close
cách
cách cách cách cách cách

Quốc hoa của Thái Lan là gì? Hoa bọ cạp vàng có điểm gì đặc biệt?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Thái Lan là một trong những quốc gia có thế mạnh về du lịch và đây cũng là một ngành mũi nhọn trong nền kinh tế của đất nước này. Do vậy mà những thông tin cơ bản về Thái Lan luôn được các du khách trên khắp thế giới quan tâm. Và quốc hoa của Thái lan cũng là một trong những điều được tò mò nhất khi nói tới quốc gia cực thịnh về Phật giáo này. Vậy, quốc hoa của Thái Lan là gì? Đâu là loài hoa đặc trưng của quốc gia này? Hãy cùng tìm hiểu ngay với vieclam123.vn nhé!

1. Tìm hiểu quốc hoa của Thái Lan là gì?

Nếu đã từng du lịch tới Thái Lan thì chắc hẳn bạn sẽ nhận thấy trên khắp con đường của thành phố Bangkok được trồng rất nhiều cây có hoa màu vàng vô cùng nổi bật. Vậy, liệu đây có phải là quốc hoa của Thái Lan không và loại cây đó là gì?

Quốc hoa của Thái Lan là gì
Quốc hoa của Thái Lan là gì

Thực chất thì quốc hoa của Thái Lan chính là hoa có màu vàng đặc trưng đó. Và loại hoa này được gọi là hoa Muồng Hoàng Yến và có tên tiếng Thái là “Ratchaphruek”. Ngoài 2 cái tên này thì quốc hoa của Thái Lan còn được gọi bằng những tên khác như Bọ cạp vàng, Muồng hoàng hậu hay Cây xuân muộn,... Và ở Việt Nam thì loại cây này cũng được trồng và có tên là Osaka hoa vàng hay còn gọi tắt là Osaka.

Thái Lan là quốc gia nổi tiếng với Phật giáo và sở hữu rất nhiều ngôi chùa khác nhau dọc theo đất nước. Chính vì thế mà người dân Thái Lan luôn coi trọng và tôn thờ màu vàng của Đạo Phật. Và có lẽ, chính bởi vậy mà hoa muồng hoàng yến với màu vàng cực kỳ đặc trưng, nổi bật đã được lựa chọn để trở thành quốc hoa của Thái Lan.

Không quá khó để có thể bắt gặp hoa muống yến tại Thái Lan. Bởi loại hoa này được trồng khắp con đường lớn nhỏ ở xứ Chùa vàng. Cùng với đó, trong những sự kiện quan trọng thì hoa muồng yến là loài hoa không thể nào thiếu trong phong tục của người Thái. Không chỉ dùng trong cúng lễ là người Thái còn sử dụng hoa này để làm vòng đeo tay và gửi tới những du khách hay người phương xa đến với quốc gia Thái Lan.

Hoa Muồng hoàng yến
Hoa Muồng hoàng yến

2. Những thông tin cơ bản về quốc hoa của Thái Lan

Nếu như đã biết quốc hoa của Thái Lan là gì thì liệu bạn đã hiểu rõ về loại cây hoa muồng yến này hay chưa?

Những thông tin tiếp theo sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loài hoa được mệnh danh là quốc hoa của Thái.

2.1. Hoa muồng hoàng yến là hoa gì?

Hoa muồng hoàng yến là hoa của loại cây thân gỗ cùng tên. Loại cây này khi trưởng thành chó thể cao từ 10m - 20m và có đường kính thân cây rơi vào khoảng 40cm. Đặc điểm chi tiết của cây muồng hoàng yến chính là có độ dày của lớp vỏ từ 6mm - 8mm và thường có lớp mày trắng ở phần thân cây.

Về đặc điểm của hoa muồng hoàng yến thì nổi bật chính là sắc vàng không thể trộn lẫn với bất cứ loài hoa nào. Cùng với đó thì hoa thường mọc thành từng chùm lớn và có dạng cành hoa rủ xuống dưới. Các cánh hoa muồng hoàng yến hình bầu dục, xuất hiện thêm lông hoa nhưng không hề bị dặm, thay vào đó là độ mềm mượt cực kỳ thích tay. Với đặc điểm như vậy thì khi hoa muồng hoàng yến nở sẽ tạo nên một không gian vàng rực cả góc trời. Và nếu được trồng nhiều thì đây thực sự là một không gian ấn tượng mà ai đã từng nhìn thấy cũng sẽ khó mà quên được.

Muồng Hoàng Yến là hoa gì
Muồng Hoàng Yến là hoa gì

Quả muồng hoàng yến sẽ bao gồm nhiều hạt ở bên trong và bên ngoài sẽ có dạng hình trụ. Khác với hoa, quả của muồng hoàng yến có chất độc, vì vậy mà bạn không nên thử ăn loại quả này và cần đặc biệt lưu ý với trẻ con để hạn chế được tình trạng không may có thể xảy ra.

Về đặc tính thì cây muồng hoàng yến có khả năng chịu nhiệt, chịu nóng cực kỳ tốt. Do vậy mà ở các nước Đông Nam Á thì loại cây này khá phổ biến, không riêng gì Thái Lan, thậm chí là cả Việt Nam. Nhưng Thái được xem là quốc gia thuận lợi hơn cho loại cây này khi được trồng từ miền Bắc cho tới miền Nam Thái Lan.

2.2. Thời điểm hoa muồng hoàng yến nở là khi nào?

Nếu như bạn tò mò về quốc hoa của Thái Lan như thế nào thì có thể đặt chân tới đất Thái vào mùa loại hoa này nở để được chiêm ngưỡng và cảm nhận một cách rõ nét nhất.

Từ tháng 4 - tháng 11 thì hoa muồng hoàng yến sẽ bắt đầu nở trên các con đường cũng như các khu vườn nhà ở Thái Lan. Và từ tháng 5 - tháng 8 thì loài hoa này sẽ nở rộ trên khắp cả đất Thái. Vì vậy mà bạn có thể tới Thái Lan trong khoảng tháng 5 đến tháng 8 là có thể dễ dàng bắt gặp cũng như cảm nhận sắc nét nhất về quốc hoa của Thái Lan. 

Thời điểm nở hoa
Thời điểm nở hoa

Còn nếu không có điều kiện thì Hồ Tây cũng là một địa chỉ để bạn có thể ngắm hoa bọ cạp này một cách dễ dàng và thuận lợi nhất.

3. Quốc hoa của Thái Lan có ý nghĩa như thế nào?

Tại sao hoa muồng hoàng yến lại được lựa chọn là quốc hoa của Thái Lan. Đây chắc hẳn là thắc mắc của khá nhiều bạn khi tìm hiểu về quốc hoa của Thái Lan là gì.

3.1. Đại diện cho Phật giáo và Hoàng gia

Như đã nói ở trên, hoa muồng hoàng yến sở hữu màu vàng cực nổi bật và giống với màu của Phật giáo. Chính vì thế mà loài hoa này không chỉ đại diện cho đạo Phật mà còn đại diện cho cả Hoàng gia Thái Lan với sự tượng trưng về phong cách sang trọng, quý phái của Hoàng tộc.

Chính vì thế mà trong các nghi lễ quan trọng của đất nước Thái Lan sẽ không thể thiếu sự xuất hiện của quốc hoa là hoang muồng hoàng yến với những chiếc vòng tay được làm từ hoa để trao gửi tới bạn bè quốc tế.

Ý nghĩa của hoa muồng hoàng yến
Ý nghĩa của hoa muồng hoàng yến

Bên cạnh đó, hoa muồng hoàng yến còn thể hiện cho sự hòa bình, sự kết nối vững chắc giữa Thái Lan với các quốc gia khác trên thế giới. Điều này thể hiện thông qua sự kết nối của từng bông hoa muồng yến nhỏ để thành từng chùm hoa lớn và xuất hiện trên khắp các con đường lớn tại Thái Lan.

3.2. Đại diện cho tinh thần của con người Thái Lan

Cây muồng hoàng yến có một sức sống bền bỉ, dai dẳng và cực kỳ mãnh liệt. Điều này đại diện cho con người Thái Lan luôn hướng tới mục tiêu phía trước, luôn kiên cường và không ngại thử thách để vượt qua các thách thức cũng như đạt được các mục tiêu trong cuộc sống. 

3.3. Đại diện cho sự phồn vinh

Hoa muồng hoàng yến cũng thường được trồng trong các ngôi chùa. Khi hoa nở lại càng làm tăng thêm vẻ đẹp và sự trang nghiêm cho ngôi chùa. Vì vậy mà người Thái lại càng tin tưởng vào sự gắn kết mang tính tâm linh của loài hoa này với những điềm tốt theo quan niệm của Phật giáo.

Với ý nghĩa này thì hoa muồng hoàng yến đại diện cho sự phồn vinh về mặt vật chất của con người. Nó cho thấy được sự gia tăng của cải vật chất với ngụ ý về một cuộc sống sung túc hơn trong tương lai.

Sự phồn vinh
Sự phồn vinh

Xét trên phương diện yếu tố thẩm mỹ và ý nghĩa thì hoa muồng hoàng yến có đầy đủ những cơ sở và lý do để trở thành quốc hoa của Thái Lan. Không chỉ gần gũi với Phật giáo, Hoàng gia mà còn đại diện cho cả tinh thần của toàn bộ người dân Thái Lan. Chính vì vậy mà khó có loài hoa nào có thể thay thế được hoa bọ cạp vàng để trở thành quốc hoa của xứ Chùa vàng.

Trên đây là các thông tin cơ bản về quốc hoa của Thái Lan mà vieclam123.vn muốn gửi tới các bạn. Mong rằng, bài viết đã mang tới những chia sẻ hữu ích giúp bạn trả lời được quốc hoa của Thái lan là gì cũng như để bạn hiểu rõ hơn về loại hoa này.

Quốc hoa của Hàn Quốc là gì? Những tiết lộ đầy thú vị của hoa Mugung

Quốc hoa của Hàn Quốc là gì? Hoa Mugung có điểm gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Quốc hoa của Hàn Quốc là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.