close
cách
cách cách cách cách cách

Quần áo mốc thì làm thế nào? Tẩy mốc quần áo mà không cần thuốc tẩy

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Quần áo nếu không được phơi khô hoặc sấy khô kịp thời sẽ rất dễ bị mốc. Mặc quần áo mốc gây hại cho da và sức khỏe, vì thế khi phát hiện vết mốc trên quần áo bạn cần nhanh chóng xử lý. Quần áo mốc thì làm thế nào? Tham khảo bài viết sau đây để biết thêm một số cách xử lý quần áo mốc hiệu quả mà không cần sử dụng thuốc tẩy nhé!

1. Xử lý vết mốc với bột baking soda và chanh tươi

Bột baking soda và chanh tươi đều là những nguyên liệu rất dễ tìm và đây cũng là hỗn hợp được sử dụng để tẩy mốc trên quần áo rất hiệu quả an toàn và lại rất tiết kiệm.

Xử lý vết mốc với bột baking soda và chanh tươi
Xử lý vết mốc với bột baking soda và chanh tươi

Trước tiên bạn cần chuẩn bị một bát nhỏ và cho vào đó một lượng bột baking soda vừa đủ. Tiếp theo bạn hãy cho thêm vào bát một chút nước cốt chanh và đánh tan bột baking soda trong nước cốt chanh. Tiếp theo bạn chà trực tiếp hỗn hợp soda và nước cốt chanh lên vùng quần áo bị mốc nhiều lần cho đến khi vết mốc vài đi sau đó bạn chỉ cần giặt lại quần áo với bột giặt là được.

2. Sử dụng dấm trắng để tẩy mốc quần áo

Sử dụng giấm trắng để tẩy mốc quần áo là một cách làm sạch và khử mùi mốc hiệu quả trên quần áo được nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Bạn có thể hòa tan giấm cùng với nước hoặc bột giặt để tẩy mốc quần áo.

Bạn pha hỗn hợp giấm và nước theo tỉ lệ 1:1 sau đó ngâm quần áo vào trong hỗn hợp này. Tiếp theo bạn sử dụng bột giặt để giặt lại quần áo là được.

Có một cái khác đó là bạn pha dấm trắng cùng với bột giặt vào nước sau đó ngâm quần áo bị mốc vào trong đó khoảng 15 cho đến 30 phút. Hết thời gian ngầm bạn lấy quần áo ra và giặt thì các vết mốc sẽ được tẩy đi hết.

Sử dụng dấm trắng để tẩy mốc quần áo
Sử dụng dấm trắng để tẩy mốc quần áo

3. Hàn the giúp tẩy mốc quần áo hiệu quả

Quần áo mốc thì làm thế nào? Nếu không sử dụng giấm trắng hay bột với kính soda thì bạn cũng có thể sử dụng hàn the để tẩy mốc quần áo. Hàn the có thể sử dụng ở dạng bột hoặc nước đều được.

Nếu sử dụng hàn the ở dạng bột thì bạn cần căn chỉnh số lượng quần áo và sử dụng một lượng bột hàn the vừa phải. Trước tiên hãy hòa bột hàn the với nước và sau đó cho quần áo vào ngâm. Sau một khoảng thời gian, bạn lấy quần áo ra và giặt như bình thường. 

Nếu bạn sử dụng hàn the nước thì bạn chỉ cần thấm trực tiếp dung dịch hàn the lên khu vực vùng quần áo bị ẩm mốc để một thời gian sau đó lấy quần áo đó giặt với bột giặt là được.

4. Rượu trắng cũng có thể sử dụng để tẩy sạch mốc trên quần áo

Phương pháp sử dụng rượu trắng để tẩy sạch mốc trên quần áo đã có từ lâu đời và được truyền lại bởi thế hệ cha ông chúng ta. Đây là một cách rất hiệu quả để tẩy vết mốc trên quần áo.

Rượu trắng cũng có thể sử dụng để tẩy sạch mốc trên quần áo
Rượu trắng cũng có thể sử dụng để tẩy sạch mốc trên quần áo

Trước tiên bạn cần trộn kiệu và nước theo tỉ lệ 1:1 sau đó mang quần áo bị mốc ngâm vào trong hỗn hợp trên trong khoảng 2 tiếng đồng hồ. Sau 2 tiếng quần áo của bạn sẽ trắng sáng hơn và các vết mốc cũng được tẩy sạch đi hầu như không còn dấu vết. Bạn lấy quần áo ra và giặt lại lần nữa với nước sạch.

5. Tẩy vết mốc trên quần áo bằng khoai tây

Dân gian ta truyền lại một phương pháp giúp tẩy vết mốc trên quần áo hiệu quả đó là sử dụng khoai tây. Phương pháp này vừa giúp tẩy để phân mốc lại vừa khóc làm ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng của sợi vải.

Bạn chỉ cần sử dụng một vài lát khoai tây và mỏng để chà xát lên vùng áo bị mốc.  Bạn chà lên vùng bị mốc trong khoảng từ 3 đến 5 phút cho đến khi thấy vết mốc có dấu hiệu biến mất thì dừng lại và mang quần áo đi giặt như bình thường.

6. Sử dụng oxy già để tẩy quần áo bị mốc

Trên thực tế bạn có thể sử dụng thuốc tẩy để tẩy quần áo bị mốc, tuy nhiên những loại thuốc tẩy này đều có nồng độ hóa chất rất mạnh. Nếu như chỉ muốn tải một vài vết mụn nhỏ thì bạn có thể thay thế thuốc tẩy bằng oxy già cũng là một cách tẩy mốc trên quần áo rất hiệu quả mà không có tác dụng phụ làm hư chất vải như thuốc tẩy chuyên dụng.

Sử dụng oxy già để tẩy quần áo bị mốc
Sử dụng oxy già để tẩy quần áo bị mốc

Bạn chỉ cần ngâm quần áo bị mốc vào trong oxy già trong khoảng từ 20 phút cho đến tối đa là 1 tiếng, sau đó lấy quần áo ra và giặt lại với nước như bình thường là được. Đến lúc này các vết đấm bốc đã bị loại bỏ hoàn toàn.

7. Sử dụng thuốc tím để tẩy vết mốc trên quần áo

Những người thợ giặt ủi thì đều khuyên bạn đó là sử dụng thuốc tím để tẩy đi vết mốc ở trên quần áo. Mặc dù loại thuốc này có màu tím, tuy nhiên sẽ không làm đổi màu của quần áo khi sử dụng cho dù là bạn muốn tải áo màu trắng.

Để tẩy vết mốc trên quần áo bằng thuốc tím, trước tiên bạn cần ngâm quần áo bị mốc vào một chậu nước trong đó có hòa sẵn tím theo liều lượng thích hợp. Thời gian ngâm là khoảng 10 phút đồng hồ. Hết 10 phút bạn tiếp tục phớt quần áo ra khỏi chậu nước và vắt cho tới khô nước.

Tiếp theo bạn cần chuẩn bị một thao thức sạch và vắt thêm nước cốt của bốn quả chanh vào thau mà bạn vừa mới chuẩn bị. Tiếp tục ngâm quần áo bị dính mốc vào trong thau cho đến khi quần áo có màu sắc khá hơn thì lấy ra giặt với nước sạch.

Sử dụng thuốc tím để tẩy vết mốc trên quần áo
Sử dụng thuốc tím để tẩy vết mốc trên quần áo

8. Cồn cũng có tác dụng tẩy mốc quần áo

Cô là lựa chọn tuyệt vời sử dụng thay thế cho thuốc tẩy để tẩy vết mốc trên quần áo. Bạn chỉ cần một lượng cồn rất nhỏ để tẩy vết mốc vô cùng hiệu quả.

Cồn sẽ được pha với nước sạch, sau đó bạn ngâm quần áo chồng hỗn hợp cồn và nước trong khoảng thời gian từ 5 đến 10 phút. Sau đó lấy quần áo ra giặt và chú ý là bạn phải kiểm tra những vết nơi có vết mốc để chắc chắn rằng toàn bộ mốc đã được tẩy sạch nhé!

9. Tẩy vết mốc trên quần áo bằng xăng và coca

Nghe có vẻ khá lạ tuy nhiên hỗn hợp xăng và coca-cola có thể được sử dụng để tẩy sạch vết mốc trên quần áo. Trước tiên bạn sẽ sử dụng bông gòn thấm vào xăng và chà lên những vùng bị mốc trên quần áo. Sau khi chà xong thì bạn xả sạch quần áo một lần để loại bỏ bớt mùi xăng. Tiếp theo quần áo sẽ được giặt bằng nước giặt cho đến khi mùi xăng bám trên quần áo sức tẩy rửa một cách triệt để.

Tẩy vết mốc trên quần áo bằng xăng và coca
Tẩy vết mốc trên quần áo bằng xăng và coca

10. Sử dụng aspirin để tẩy sạch vết mốc chuyển quần áo

Thuốc kháng viêm và tiêu diệt vi khuẩn aspirin có thể được sử dụng như một giải pháp tẩy sạch vết mốc trên quần áo. Cách làm cũng khá đơn giản, bạn sử dụng nước nóng và cho 4 đến 7 viên aspirin vào chậu. Đến khi thuôc tan hết và nước nguội thì bạn cho quần áo vào ngâm. Thời gian ngâm là khoảng từ 6 đến 8 tiếng. Lúc này các thành phần có trong aspirin sẽ giúp bạn khử đi mốc trên quần áo một cách hiệu quả.

Trên đây, bạn đã tìm hiểu quần áo mốc thì làm thế nào và 10 cách tẩy vết mốc trên quần áo mà không cần sử dụng thuốc tẩy. Thuốc tẩy có tác dụng nhanh nhưng hoạt tính rất mạnh nên dễ làm hỏng quần áo. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý phơi khô quần áo và treo ở nơi khô thoáng tránh cho quần áo bị mốc. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đối với bạn đọc.

Tỏi đen có công dụng gì?

Tỏi đen có công dụng gì? Ăn tỏi đen sao cho đúng cách? Khi ăn tỏi đen cần chú ý điều gì? Tham khảo bài viết sau đây để tìm hiểu chi tiết hơn về tỏi đen và công dung của loại tỏi này đối vs sức khỏe con người.

Tỏi đen có công dụng gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.