close
cách
cách cách cách cách cách

Răng sứ là răng gì? Có nên làm răng sứ để tăng tính thẩm mỹ không?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Vấn đề chăm sóc răng miệng hiện nay ngày càng được quan tâm, chú trọng nhiều hơn. Bên cạnh việc đảm bảo răng chắc khỏe thì yếu tố thẩm mỹ cũng được quan tâm, chú trọng hơn cả. Và một trong số đó chính là răng sứ thẩm mỹ đang được rất nhiều người lựa chọn để tự tin hơn khi giao tiếp với hàm răng trắng và đều tăm tắp. Vậy, răng sứ là răng gì? Liệu có nên làm răng sứ nhằm cải thiện vấn đề thẩm mỹ răng miệng? Hãy cùng vieclam123.vn đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!

1. Bạn biết gì về loại răng sứ thẩm mỹ hiện nay?

1.1. Hiểu răng sứ là răng gì?

Răng sứ là loại răng được làm bằng sứ và có màu sắc, hình dáng, kích thước y như răng thật của con người. Răng sứ được sử dụng để cải thiện một hay nhiều răng bị hư hỏng, sứt mẻ, gây mất giá trị thẩm mỹ cũng như khó khăn trong việc giao tiếp hay nhai, nuốt thức ăn. Một cách chi tiết hơn thì việc sử dụng răng sứ nhằm cải thiện vấn đề thẩm mỹ của hàm răng, đồng thời, tạo điều kiện tốt nhất để răng có thể thực hiện tốt vai trò của mình trong việc làm nhỏ thức ăn trước khi được đưa xuống bụng.

Răng sứ là răng gì
Răng sứ là răng gì

Hiện nay, việc thẩm mỹ răng miệng bằng răng sứ rất phổ biến. Điều này xuất phát từ nhu cầu của con người với việc đảm bảo yếu tố đẹp bên cạnh yếu tố chức năng của răng. Vừa có thể ăn nhai tốt mà lại có hình thức đẹp, điều này giúp chúng ta có thể tự tin hơn trong việc giao tiếp cũng như có một nụ cười tỏa nắng và gây thương nhớ cho những người đối diện.

Sự ra đời của phục hình răng sứ đã mang lại rất nhiều lợi ích cho con người. Phục vụ cho việc ăn nhai hàng ngày, cải thiện tốt hơn về vấn đề sức khỏe của răng miệng, đồng thời đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ của răng lên một tầm cao mới. Chính vì thế mà răng sứ thẩm mỹ nhận được rất nhiều sự quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ hiện nay muốn cải thiện vấn đề thẩm mỹ ở hàm răng của mình.

1.2. Răng sứ có cấu tạo như thế nào?

Về mặt cấu tạo thì răng sứ sẽ được chia thành 2 phần chính như sau:

- Phần khung sườn ở phía bên trong: Thường được làm bằng sứ, kim loại hoặc hợp kim

- Phần bề mặt: Được phủ ngoài bằng một lớp sứ có màu tương đồng với màu của răng thật trên hàm răng người gắn.

Cấu tạo của răng sứ
Cấu tạo của răng sứ

Với cấu tạo này thì việc phục hình bằng răng sứ sẽ được chia thành 2 loại cơ bản là dán sứ và bọc sứ. Mỗi một cách phục hình sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, cùng với đó là trường hợp cụ thể để ứng dụng. Vì thế mà bạn cần tìm hiểu kỹ về răng sứ là răng gì cũng như cách phục hình bằng răng sứ sao cho phù hợp nhất.

2. Những loại răng sứ tốt nhất hiện nay là răng nào?

Thực tế thì trên thị trường có rất nhiều loại răng sứ khác nhau và răng sứ toàn phần hay răng sứ toàn sư được xem là loại răng tốt nhất trong thời điểm hiện tại.

2.1. Răng sứ Zirconia

Là loại răng toàn sứ có mức độ sử dụng rất rộng rãi trên thị trường hiện nay. Loại răng này sẽ có khung sườn bên trong được làm từ sứ Zirconia và bên ngoài sẽ là lớp sứ được tạo màu bao phủ quanh răng. 

Ưu điểm của răng sứ Zirconia chính là có màu trắng rất tự nhiên, có độ bền, chắc và cực kỳ an toàn trong quá trình sử dụng. Vì thế mà đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ cũng như phục vụ tốt cho nhu cầu nhai nuốt hàng ngày của con người.

Những loại răng sứ tốt hiện nay
Những loại răng sứ tốt hiện nay

Tuy nhiên, hạn chế của loại răng sứ này là không thích hợp với những người muốn làm cầu răng dài.

2.2. Răng sứ full Zirconia

Là loại răng sứ được làm từ 100% sứ Zirconia và không có kim loại. Lớp mão bên trong răng sứ được làm từ sứ Zirconia có khả năng chịu lực cực kỳ bền bỉ. Bên cạnh đó, loại răng này cũng sẽ được cắt 100% bằng máy vi tính CAD/CAM.

Với đặc điểm trên thì răng sứ full Zirconia có độ bền cực kỳ tốt và có thể sử dụng từ 10 - 20 năm. Chính vì thế mà bạn sẽ cảm thấy cực kỳ yên tâm trong việc nhai nuốt hàng ngày bởi răng này khá cứng, chịu lực tốt và khó bị mài mòn hay sứt mẻ.

Sở hữu ưu điểm nổi bật và được rất nhiều người lựa chọn sử dụng, thế nhưng, răng sứ full Zirconia vẫn có nhược điểm nhất định. Đó là loại răng này sẽ không thể làm được cho vị trí răng cửa.

2.3. Răng sứ Argen Z Ultra

Được làm hoàn toàn từ sứ
Được làm hoàn toàn từ sứ

Răng sứ Argen Z Ultra là một dòng sản phẩm răng sứ Zirconia. Loại răng này được đánh giá là có độ tinh thể ổn định, sự tương thích sinh học cao và độ cứng lên tới 1400 MPa. Chính vì thế mà răng sứ Argen Z Ultra có ưu điểm chính là ở độ bền và độ cứng. Ngoài ra, với việc dẫn truyền ánh sáng sinh học nên màu của răng sứ Argen Z Ultra rất giống với màu của răng thật trên hàm. Điều này mang đến sự cải thiện thẩm mỹ răng miệng hết sức tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo tinh tế.

Nhược điểm của loại răng này chính là ở thời gian chế tác. So với các cách khác thì sử dụng răng sứ Argen Z Ultra sẽ phải đợi lâu hơn từ 2 - 3 ngày.

2.4. Răng sứ Argent Z HT+

Đây chính là phiên bản nâng cấp của răng sứ Argen Z Ultra. Khi lựa chọn loại răng này thì yếu tố thẩm mỹ và độ bền cũng sẽ được nâng cao hơn rất nhiều. Hơn hết, loại răng này cũng được chỉ định khá rộng từ mão lẻ cho tới toàn cầu hàm.

Nhược điểm của răng sứ Argent Z HT+ cũng nằm ở thời gian chế tác khi thời gian đợi răng sẽ lâu hơn so với những loại răng sứ khác.

Có chất lượng tốt
Có chất lượng tốt

Ngoài các loại răng sứ kể trên thì thị trường còn rất nhiều loại răng sứ khác mà bạn có thể tham khảo. Tốt nhất, bạn nên tới các cơ sở nha khoa và thăm khám kỹ lưỡng để được tư vấn và lựa chọn răng sứ phù hợp với bản thân.

3. Trường hợp nên sử dụng răng sứ và có nên lựa chọn răng sứ thẩm mỹ?

3.1. Khi nào thì nên lựa chọn răng sứ thẩm mỹ

Khi đã hiểu răng sứ là răng gì thì theo bạn, trường hợp nên sử dụng răng sứ là khi nào?

Về cơ bản, những trường hợp dưới đây có thể sử dụng răng sứ để cải thiện vấn đề.

- Răng bị mòn cạnh, sứt mẻ do chấn thương va đập nhẹ

- Răng bị thưa và xuất hiện khoảng trống không quá lớn giữa các răng

- Răng có hình dạng bất thường, bị sai lệch nhẹ và phát triển không đều

- Răng bị ố vàng và khó có thể tẩy trắng 

Trường hợp nên sử dụng răng sứ
Trường hợp nên sử dụng răng sứ

Thực tế thì việc sử dụng răng sứ thường áp dụng cho các trường hợp răng gặp vấn đề về hình dạng, màu sắc, dẫn tới việc kém thẩm mỹ và khó khăn trong việc nhai nuốt hiệu quả. Các trường hợp này thường ở mức nhẹ và có thể sử dụng biện pháp phục hình thẩm mỹ để cải thiện vấn đề.

3.2. Có nên lạm dụng răng sứ trong thẩm mỹ răng miệng

Việc sử dụng bọc răng sứ thực tế cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Nếu bạn gặp một trong các trường hợp nêu trên thì răng sứ sẽ là cách khắc phục hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu như răng bạn trông khá hoàn hảo và ổn định thì bọc răng sứ là không nê.

Bởi khi bọc răng sứ thì bạn sẽ xác định là phải mài bớt răng thật và điều này sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của răng thật rất nhiều. trong khi đó, chất lượng của răng sứ nếu không uy tín thì sẽ có thể gặp các sự cố trong quá trình sử dụng. Vì vậy, bạn vừa bị mất tiền, mất đi cả răng thật đang chất lượng mà lại không nhận được điều gì. 

Có nên lạm dụng răng sứ không
Có nên lạm dụng răng sứ không

Ngoài việc sử dụng răng sứ để cải thiện thẩm mỹ thì bạn có thể áp dụng các cách khác như lấy cao răng thường xuyên, đi tẩy trắng răng và một số bài luyện tập để điều chỉnh cơ miệng. Dù sao thì một hàm răng thật chất lượng vẫn tốt hơn một hàm răng đẹp những cốt lõi bên trong đều bị phá hủy.

Sử dụng răng sứ mang đến rất nhiều lợi ích, tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng cần thiết phải áp dụng phương pháp thẩm mỹ này. Những thông tin trong bài hy vọng đã giúp bạn hiểu được răng sứ là răng gì cũng như các loại răng sứ tốt nhất hiện nay.

Nhóm máu B+ là gì? Thể trạng sức khỏe của người mang nhóm máu B+

Nhóm máu B+ là gì? Người có nhóm máu B+ có tình trạng sức khỏe và thể lực ra sao? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Nhóm máu B+ là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.