close
cách
cách cách cách cách cách

Quốc hoa của Hàn Quốc là gì? Những tiết lộ đầy thú vị của hoa Mugung

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mỗi quốc gia đều sẽ sở hữu những điều riêng biệt mà khi nhắc đến họ đều sẽ nghĩ đến quốc kỳ, quốc phục, những bài hát quốc ca… Và đặc biệt trong đó không thể không nhắc tới đó chính là quốc hoa- thứ biểu trưng cho sự lãng mạn và những nét đẹp tiềm ẩn. Hôm nay hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết về quốc hoa của Hàn Quốc là gì nhé?

1. Những thông tin về quốc hoa của Hàn Quốc  

Đối với mỗi quốc gia không chỉ riêng Hàn Quốc mà bất kể quốc gia nào trên thế giới đều luôn băn khoăn và đắn đo khi lựa chọn loài hoa làm biểu trưng cho quốc gia của mình bởi mỗi nơi đều có nhiều loại hoa khác nhau và mang những ý nghĩa khác nhau. Vì vậy cho nên mỗi quốc gia đều phải đưa ra xem xét thật kỹ càng ý nghĩa cũng như tên gọi của từng loại hoa để lựa chọn một ngoài mang mang tính đặc trưng quốc gia và cũng thể hiện được tinh thần của dân tộc                                                                                      

1.1. Tên gọi về quốc hoa của Hàn Quốc 

Quốc hoa của Hàn Quốc là gì?
Quốc hoa của Hàn Quốc là gì? 

Hàn Quốc được biết đến là một xứ sở thơ mộng với khá nhiều cảnh đẹp và đi kèm với đó là những loài hoa rực rỡ, và một trong số đó phải nhắc tới đầu tiên là hoa Mugung- quốc hoa đặc trưng của đất nước Hàn Quốc. 

Hoa Mugung hay còn được gọi với cái tên khác là Mugunghwa, tên tiếng anh của loài hoa này là Hibiscus hay Rose of Sharon. 

Cũng tương tự như việc lựa chọn quốc kỳ và quốc ca, việc lựa chọn một loài hoa để biểu trưng cho vẻ đẹp của đất nước là quyền riêng của ,ối quốc gia. 

1.2. Quốc hoa của Hàn Quốc có nguồn gốc từ đâu? 

Nguồn gốc của loài hoa Mugung
Nguồn gốc của loài hoa Mugung 

- Hoa Mugung của Hàn Quốc có nguồn gốc từ các quốc gia Tiểu Á nhưng lại có sự phân bố rộng rãi ở các nước Ấn Độ, Trung Quốc và nhất là tại Hàn Quốc. Chính vì thế mà từ thời cổ đại, Mugung đã được voi là loài hoa đặc trưng của xứ sở kim chi. 

- Người Hàn Quốc cực kỳ coi trọng loài hoa này và được người dân xứ Hàn đặt cho một cái tên ưu ái là “Cẩn Hoa Chi Hương”- đất nước của loài hoa Mugung. 

- Những thông tin về loài hoa này được ghi chép khá nhiều trong những cuốn sách cổ của Hàn Quốc và dần dần cũng được sử dụng rộng rãi. Đặc biệt tên Mugung còn được sử dụng để đặt tên cho đoàn tàu lửa chạy từ Seoul đến Busan và các tỉnh lân cận khác. Các vệ tinh nhân tạo phóng lên quỹ đạo vào những năm 1995 cũng được lấy cái tên Mugung để đặt cho chúng. 

Do vậy mà có thể thấy được Hàn Quốc coi trọng tên Mugung này như thế nào. 

1.3. Đặc điểm của loài hoa Mugung 

- Hoa Mugung được tìm thấy khá nhiều ở Hàn Quốc đặc biệt là ở hai tỉnh Pyeongan và Gangwon, là một loài hoa thuộc họ dâm bụt và thường mọc nhiều ở các bờ suối hay khe đá- đều là những nơi có điều kiện khắc nghiệt. 

Đặc điểm của hoa Mugung
Đặc điểm của hoa Mugung

- Mugung là loài hoa đặc trưng thường nở vào tháng 7 và sẽ tàn vào tháng 9. Khi đến mùa đông cây sẽ tự khắc rụng hết lá. Loài hoa này sẽ nở vào sáng sớm, khép lại vào buổi chiều tà và sẽ rụng khi hoàng hôn buông xuống. Thông thường cứ bông hoa này rụng xuống sẽ có một bông hoa khác nở ra vào ngày hôm sau và trung bình khoảng mỗi ngày 20 bông hoa Mugung sẽ nở đối với những cây hoa nhỏ và cây hoa Mugung lớn sẽ có khoảng 50 bông hoa được nở trong một ngày. Với chu trình cứ lặp đi lặp lại như vậy thì sẽ ước tính được khoảng 2000-5000 bông hoa Mugung được nở ra trong một năm. Đây thực sự là một con số đáng kinh ngạc với một loài hoa chỉ tồn tại trong 3 tháng có thể nở nhiều hoa đến như vậy. 

- Hoa Mugung mang nhiều màu sắc nổi bật như trắng, tím, đỏ tía.. nhưng màu sắc chủ đạo nhất vẫn là màu hồng với hai loại hoa là hoa Mugung đơn và hoa Mugung kép. Hình dáng của loài hoa này cũng khá giống với hoa dâm bụt của Việt Nam. 

- Chính vì những nét đẹp giản dị đó mà Mugung được chọn làm quốc hoa của xứ sở kim chi, đại diện cho sức sống bền bỉ, mãnh liệt của người dân Hàn Quốc. 

- Hoa Mugung không chỉ đơn thuần là một loài hoa đẹp mà còn mang lại khá nhiều công dùng và được người Hàn sử dụng để chế biến các món ăn và pha trà.

+ Điển hình như vỏ cây hoa Mugung có thể dùng để chữa các bệnh về sạm da, thanh nhiệt giải độc, thậm chí là có thể chữa bệnh mất ngủ.

+ Hoa Mugung thì dùng để chiết suất các loại mỹ phẩm, xà phòng….   

2. Quốc hoa Mugung mang ý nghĩa như thế nào? 

Ý nghĩa của loài hoa Mugung
Ý nghĩa của loài hoa Mugung 

- Lý do mà người Hàn Quốc bắt gặp loài hoa này ở khắp mọi nơi đó chính là khả năng về sức sống mãnh liệt của chúng, sống được trên mọi địa hình, mọi vùng đất khác nhau, nay tàn mai nở. Sự sống đó vẫn luôn được duy trì liên tục. Vì vậy nó đại diện cho sự dẻo dai, sự kiên cường của con người Hàn Quốc. 

- Hơn nữa vẻ đẹp giản dị, mộc mạc, thuần khiết của Mugung cũng giống như tính cách con n người nơi đây vậy, luôn hiếu khách, hòa thuận. 

- Quốc hoa cũng tượng trưng cho sự trường tồn, bất diệt của đất nước. 

Từ đây hoa Mugung đã trở thành biểu tượng và được xuất hiện ở khắp nơi trên đất nước Hàn Quốc. Trở thành biểu tượng có mặt trong nhiều cơ quan hành pháp, lập pháp và tư pháp của đất nước. 

Loài hoa được sử dụng làm biểu tượng đặc trưng
Loài hoa được sử dụng làm biểu tượng đặc trưng

+ Huy hiệu Tổng thống: huy hiệu này được thiết kế nổi bật với hình ảnh đôi chim phượng hoàng màu vàng cổ đại và ở giữa là một bông Mugung nở rộ, đại diện cho sự sung túc, thịnh vượng và luôn thái bình. 

+ Quốc huy của Hàn Quốc: là một vòng trong thái cực nằm bên trong bông hoa Mugung 5 cánh và bên ngoài được bao phủ bằng một dải ruy băng trắng.  

+ Biểu tượng Quốc hội: chữ quốc hội sẽ được thiết kế nằm giữa bông hoa Mugung màu vàng 5 cánh.  

Điều này đã càng khẳng định được sự tồn tại từ lâu đời của loài hoa Mugung đối với đất nước Hàn Quốc. Nó đã dần chi phối và có sự ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của người dân cũng như bộ máy hành pháp của CHÍNH PHỦ hÀN qUỐC. - Không biết từ bao giờ hoa Mugung đã xuất hiện trong các bài hát cổ xưa và cả bây giờ thi thoảng cũng sẽ có một vài bài hát đưa hình ảnh quốc hoa vào đó với những ca từ mỹ miều để thể hiện sức sống của loài hoa- đại diện cho Đại Hàn Dân Quốc. Những từ ngữ miêu tả hoa Mugung được nhắc đến trong bài quốc ca của đất nước, thể hiện tinh thần dân tộc và tình yêu nước mãnh liệt của họ đối với loài hoa biểu trưng cho sức mạnh của đất nước. Vì thế mà hoa Mugung đã trở thành biểu tượng không thể thiếu trên mọi phương diện trong chính phủ, thậm chí chân đế dùng để cắm quốc kỳ cũng được làm theo hình dạng hoa Mugung.  

Việc lựa chọn hoa Mugung trở thành biểu tượng chung, là quốc hoa của toàn dân Hàn Quốc giữa hàng trăm loại hoa khác đều là có ý nghĩa riêng. Không chỉ đơn thuần là sự phổ biến dễ thấy mà nó luôn tượng trưng cho sức mạnh, sự sống bền bỉ, kiên cường, đại diện cho nét đẹp giản dị, thuần khiết của con người nơi đây. 

Quốc hoa của Hàn Quốc là gì là nội dung mà vieclam123.vn muốn giải đáp cho bạn, mong rằng bạn đã hiểu được ý nghĩa sâu sắc của loài hoa này. Mugung- loài hoa đã tồn tại bao đời, chứng kiến toàn bộ những giá trị lịch sử của người dân xứ Hàn, là đại diện cho một tinh thần cao quý, sự trường tồn bất diệt của đất nước. Nếu có cơ hội đến Hàn Quốc hãy đến ngắm nhìn và chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của loài hoa này ngày nhé.

Hoa cúc vạn thọ là hoa gì? Bạn đã biết ý nghĩa cúc vạn thọ chưa?

Mỗi dịp Lễ Tết thì việc chuẩn bị những loại hoa để cúng là không thể thiết và một trong những loài hoa được ưa chuộng đó chính là cúc vạn thọ. Vậy hiểu hoa cúc vạn thọ là hoa gì và nó mang những ý nghĩa như thế nào? Tìm hiểu thông tin tại bài viết bên dưới nhé. 

Hoa cúc vạn thọ là hoa gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.