoại cá nhân mới có thể áp dụng tính năng tiện ích này.

Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi về khái niệm Samsung Health là gì và những thắc mắc xoay quanh ứng dụng vô cùng hữu ích này. Còn chần chừ gì nữa mà không tải ngày Samsung Health ngay để có những trải nghiệm mới mẻ hỗ trợ bạn theo dõi cải thiện sức khoẻ tốt hơn.

Giá trị của bản thân là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu giá trị của bản thân là gì và tầm quan trọng như thế nào? Vì sao mỗi cá nhân đều phải nâng cấp bản thân lên mỗi ngày? Hãy cùng đi tìm câu trả lời chi tiết trong bài viết được cập nhật bên dưới nhé bạn!

Giá trị của bản thân là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.